MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Dyson công bố nghiên cứu toàn cầu về tóc: Đưa ra lý giải cho các vấn đề hàng đầu của tóc hư tổn gồm gàu, rụng và bạc tóc

80% người tham gia khảo sát tại Việt Nam cho rằng tóc của họ bị hư tổn

Thấu hiểu sức khỏe của tóc, từ lớp vỏ đến lớp biểu bì và từ gốc đến ngọn, là sứ mệnh mà Dyson theo đuổi. Trong hơn một thập kỷ qua, Dyson đã không ngừng nghiên cứu khoa học đằng sau mái tóc; từ đó, tiên phong đưa ra các giải pháp kỹ thuật mới nhằm giải quyết các vấn đề tóc hư tổn thường gặp như tóc gãy rụng hay tóc mất độ sáng bóng. Năm 2022, Dyson đã công bố đầu tư nửa tỷ bảng Anh để mở rộng và thúc đẩy quá trình nghiên cứu phát triển công nghệ trên toàn bộ danh mục sản phẩm làm đẹp của hãng, bao gồm kế hoạch tung ra 20 sản phẩm làm đẹp mới trong 4 năm tiếp theo.

Dyson vừa qua đã thực hiện một nghiên cứu toàn diện về tóc trên 23.000 người tại 23 thị trường, bao gồm Việt Nam. Nội dung nghiên cứu tập trung về sức khỏe của tóc, nhận thức về tóc, thói quen chăm sóc và tạo kiểu tóc, từ đó giúp các kỹ sư của Dyson hiểu hơn về những khó khăn trong việc tạo kiểu tóc hàng ngày của mọi người.

Mái tóc hư tổn có thể khỏe mạnh trở lại?

80% người tham gia tại Việt Nam cho biết tóc họ đang bị hư tổn với các vấn đề lớn nhất gồm gãy rụng, gàu và khô. Tuy vậy, 68% những người này cũng cho rằng mặc dù có hư tổn, tóc của họ nhìn chung vẫn khỏe mạnh.

Ông Rob Smith, Chuyên viên cao cấp trong lĩnh vực Khoa học tóc tại Dyson, cho biết: “Gàu, rụng tóc và tóc bạc không phải là những dạng hư tổn của tóc, mà là những vấn đề về da đầu và quá trình mọc tóc. Khi nhắc đến tóc hư tổn, chúng ta cần nghĩ đến sự phân hủy của lớp nang và vỏ tóc, những yếu tố khiến tóc bạn trông rối, xỉn màu hoặc gãy rụng. Cách tốt nhất để có được mái tóc khỏe mạnh là phòng ngừa và giảm thiểu tiếp xúc với các nguyên nhân gây hư tổn, bao gồm nhiệt độ quá cao khiến tóc yếu hơn, dễ gãy rụng và chẻ ngọn.”

Những người tham gia khảo sát này của Dyson trên toàn thế giới đã miêu tả một mái tóc khỏe mạnh dựa vào các yếu tố: độ bóng (36%), độ suôn mượt (29%), cũng như tình trạng da đầu (26%). Các nghiên cứu khoa học về tóc do Dyson thực hiện trong quá khứ đã chỉ ra rằng mái tóc khỏe mạnh sẽ phản chiếu ánh sáng. Khi tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao, các lỗ nhỏ có thể xuất hiện trên các sợi tóc. Những lỗ này làm ánh sáng phân tán theo nhiều hướng và giảm độ sáng bóng của tóc. Vì vậy, tất cả các máy chăm sóc tóc của Dyson đều được trang bị tính năng kiểm soát nhiệt thông minh, giúp ngăn ngừa tác hại của nhiệt độ quá cao.

Tại Việt Nam, người tham gia khảo sát đã hiểu đúng thế nào là một mái tóc khỏe mạnh, khi họ đã miêu tả mái tóc khỏe mạnh nên trông “suôn mượt” (50%), “ít rụng” (34%) và “da đầu khỏe” (31%).

Mặt khác, 98% người Việt tham gia khảo sát lo lắng về các vấn đề về da đầu – con số này cao hơn các nước khác trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. 61% trong số đó đã mua các sản phẩm hoặc liệu trình dưỡng chuyên dụng để chăm sóc da đầu. 

Ngoài ra, nhiệt độ cao là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe da đầu. Vì vậy, phụ kiện đi kèm Gentle Air của máy sấy tóc Dyson Supersonic™ được thiết kế thân thiện hơn với tóc và da đầu mỏng, nhờ tạo ra luồng không khí nhẹ nhàng, dịu mát hơn trong khi vẫn làm khô tóc nhanh chóng. Phụ kiện này có thể khuếch tán luồng không khí và hạ nhiệt độ xuống 20°C, phù hợp hơn với da đầu nhạy cảm.

Thận trọng với việc gội đầu quá nhiều

Nghiên cứu của Dyson cũng cho thấy ở Việt Nam, cứ 10 người thì đến 9 người gội đầu hai ngày một lần. Con số này cao hơn mức trung bình trên toàn cầu là 8/10 người.

“Tần suất gội đầu lý tưởng sẽ tùy thuộc vào loại tóc, mức độ hoạt động và môi trường sống của mỗi người. Gội đầu quá nhiều có thể khiến tóc hư tổn nghiêm trọng, làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu và khiến tóc bị khô. Nhìn chung, nếu tóc hoặc da đầu càng nhờn thì càng nên cân nhắc gội đầu thường xuyên hơn. Tóc thẳng thường dễ bị nhờn bết hơn do tích tụ dầu, trong khi tóc xoăn sóng, xoăn lọn và xù thường hấp thụ dầu tốt hơn và ít cần gội hơn. Hãy nhẹ nhàng với da đầu khi gội và lựa chọn dầu gội phù hợp với loại tóc. Ngoài ra, chúng ta cũng cần để ý mức độ ô nhiễm trong môi trường sống bởi sự kết hợp của ô nhiễm và tia cực tím có thể làm tăng mức độ hư tổn cho mái tóc.”, ông Rob Smith chia sẻ. 

Thói quen và phong cách tạo kiểu tóc ở Việt Nam

Trên toàn cầu, máy sấy tóc là dụng cụ làm tóc được sử dụng nhiều nhất (87%). Trong đó, Việt Nam là thị trường mà người dùng có xu hướng sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc (gôm, gel, xịt, v.v) để tạo kiểu nhiều nhất so với khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (57%).

Về kiểu tóc, xoăn sóng (49%) và thẳng tự nhiên (42%) là hai phong cách được ưa chuộng nhất ở Việt Nam. 

Người Việt Nam thường tạo kiểu tóc để phục vụ cho các dịp gặp gỡ bạn bè hay đi chơi (54% – tỷ lệ cao nhất trên tất cả các thị trường được khảo sát), ra khỏi nhà để đi công chuyện cá nhân (47%), hoặc đi làm (46%).

Chăm sóc tóc cho nam giới

Nam giới có xu hướng gội đầu hàng ngày nhiều hơn so với nữ giới (78% so với nữ 40%), đặc biệt vào buổi tối (53% so với nữ 42%).

Nam giới cũng thường tạo kiểu tóc như một phần thói quen buổi sáng. Họ có thể tạo kiểu ít cầu kỳ hơn so với nữ giới, nhưng có xu hướng sẽ đầu tư và trung thành với những thứ phù hợp. Nếu họ tìm thấy một công cụ tạo kiểu hiệu quả và thiết thực với mình, họ sẽ gắn bó với chiếc máy đó.

Những sự thật thú vị khác về tóc

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.