MENANDLIFE
MENANDLIFE

Maye Musk và lời khuyên đắt giá để có được cuộc đời phiêu lưu, sắc đẹp và thành công

Trở thành sách bán chạy ngay khi ra mắt, cuốn sách với những triết lý sâu sắc của siêu mẫu Maye Musk – mẹ tỷ phú Elon Musk đang được đông đảo bạn đọc trên thế giới đón nhận.

Ra mắt từ tháng 12/2019, cuốn sách A Woman Makes a plan: Advice for a Lifetime of Adventure, Beauty and Success của Maye Musk hiện đã được xuất bản trên 10 quốc gia như Nga, Trung Quốc, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức...

Mới đây, cuốn sách thú vị này đã được Haidangbooks mua bản quyền và chuyển ngữ sang tiếng Việt...

Siêu mẫu Maye Musk ở tuổi 71. (Nguồn: Glamour)

Kế hoạch của một phụ nữ

Nhắc đến Maye Musk, nhiều người sẽ nhận ra bà chính là mẹ của tỷ phú Elon Musk, doanh nhân khởi nghiệp đại tài, nhà sáng lập của những công ty công nghệ hàng đầu thế giới như eBay, Tesla và Space X và được mệnh danh là “Tony Stark của đời thực”.

Bà Maye Musk sinh ngày 19/4/1948, là người Canada gốc Phi. Thời trẻ, bà từng lọt vào Chung kết cuộc thi Hoa hậu Nam Phi. Năm 1970, bà kết hôn với ông Errol Musk và có với nhau ba người con là Elon Musk, Kimbal Musk và Tosca Musk.

Bà cũng đã nhận bằng thạc sĩ về chế độ dinh dưỡng tại đại học và tiếp tục nhận bằng thạc sĩ về khoa học dinh dưỡng từ Đại học Toronto (Canada). Năm 1979, hai vợ chồng ly hôn và bà trở thành mẹ đơn thân, sau đó chuyển đến Canada sống cùng ba người con.

Được biết đến là một người mẫu nổi tiếng ở Canada và Mỹ, bà Maye Musk từng xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí TimeNew York Times, trên các quảng cáo Special K, Revlon, video của ca sĩ Beyoncé...

Bà từng lên trang bìa của Elle Canada năm 2012 và xuất hiện chính trong các chiến dịch quảng cáo của Target Corporation và Virgin America. Năm 2015, bà được IMG Models ký hợp đồng người mẫu và vào năm 2017, bà trở thành người mẫu quảng cáo lớn tuổi nhất của CoverGirl khi đã ở tuổi 69.

Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất là dù trải qua nhiều khó khăn, bà Maye Musk vẫn nuôi dưỡng ba người con thành tài, có một cuộc sống hạnh phúc cùng sự nghiệp tương đối thành công, được nhiều người ngưỡng mộ. Ngoài công việc người mẫu, bà còn là một chuyên gia dinh dưỡng và diễn giả trên toàn thế giới.

Siêu mẫu Maye Musk và các con vào năm 1976. (Ảnh: Maye Musk)

Khi quyết định ra cuốn sách A Woman Makes a plan: Advice for a Lifetime of Adventure, Beauty and Success, bà Maya Musk cho rằng một người phụ nữ không kiểm soát mọi thứ xảy ra trong đời, nhưng có thể sống cuộc đời mình muốn ở bất kỳ tuổi nào. Thế nhưng, tất cả những gì họ phải làm là lên kế hoạch.

“Việc có sẵn kế hoạch không có nghĩa là mọi thứ sẽ đi đúng hướng. Có kế hoạch có nghĩa là khi mọi thứ diễn ra không đúng dự định, bạn sẽ phải lên một kế hoạch khác”, bà chia sẻ trong sách.

Sống mạo hiểm một cách cẩn thận

Trong cuốn sách, bà Maye Musk muốn chia sẻ về kinh nghiệm của đời mình, hàm chứa trong đó các triết lý được đúc kết trong gian nan về sự nghiệp (càng chăm chỉ, càng may mắn), gia đình (để người mình yêu thương đi con đường riêng), sức khỏe (không hề có thần dược) và phiêu lưu (luôn tạo không gian cho sự khám phá, nhưng luôn sẵn sàng đón nhận bất kỳ điều gì.

Theo bà, sống mạo hiểm một cách cẩn thận chắc chắn sẽ mang lại cho người phụ nữ nhiều bài học và một cảm hứng tích cực cũng như tinh thần lạc quan.

Bà cũng nói trong sách: “Bạn không nhất thiết lúc nào cũng phải làm theo những gì người ta kỳ vọng ở mình. Bạn có thể tự đi con đường riêng của bản thân. Tôi đã học được điều này từ khi còn là một đứa trẻ và đã vận dụng trong suốt quãng đời trưởng thành”.

Bìa sách được chuyển ngữ tiếng Việt. (Nguồn: Haidangbooks)

Bày tỏ cảm nhận về cuốn sách, Karlie Kloss, một người mẫu Mỹ cho biết: “Từ lâu tôi đã ngưỡng mộ Maye Musk cả trong vai trò người mẫu lẫn một người phụ nữ. Bác đã truyền cảm hứng cho nhiều người xuyên suốt sự nghiệp của mình và những triết lý cùng quan điểm vô giá của bác hiển hiện trên từng trang của cuốn sách này”.

Nhà thiết kế Diane Von Furstenberg cũng chia sẻ: “Ấm áp, chân thành mà không giả dối, Sống mạo hiểm một cách cẩn thận chứa đầy những quan điểm sâu sắc cùng chất hài hước với hàm lượng hợp lý, mang lại cho người đọc những lời khuyên phải khó khăn lắm mới có được của cả đời người. Maye Musk là người phụ nữ trách nhiệm với hiểu biết rằng cuộc sống đầy những bất ngờ và làm chủ cuộc sống một cách trọn vẹn".

Theo Báo Quốc tế



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.