PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Toronto có thú vị?!

Toronto có nhiều thứ để khám phá. Với tôi, hãy đến và cảm nhận.

Trước khi đến thành phố nào mới, tôi hay đọc các thông tin du lịch về nó. Đó là thói quen vì ít nhất thì cũng phải biết thành phố mình sắp đến có gì chứ. Với Toronto, tôi nhớ được vài cái gạch đầu dòng:

- CN tower (có thể coi là biểu tượng kiến trúc của Canada khi vài năm liên tục được xem là tháp cao nhất thế giới.)

- Niagara Falls (thác tự nhiên tuyệt đẹp nằm giữa Mỹ và Canada.)

- Rừng bảo tồn quốc gia Pacific Rim (dành cho ai yêu thiên nhiên và thích khám phá.)

- Khu liên hợp thể thao Skydom (nằm cạnh CN Tower và thuỷ cung, khu này hiện đại với mái che đóng mở trong 20 phút. Nghĩa là nắng mưa bão tuyết là chuyện của trời, chả ảnh hưởng gì đến các vận động viên thi đấu.)

- Khu phố mua sắm ngầm PATH, bảo tàng nghệ thuật Ontario, khu shopping Toronto Eaton Centre, Habourfront, bến cảng Queens Quay...

Tôi không có hứng leo lên CN Tower ngắm thành phố, chẳng thích chui vào rừng ngắm thú hay cây, không mê cái mái che mở ra đóng vào. Nói thật, trong danh sách trên, tôi chỉ có hứng thú với thác Niagara. Vậy Toronto không có gì thú vị!? Khó trả lời thật đấy. Như kiểu, đi đâu tôi cũng thấy Sài Gòn vui nhưng nếu ai hỏi: "Sài Gòn có gì hay?" chắc tôi cũng chịu chết. Chẳng lẽ, tôi cũng lại liệt kê cho họ những địa điểm mà tôi chán ngấy như cách của các sách hướng dẫn du lịch: dinh Độc Lập; nhà thờ Đức Bà; chợ Bến Thành; cảng Nhà Rồng; Đầm sen hay Suối tiên... Thay vào đó, tôi chỉ nói: "Cứ đến và cảm nhận".

Đúng, sự thú vị của những thành phố lớn, sầm uất và tấp nập nhất của một quốc gia chắc chắn không phụ thuộc vào những cái tên. Nó thiên vào cảm nhận nhiều hơn. Chỉ cần bước ra đường thôi, chúng ta thấy hào hứng, vui vẻ và muốn bước tiếp để khám phá. Toronto là thế, luôn thú vị trong cảm nhận mà không cần phụ thuộc vào những yếu tố hữu hình mang tính biểu tượng nào. Để khám phá hết thành phố mất tương đối nhiều thời gian, chứ không chạy hết các điểm đến được liệt kê trong sách du lịch rồi vỗ ngực khoe tôi đã biết hết Toronto thì có vẻ hơi tự tin quá.

Tôi đi xe bus từ Niagara ngược về Toronto. Vẫn cô tài xế đó (lúc đi tôi cũng đi xe cô) đô con và khoẻ. Tôi để ý cách cô đeo gang tay giống mấy vận động viên boxing, vặn cổ tay kêu răng rắc, rồi mỗi tay một vali hành lý của khách nhét vào cốp xe, hay lấy từ cốp xe ra. Tôi chưa thấy tài xế xe bus đường dài nào là nữ cả, nên thấy cô, tôi ngưỡng mộ lắm. Rồi tôi hình dung đến cái cổ gãy đôi của anh chồng cô nếu cậu ấy dám phản bội. Mà thôi, tôi không muốn nghĩ xa hơn nữa. Tội lỗi quá.

Tôi xuống ga cuối - ga Dundas ở Toronto. Từ đây, tôi sẽ đi tàu điện ngầm về ga Wellesley, vì tôi có thuê căn phòng trên phố đó. Tôi đã đi nhiều nơi và nói thật, tôi thích nhất hệ thống tàu điện ngầm và xe bus của London. Vô cùng tiện, hiện đại và bảng chỉ dẫn cực dễ hiểu chứ không đánh đố hành khách. Hệ thống tàu điện của Toronto khá đơn giản, nhưng các dịch vụ đi kèm khá tệ, hoặc chỉ ở mức bình thường. Xe bus thì vô chừng, không tuân thủ giờ giấc. Chính vì thế mà khi cần bắt xe bus để ga tàu điện gần nhất, tôi chờ đến 45 phút mà không thấy xe, rồi đành đi bộ. Nhưng, tàu điện ngầm vẫn là phương tiện hữu hiệu và kinh tế nhất ở Toronto. Tôi cũng đi xe bus và taxi, nhưng từ bỏ ngay vì có nhiều tuyến đường bị kẹt và chỉ muốn nhảy xuống đi bộ.

Hoá ra, tôi đặt phòng ở khu “quốc tế” vì thấy đủ các màu da và thành phần ở đây. Chủ nhà cũng gửi e-mail cho tôi chỉ cách qua ba vòng cửa, cách chọn thang máy và lầu, kèm theo chỉ dẫn về nơi để chìa khoá vào cửa. Vì đặt phòng qua airbnb nên những chuyện này tôi đã quá quen. Căn hộ tôi thuê nằm trên tầng PH (penhouse thì phải). Nó thuộc tầng 35 vì tôi thấy đến tầng 34 rồi PH. Từ trên đây cũng ngắm toàn bộ view thành phố, nhưng là ngoại ô chứ không phải view của những ngôi nhà chọc trời ở khu phố Front. Căn hộ rất sạch sẽ và có style. Chủ nhà là một cậu người Canada với cô bạn gái người Israel.

Cô gái người Israel không xinh nhưng dễ mến. Cô đúng là tuýp phụ nữ gia đình vì đi làm về lại dọn dẹp nhà cửa luôn tay luôn chân trong khi anh chàng người yêu ngồi nhà cả ngày đọc sách!? Lúc tôi lọ mọ mở cửa vào nhà (khoảng gần 12 giờ đêm), tôi thấy cô đang lau bếp. Cô vẫn quay qua chào và hỏi tôi cảm thấy Toronto thế nào!?

- "Anh thấy người ta xếp hàng chờ tới 9 giờ sáng mai để mua BST của Kenzo dành cho H&M  mà ham nhưng lạnh quá chịu không nổi, còn mưa phùn nữa"

- "Kenzo!?" Cô tỏ vẻ lạ lẫm với cái tên này.

- "Ừ. Một thương hiệu thời trang cao cấp. Anh cũng không nghiện lắm nhưng muốn thử cảm giác xếp hàng qua đêm mua đồ ra sao thôi".

Rồi cô rụt cổ lắc đầu như kiểu: "sao đời lắm đứa dở hơi thế không biết." Tôi thì nghĩ khác, nhưng mà thôi. Hahaha... Tôi bước vào phòng, nằm vật ra đấy vì mệt sau khi đã hành xác hơn 3 km bằng "xe của bộ". 5 phút sau, nghe tiếng gõ cửa. Tôi ể oải mở. Cô ôm cái chăn đứng trước cửa, gương mặt rất quan tâm:

- "Anh dùng thêm cái chăn này nữa cho đỡ lạnh. Khi đi ngủ anh nhớ kéo cửa kính cửa sổ vào. Nếu đói, anh có thể nấu mì ăn. Anh cứ xem trong tủ lạnh ăn được gì thì dùng đừng ngại."

Cô nói một hồi rồi đi ra, chẳng để tôi kịp từ chối hay cám ơn. Làm tôi đứng bần thần cảm động mất mấy giây vì đã rất lâu chưa thấy người dưng nào quan tâm đến mình như vậy.

Và tôi yêu Toronto từ những thứ đơn giản, vặt vãnh đó.

Vũ Minh Dương

  • TAGS


Bình Luận

Men&life Golf Tournament 2025 - Giải đấu danh giá, kết nối tinh hoa

Men&life Golf Tournament 2025 chính thức khởi động, tiếp tục sứ mệnh mang đến một sân chơi đẳng cấp cho những golfer đam mê thử thách và phong cách sống tinh tế.

Clarks - 200 năm đột phá và di sản thời trang toàn cầu

Clarks - thương hiệu giày da danh tiếng nhất nước Anh - vừa ra mắt bộ phim tài liệu mang tên “Clarks - From Somerset to the World” (Tạm dịch: Từ vùng đất Somerset vươn ra thế giới). Bộ phim kỷ niệm hành trình của Clarks - từ khởi đầu khiêm tốn vào năm 1825, đến việc trở thành một trong những thương hiệu giày được yêu thích nhất thế giới.

BIWIN ra mắt giải pháp lưu trữ tiên tiến cho năm 2025

BIWIN, thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực lưu trữ và bộ nhớ, chính thức ra mắt dòng sản phẩm 2025 với thế hệ SSD, thiết bị lưu trữ di động và mô-đun bộ nhớ DDR5 hoàn toàn mới.

Phát động “Tuần lễ Uống điều độ” đầu tiên thúc đẩy việc uống có trách nhiệm trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương

Ra mắt chiến dịch mới thúc đẩy hành động dựa tên bằng chứng, nhằm giảm thiểu tiêu thụ đồ uống có cồn gây nguy hại, công bố báo cáo, thông tin minh họa và trang web mới nhằm thúc đẩy uống có trách nhiệm

Ra Mắt Bộ Sưu Tập Uniqlo U Xuân/Hè 2025 Từ Ngày 21 Tháng 03 Với Chủ Đề: Layers of Spring

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) Uniqlo U Xuân/Hè 2025 từ ngày 21 tháng 3. Trong bộ sưu tập mùa này, bộ đôi Giám đốc Nghệ thuật Christophe Lamaire và Sarah-Linh Trần, cùng các cộng sự tại Paris, đã mang đến nhiều thiết kế đa dạng cùng bảng màu pastel tươi mới, phù hợp với dịp Xuân/Hè. Bộ sưu tập sử dụng chất liệu đặc biệt nhẹ và mềm mại, lý tưởng để phối trang phục thành nhiều lớp - điều luôn tạo nên sự độc đáo của Uniqlo U.

OKRA FoodBar: Ốc đảo ẩm thực giữa lòng Thảo Điền

Tọa lạc tại số 2 Lê Văn Miến, OKRA FoodBar đã khẳng định vị thế của mình trong làng ẩm thực Sài Gòn với tinh thần tôn vinh sự đa dạng, từ nguyên liệu đến thực đơn và văn hoá ẩm thực.

SYM Naga 150 - công nghệ vượt trội, trải nghiệm khác biệt

Mẫu xe mới SYM Naga 150 đánh dấu một bước tiến mới trong phân khúc xe tay ga thể thao, kết hợp công nghệ hiện đại, hiệu suất mạnh mẽ và thiết kế đột phá giúp nâng tầm trải nghiệm mới cho người lái.

TUMI kỷ niệm 50 năm thành lập với chiến dịch "Made for you since 1975"

Lấy cảm hứng từ chính khách hàng, thương hiệu tái hiện lại các sản phẩm mang tính biểu tượng của mình và hướng tới tương lai NEW YORK, ngày 18 tháng 2 năm 2025 - Hôm nay, thương hiệu du lịch và phong cách sống quốc tế TUMI ra mắt chiến dịch kỷ niệm 50 năm thành lập mang tên "Made for You Since 1975." Trong suốt nửa thế kỷ, TUMI đã luôn thiết kế một cách kỹ lưỡng những sản phẩm lấy cảm hứng từ các chuyến đi của khách hàng.

JISOO trở thành gương mặt đại diện cho chiến dịch Xuân 2025 - Mở ra kỷ nguyên mới cho thời trang nữ Tommy Hilfiger

Ngôi sao toàn cầu đem đến định nghĩa mới về phong cách thời trang nữ, với sự cân bằng hoàn hảo giữa vẻ thanh lịch tối giản và nét đẹp tinh tế vượt thời gian.

Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island - Thiên đường nhiệt đới cho các golfer

Trải dài trong không gian xanh mát trên hòn đảo Hòn Tre, Nha Trang Marriott Resort & Spa kết hợp cùng Vinpearl Golf Nha Trang để ra mắt gói nghỉ dưỡng “Golf & Stay” với những ưu đãi đầy hấp dẫn cho các golf thủ.

Swarovski thắp sáng Thủ đô Hà Nội bằng không gian pop-up huyền ảo tại TTTM Lotte Mall West Lake

Vào ngày 6/3 vừa qua, thủ đô Hà Nội được dịp chiêm ngưỡng màn biến hóa kỳ diệu của Swarovski tại TTTM Lotte Mall West Lake với không gian pop-up được nhuộm sắc hài hòa giữa hai concept WonderColor Pink và WonderColor Green, đưa khách mời hòa vào thế giới pha lê sinh động với những tuyệt tác trang sức xa hoa rực rỡ.

Những quyển sách mà quý ông nên đọc một lần trong đời

Dưới đây là những tựa sách với nhiều thể loại khác nhau mà bạn nên đọc trong nửa đầu năm 2025 này, hãy cùng Men&life tìm hiểu nhé!

Le Méridien Saigon giới thiệu buffet chủ đề “Chợ Cá Tsukiji” – mang hành trình trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản đến Latest Recipe

Chào đón tháng 3 với một sự kiện ẩm thực chưa từng có – nơi hương vị biển cả Nhật Bản hội tụ ngay giữa lòng Sài Gòn tại nhà hàng Latest Recipe từ ngày 1/3/2025.

Cole Haan ra mắt dòng giày Øriginalgrand Energyweave Xuân/Hè 2025 – đột phá với công nghệ thông minh

Cole Haan, thương hiệu giày dép và phụ kiện lâu đời đến từ Mỹ nổi tiếng với sự kết hợp giữa tay nghề thủ công, thiết kế sáng tạo và tính đa dụng, gần đây đã mở màn cho chiến dịch bằng việc trình làng dòng giày oxford hoàn toàn mới - ØriginalGrand Energyweave.

Hồng Kông (Trung Quốc) chiêu đãi du khách với vô vàn sự kiện nghệ thuật tầm cỡ thế giới sắp diễn ra

Vào tháng 3 sắp tới, Hồng Kông sẽ tổ chức chuỗi sự kiện nghệ thuật và văn hóa quy mô quốc tế “Super March” cho các tín đồ nghệ thuật trên toàn thế giới từ âm nhạc, hội họa đến các triển lãm.

Mia Nha Trang: Nghệ thuật ẩm thực dưới bàn tay của bếp trưởng Ivan Tarrago Sole

Ẩm thực không chỉ là chuyện bếp núc. Đó là một hành trình – nơi từng nguyên liệu được chọn lựa, từng kỹ thuật được trau chuốt, và mỗi món ăn là một câu chuyện mang theo hơi thở của đất trời, của văn hóa, của ký ức.

Dàn diễn viên "Địa Đạo: Mặt trời trong bóng tối" chia sẻ trải nghiệm hóa thân trong bộ phim chiến tranh đặc biệt

Ngày 6/3/2025 vừa qua, Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối - bộ phim tái hiện cuộc sống vất vả, khốc liệt nhưng đầy kiên cường của các chiến sĩ du kích Củ Chi đã tổ chức buổi showcase, chính thức công bố dàn diễn viên.

Hải Sản Alaska gặp gỡ tinh hoa hương vị Việt tại nhà hàng Madame Lam

Vào ngày 4/3/2025, Tại khuôn viên nhà hàng Madame Lam đã diễn sự kiện ra mắt tháng Hải sản Alaska từ 1 đến 31/03/2025. Cùng với sự xuất hiện của tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM Susan Burns.