MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Dyson công bố nghiên cứu toàn cầu về tóc: Đưa ra lý giải cho các vấn đề hàng đầu của tóc hư tổn gồm gàu, rụng và bạc tóc

80% người tham gia khảo sát tại Việt Nam cho rằng tóc của họ bị hư tổn

Thấu hiểu sức khỏe của tóc, từ lớp vỏ đến lớp biểu bì và từ gốc đến ngọn, là sứ mệnh mà Dyson theo đuổi. Trong hơn một thập kỷ qua, Dyson đã không ngừng nghiên cứu khoa học đằng sau mái tóc; từ đó, tiên phong đưa ra các giải pháp kỹ thuật mới nhằm giải quyết các vấn đề tóc hư tổn thường gặp như tóc gãy rụng hay tóc mất độ sáng bóng. Năm 2022, Dyson đã công bố đầu tư nửa tỷ bảng Anh để mở rộng và thúc đẩy quá trình nghiên cứu phát triển công nghệ trên toàn bộ danh mục sản phẩm làm đẹp của hãng, bao gồm kế hoạch tung ra 20 sản phẩm làm đẹp mới trong 4 năm tiếp theo.

Dyson vừa qua đã thực hiện một nghiên cứu toàn diện về tóc trên 23.000 người tại 23 thị trường, bao gồm Việt Nam. Nội dung nghiên cứu tập trung về sức khỏe của tóc, nhận thức về tóc, thói quen chăm sóc và tạo kiểu tóc, từ đó giúp các kỹ sư của Dyson hiểu hơn về những khó khăn trong việc tạo kiểu tóc hàng ngày của mọi người.

Mái tóc hư tổn có thể khỏe mạnh trở lại?

80% người tham gia tại Việt Nam cho biết tóc họ đang bị hư tổn với các vấn đề lớn nhất gồm gãy rụng, gàu và khô. Tuy vậy, 68% những người này cũng cho rằng mặc dù có hư tổn, tóc của họ nhìn chung vẫn khỏe mạnh.

Ông Rob Smith, Chuyên viên cao cấp trong lĩnh vực Khoa học tóc tại Dyson, cho biết: “Gàu, rụng tóc và tóc bạc không phải là những dạng hư tổn của tóc, mà là những vấn đề về da đầu và quá trình mọc tóc. Khi nhắc đến tóc hư tổn, chúng ta cần nghĩ đến sự phân hủy của lớp nang và vỏ tóc, những yếu tố khiến tóc bạn trông rối, xỉn màu hoặc gãy rụng. Cách tốt nhất để có được mái tóc khỏe mạnh là phòng ngừa và giảm thiểu tiếp xúc với các nguyên nhân gây hư tổn, bao gồm nhiệt độ quá cao khiến tóc yếu hơn, dễ gãy rụng và chẻ ngọn.”

Những người tham gia khảo sát này của Dyson trên toàn thế giới đã miêu tả một mái tóc khỏe mạnh dựa vào các yếu tố: độ bóng (36%), độ suôn mượt (29%), cũng như tình trạng da đầu (26%). Các nghiên cứu khoa học về tóc do Dyson thực hiện trong quá khứ đã chỉ ra rằng mái tóc khỏe mạnh sẽ phản chiếu ánh sáng. Khi tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao, các lỗ nhỏ có thể xuất hiện trên các sợi tóc. Những lỗ này làm ánh sáng phân tán theo nhiều hướng và giảm độ sáng bóng của tóc. Vì vậy, tất cả các máy chăm sóc tóc của Dyson đều được trang bị tính năng kiểm soát nhiệt thông minh, giúp ngăn ngừa tác hại của nhiệt độ quá cao.

Tại Việt Nam, người tham gia khảo sát đã hiểu đúng thế nào là một mái tóc khỏe mạnh, khi họ đã miêu tả mái tóc khỏe mạnh nên trông “suôn mượt” (50%), “ít rụng” (34%) và “da đầu khỏe” (31%).

Mặt khác, 98% người Việt tham gia khảo sát lo lắng về các vấn đề về da đầu – con số này cao hơn các nước khác trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. 61% trong số đó đã mua các sản phẩm hoặc liệu trình dưỡng chuyên dụng để chăm sóc da đầu. 

Ngoài ra, nhiệt độ cao là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe da đầu. Vì vậy, phụ kiện đi kèm Gentle Air của máy sấy tóc Dyson Supersonic™ được thiết kế thân thiện hơn với tóc và da đầu mỏng, nhờ tạo ra luồng không khí nhẹ nhàng, dịu mát hơn trong khi vẫn làm khô tóc nhanh chóng. Phụ kiện này có thể khuếch tán luồng không khí và hạ nhiệt độ xuống 20°C, phù hợp hơn với da đầu nhạy cảm.

Thận trọng với việc gội đầu quá nhiều

Nghiên cứu của Dyson cũng cho thấy ở Việt Nam, cứ 10 người thì đến 9 người gội đầu hai ngày một lần. Con số này cao hơn mức trung bình trên toàn cầu là 8/10 người.

“Tần suất gội đầu lý tưởng sẽ tùy thuộc vào loại tóc, mức độ hoạt động và môi trường sống của mỗi người. Gội đầu quá nhiều có thể khiến tóc hư tổn nghiêm trọng, làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu và khiến tóc bị khô. Nhìn chung, nếu tóc hoặc da đầu càng nhờn thì càng nên cân nhắc gội đầu thường xuyên hơn. Tóc thẳng thường dễ bị nhờn bết hơn do tích tụ dầu, trong khi tóc xoăn sóng, xoăn lọn và xù thường hấp thụ dầu tốt hơn và ít cần gội hơn. Hãy nhẹ nhàng với da đầu khi gội và lựa chọn dầu gội phù hợp với loại tóc. Ngoài ra, chúng ta cũng cần để ý mức độ ô nhiễm trong môi trường sống bởi sự kết hợp của ô nhiễm và tia cực tím có thể làm tăng mức độ hư tổn cho mái tóc.”, ông Rob Smith chia sẻ. 

Thói quen và phong cách tạo kiểu tóc ở Việt Nam

Trên toàn cầu, máy sấy tóc là dụng cụ làm tóc được sử dụng nhiều nhất (87%). Trong đó, Việt Nam là thị trường mà người dùng có xu hướng sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc (gôm, gel, xịt, v.v) để tạo kiểu nhiều nhất so với khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (57%).

Về kiểu tóc, xoăn sóng (49%) và thẳng tự nhiên (42%) là hai phong cách được ưa chuộng nhất ở Việt Nam. 

Người Việt Nam thường tạo kiểu tóc để phục vụ cho các dịp gặp gỡ bạn bè hay đi chơi (54% – tỷ lệ cao nhất trên tất cả các thị trường được khảo sát), ra khỏi nhà để đi công chuyện cá nhân (47%), hoặc đi làm (46%).

Chăm sóc tóc cho nam giới

Nam giới có xu hướng gội đầu hàng ngày nhiều hơn so với nữ giới (78% so với nữ 40%), đặc biệt vào buổi tối (53% so với nữ 42%).

Nam giới cũng thường tạo kiểu tóc như một phần thói quen buổi sáng. Họ có thể tạo kiểu ít cầu kỳ hơn so với nữ giới, nhưng có xu hướng sẽ đầu tư và trung thành với những thứ phù hợp. Nếu họ tìm thấy một công cụ tạo kiểu hiệu quả và thiết thực với mình, họ sẽ gắn bó với chiếc máy đó.

Những sự thật thú vị khác về tóc

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.