MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Trải nghiệm ngân hàng của tương lai, ứng dụng BIDV trên Apple Watch

Ngân hàng BIDV mới đây đã tung ra ứng dụng SmartBanking dành riêng cho Apple Watch. Ứng dụng giúp tăng tốc độ thực thi các thao tác liên quan tới tài khoản ngân hàng của người dùng mà không cần dùng tới smartphone hay máy tính, đồng thời vẫn giữ nguyên được độ bảo mật về thông tin tài khoản.

Hiện tại, một số ít ngân hàng đã phát triển ứng dụng ngân hàng dành cho đồng hồ thông minh.Tuy nhiên hầu hết các ứng dụng này chỉ dừng lại ở các giao dịch vấn tin tra cứu mà chưa cho phép thực hiện các giao dịch tài chính, chưa nói đến các tính năng “sang chảnh” như trợ lý ảo...

Phải cho tới khi BIDV SmartBanking có mặt trên Apple Watch thì người yêu công nghệ mới được thực sự trải nghiệm và cảm nhận những tiện ích tuyệt vời mà ứng dụng này mang lại. Lợi ích hoàn toàn có thể thấy ngay, ví dụ như khi bạn đang ra ngoài nhưng lại quên không mang ví và điện thoại theo thì có thể thực hiện chuyển khoản, thanh toán ngay lập tức mà không vướng bận gì cả.

Có những tính năng gì hay ho?

Hiện tại, ứng dụng BIDV SmartBanking dành cho Apple Watch dù mới ra mắt nhưng đã hỗ trợ rất nhiều tính năng, tiện ích bao gồm:

- Chuyển tiền
- Thanh toán hóa đơn
- Nạp tiền điện thoại
- Trợ lý ảo (hỗ trợ chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại) thông qua giọng nói  
- Vấn tin tài khoản
- Tra cứu thông tin lãi suất/tỷ giá
- Tra cứu ATM gần nhất
- Nhận tin nhắn OTT thông báo giao dịch
- Xem thông tin khuyến mãi từ BIDV

Trong số này, tính năng chuyển tiền và tra cứu thông tin là hai tính năng chắc chắn sẽ được sử dụng nhiều nhất. Các thao tác để thực hiện rất dễ dàng, tuy nhiên bạn cần lưu ý là chỉ được chuyển tiền tới những tài khoản đã có sẵn trong danh bạ thụ hưởng cài đặt trên smartphone.

Chỉ cần 5 bước, thực hiện trong chưa đầy 2 phút là đã chuyển khoản thành công rồi.

Tính năng tra cứu ATM gần nhất sẽ yêu cầu bạn bật GPS của Apple Watch lên. Sau đó, địa chỉ của các ATM quanh đó sẽ hiện ra để bạn tìm cho dễ. Phần tra cứu này còn có thêm tỷ giá ngoại tệ, lãi suất gửi tiết kiệm… để bạn nhanh chóng nắm thêm thông tin khi cần.

Tính năng tra cứu ATM gần nhất và xem tỷ giá ngoại tệ cực kỳ tiện lợi, thiết thực.

Ngoài ra, một tính năng hay ho nữa mà khách hàng nên thử là trợ lý ảo bằng giọng nói. Chỉ cần bấm nút bật micro, sau đó đọc rõ câu lệnh, ví dụ như “Nạp một trăm nghìn đồng cho Nguyễn Thị Mơ” là ứng dụng sẽ tự động hiểu và thực hiện các thao tác. Sau đó bạn chỉ cần bấm các bước xác nhận là xong rồi. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hữu hiệu nhất khi dùng trong môi trường yên tĩnh, nếu có quá nhiều tiếng ồn thì sẽ khó nhận diện chính xác các câu lệnh.

Trợ lý ảo bằng giọng nói là tính năng rất đáng khen của BIDV SmartBanking, giúp người dùng dễ dàng thực hiện các thao tác thanh toán như: thanh toán hóa đơn,  nạp tiền điện thoại.

Nhìn chung, số lượng và chất lượng tính năng trên BIDV SmartBanking dành cho Apple Watch như vậy cũng đã đủ tốt rồi. Tuy nhiên, BIDV vẫn có thể cải thiện nhiều mặt, điển hình như giao diện đẹp mắt, hiện đại hơn hay thêm nhiều tính năng, tiện ích khác trong tương lai để mang lại trải nghiệm toàn diện hơn nữa cho khách hàng.

Giao diện và độ tiện lợi khi sử dụng

Quá trình cài đặt ứng dụng BIDV SmartBanking cho Apple Watch rất đơn giản. Giao diện của ứng dụng này được thiết kế rất rõ ràng, dễ nhìn và dễ thao tác. Các nút bấm lớn để bấm chuẩn hơn, bao gồm các icon hình tròn với logo và tên các lựa chọn rõ ràng, ai cũng có thể nhanh chóng làm quen.

Giao diện của BIDV SmartBanking trên Apple Watch được thiết kế trực quan, dễ làm quen và sử dụng.

Tốc độ thực thi tác vụ của ứng dụng này thực tế còn phụ thuộc vào tốc độ mạng và cấu hình của chiếc Apple Watch mà bạn sử dụng, nhưng nhìn chung các thao tác đều tỏ ra nhanh nhạy, mượt mà, không phải chờ đợi lâu hay gặp tình trạng giật lag.

Lợi ích thấy rõ

Hiện tại, xu hướng phát triển ứng dụng cho smartwatch của các ngân hàng có vẻ đang trên đà phát triển. Việc BIDV tạo ra một sản phẩm có giá trị cao về cả chất và lượng như thế này chắc chắn sẽ góp phần đẩy mạnh xu hướng, thúc đẩy các ngân hàng khác thực hiện theo, mang nhiều tiện ích tới người dùng hơn.

Việc BIDV tiên phong đưa ứng dụng SmartBanking lên Apple Watch chắc chắn sẽ góp phần đẩy mạnh xu hướng này trên các thiết bị đeo thông minh.

Hiện tại, tốc độ tăng trưởng của Apple Watch vẫn đang rất mạnh. Cụ thể, theo Strategic Analytics, Apple Watch đạt mức tăng trưởng tới 44% chỉ tính riêng trong quý III/2019. Điều này chứng tỏ nhu cầu sử dụng là cực lớn, và việc đưa ứng dụng SmartBanking lên Apple Watch là một xu hướng hiển nhiên, nhất là khi chúng đã được tích hợp eSIM, có thể hoạt động như một thiết bị độc lập, không cần phụ thuộc vào smartphone nữa.

 Men&life



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Nguyễn Minh Công bùng nổ với ‘Miệt Cù Lao’: Show diễn độc bản tái hiện tinh hoa bánh dân gian

Giữa hơi thở đương đại của làng mốt Việt, Nguyễn Minh Công chọn trở về miền ký ức để kể câu chuyện quê hương bằng thời trang. “Miệt Cù Lao” – triển lãm kỷ niệm 10 năm làm nghề là nơi ký ức, văn hoá và cái đẹp gặp nhau trong hành trình sáng tạo của NTK Nguyễn Minh Công. Triển lãm “Miệt Cù Lao” chính thức khai mạc tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM) vào ngày 15/10, đánh dấu hành trình một thập kỷ sáng tạo duy mỹ và khẳng định tiếng nói riêng trong làng mốt Việt. Không chỉ là một cột mốc nghề nghiệp, triển lãm còn là dự án được Nguyễn Minh Công ấp ủ suốt nhiều năm như một lời tri ân gửi đến tuổi thơ và quê hương miền Tây – vùng đất đã nuôi dưỡng tâm hồn nghệ thuật đầy mộng mơ và phong cách thiết kế đặc trưng của “NTK Công Chúa”.

ASUS ra mắt siêu máy tính AI Ascent GX10

Siêu chip NVIDIA GB10 Grace Blackwell mang đến sức mạnh xử lý AI ở quy mô petaflop, mở ra kỷ nguyên mới cho sáng tạo và phát triển trí tuệ nhân tạo.