Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, chiếc du thuyền dài 108,8 m mới ra mắt của Oceanco mang tên Bravo Eugenia được kỳ vọng sẽ phá kỷ lục trong ngành.
Những chiếc siêu du thuyền hiếm khi trang bị các mẫu động cơ lai hợp do sự hạn chế về khả năng đáp ứng năng lượng trên những chiếc thuyền cỡ lớn mặc dù những cỗ máy này đang ngày càng trở nên phổ biến, tuy nhiên Bravo Eugenia là một ví dụ hoàn hảo cho thấy động cơ lai hợp vẫn đủ sức hoạt động trên một chiếc du thuyền lớn.
Hạ thủy vào mùa thu năm nay, chiếc tàu tùy biến này là đại diện đầu tiên của Oceanco sở hữu thiết kế LIFE mới (lengthened – bền bỉ, innovative – sáng tạo, fuel-efficient – tiết kiệm nhiên liệu, eco-friendly – thân thiện môi trường), kết hợp giữa kết cấu hàng hải tiên tiến và một động cơ lai hợp hiện đại.
James Roy, Giám đốc điều hành Lateral Naval Architects, chia sẻ rằng các nguyên tắc thiết kế chủ đạo đã tạo nên “sự cân bằng hoàn hảo" giữa trọng lượng, sức mạnh, trang bị kỹ thuật và nội thất. Bên cạnh vẻ ngoài hào nhoáng, thiết kế tổng thể thấp cùng kiểu dáng mảnh mai của Bravo Eugenia giúp gia tăng sức mạnh khí động học cho động cơ lai hợp, có thể được kích hoạt riêng từ một tầng động cơ duy nhất thay vì kết cấu 2 tầng truyền thống, thường chiếm không gian của cabin hoặc boong tàu.
Nuvolari Lenard, một studio có trụ sở tại Venice (Ý), nổi tiếng với Alfa Nero cùng nhiều du thuyền xa xỉ hàng đầu khác, đã mang đến cho chiếc du thuyền một vẻ ngoài lộng lẫy mà chẳng hề phải “hy sinh” bất cứ không gian nội thất nào trên du thuyền, góp phần nâng tầm thẩm mỹ cho Bravo Eugenia. Chiếc du thuyền cũng sở hữu những đường nét góc cạnh, mang đậm tính thể thao được phô diễn ở đuôi tàu mở cũng như nắp đuôi tàu cong được thiết kế thoải dần xuống dưới.
Đại diện thứ ba trong đội ngũ chế tạo Bravo Eugenia là studio Reymond Langton có trụ sở tại Anh Quốc, phụ trách thiết kế không gian nội thất hài hòa với đường nét bên ngoài. Pascale Reymond và đội ngũ của mình đã làm việc cùng các họa sĩ và thợ thủ công để tạo nên những đường nét trang trí đầy nghệ thuật và đồ nội thất tùy biến cho du thuyền.
Thông tin về các chi tiết nội thất trên du thuyền vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên bề rộng 16 m của chiếc siêu du thuyền rõ ràng sẽ mang đến nhiều không gian sáng tạo hơn cho các nhà thiết kế.
Theo Robb Report Vietnam
Bình Luận