PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Tại sao xem trình tạo hình ảnh AI là một phát minh mang tính cách mạng?

Dall-E là một phần mềm có thể tạo ra các hình ảnh chi tiết chỉ bằng một lời miêu tả ngắn gọn. Trí tuệ nhân tạo đang trở nên sáng tạo hơn bao giờ hết. Nó có thể đánh bại các kiện tướng cờ vua, tạo ra các bản giao hưởng, những bài thơ cảm động và giờ đây tạo ra tác phẩm nghệ thuật.

Nhóm nghiên cứu tại OpenAI gần đây đã tạo ra một phần mềm thông minh có thể tạo ra nhiều loại hình ảnh trong vài giây, chỉ từ một chuỗi từ được đưa ra. Chương trình này được gọi là Dall-E 2 và được xây dựng để cách mạng hóa cách chúng ta sử dụng AI với hình ảnh.

Dall-E 2 làm được gì?

Trở lại năm 2021, công ty phát triển nghiên cứu AI OpenAI đã tạo ra một chương trình được gọi là ‘Dall-E’ - sự pha trộn giữa hai cái tên Salvador Dali và Wall-E. Phần mềm này có thể tạo ra một hình ảnh hoàn toàn độc đáo nhờ AI. Ví dụ: khi bạn gõ “một con cáo trên cây" sẽ hiển thị một bức ảnh của một con cáo đang ngồi trên cây hoặc tìm kiếm "phi hành gia với chiếc bánh mì tròn trên tay" đều sẽ có thể hiển thị.

Mặc dù điều này khá ấn tượng, nhưng hình ảnh thường bị mờ, không hoàn toàn chính xác và mất một lúc để tạo ra. Giờ đây, OpenAI đã thực hiện những cải tiến lớn đối với phần mềm, tạo ra Dall-E 2 - một phiên bản mạnh mẽ mới, hoạt động ở cấp độ cao hơn nhiều. Cùng với một số tính năng mới khác, điểm khác biệt chính với mô hình thứ hai này là sự cải tiến lớn về độ phân giải hình ảnh, thời gian tạo hình ảnh và thuật toán tạo hình ảnh thông minh hơn.

Phần mềm không chỉ tạo ra một hình ảnh theo một phong cách duy nhất, bạn có thể thêm các kỹ thuật khác nhau tuỳ theo yêu cầu, đưa vào các phong cách vẽ, sơn dầu, mô hình plasticine, dệt kim từ len, vẽ trên tường hang động, hoặc thậm chí là áp phích phim những năm 1960.

Dall-E là trợ lý rất hữu ích, giúp khuếch đại những gì một người bình thường có thể làm, nhưng đồng thời vẫn phụ thuộc vào sự sáng tạo của người sử dụng. Một nghệ sĩ hoặc một người có khả năng sáng tạo có thể tạo ra những thứ thực sự thú vị.

Các tính năng đặc biệt

Ngoài khả năng tạo ra hình ảnh chỉ bằng các miêu tả bằng chữ, Dall-E 2 còn có hai kỹ thuật thông minh khác - inpainting và biến thể. Hai ứng dụng này hoạt động theo cách tương tự như Dall-E.

Với inpainting, bạn có thể lấy một hình ảnh hiện có và chỉnh sửa các tính năng mới vào đó hoặc thay đổi các phần của nó. Nếu bạn có một hình ảnh của phòng khách, bạn có thể thêm một tấm thảm mới, một con chó trên ghế sofa, thay đổi bức tranh trên tường hoặc thậm chí đặt một con voi trong phòng.

Biến thể là dịch vụ yêu cầu nhiều phiên bản từ hình ảnh hiện có. Nguồn cấp dữ liệu trong ảnh, hình minh họa hoặc một số loại hình ảnh khác và công cụ biến thể của Dall-E sẽ tạo ra hàng trăm phiên bản của riêng nó.

Bạn có thể cung cấp cho ứng dụng hình ảnh của một chiếc Teletubby, sau đó công cụ sẽ sao chép hình ảnh và tạo ra các phiên bản tương tự. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để kết hợp hai hình ảnh thành một. Trộn một con rồng và một con chó corgi, hoặc một cầu vồng và một cái chậu để tạo ra những chiếc chậu có màu cầu vồng chẳng hạn.

Hạn chế của Dall-E 2

Mặc dù không có nghi ngờ về mức độ ấn tượng của công nghệ này, nhưng Dall-E 2 đương nhiên vẫn có giới hạn nhất định.

Một vấn đề bạn phải đối mặt là sự nhầm lẫn của một số từ hoặc cụm từ nhất định. Ví dụ: khi nhập "một lỗ đen bên trong một cái hộp", Dall-E 2 trả về một lỗ có màu đen bên trong một cái hộp, thay vì thiên thể vũ trụ. Điều này có thể xảy ra thường xuyên khi một từ có nhiều nghĩa, các cụm từ có thể bị hiểu nhầm, vì trí tuệ nhân tạo hiểu theo nghĩa đen của lời nói.

Một điều khác cần làm quen với hệ thống là cách thức hoạt động của miêu tả và phong cách nghệ thuật. Khi bạn nhập nội dung nào đó, hình ảnh ban đầu có thể không chính xác và mặc dù nó khớp về mặt kỹ thuật với yêu cầu của bạn, nhưng nó không hoàn toàn đáp ứng được cảm giác hoặc ý tưởng mà bạn tưởng tượng trong đầu. Điều này có thể mất một số thời gian để làm quen và cần một số điều chỉnh nhỏ.

Cuộc chiến chống lại những định kiến

Để giải quyết những vấn đề liên quan, nhóm OpenAI đằng sau Dall-E đã thực hiện chính sách an toàn cho tất cả các hình ảnh trên nền tảng hoạt động theo hai giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên liên quan đến việc lọc ra dữ liệu có vi phạm lớn. Điều này bao gồm bạo lực, nội dung khiêu dâm và hình ảnh mà nhóm sẽ xem xét trong chính phủ. Giai đoạn thứ hai là bộ lọc để tìm ra những điểm tinh vi khó phát hiện, có thể là nội dung liên quan đến chính trị hoặc tuyên truyền chính trị dưới một số hình thức.

Mặc dù sử dụng chính sách này, nhóm vẫn nhận thức rõ ràng sự tồn tại những rủi ro và hạn chế của Dall-E. Chẳng hạn hình ảnh thường có thể cho thấy sự thiên vị hoặc khuôn mẫu như việc sử dụng thuật ngữ đám cưới thì kết quả chủ yếu là đám cưới phương Tây. Hoặc tìm kiếm luật sư phần lớn ra kết quả đàn ông da trắng lớn tuổi, với các y tá thì chỉ ra phụ nữ. Đây hoàn toàn không phải là những vấn đề mới và đó là điều mà Google đã giải quyết trong nhiều năm. Do đó, công ty đang cố gắng cải thiện cùng với chính sách an toàn mà người dùng cần tuân thủ của nhóm.

Tương lai của Dall-E

Hiện tại, phần mềm đang được triển khai nhưng vẫn chưa có kế hoạch rõ ràng về việc phổ biến rộng rãi với công chúng hơn.

Bằng cách phát hành sản phẩm của mình, nhóm OpenAI có thể theo dõi sự phát triển của nó, phát triển các quy trình an toàn và chuẩn bị sản phẩm của họ cho hàng triệu người sử dụng. Họ muốn đưa nghiên cứu này đến tay mọi người nhưng hiện tại họ vẫn chưa có kế hoạch thương mại hóa.

Men&life


Toronto có thú vị?!


Bình Luận

Bạch Kính Đình trở thành đại sứ nước hoa toàn cầu của thương hiệu Versace

Versace - thương hiệu thời trang cao cấp đình đám từ nước Ý đã chính thức công bố nam diễn viên Bạch Kính Đình trở thành đại sứ nước hoa toàn cầu trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Milan.

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang mở ra những ưu đãi hấp dẫn cho người dùng Việt Nam

Với nỗ lực mang đến trải nghiệm sang trọng toàn diện cho khách hàng, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang mở ra những ưu đãi hấp dẫn cho người dùng Việt Nam. Trong đó, ưu đãi nổi bật nhất là phạm vi bảo hành chính hãng, khách hàng có thể nâng thời hạn bảo hành cho chiếc xe sang của mình lên 5 năm (* gồm 3 năm bảo hành tiêu chuẩn công bố theo quy định pháp luật và 2 năm bảo hành mở rộng) khi lựa chọn Mercedes-Benz GLC X254 hoặc Mercedes-AMG C 43 4MATIC trong tháng 5 và 6/2024.

And then arrived my first fashion editorial

I like my photos to have a message

Hè chạm ngõ, lên kế hoạch nghỉ dưỡng ngay tại lòng Sài Gòn

Đón chào hè đến với nhiều hoạt động sôi nổi, khách sạn New World Saigon giới thiệu chương trình Vivid Getaway - tận hưởng những ngày hè rực rỡ ngay tại lòng thành phố cùng nhiều ưu đãi lớn.

Mùa hè năm nay, “Quận Vui” The Grand Ho Tram có gì?

Được thiên nhiên ưu ái khí hậu mát mẻ và dễ chịu quanh năm, mùa hè được xem là thời điểm vàng để ghé thăm Hồ Tràm.

Khám phá một Hội An mới mẻ qua lăng kính Anmira Resort & Spa Hoi An

Anmira mong muốn trở thành chốn dừng chân lý tưởng mang lại những trải nghiệm văn hóa địa phương đa sắc màu mà du khách đang tìm kiếm cho hành trình khám phá miền đất di sản Hội An, để mỗi kỳ lưu trú của du khách trở thành những câu chuyện mới lạ trên mảnh đất quen thuộc Hội An.

Khu nghỉ dưỡng Bellerive Hội An Resort & Spa đạt tiêu chuẩn 5 sao từ Cục Du Lịch Quốc Gia Việt Nam

Ngày 06/05/2024, Bellerive Hội An Resort and Spa trân trọng thông báo về sự kiện đón nhận bảng đồng 5 sao và công bố quyết định công nhận khu nghỉ dưỡng nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao từ Cục Du Lịch Quốc Gia Việt Nam.

Renaissance Riverside Hotel Saigon ra mắt tiệc trà chiều cuối tuần

Sài Gòn náo nhiệt, tìm chút bình yên trong nghệ thuật trà chiều tinh tế tại Rbar.

Khám phá bí ẩn LOEWE: Nơi hương thơm kể chuyện

Mỗi chai nước hoa LOEWE là một tác phẩm nghệ thuật, kể một câu chuyện về kỉ niệm, sức mạnh và sự tự tin. Chạm vào vẻ đẹp của sự độc đáo và đam mê với LOEWE - nơi nghệ thuật và hương thơm gặp gỡ. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn vào một hành trình khám phá mùi hương độc đáo và quyến rũ, thể hiện cái tôi của bạn một cách hoàn hảo.

Khám phá bộ sưu tập “M Moment” của MGallery tại Việt Nam

Tại mỗi điểm đến mà MGallery ghi dấu ấn, du khách có cơ hội tận hưởng hành trình xuyên thời gian, với những khoảnh khắc không thể nào quên. Hướng tới mục tiêu mang chữ cái “M” biểu tượng của thương hiệu ra ngoài đời thực với những Khoảnh Khắc (Moments), sự Đáng Nhớ (Memorable) và mang đến nhiều Ý Nghĩa (Meaningful), MGallery chào đón du khách vào thế giới chân thực, mới mẻ và đầy trải nghiệm.

Marfa - Nét đẹp hương hoang dã giữa lòng MEMO Paris

Dành cho những ai yêu thích sự khác biệt, Marfa là một tuyên ngôn mạnh mẽ về sự tự do và phóng khoáng. Và còn gì hơn cả khi tinh chất huệ trắng nói lên tình cảm với mẹ - một Marfa tựa món quà dành tặng cho người phụ nữ vĩ đại.

Chuyến đi mùa hè trọn vẹn niềm vui tại Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc

Tọa lạc bên bờ biển Ông Lang yên bình và xinh đẹp, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc tự hào là khu nghỉ dưỡng 5 sao thương hiệu Thụy Sĩ đầu tiên tại Bắc đảo Phú Quôc, nơi đây được ví như "ngôi nhà nơi biển xanh" dành cho các gia đình, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cùng vô số hoạt động giải trí hấp dẫn cho mọi lứa tuổi.

Premier Village Phú Quốc được vinh danh tại Giải thưởng Travellers' Choice  của Tripadvisor Best of the Best Winner năm 2024

Premier Village Phú Quốc vui mừng thông báo đã được vinh danh trong Giải thưởng Best of the Best của Tripadvisor® Travellers' Choice® năm 2024, xếp hạng Top 3 Khách sạn sang trọng tại Việt Nam, Top 21 Khách sạn sang trọng tại Việt Nam Châu Á, Top 10 Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Những giải thưởng Best of the Best đều nằm trong top 1% khách sạn hàng đầu trên toàn thế giới trên Tripadvisor.

le Jardin Secret Saigon - Khu vườn Pháp bí ẩn giữa lòng thành phố

Một địa điểm lưu trú lý tưởng giữa lòng Thành phố, kết hợp giữa những tiện nghi hiện đại và nét ẩm thực hấp dẫn, trong không gian lâu đài Pháp lãng mạn vừa chính thức trở lại. Hứa hẹn sẽ trở thành toạ độ “check-in" mới lạ cho giới trẻ.

Tìm về chốn an tĩnh nơi Hồ Mây Núi Lớn

Trời chiều với những đám mây sà xuống trong ánh hoàng hôn bàng bạc, từng tốp du khách lặng ngắm khung cảnh phố biển Vũng Tàu từ độ cao 250m của ngọn Núi Lớn.

Prada Paradoxe Intense - Sự trở lại của làn hương biểu tượng

Prada lần nữa chiêu đãi giới mộ điệu với hương thơm mới nhất - Prada Paradoxe Intense thông qua sự kiện ra mắt tại Crescent Mall, Quận 7.

Trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị Axi Plaza chính thức khai trương tại Cam Ranh

Axi Plaza, trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị mang dáng hình chiếc thuyền thúng đặc trưng của Việt Nam vừa chính thức khai trương trên bán đảo Cam Ranh.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn hoàn hảo cho sự kiện và hội nghị đẳng cấp

Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.