MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

QR Code - Thay đổi tương lai chấp nhận thanh toán thẻ

Năm 2018, thị trường Việt Nam bùng nổ các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt mới. Với lợi thế dân số trẻ, tiếp cận nhanh với công nghệ tiên tiến, với 130 triệu thiết bị di động, 48 triệu thiết bị smartphone, Việt Nam đang trở thành thị trường nhiều tiềm năng để khai thác các dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ.

Đón đầu xu thế phát triển các kênh thanh toán mới, BIDV cho ra mắt dịch vụ BIDV Pay+, cung cấp ngay lập tức cho các Đơn vị chấp nhận Thẻ một phương thức chấp nhận thanh toán an toàn bằng QR Code với chi phí thấp, độ tiện dụng cao, hướng đến các khách hàng ưa thích trải nghiệm công nghệ mới.

Tương lai của công nghệ thanh toán

Mã QR (QR Code) - Quick response code là dạng mã vạch hai chiều (2D), đại diện cho một siêu liên kết hoặc một đoạn văn bản. Không giống như NFC – công nghệ dùng để đọc smart card, keycard – đòi hỏi điện thoại phải hỗ trợ riêng, mã QR có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay điện thoại thông minh có chức năng chụp ảnh với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch.

Các mã quét đã được sử dụng phổ biến ở Nhật từ năm 2002 và vẫn được yêu thích tại quốc gia này. Việc sử dụng các mã QR trong thanh toán đã phổ biến dần ra các nước Châu Á, đặc biệt được ưa dùng tại Trung Quốc với trên 900 triệu người sử dụng thanh toán hàng ngày. QR code đã phủ rộng đến từng cửa hàng nhỏ lẻ, từ người bán rau, quầy tạp hóa cho đến các nhà hàng sang trọng.

Tại Việt Nam, cuối năm 2017, đã có hơn 8.000 cửa hàng, website chấp nhận hình thức thanh toán bằng QR Pay của các ngân hàng, và con số dự tính sẽ lên tới 50.000 điểm chấp nhận thanh toán đến hết năm 2018. BIDV Pay+ đã trở thành một trong những dịch vụ thanh toán bằng QR đi tiên phong trên thị trường, với kỳ vọng cung cấp đa kênh thanh toán tiên tiến nhất cho các Đơn vị chấp nhận thẻ của BIDV.

Thanh toán bằng mã QR an toàn hơn

Mã QR chỉ lưu giữ thông tin cần thiết để nhận biết khách hàng, được mã hóa riêng, do đó đây là ưu điểm lớn nhất để tránh lộ thông khách hàng. Trong trường hợp smartphone của khách hàng bị tấn công, khách hàng cũng sẽ không bị ảnh hưởng, lấy cắp thông tin vì khi thanh toán người dùng còn có bước đăng nhập vào tài khoản và mật khẩu. Có thể nói thanh toán sử dụng mã QR là một phương thức thanh toán đảm bảo an toàn tài khoản, an toàn thông tin người dùng rất cao.

Với độ bảo mật cao dành cho khách hàng (người thanh toán), các Đơn vị chấp nhận Thẻ sẽ tuyệt đối an toàn trước các giao dịch giả mạo vì mã QR được định danh cá nhân 100% giữa thẻ ngân hàng, chủ tài khoản ngân hàng và số điện thoại, ứng dụng điện thoại... với cơ chế bảo mật đa lớp, được xác thực bởi chính hệ thống Ngân hàng nên việc ăn cắp thông tin để giao dịch không thể xảy ra.

Ngoài ra, BIDV Pay + còn cung cấp cho các Đơn vị chấp nhận Thẻ hệ thống báo cáo trực tuyến qua website hoặc phần mềm, theo dõi online kết quả của từng giao dịch thực hiện. Đơn vị chấp nhận Thẻ có thể cập nhật được thông tin thanh toán của khách hàng tại cửa hàng mình tại bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào.

Thanh toán QR code triển khai nhanh chóng với chi phí thấp

Mã thanh toán QR có thể được sử dụng trên nhiều ấn phẩm trưng bày khác nhau như: hóa đơn, tờ rơi, catalog hoặc đặt tại website bán hàng, fanpage... để bất kỳ đâu cũng có thể trở thành kênh thanh toán của Khách hàng. 

BIDV sẵn sàng cung cấp dịch vụ BIDV Pay+ đến khách hàng tối thiểu 02 ngày sau khi ký kết hợp đồng. Đơn vị chấp nhận thẻ có thể sử dụng dịch vụ mà không cần phải đầu tư thêm phần cứng chuyên dụng, ngoài ra, đơn vị chấp nhận Thẻ được BIDV cung cấp miễn phí toàn bộ ấn phẩm phục vụ thanh toán như: mã QR đã có thông tin thanh toán của Đơn vị, dấu hiệu nhận diện chấp nhận thanh toán, hướng dẫn sử dụng và miễn phí đào tạo đến các nhân viên của Đơn vị chấp nhận Thẻ.

Bên cạnh đó, với hơn 10 triệu khách hàng đang sử dụng thẻ của BIDV, các Đơn vị chấp nhận Thẻ sẽ được quảng bá thương hiệu rộng rãi trên nhiều kênh truyền thông, được hưởng ưu đãi từ các Chương trình thúc đẩy bán hàng trên toàn quốc.

Để được biết thêm thông tin chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.9247 hoặc Chi nhánh/Phòng giao dịch BIDV gần nhất.

Men&Life



Bình Luận

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.