MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

John Wick vs. James Bond (007): Sát thủ nào sẽ chiến thắng ?

Hai biểu tượng của phong cách giết người lịch lãm, liệu ai sẽ hạ gục đối phương trong một cuộc chiến tay đôi.

James Bond và John Wick là hai sát thủ lịch lãm bậc nhất xuyên suốt lịch sử phát triển của điện ảnh. Nhiều điểm chung nơi phong cách, khí chất khiến 007 và ông kẹ thường xuyên bị đặt lên bàn cân cho vị trí sát thủ số 1. Câu trả lời tất nhiên là có, nhưng nó sẽ khá khập khiễng khi xem xét trên toàn bộ khía cạnh nếu màn solo giữa cả hai diễn ra. Không có gì phải nghi ngờ, điệp viên và mật vụ vĩ đại nhất thế giới chắc chắn phải là James Bond, trong khi lính đánh thuê John Wick tạo dựng nên tên tuổi của mình với bản ngã đẫm máu, cuồng sát bất cứ ai cản đường.

Cả hai người đàn ông vàng của làng phim hành động đều có thói quen khó chịu là gây ra một loạt lộn xộn bạo lực ở bất cứ nơi nào họ đặt chân đến. Để cân bằng nhất trong đề bài so sánh, liệt kê những điểm chết người của cả hai có lẽ là việc cần thiết đầu tiên.

Xuất thân: Ruska Roma vs MI6

Mồ côi khi còn nhỏ, John Wick được một tổ chức tội phạm có tên là Ruska Roma chuyên săn đầu người để đào tạo những vũ khí sống toàn diện nhận về. Người lãnh đạo của tổ chức được gọi là "The Director" này về cơ bản đã nuôi dưỡng John, sắp xếp huấn luyện các kỹ năng chiến đấu tay đôi, thiện xạ và nhiều hơn thế nữa. Tất nhiên họ không ngờ mình đã vô tình tạo ra một sát thủ không những đáng sợ, máu lạnh mà còn trở thành “huyền thoại” trong thế giới tội phạm.

Giống như John Wick, James Bond cũng mồ côi khi còn nhỏ. Sống với các thành viên khác trong gia đình, cuối cùng gia nhập “Royal Naval Volunteer Reserve”, nơi 007 nhận được khóa đào tạo trực tiếp đến MI6. Vào thời điểm kết thúc nghĩa vụ, cấp bậc chỉ huy (commander) đã đủ để nói lên mức độ nguy hiểm của James.

Vũ khí

John Wick có thể khiến các fan của Marvel nhớ đến Bullseye vì mọi thứ kể cả cây bút chì dường như đều trở thành vũ khí chết người trong Baba Yaga. Keanu Reeves trong phim nổi tiếng được thấy với thanh katana, và trên thực sự thì một quyển sách cũng có thể gây tương đương sát thương nếu John Wick muốn. Đỉnh cao nhất của John Wick chắc chắn phải là khả năng sử dụng súng và thích ứng với phương tiện di chuyển hoàn hảo (xe hơi, motor, cưỡi ngựa) chẳng kém gì Fast and Furious.

Còn với James Bond, khi cần thiết bị gián điệp mới nhất, không phải đi đâu xa hơn vì Q Branch đã ở đây. Những phát minh hiệu quả, chết người, ngớ ngẩn với sự bất ngờ là yếu tố có thể đảo chiều bất kỳ một cuộc chiến tay đôi nào.

Phẩm chất: John Wick

“Gun Fu”, cụm từ nổi tiếng ở Hollywood, tiếc là chưa quá nhiều khán giả Việt Nam được tiệm cận với khái niệm. Không phải người đầu tiên làm tốt, nhưng chắc chắn màn kết hợp súng vào phong cách chiến đấu cận chiến của John Wick là đặc sắc nhất. Nhiều cây bút đã ví von sự uyển chuyển với cây súng trên tay của sát thủ nổi tiếng này như một bộ môn nghệ thuật lịch lãm nhất.

John Wick còn được màn ảnh miêu tả đi kèm sự tập trung tuyệt đối đến kỳ lạ, dường như nhân vật không thể bị phân tâm bởi bất kỳ yếu tố bên lề nào, mà một khi đã bước vào trận chiến, nhiệm vụ là đích đến cuối cùng. Ông kẹ sẽ lạnh lùng tàn sát mà không một chút hành động thừa thãi, phong thái này trong dòng phim siêu anh hùng sẽ được hiểu là một ân huệ, khi trao cho nạn nhân cái chết nhanh gọn, không bị dày vò đau đớn.

Cuối cùng, phẩm chất đã hằn in trong thế hệ khán giả hiện đại của John Wick, không dung thứ, kẻ báo thù tàn nhẫn, không ngừng bóp cò cho đến công lý đen được thực thi bất chấp lời gào thét xin tha mạng

Phẩm chất: James Bond

James Bond đã dành một phần đáng kể của cuộc đời trưởng thành của mình chu du khắp thế giới và cáng đáng những nhân vật phản diện cự phách cùng bản kế hoạch tội ác quá phức tạp. 007 có một khối lượng kinh nghiệm đồ sộ khiến mình khác biệt với John Wick, thay vì chọn cách một mình cân hết, James đạt được mục đích của mình nhàn hạ cũng như hạn chế rủi ro đáng kể.

Vũ khí mạnh nhất của Bond đến từ sự quyến rũ của mình. Phong thái lịch thiệp của 007 đã mở ra những cánh cửa hẹp để luồn lách qua tình huống có thể khiến người khác bị giết hoặc đơn giản là đánh lừa đối thủ qua vẻ bề ngoài của mình.

Kết lại

Không muốn mất làm mất lòng các fan của James nhưng thực tế nghiệt ngã là John Wick sẽ dễ dàng quật ngã 007 nếu cả hai đối mặt trong một trận chiến công bằng. Điểm mạnh của 007 đến từ kinh nghiệm và nếu có đủ thời gian để chuẩn bị, Bond cùng những kế hoạch được gài gắm trước có thể khiến John Wick bất ngờ. Nhưng nên nhớ, có vô cùng ít mối đe dọa mà John Wick không thể vượt qua bằng sự tàn bạo và chính xác. Vậy nên suy cho cùng, hãy luôn mặc định rằng James Bond được sinh ra để làm “điệp viên”, chứ không định nghĩa thứ sát khí ngùn ngụt tỏa ra từ John Wick.

Theo Nghe nhìn Việt Nam



Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.