PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Trò chuyện cùng Ông Olivier Fages – Giám đốc điều hành của Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia

Trong những năm gần đây, khi các vấn đề về môi trường và xã hội được chú ý hơn trên toàn cầu, các doanh nghiệp cũng càng chú trọng và có trách nhiệm hơn với tác động của mình lên những vấn đề này. Với Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia, trách nhiệm này được thực hiện một cách chỉn chu và nghiêm túc, song hành cùng sự phát triển của công ty, thông qua Lộ trình Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội (S&R). Dưới sự lãnh đạo của ông Olivier Fages, Giám đốc điều hành Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia, chặng đường tương lai của công ty không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Ông Olivier Fages – Giám đốc điều hành, Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia

Cách tiếp cận mang tầm nhìn dài hạn: Tích hợp tính bền vững vào chiến lược kinh doanh

Pernod Ricard, một trong những tập đoàn hàng đầu toàn cầu trong ngành đồ uống có cồn, đã và đang đề cao tính bền vững trong mô hình kinh doanh của mình. Cụ thể, Lộ trình Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội (S&R) sẽ mở rộng cam kết này hơn nữa thông qua việc xoay quanh bốn trụ cột cốt lõi: Nuôi dưỡng thổ cư – bảo tồn và tái tạo tài nguyên thiên nhiên, Trân trọng con người, Sản xuất tuần hoàn và Tiếp đón có trách nhiệm. Mỗi trụ cột đều hướng đến việc đạt được các mục tiêu bền vững cụ thể, phản ánh sứ mệnh rộng lớn hơn của Pernod Ricard là "Good Times from a Good Place" – “Niềm vui từ nơi tốt đẹp”.

Mô hình chiến lược này không chỉ song hành với việc tuân thủ các hướng dẫn phát triển bền vững quốc tế; mà còn liên quan đến việc điều chỉnh các nguyên tắc này cho phù hợp với bối cảnh độc đáo của Việt Nam và Campuchia. Pernod Ricard giữ vững tinh thần Luôn là Chính mình và Kết nối không giới hạn, đảm bảo các nỗ lực của mình được cộng hưởng tại địa phương trong khi vẫn hỗ trợ các mục tiêu toàn cầu. Cách tiếp cận này thể hiện Niềm đam mê thử thách và cam kết của công ty luôn Gắn kết với cội nguồn. Theo ông Fages, trọng tâm của công ty về tính bền vững được thúc đẩy bởi tầm nhìn dài hạn: “Đối với Pernod Ricard, mục tiêu không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng các yêu cầu theo quy định mà còn là tạo ra tác động thực sự và lâu dài.”

Trụ cột 1: Nuôi dưỡng thổ cư – Bảo tồn và tái tạo tài nguyên thiên nhiên

Cam kết phát triển bền vững của Pernod Ricard không chỉ giới hạn trong hoạt động của công ty mà còn mở rộng đến chính vùng đất nơi sản phẩm của công ty được canh tác. Trụ cột về Nuôi dưỡng thổ cư tập trung vào việc bảo tồn và tái tạo tài nguyên thiên nhiên, đảm bảo rằng các sản phẩm của công ty được chọn lọc một cách có trách nhiệm. Điều này đặc biệt quan trọng ở Việt Nam, nơi các hoạt động nông nghiệp có tác động đáng kể đến môi trường.

Các thợ pha chế tương lai đang tham gia chương trình “The Bar World of Tomorrow” của Pernod Ricard Việt Nam, nơi họ sẽ được tập huấn để phát triển kĩ năng song song với việc thực hiện bền vững

Thông qua việc đầu tư vào nông nghiệp bền vững và hỗ trợ nông dân tại địa phương, Pernod Ricard giúp bảo tồn tính đa dạng sinh học của các khu vực mà công ty hoạt động. Công ty hợp tác với cộng đồng bản địa thực hiện các hoạt động canh tác bền vững, không chỉ để bảo vệ môi trường mà còn cải thiện sinh kế cho người dân. Cách tiếp cận này phản ánh phương châm của Pernod Ricard rằng tính bền vững không chỉ là bảo vệ môi trường mà còn là tạo ra các lợi ích xã hội và kinh tế lâu dài.

Trụ cột 2: Trân trọng con người - Trao quyền cho nhân viên và cộng đồng

Trọng tâm lộ trình S&R của Pernod Ricard là cam kết trân trọng đội ngũ nhân sự bởi họ là tài sản lớn nhất của công ty.Pernod Ricard đầu tư vào sự phát triển nghề nghiệp và phúc lợi của nhân viên thông qua các chương trình đào tạo toàn diện, không chỉ nâng cao kỹ năng mà còn truyền cảm hứng về trách nhiệm thực hành bền vững.

Các nhân viên của Pernod Ricard Việt Nam tương tác cùng người dẫn chương trình trong buổi chia sẻ về “Uống có trách nghiệm” dành cho nội bộ nhân sự của công ty

Một ví dụ điển hình cho cam kết này là Chương trình “Uống có trách nhiệm” dành cho nội bộ nhân sự của Pernod Ricard. Bằng cách trao quyền cho nhân viên để trở thành đại sứ Uống có trách nhiệm, Pernod Ricard thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm trong và ngoài môi trường làm việc. Thông qua chương trình này, nhân viên được đào tạo về các hoạt động uống có trách nhiệm và được khuyến khích chia sẻ những giá trị này trong cuộc sống cá nhân của họ. Sáng kiến  này không chỉ góp phần vào văn hóa uống an toàn hơn mà còn nâng cao danh tiếng của công ty như một doanh nghiệp có trách nhiệm.

Bà Trịnh Thị Vân Giang – Giám đốc Đối ngoại, Truyền Thông và Trách Nhiệm Xã Hội, Pernord Ricard Vietnam và Campuchia trong buổi chia sẻ thuộc Chương trình “Uống có trách nhiệm” dành cho nội bộ nhân viên

Pernod Ricard cũng mở rộng phạm vi hỗ trợ của mình cho cộng đồng. Thông qua các sáng kiến  như The Bar World of Tomorrow, công ty đã đào tạo hơn 250 nhân viên pha chế trẻ trên khắp Việt Nam, trang bị cho họ các kỹ năng và kiến  thức cần thiết để phát triển trong ngành công nghiệp vốn ngày càng cạnh tranh. Chương trình này nhấn mạnh vào các hoạt động pha chế có trách nhiệm, đảm bảo rằng các nhà lãnh đạo tương lai của ngành được chuẩn bị tốt để tích hợp tính bền vững vào công việc của họ.

Trụ cột 3: Sản xuất tuần hoàn – Thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn

Sản xuất tuần hoàn là một khía cạnh quan trọng khác trong nỗ lực phát triển bền vững của Pernod Ricard. Bằng cách áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, công ty hướng đến mục tiêu giảm thiểu chất thải và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên một cách tối đa. Một trong những sáng kiến có tác động lớn nhất trong trụ cột này của Pernod Ricard là cam kết tái chế thủy tinh.

Đã có rất nhiều sáng kiến thành công về tái chế thủy tinh mà Pernod Ricard thực hiện trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Pernod Ricard đã nỗ lực thực hiện sáng kiến trong khả năng của mình, tuân thủ các quy định về Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR), đồng thời cam kết cùng với Chính phủ Việt Nam và các bên liên quan góp phần thúc đẩy một môi trường bền vững hơn.

Trụ cột 4: Tiếp đón có trách nhiệm – xây dựng văn hóauống có trách nhiệm

Là công ty dẫn đầu trong ngành đồ uống có cồn tại Việt Nam, Pernod Ricard nhận thức vai trò của mình trong việc xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm. Trụ cột “Tiếp đón có trách nhiệm” dành riêng cho mục đích này, với các sáng kiến  được thiết kế để nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tầm quan trọng của việc có thói quen uống điều độ và lành mạnh.

Một trong những chương trình chủ chốt trong trụ cột này là “Drink More Water”, khuyến khích người tiêu dùng uống nước song song với đồ uống có cồn. Sáng kiến  đơn giản nhưng hiệu quả này thúc đẩy việc bổ sung nước đầy đủ và giúp phòng tránh việc uống đến say bí tỉ. Bằng cách thúc đẩy việc uống có trách nhiệm, Pernod Ricard không chỉ bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng mà còn nâng cao danh tiếng của mình như một công ty có trách nhiệm với xã hội.

Chiến dịch “Drink more water” của Pernod Ricard Việt Nam

Cam kết của công ty về “Tiếp đón có trách nhiệm” mở rộng ra đến các sự kiện và hoạt động kinh doanh, nơi công ty đảm bảo rằng tất cả các hoạt động đều thúc đẩy các việc uống an toàn và có trách nhiệm. Cách tiếp cận toàn diện này đối với việc “Tiếp đón có trách nhiệm” chứng minh sự tận tâm của Pernod Ricard trong việc thúc đẩy văn hóa uống điều độ và an toàn, cả trong công ty và trong cộng đồng.

Một sáng kiến  đáng chú ý khác trong trụ cột “Tiếp đón có trách nhiệm” là việc giới thiệu nhãn điện tử (E-labels). Những nhãn này cung cấp cho người tiêu dùng thông tin sản phẩm minh bạch, bao gồm thông tin chi tiết về việc uống có tráchnhiệm và các hoạt động mang tính bền vững. Với nhữngthông tin dễ dàng truy cập này, Pernod Ricard trao quyền cho người tiêu dùng nhằm giúp họ đưa ra những lựa chọn sángsuốt, qua đó tăng cường hơn nữa cam kết của công ty đối với việc tiêu dùng có trách nhiệm.

Thúc đẩy phát triển quốc gia thông qua tính bền vững

Đội ngũ nhân viên Pernod Ricard Việt Nam phát động chương trình “Responsib’All Day”, tạo nên các tác động tích cực tại các cộng đồng

Lộ trình S&R của Pernod Ricard không chỉ là sáng kiến của công ty mà còn là hình mẫu cho sự phát triển bền vững của quốc gia. Bằng cách liên kết các hoạt động kinh doanh của mình với các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam, Pernod Ricard đang đóng góp vào sự thịnh vượng lâu dài của đất nước. Những nỗ lực của công ty nhằm thúc đẩy tiêu dùng có trách nhiệm, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và hỗ trợ cộng đồng địa phương phù hợp trực tiếp với các ưu tiên quốc gia của Việt Nam.

Quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa nhanh chóng của Việt Nam dẫn đến những thách thức về môi trường ngày càng tăng. Các sáng kiến  của Pernod Ricard trong sản xuất tuần hoàn và nuôi dưỡng nguồn đất giải quyết trực tiếp những thách thức này, chứng minh rằng hoạt động kinh doanh bền vững có thể góp phần bảo tồn môi trường và tăng trưởng kinh tế.

Ngoài những đóng góp về môi trường, trọng tâm của Pernod Ricard trong việc coi trọng con người và tiếp đón có trách nhiệm hỗ trợ các mục tiêu về xã hội và sức khỏe của Việt Nam. Bằng cách thúc đẩy uống có trách nhiệm và trao quyền cho nhân viên, Pernod Ricard đang giúp tạo ra một xã hội lành mạnh hơn, hiểu biết hơn. Những nỗ lực này đặc biệt quan trọng ở một quốc gia mà mức tiêu thụ đồ uống có cồn đang gia tăng và nhu cầu giáo dục về uống có trách nhiệm cao hơn bao giờ hết.

Hướng đi trong tương lai: Mở rộng tác động của Lộ trình Phát triển Bền vững và Trách nhiệm Xã hội (S&R)

Trong tương lai, Pernod Ricard cam kết tăng cường tác động của mình thông qua sự hợp tác với chính quyền địa phương, các tổ chức phi chính phủ và các đối tác trong ngành. Công ty có kế hoạch sẽ mở rộng các sáng kiến  tập trung vào cộng đồng, đặc biệt chú trọng đến việc uống có trách nhiệm và giáo dục về tính bền vững. Bằng cách hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan, Pernod Ricard hướng đến mục tiêu tạo ra các chương trình không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng mà còn cho cả cộng đồng nói chung.

Pernod Ricard cũng có kế hoạch góp phần giải quyết những thách thức đặc thù của thị trường Việt Nam và Campuchia, chẳng hạn như vấn đề về sản phẩm phi chính thức. Bằng cách hợp tác với chính quyền địa phương, công ty tìm cách chống lại những thách thức này đồng thời thúc đẩy tăng trưởng bền vững. Cách tiếp cận chủ động này phản ánh niềm tin của Pernod Ricard rằng các doanh nghiệp có trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng nơi họ hoạt động.

Hình mẫu cho một tương lai bền vững

Đội ngũ nhân viên Pernod Ricard Việt Nam phát động chương trình “Responsib’All Day”, tạo nên các tác động tích cực tại các cộng đồng

Lộ trình S&R của Pernod Ricard là minh chứng cho cam kết của công ty đối với tính bền vững và trách nhiệm của doanh nghiệp. Bằng cách tích hợp các hoạt động bền vững vào các hoạt động cốt lõi của mình, Pernod Ricard không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu mà còn đóng góp vào sự phát triển quốc gia của Việt Nam. Cách tiếp cận toàn diện của công ty—bao gồm bảo tồn môi trường, tiêu dùng có trách nhiệm và gắn kết cộng đồng—là hình mẫu cho cách các doanh nghiệp có thể thúc đẩy sự thay đổi tích cực.

Với việc Việt Nam tiếp tục ưu tiên các mục tiêu phát triển bền vững, lộ trình Phát triển Bền vững và Trách nhiệm Xã hội (S&R) của Pernod Ricard là một ví dụ mạnh mẽ về cách các doanh nghiệp có thể là chất xúc tác cho một tương lai tươi sáng hơn, bền vững hơn. Thông qua những cam kết mạnh mẽ của mình, Pernod Ricard đang giúp tạo ra một di sản có tác động tích cực, cũng như mang lại lợi ích cho Việt Nam cho nhiều thế hệ mai sau.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

David Beckham “nóng bỏng tay” trong bộ ảnh đồ lót nam BOSS

BOSS ra mắt BST đồ lót nam BOSS ONE, cùng hình ảnh phong độ, bảnh bao của huyền thoại thời trang David Beckham. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng quy tụ sự góp mặt của dàn sao đình đám.

Sắc xuân ngọt ngào ngập tràn cung bậc tình yêu cùng Mövenpick Resort Phan Thiết

Mùa xuân mang theo làn gió mát cùng những đóa hoa chớm nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, ngập tràn hy vọng, sức sống. Tại Mövenpick Resort Phan Thiết quý khách như đang lạc bước vào các cung bậc cảm xúc của những truyền thuyết và thần thoại, sống trọn từng khoảnh khắc của sự bình yên và hạnh phúc. Đắm chìm trong khung cảnh lung linh huyền ảo, không kém phần lãng mạn và tận hưởng các ưu đãi trong tháng hai này cùng Mövenpick Resort Phan Thiết nhé.

​​​​​​​UNIQLO : C Xuân/Hè 2025: Hiện đại, thời thượng, năng động trong từng chi tiết - Chính thức mở bán ngày 28 tháng 2

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ Sưu Tập (BST) UNIQLO : C, với những thiết kế đặc biệt được sáng tạo bởi Clare Waight Keller, nhà thiết kế thời trang người Anh nổi tiếng với phong cách tinh tế, thanh lịch. BST UNIQLO : C Xuân/Hè 2025 dành cho cả nam và nữ, giới thiệu những chất liệu và công nghệ mới nhằm nâng tầm phong cách trong nhịp sống hiện đại. Điển hình, BST tận dụng chất liệu nylon quen thuộc của trang phục thể thao, kết hợp thú vị giữa chất liệu và màu sắc tương phản đầy sang trọng, cuốn hút. Đây là BST của những trang phục thường ngày được nâng tầm, khơi gợi xúc cảm mạnh mẽ và đầy cảm hứng.

georges: Nơi trải nghiệm không khí ‘Singapore in Saigon’

Bạn không cần đem theo hộ chiếu, nhưng vẫn trải nghiệm quán bar sôi động bậc nhất Singapore tại Sài Gòn! Dù bạn muốn thư giãn với một ly cocktail hay quẩy hết mình suốt đêm, georges đều đáp ứng trọn vẹn mọi cuộc vui và dễ dàng trở về nhà với metro ngay bên cạnh.

Công cụ đo lường sức khỏe thể chất cho người U30

Sau đây là bài kiểm tra thể chất dưới dạng câu hỏi, được thiết kế dành cho nam giới ở độ tuổi 20 đến 30, bao gồm cả cardio đến việc giữ thăng bằng.

Xu hướng kính mát nam 2025

Thời trang kính mát nam ngày càng phá cách với nhiều kiểu kính mát độc đáo. Dưới đây là các xu hướng nổi bật cho năm 2025 mà quý ông đam mê thời trang cần biết!

Golden Concept ra mắt tại Việt Nam: Cửa hàng pop-up đầu tiên tại TTTM Takashimaya

Golden Concept, thương hiệu phong cách sống xa xỉ từ Thụy Điển, nổi tiếng với các phụ kiện đẳng cấp tương thích với sản phẩm công nghệ Apple, tự hào khi mở cửa hàng pop-up đầu tiên tại thị trường Việt Nam ngay trong tầng 2, TTTM Takashimaya sầm uất bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Valentine bên bờ biển: The Grand Ho Tram chưa bao giờ hết “hot”

Làm người ấy đi từ bất ngờ đến bất ngờ khác không khó, vì The Grand Ho Tram luôn sẵn sàng vì bạn!

Yêu say đắm & trải nghiệm kỳ nghỉ lễ tình nhân 2025 ngọt ngào tại các điểm đến của Fusion

Đến các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam và Thái Lan, kỳ nghỉ lễ tình nhân của đôi uyên ương sẽ tràn ngập trong sắc màu lãng mạn. Các dịch vụ trọn gói, spa thư giãn, các hoạt động wellness giúp nâng cao thể chất và tinh thần như yoga, thiền, khám phá thiên nhiên, trang trí phòng khách sạn hoặc villa và bữa tối lạng mạn… đang chờ bạn đến trải nghiệm. Đặc biệt, đôi tình nhân còn nhận thêm ưu đãi giá đặt phòng lên đến 25% cùng nhiều quyền lợi độc quyền dành riêng cho hội viên Fusionlife khi đăng ký tại: https://fusionhotelgroup.com/vi/fusionlifevne/.

Triển lãm hương thơm đẳng cấp tại Crescent Mall cùng dàn sao Việt

Với sự góp mặt của các thương hiệu Versace, Moschino, Dsquared2, Michael Kors, và Atkinsons tại không gian Pop-up đẳng cấp tại Pop-up ở Crescent Mall, dàn sao Việt - Bảo Anh, Phí Phương Anh, Đồng Ánh Quỳnh, Mạc Trung Kiên, Minh Toại,... đã có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời.

Living Canvas - Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam

Maison De Bijoux không chỉ đơn thuần giới thiệu những món trang sức với giới mộ điệu mà còn đang kể một câu chuyện về văn hóa, lịch sử và niềm tự hào về Việt Nam.

ASUS đánh dấu một năm nhiều thành công trong hành trình tiên phong phổ cập laptop AI tại Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu một năm quan trọng cho sự phát triển của laptop AI, khi các nhà sản xuất toàn cầu và các ông lớn trong ngành chip khởi động một chu kỳ đổi mới, đồng loạt ra mắt các thế hệ chip tích hợp NPU (Neural Processing Unit) chuyên cho các tác vụ AI. Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự báo laptop AI được kỳ vọng chiếm 51% tổng lượng laptop xuất xưởng vào năm 2025. Trong làn sóng đó, ASUS đã tiên phong thúc đẩy và phổ biến các dòng laptop tích hợp AI trên thị trường Việt Nam.

Madurai - Tuyệt tác hương từ MEMO PARIS

Khi một thành phố linh thiêng ở miền nam Ấn Độ, được tái hiện trong thế giới nước hoa sẽ như thế nào? Một sáng tạo độc đáo từ nhà nước hoa danh tiếng MEMO PARIS, mang trong mình hương thơm của huyền thoại, văn hóa, và vẻ đẹp kỳ bí gọi tên Madurai.

Rộn ràng đón Tết tại khách sạn Potique Nha Trang

Từ 25/1/2025 đến 2/2/2025 (tức từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Ất Tỵ), khách sạn Potique Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động vui xuân để mong một năm mới an lành và hạnh phúc.

Chào đón xuân Ất Tỵ 2025 với trải nghiệm nghỉ dưỡng xa xỉ và ẩm thực tinh tế tại The Reverie Saigon

Với tinh thần linh hoạt đổi mới của năm 2025, The Reverie Saigon không chỉ là điểm đến ấn tượng của những giấc mơ mà còn là một khám phá độc bản với những dịch vụ đỉnh cao. Khách sạn sẽ mở cửa xuyên Tết đã phục vụ quý khách trong thời gian nghỉ lễ này.

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.