MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Cận cảnh siêu du thuyền Come Together của Amels 60

Sự hợp tác với Espen Øino đánh dấu một chương mới cho Limited Editions của Amels. Giao chiếc Amels 171 đầu tiên vào năm 2007, du thuyền hoạt động theo nguyên tắc “tam giác” - nghe có vẻ đơn giản nhưng có hiệu quả cao đối với nhà chế tạo người Hà Lan, với 46 chiếc du thuyền Limited Editions đã được sản xuất thành công.

Mặc dù đạt được nhiều thành công, Amels quyết định đã đến lúc phải đổi mới. Sau một thời gian dài hợp tác thành công với Tim Heywood, hãng đã tìm kiếm một đối tác mới để thúc đẩy Limited Editions tiến lên. Vì thế, hãng đã chuyển sang hợp tác với Espen Øino để tạo ra Amels 60 và Amels 80. Øino, người đã hợp tác thiết kế ngoại thất của chiếc Energy dài 77,8 mét, nhận thấy thiết kế của Limited Editions là một thách thức độc đáo.

Amels 60 Come Together được giao vào đầu năm nay và xuất hiện lần đầu tại Triển lãm Du thuyền Monaco năm nay. Với thân tàu màu xám đá cuội bằng kim loại và các đường nét đặc biệt kết hợp với các cửa sổ có hình dạng hình học. Øino cho biết: “Thiết kế bên ngoài liên quan nhiều hơn đến cách bố trí và các tiện nghi trên tàu. Điều thay đổi kể từ khi những chiếc thuyền đó được thiết kế cách đây 15 năm là mọi người mong muốn có cửa sổ lớn hơn, tầm nhìn đẹp hơn và các khu vực bên ngoài được bảo vệ tốt hơn.”

Một yếu tố khác thúc đẩy thiết kế là toàn ngành hướng tới một tương lai bền vững hơn và đưa ra các quy định Cấp III cũng như các yêu cầu đối với các giải pháp giảm thiểu khí thải, chẳng hạn như giảm xúc tác có chọn lọc. Amels 60 có công nghệ đẩy và năng lượng lai bên trong buồng máy lớn hơn so với người tiền nhiệm Amels 180 dài 55 mét, và nó có một mũi tàu thẳng đứng, giúp cải thiện hiệu quả của thân tàu. Hệ thống động cơ hybrid của Come Together vận hành bằng hai động cơ chính, với hai máy phát điện trục kết nối với hộp số.

Winch Design đã được chọn để làm nội thất cho du thuyền. Công ty của Anh đã làm việc với chủ sở hữu đầu tiên của Come Together trong các dự án khác – bao gồm 272 Here Comes the Sun dài 83 mét – vì vậy họ có tầm nhìn rõ ràng về thiết kế.

“Chủ sở hữu thích lớp hoàn thiện tự nhiên và không thích bất cứ thứ gì có màu xám, trắng hay đen, vì vậy mọi chất liệu đều có sự ấm áp,” Jim Dixon, giám đốc du thuyền và hàng không tại Winch Design giải thích.

Do đó, nhóm đã sử dụng gỗ sồi đã tẩy trắng, kim loại đồng chải và vải lanh dệt. Các vật liệu có tông màu tự nhiên được bổ sung bằng da động vật và các loại đá cẩm thạch.

Một trong những khu vực trên tàu thể hiện tốt nhất đặc tính kết cấu, thủ công là cầu thang trung tâm của du thuyền, nơi một “cột xoắn” bằng gỗ óc chó Mỹ uốn lượn giữa các boong. Thiết kế ấn tượng này được lấy cảm hứng từ nghề mộc của Nhật Bản, với hơn 100 thanh gỗ được ghép với nhau mà không cần keo hoặc vật cố định. Coleman nói: “Mỗi tác phẩm đều khác nhau. Một nhóm có tay nghề cao ở Áo đã dành nhiều tháng để tạo ra nó.” Bên cạnh kiệt tác này, bức tường phía sau của cầu thang được làm từ gỗ óc chó chạm khắc và sàn nhà được lát bằng đá cẩm thạch tối màu của Botticino và Emperador với khảm đồng.

Quầy bar trên boong tắm nắng và nhà bếp ngoài trời với bếp nướng teppanyaki giúp phục vụ bàn ăn lớn 

Mặc dù sử dụng nhiều kết cấu và vật liệu khác nhau, nhưng sự lặp lại mang lại cho du thuyền cảm giác gắn kết. Ví dụ: đá cẩm thạch Golden Spider, tạo thành vật trung tâm của quầy bar ở sảnh tiếp khách phía trên, cũng được sử dụng ở đầu ban công trong khu vực beach club, và mô hình mê cung nhìn thấy trên tay vịn da khâu tay của cầu thang được lặp lại trên tay nắm cửa và mặt bàn.

Sioned Williams, giám đốc tại Y.CO, công ty quản lý hoạt động kinh doanh cho thuê du thuyền, cho biết: “Với kết cấu và lớp hoàn thiện tự nhiên, trang trí nội thất xuyên suốt không chỉ đẹp mà còn mang tính gắn kết. Cách bố trí trong du thuyền cũng rất hấp dẫn, với cabin chính và dãy phòng VIP nằm trên boong chính và bốn cabin dành cho khách ở boong dưới có lối đi thẳng tới beach club.

Chuyên gia trang bị đồ đạc của Áo - List GC đã thực hiện thiết kế nội thất của Winch trên khắp các khu vực dành cho khách và chủ sở hữu. Sở thích của chủ sở hữu ban đầu là tông màu tự nhiên, ấm áp, với kết cấu và màu sắc nổi bật tạo thêm cảm giác sang trọng tinh tế và gắn kết. Ví dụ, bề mặt bàn ăn của quán rượu được tạo nên từ gần 100 lá veneer

Come Together có hồ bơi spa và khu vực tắm nắng thoải mái trên hiên tắm nắng

Cabin của chủ sở hữu cũng được kết nối với biển nhờ ban công ở mạn phải. Trên Come Together, sự lựa chọn của chủ sở hữu là kết hợp văn phòng và khu vực tiếp khách với thiết kế nam tính. Coleman nói: “Khách hàng thích đồ nội thất và chi tiết nội thất có kích thước cân đối, vì vậy mọi thứ đều có chủ ý chắc chắn và hào phóng. Kết cấu da ẩn trên trần nhà và da lươn trong văn phòng được lựa chọn để tạo nên vẻ ngoài kết cấu của chúng. Phòng tắm của chủ sở hữu có đá cẩm thạch Portoro, với bồn rửa bằng đồng rèn được thiết kế riêng và đồ đạc bằng đồng cổ.

Trái ngược hoàn toàn với căn phòng của chủ sở hữu, cabin VIP mang lại cảm giác nữ tính. Phía trên giường là tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ người Mỹ đương đại Tobias Tovera. Tủ tivi được trang trí bằng vỏ bào ngư và các hốc có các tấm xà cừ dệt do Nature Squared tạo ra. Các loại đá khác nhau xác định bốn cabin dành cho khách: Calacatta Oro, Đá san hô, Gỗ hóa đá và Xanh Palissandro.

Cabin VIP có thiết kế rất nữ tính

Sự chú ý đến từng chi tiết và ngôn ngữ thiết kế cũng được thể hiện rõ ràng trong các khu vực chung của Come Together. Coleman nói: “Toàn bộ tinh thần của dự án là tạo ra một không gian để thư giãn và xả hơi cùng gia đình”.

Bước vào quầy bar, nổi bật là bức tường ​​được tạo ra bằng cách sử dụng gỗ sồi đã chải và tẩy trắng. Khu vực tiếp khách được bố trí phía trước một chiếc bàn tròn đặt trên đá cẩm thạch Botticino và Pulpis. Chiếc bàn này cũng có thể được mở rộng để phù hợp với nhiều khách hơn và có bề mặt bao gồm gần 100 lá veneer riêng lẻ đặt theo một trình tự cụ thể.

Quán rượu phía trên có không khí vui tươi hơn, với quầy bar bằng đá cẩm thạch Golden Spider, bàn trò chơi đặt làm riêng do Hull Studio tạo ra và cây đàn ghi-ta.

Cảm giác vui vẻ thoải mái này kéo dài đến không gian bên ngoài của du thuyền, nơi khu vực có yếu tố đáng kinh ngạc nhất là boong tắm nắng, có thể được cấu hình theo mong muốn của từng chủ sở hữu. Bên cạnh hồ bơi, spa và khu vực tắm nắng là quầy bar lớn/nhà bếp ngoài trời và bàn ăn rộng rãi có ghế ngồi. Khu vực ăn uống có thể được che chắn khỏi gió bằng cửa kính trượt về phía trước.

Không gian được che chắn ở hai bên bởi cấu trúc của thuyền và cửa kính trượt phía trước 

“Mọi người muốn các khu vực được bảo vệ tốt hơn,” Øino nói, “vì vậy đây là điều chúng tôi cố gắng đưa vào thiết kế mới. Chúng tôi có các tấm chắn gió thích hợp ở mặt bên và mặt sau của cấu trúc thượng tầng và một tấm chắn gió thích hợp trên boong tắm nắng để ngăn gió thổi qua mũi tàu. Điều đó có nghĩa là bạn có một phần lớn boong tắm nắng có thể được bảo vệ và do đó có thể sử dụng được nhiều hơn.”

Mục tiêu quan trọng cuối cùng mà Øino muốn đạt được với du thuyền là cải thiện sự kết nối giữa các boong ở đuôi tàu. “Tôi đang cố gắng làm cho đuôi tàu có sự gắn kết. Sự khác biệt về chiều cao giữa bệ đuôi tàu và boong chính khá thấp, vì vậy giống như trong cùng một không gian. Khi bạn ở boong sau nhìn xuống sân ga ở đuôi tàu, bạn có thể thực sự cảm thấy rằng mình đang ở cùng với mọi người".

Sáu thân tàu Amels 60 đã được bán, có vẻ như công thức tam giác Amels lại một lần nữa đạt được thành công. 

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.