MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Giấc ngủ cạnh kẻ thù

Nghiên cứu của Dyson cho thấy 66% người dùng không hút bụi giường nệm, dù đó là môi trường sinh sản của vô vàn loài siêu vi khuẩn

Các nhà vi sinh vật học từ Dyson nhấn mạnh tầm quan trọng của việc dọn vệ sinh thường xuyên. Báo cáo mới nhất tiết lộ rằng, bất chấp đại dịch, gần một nửa số người tham gia khảo sát chỉ dọn dẹp khi họ nhìn thấy bụi bẩn, để lại những vi khuẩn vô hình, tiềm ẩn nguy cơ gây hại xung quanh không gian sống của mình.

Hôm nay, Dyson công bố kết quả nghiên cứu toàn cầu thường niên về bụi bẩn, nhằm điều tra thói quen và hành vi dọn dẹp, đồng thời cung cấp cho người tiêu dùng những hiểu biết về bụi bẩn trong nhà và tác hại tiềm ẩn đối với sức khỏe của chúng ta.

Nghiên cứu này1 được thực hiện bởi 32.282 người tham gia từ 33 quốc gia trên thế giới, cho thấy 95% người dân đang dọn dẹp với tần suất bằng, hoặc thậm chí là nhiều hơn, so với năm ngoái, nhằm đảm bảo ngôi nhà của họ luôn là một không gian sống trong lành, bởi những lo ngại về sự sạch sẽ do hậu quả của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, 40% người dân chỉ thực sự dọn dẹp khi nhà cửa có rất nhiều bụi bẩn, hoặc khi xuất hiện những vết bẩn trên sàn nhà, so với 33% vào năm 2020.

Monika Stuczen, Nghiên cứu sinh về Vi sinh vật tại Dyson cho biết: “Sẽ là một mối lo ngại lớn nếu mọi người chỉ dọn dẹp khi phát hiện bụi bẩn trên sàn nhà, bởi nhiều hạt bụi có kích thước siêu nhỏ. Trên thực tế, tại thời điểm mọi người phát hiện ra bụi có thể nhìn thấy bằng mắt thường, thì khả năng cao là trong nhà bạn đã tồn tại một ổ mạt bụi.”

Liệu chúng ta có đang dọn dẹp đúng chỗ – đúng cách?

Hàng năm, chúng ta chứng kiến những thay đổi tích cực trong thói quen dọn dẹp của mọi người. Ngày càng nhiều người hút bụi những khu vực thường bị bỏ qua khi dọn dẹp nhà cửa, bao gồm nệm và ghế sofa. Tuy vậy, phần lớn chúng ta vẫn bỏ sót những khu vực này – thống kê cho thấy 66% người được hỏi không hút bụi giường nệm và 84% không hút bụi cửa sổ.

Ngoài sự thay đổi tích cực về thói quen dọn dẹp nhà cửa, đại dịch cũng ảnh hưởng đến sự gia tăng trong việc nuôi thú cưng, với báo cáo cho thấy 57% hộ gia đình trên toàn thế giới hiện sở hữu ít nhất một vật nuôi2. Chỉ riêng tại Anh Quốc, 3,2 triệu hộ gia đình đã sở hữu thêm thú cưng mới trong năm 20203. Nghiên cứu cho thấy cứ 2 người nuôi thú cưng thì sẽ có 1 người cho phép chúng ngủ trên giường của họ4. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là nhận thức của họ về những thứ bám trên vật nuôi còn khá thấp.

• 3/4 người nuôi thú cưng không biết rằng phấn hoa có thể bám trên vật nuôi của họ

• 7/10 người nuôi thú cưng không biết rằng phân của mạt bụi có thể sinh sống trên người vật nuôi của họ

• 2/3 người nuôi thú cưng không biết rằng vi rút có thể sản sinh trên vật nuôi của họ

• 1/2 người nuôi thú cưng không biết rằng vi khuẩn và vảy da có thể bám lại trên vật nuôi của họ

“Nhiều người nghĩ rằng lông thú cưng là vấn đề phiền toái nhất vì chúng rất dễ nhìn thấy,“ Monika chia sẻ. “Việc mọi người không biết rằng các hạt bụi có thể bám lại trên vật nuôi của họ là điều chẳng có gì đáng ngạc nhiên, bởi kích thước của những hạt này cực kì nhỏ”.

Mọi người thường nghĩ rằng lông thú cưng gây ra dị ứng5. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, dị ứng có thể được gây ra bởi các chất tìm thấy trong vảy da của thú cưng. Trong khi gần một nửa những người nuôi thú cưng chải lông cho chúng tại nhà ít nhất một lần một tuần, thì có 3 trên 4 người chỉ chải lông bằng bàn chải hoặc lược thông thường. Điều này làm giảm lượng lông rụng quanh nhà; tuy nhiên những hạt cực nhỏ bám trên thú cưng của họ vẫn tiềm ẩn khả năng lây lan xung quanh.

Tại Dyson, những nghiên cứu cho chúng ta biết cách tốt nhất để xử lý bụi bẩn là loại bỏ chúng hoàn toàn ra khỏi căn nhà. Nghiên cứu Toàn cầu về Bụi bẩn của Dyson tiết lộ rằng mọi người cảm thấy máy hút bụi là thiết bị hiệu quả nhất trong việc loại bỏ bụi bẩn, tuy nhiên, khăn ướt vẫn là công cụ làm sạch được ưa chuộng nhất với 69%, còn máy hút bụi đứng thứ tư với 59%.

“Dùng khăn ướt để lau sạch các bề mặt cũng được, nhưng trình tự sử dụng các công cụ dọn dẹp mới quan trọng. Khi làm ẩm các hạt bụi trên sàn nhà – kể cả bụi mịn không nhìn được bằng mắt thường – có thể đồng nghĩa với việc bạn đang tạo ra một môi trường sống thuận lợi hơn cho mạt bụi và nấm mốc sinh sôi,” Monika giải thích. “Bụi bẩn nên được loại bỏ bằng máy hút bụi trước khi chúng ta lau nhà. Ngay cả vậy, điều quan trọng là phải sử dụng máy hút bụi với công nghệ lọc và hút giữ hiệu quả, nhằm đảm bảo tất cả những vật bị hút vào sẽ được giữ nguyên trong máy và không bay ngược ra ngoài.”

Đó là lý do vì sao Dyson đã dành gần 20 năm để nghiên cứu về bụi bẩn - chỉ khi hiểu được ma trận phức tạp của bụi trong không gian nhà ở, chúng ta mới có thể tạo ra những sản phẩm máy hút bụi tốt nhất để đối phó với các điều kiện trong đời thực. Đội ngũ kỹ sư tại Dyson đã dành nhiều thời gian để phát triển các bộ lọc và hệ thống thu giữ, đảm bảo chúng không chỉ hút được những loại bụi có thể nhìn thấy bằng mắt thường, mà cả những loại bụi mà ta không thể nhìn thấy. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng những vật bị hút vào sẽ được giữ chặt trong khoang chứa rác và không bay ngược ra ngoài - giúp giữ cho ngôi nhà luôn sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh.

Monika giải thích: “Chúng tôi hy vọng nghiên cứu này truyền cảm hứng để bạn để ý hơn về những thứ tồn tại trong bụi bẩn ở ngôi nhà bạn. Ta không nên bỏ qua chỉ vì chúng không thể nhìn thấy. Các hạt bụi siêu vi như vảy da thú cưng và mạt bụi có thể gây tác động lớn đến sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn, thậm chí là hơn cả các hạt bụi mà bạn có thể thực sự nhìn thấy bằng mắt thường."

Để khám phá thêm về các công nghệ Chăm sóc Nhà cửa của Dyson, xin vui lòng truy cập website của Dyson Việt Nam.

GIỚI THIỆU VỀ NGHIÊN CỨU TOÀN CẦU VỀ BỤI CỦA DYSON NĂM 2022

Nghiên cứu Toàn cầu về Bụi bẩn của Dyson năm 2022 là một cuộc khảo sát trực tuyến kéo dài 15 phút được thực hiện bởi 32.282 người tham gia từ 33 quốc gia - Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Ireland, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Na Uy, Đan Mạch , Bỉ, Thụy Điển, Ba Lan, Áo, Thụy Sĩ, KSA, UAE, Nga, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Ấn Độ. Các buổi nghiên cứu thực địa được tiến hành trong khoảng thời gian từ 15 đến 24 tháng 11 năm 2021 và từ 14 tháng 2 đến 7 tháng 3 năm 2022. Dữ liệu đã được đo đạc ở cấp "toàn cầu" nhằm đại diện cho các quy mô dân số khác nhau.

Singapore

• Mặc dù tỷ lệ người nuôi thú cưng ở Singapore thấp nhất trong số những người tham gia khảo sát tại Đông Nam Á, nhưng người Singapore được cho là có xu hướng thường ngủ chung giường với vật nuôi vào ban đêm nhất (53%).

• So với những người tham gia khảo sát tại các quốc gia khác ở Đông Nam Á, người Singapore có xu hướng bỏ qua chuồng của thú cưng (96%), nệm (68%) và ghế sofa (68%) khi dọn dẹp.

• Những người Singapore tham gia khảo sát ít quan tâm nhất đến việc phủi quần áo (18%) hoặc thay quần áo (45%) trước khi vào nhà, so với những người được hỏi ở các quốc gia Đông Nam Á khác.

• Khi được hỏi về nỗi lo lắng trước nguy cơ bụi trong nhà, những người Singapore tham gia khảo sát được cho là ít lo ngại nhất (26%) so với những người được hỏi ở các quốc gia Đông Nam Á khác.

• Trong khi hơn 8/10 người được hỏi ở các quốc gia ĐNÁ khác thường xuyên tổng vệ sinh và làm sạch sâu nhà của họ ít nhất một lần mỗi tháng, người Singapore là những người dọn dẹp ít thường xuyên nhất, với chỉ hơn một nửa người được hỏi thực hiện điều này một lần mỗi tháng.

• Máy hút bụi không dây được ưa chuộng tại Singapore, cứ 5 người Singapore thì có 4 người bị thuyết phục về hiệu quả của chiếc máy này so với máy hút bụi có dây.

Malaysia

• So với những người người được hỏi ở các quốc gia Đông Nam Á khác, người Malaysia để ý tới bụi trên sàn nhà nhiều hơn, với 57% cho rằng việc nhìn thấy bụi và vết bẩn là động lực để lau dọn nhà cửa.

• Có mối liên hệ chặt chẽ giữa lượng bụi trong nhà và môi trường trong lành trong suy nghĩ của người Malaysia (87%).

• Người Malaysia đặc biệt nhận thức được mạt bụi là tác nhân chính gây dị ứng (45%) nhưng không biết rằng nguyên nhân sâu xa là do phân của chúng (73%).

• Mặc dù người Malaysia (29%) ít quan tâm đến việc mang theo bụi và phấn hoa từ bên ngoài vào nhà của họ, nhưng họ cũng sẽ làm điều gì đó để tránh mang các chất ô nhiễm từ bên ngoài vào nhà.

Thái Lan

• Năm ngoái, 32% người Thái đã tăng tần suất dọn dẹp "nhiều" trong khi 25% đã tăng "một chút". Đây là minh chứng rõ rệt cho những thay đổi trong thói quen dọn dẹp giữa đại dịch.

• So với các quốc gia Đông Nam Á khác tham gia khảo sát, người Thái Lan có mức độ lo ngại về bụi trên nệm (23%) cao hơn so với trên sàn nhà / các bề mặt.

• Phần lớn người Thái (82%) cho rằng có mối liên hệ chặt chẽ giữa lượng bụi trong nhà và môi trường trong lành, và 80% người Thái cho rằng bụi trong nhà có thể góp phần gây ra các bệnh về hô hấp như hen suyễn.

• So với các thị trường khác, những người tham gia khảo sát tại Thái Lan đặc biệt nhận thức được phân của mạt bụi là nguyên nhân chính gây ra dị ứng (35%).

• Cứ 3 người thì có 1 người Thái cực kỳ lo lắng về việc mang bụi bẩn và phấn hoa từ bên ngoài vào tronng nhà, với 46% người Thái đặc biệt lo lắng về điều này so với các quốc gia Đông Nam Á khác.

Philippines

• Một nửa số người được hỏi tại Philippines cực kỳ lo lắng về bụi bẩn trong nhà họ (9/10 người tổng vệ sinh ít nhất một lần mỗi tháng)

• 50% số người được hỏi tại Phillipines không sở hữu máy hút bụi

• Phân mạt bụi – nguyên nhân chính gây ra bụi, lại là thành phần đáng ngạc nhiên nhất đối với người dân Philippines - mặc dù họ cho rằng mình rất hiểu biết.

• Người dân Philippines dọn dẹp đều đặn hơn nhiều so với các thị trường khác tại Đông Nam Á

• Phần lớn người dân Philippines dọn dẹp thường xuyên hơn mức trung bình.

• Người dân Philippines phần lớn không sở hữu máy hút bụi.

• Tuy nhiên, những người Philippines sở hữu máy hút bụi thường dành nhiều thời gian để hút bụi nhất trong số các quốc gia tại Đông Nam Á, với 32,8 phút; trong khi đó, con số này tại Sing là 28 phút còn Thái Lan là 29,6 phút.

• So với các thị trường khác, người Philippines thường xuyên hút bụi trên ghế sofa và nệm nhất.

• Những người ở Philippines nhận thức sâu sắc rằng bụi có thể gây ra một số loại bệnh và dị ứng.

CÔNG NGHỆ DYSON

Sử dụng công nghệ hút bụi của Dyson là một cách để đảm bảo bạn đang làm sạch cả bụi có thể nhìn thấy và bụi không thể nhìn thấy trong nhà của mình. Máy hút không dây Dyson V12 Detect được thiết kế để cung cấp công suất hút lên đến 150AW, được trang bị động cơ Dyson Hyperdymium cho phép hút các hạt cực nhỏ. Sau khi hút bụi, máy Dyson được trang bị hệ thống lọc năm lớp để thu giữ tới 99,99% các hạt nhỏ chỉ 0,3 micron – tương đương kích thước của một số loại vi khuẩn và vi rút - và thổi ngược lại không khí sạch vào nhà bạn.

GIỚI THIỆU VỀ DYSON

Dyson là một công ty nghiên cứu và công nghệ toàn cầu với các hoạt động kỹ thuật, nghiên cứu, phát triển, sản xuất và thử nghiệm tại Singapore, Anh, Malaysia, Mexico, Trung Quốc và Philippines. Khởi đầu từ một nhà để xe ngựa tại Vương quốc Anh, Dyson đã không ngừng phát triển kể từ khi được thành lập vào năm 1993. Ngày nay, công ty có trụ sở toàn cầu tại Singapore và hai cơ sở công nghệ tại Vương quốc Anh trải dài hơn 800 mẫu Anh (324 héc-ta) ở Malmesbury và Hullavington. Kể từ năm 1993, Dyson đã đầu tư hơn 1 tỷ bảng Anh vào các văn phòng và phòng thí nghiệm ở Wiltshire, nơi khởi nguồn của các nghiên cứu, thiết kế và công nghệ sau này của Dyson. Dyson vẫn duy trì mô hình công ty gia đình, với hơn 13.000 nhân viên trên toàn cầu, bao gồm đội ngũ 5.000 kỹ sư hùng hậu. Công ty kinh doanh sản phẩm tại 84 thị trường trong hơn 300 cửa hàng Dyson Demo, với 50 cửa hàng được mở trên khắp thế giới vào năm 2021, bao gồm cả Cửa hàng Thực tế Ảo Dyson Demo mới.

Dyson đang đầu tư 2,75 tỷ bảng Anh vào lĩnh vực kinh doanh để hình thành các sản phẩm và công nghệ mang tính cách mạng, và sẽ chi 600 triệu bảng Anh đầu tư vào công nghệ, cơ sở vật chất và phòng thí nghiệm trong năm 2022. Dyson sở hữu đội ngũ kỹ sư, nhà khoa học và nhà phát triển phần mềm toàn cầu, tập trung vào việc phát triển tế bào pin bán dẫn, động cơ điện kỹ thuật số tốc độ cao, hệ thống cảm biến và thị giác, robot, công nghệ máy học và A.I. Kể từ khi phát minh ra máy hút bụi lốc xoáy không túi bụi đầu tiên - DC01- vào năm 1993, Dyson đã liên tục tạo ra các công nghệ giúp giải quyết những vấn đề về chăm sóc tóc, máy lọc không khí, robot, chiếu sáng và máy sấy tay.

Viện Kỹ thuật và Công nghệ Dyson là một mô hình đào tạo kỹ thuật mới, kết hợp sự nghiêm ngặt trong học thuật của một trường đại học truyền thống với kinh nghiệm thực hành khi làm việc thực tế trên các sản phẩm, cùng với các công nghệ của một công ty công nghệ toàn cầu. Sinh viên chưa tốt nghiệp của Dyson được trả lương từ Ngày đầu tiên và hoàn toàn không phải trả Học phí.

Quỹ James Dyson Foundation được thành lập vào năm 2002 và tổ chức từ thiện này hoạt động trên phạm vi quốc tế nhằm trao quyền cho các kỹ sư có hoài bão, hỗ trợ kỹ thuật trong giáo dục và đầu tư vào nghiên cứu y tế. Giải thưởng James Dyson Awards là cuộc thi thiết kế quốc tế hàng năm của Quỹ, mở ra cho các sinh viên kỹ thuật. Kể từ khi bắt đầu vào năm 2005, Giải thưởng đã hỗ trợ gần 250 sáng chế, cung cấp kinh phí để hỗ trợ thương mại hóa các sản phẩm này. 65% người chiến thắng trên toàn thế giới đã thành công kinh doanh dự án của họ, giữa bối cảnh 90% công ty khởi nghiệp thất bại.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

Khách sạn Le Méridien Saigon khắc họa kí ức 12 quận của Sài Gòn

Khách sạn Le Méridien Saigon, với vị trí trung tâm đắc địa và tầm nhìn tuyệt đẹp ra cầu Ba Son, là điểm nhấn giữa lòng thành phố sôi động. Tọa lạc ngay bên bờ sông Sài Gòn, khách sạn mang đến sự thuận tiện cho du khách trong việc di chuyển đến các điểm tham quan, công tác và sự kiện.

Vincent Cao Minh Page: Giữa Hà Nội và Paris, một hành trình ẩm thực

Khám phá bí quyết trở thành một địa chỉ được Michelin công nhận qua những món ăn tưởng như quen thuộc lại tạo ra một trò chơi hương vị.

XõA Social Room – Nơi Sài Gòn được “ăn, uống, làm việc và xoã”

Giữa trung tâm quận 1 (cũ), đối diện toà nhà Bitexco – biểu tượng của Sài Gòn, một không gian mới đang nổi lên: XõA Social Room. Ngay từ lối vào, XõA đã khéo léo dẫn các vị khách qua một hẻm nhỏ mộc mạc, như thể đang rời khỏi phố xá rực rỡ, náo nhiệt để tiến vào cả một thế giới nghệ thuật và tiệc tùng – sự tương phản biến đổi thú vị!

Trải nghiệm ẩm thực đặc sắc tháng 10 tại Hilton Saigon

Tháng 10 này, Hilton Saigon mời bạn khám phá hành trình ẩm thực độc đáo cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm vị giác khó quên.

Garmin Run Vietnam 2025: Minh chứng cho hành trình kiến tạo cộng đồng chạy bộ bền vững

Là điểm đến quan trọng trong chuỗi giải chạy quốc tế Garmin Run Asia Series, Garmin Run Vietnam 2025 đã khép lại thành công rực rỡ với gần 6.000 runners tham dự, trở thành một trong những ngày hội thể thao cộng đồng sôi động nhất trong năm. Lần đầu tiên ra mắt, hạng mục Couple Run 10KM nhanh chóng tạo nên sức hút riêng, đồng thời bầu không khí sự kiện càng thêm trẻ trung, náo nhiệt và tràn đầy năng lượng nhờ sự tham gia tích cực của đông đảo runner Gen Z.

Tôn vinh khí chất phái đẹp cùng Jimmy Choo: Gợi ý 4 sắc hương sang trọng cho ngày 20/10

Không chỉ ghi dấu ấn mạnh mẽ trong làng mốt thời trang, Jimmy Choo còn có những sáng tạo hương tuyệt đẹp tôn vinh người phụ nữ hiện đại.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy của Việt Nam tỏa sáng tại New York Fashion Show

Lấy cảm hứng từ hình ảnh những cánh chim di cư, BST MIGRATORY WINGS là ẩn dụ đầy lãng mạn cho sự vươn mình, bay đến những chân trời mới của một thương hiệu thời trang Việt.

LOEWE 001: Hành trình đánh thức bình minh cảm xúc

Từ một thương hiệu da thủ công lâu đời tại Madrid, LOEWE đã viết nên chương mới cho nghệ thuật hương thơm. Bộ sưu tập 001, với hai mùi hương biểu tượng 001 Man và 001 Woman EDP, tái hiện khoảnh khắc ban mai – nơi khởi đầu của tình yêu, của sự sống và cảm hứng sáng tạo bất tận.

Taste Studio trở lại tháng 11/2025 tại Regent Phú Quốc với một màn trình diễn hoàn toàn mới mang tên “Phổ Đối Lập”

Là dấu ấn riêng biệt của thương hiệu Regent Hotels & Resorts, Taste Studio năm nay tại Regent Phú Quốc dẫn lối vào phổ đối lập của hương vị và cảm xúc

Bữa tiệc mỹ vị thực vật mang hương sắc thu tại sự kiện ẩm thực ‘Nông sản quê nhà’

Một cuộc hạnh ngộ mùa thu mang đến những kết nối bình dị mà sâu lắng giữa thiên nhiên và con người vừa diễn ra trong sự kiện ‘Nông Sản Quê Nhà’ với chủ đề Thu tại Hum Garden ngày 3/10/2025 vừa qua, nơi người yêu ẩm thực được trải nghiệm vẻ đẹp và mỹ vị thanh lành từ những nông sản theo mùa trên khắp các miền đất nước.

INK 360 - Lãng du từ chiều vàng đến đêm say

Có những nơi không chỉ để ngắm nhìn, mà để cảm nhận. INK 360 là một trong số đó - nơi mỗi bước chân, mỗi làn gió, mỗi tia sáng hoàng hôn đều trở thành một phần của trải nghiệm. Ẩn mình giữa tầng cao chót vót, quán bar như đưa bạn rời khỏi thế giới thường nhật, lạc vào miền huyền bí của biển sâu

Nhà hàng Madame Son góp mặt trong Top 100 Nhà hàng Hàng đầu Thế giới 2025

Nhà hàng Madame Son, điểm đến tinh hoa ẩm thực Việt nằm tại khu nghỉ dưỡng 5 sao Danang Marriott Resort & Spa, vô cùng vinh hạnh trở thành nhà hàng duy nhất tại Việt Nam được vinh danh trong Top 100 Nhà hàng 2025 bởi tổ chức uy tín Luxury Lifestyle Awards.Từ những gian bếp độc đáo tại Morocco đến tinh hoa ẩm thực đương đại của nước Ý, Top 100 Nhà Hàng 2025 tôn vinh bức tranh ẩm thực toàn cầu một cách đa dạng với những nét đặc trưng riêng biệt.

Khai trương JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa, JW Marriott tiếp tục mở rộng hiện diện tại Việt Nam

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa với diện tích trải dài 22 hecta mở ra không gian nghỉ dưỡng yên bình, kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, dấu ấn văn hóa bản địa và tinh hoa của nghệ thuật gốm thủ công.

Nâng tầm kỳ nghỉ tại Việt Nam với ưu đãi “Elite Stays, Extra Points” từ Marriott Bonvoy

Marriott Bonvoy, chương trình khách hàng thân thiết được vinh danh toàn cầu của Tập đoàn Marriott International với danh mục 30 thương hiệu khách sạn quốc tế cao cấp, vừa chính thức giới thiệu ưu đãi đặc quyền, khơi mở hành trình để hội viên tận hưởng những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng tại Việt Nam.

Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông: Trải nghiệm không thể bỏ qua cho du khách tháng 10 này

Được đồng tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Hong Kong Tourism Board - HKTB) và Hội đồng Rượu vang Bordeaux (Bordeaux Wine Council - CIVB), sự kiện thường niên “Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông” sẽ chính thức trở lại. Lần đầu tiên, chương trình buổi tối sẽ được kéo dài đến nửa đêm, tạo điều kiện để du khách tận hưởng lễ hội đến khuya. Ngày 23–26/10/2025, khu Central Harbourfront (bến cảng trung tâm Hồng Kông) sẽ trở thành thiên đường ẩm thực với hàng loạt trải nghiệm có một không hai trong khuôn khổ Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông (Hong Kong Wine & Dine Festival) – sự kiện ẩm thực lớn nhất châu Á. Điểm nhấn của sự kiện năm nay bao gồm khu trưng bày Grand Wine Pavilion với những dòng vang thượng hạng do chuyên gia tuyển chọn và Tasting Room – nhà hàng chỉ mở cửa duy nhất dịp lễ nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa các đầu bếp danh tiếng.