MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

QR Code - Thay đổi tương lai chấp nhận thanh toán thẻ

Năm 2018, thị trường Việt Nam bùng nổ các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt mới. Với lợi thế dân số trẻ, tiếp cận nhanh với công nghệ tiên tiến, với 130 triệu thiết bị di động, 48 triệu thiết bị smartphone, Việt Nam đang trở thành thị trường nhiều tiềm năng để khai thác các dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ.

Đón đầu xu thế phát triển các kênh thanh toán mới, BIDV cho ra mắt dịch vụ BIDV Pay+, cung cấp ngay lập tức cho các Đơn vị chấp nhận Thẻ một phương thức chấp nhận thanh toán an toàn bằng QR Code với chi phí thấp, độ tiện dụng cao, hướng đến các khách hàng ưa thích trải nghiệm công nghệ mới.

Tương lai của công nghệ thanh toán

Mã QR (QR Code) - Quick response code là dạng mã vạch hai chiều (2D), đại diện cho một siêu liên kết hoặc một đoạn văn bản. Không giống như NFC – công nghệ dùng để đọc smart card, keycard – đòi hỏi điện thoại phải hỗ trợ riêng, mã QR có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay điện thoại thông minh có chức năng chụp ảnh với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch.

Các mã quét đã được sử dụng phổ biến ở Nhật từ năm 2002 và vẫn được yêu thích tại quốc gia này. Việc sử dụng các mã QR trong thanh toán đã phổ biến dần ra các nước Châu Á, đặc biệt được ưa dùng tại Trung Quốc với trên 900 triệu người sử dụng thanh toán hàng ngày. QR code đã phủ rộng đến từng cửa hàng nhỏ lẻ, từ người bán rau, quầy tạp hóa cho đến các nhà hàng sang trọng.

Tại Việt Nam, cuối năm 2017, đã có hơn 8.000 cửa hàng, website chấp nhận hình thức thanh toán bằng QR Pay của các ngân hàng, và con số dự tính sẽ lên tới 50.000 điểm chấp nhận thanh toán đến hết năm 2018. BIDV Pay+ đã trở thành một trong những dịch vụ thanh toán bằng QR đi tiên phong trên thị trường, với kỳ vọng cung cấp đa kênh thanh toán tiên tiến nhất cho các Đơn vị chấp nhận thẻ của BIDV.

Thanh toán bằng mã QR an toàn hơn

Mã QR chỉ lưu giữ thông tin cần thiết để nhận biết khách hàng, được mã hóa riêng, do đó đây là ưu điểm lớn nhất để tránh lộ thông khách hàng. Trong trường hợp smartphone của khách hàng bị tấn công, khách hàng cũng sẽ không bị ảnh hưởng, lấy cắp thông tin vì khi thanh toán người dùng còn có bước đăng nhập vào tài khoản và mật khẩu. Có thể nói thanh toán sử dụng mã QR là một phương thức thanh toán đảm bảo an toàn tài khoản, an toàn thông tin người dùng rất cao.

Với độ bảo mật cao dành cho khách hàng (người thanh toán), các Đơn vị chấp nhận Thẻ sẽ tuyệt đối an toàn trước các giao dịch giả mạo vì mã QR được định danh cá nhân 100% giữa thẻ ngân hàng, chủ tài khoản ngân hàng và số điện thoại, ứng dụng điện thoại... với cơ chế bảo mật đa lớp, được xác thực bởi chính hệ thống Ngân hàng nên việc ăn cắp thông tin để giao dịch không thể xảy ra.

Ngoài ra, BIDV Pay + còn cung cấp cho các Đơn vị chấp nhận Thẻ hệ thống báo cáo trực tuyến qua website hoặc phần mềm, theo dõi online kết quả của từng giao dịch thực hiện. Đơn vị chấp nhận Thẻ có thể cập nhật được thông tin thanh toán của khách hàng tại cửa hàng mình tại bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào.

Thanh toán QR code triển khai nhanh chóng với chi phí thấp

Mã thanh toán QR có thể được sử dụng trên nhiều ấn phẩm trưng bày khác nhau như: hóa đơn, tờ rơi, catalog hoặc đặt tại website bán hàng, fanpage... để bất kỳ đâu cũng có thể trở thành kênh thanh toán của Khách hàng. 

BIDV sẵn sàng cung cấp dịch vụ BIDV Pay+ đến khách hàng tối thiểu 02 ngày sau khi ký kết hợp đồng. Đơn vị chấp nhận thẻ có thể sử dụng dịch vụ mà không cần phải đầu tư thêm phần cứng chuyên dụng, ngoài ra, đơn vị chấp nhận Thẻ được BIDV cung cấp miễn phí toàn bộ ấn phẩm phục vụ thanh toán như: mã QR đã có thông tin thanh toán của Đơn vị, dấu hiệu nhận diện chấp nhận thanh toán, hướng dẫn sử dụng và miễn phí đào tạo đến các nhân viên của Đơn vị chấp nhận Thẻ.

Bên cạnh đó, với hơn 10 triệu khách hàng đang sử dụng thẻ của BIDV, các Đơn vị chấp nhận Thẻ sẽ được quảng bá thương hiệu rộng rãi trên nhiều kênh truyền thông, được hưởng ưu đãi từ các Chương trình thúc đẩy bán hàng trên toàn quốc.

Để được biết thêm thông tin chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.9247 hoặc Chi nhánh/Phòng giao dịch BIDV gần nhất.

Men&Life



Bình Luận

Lần đầu tiên ứng dụng công nghệ phá vôi lòng mạch bằng sóng xung siêu âm - Intravascular Lithotripsy (IVL) tại Việt Nam

Bệnh viện FV vừa thực hiện thành công hai ca can thiệp mạch vành đầu tiên tại Việt Nam với công nghệ phá vôi lòng mạch bằng sóng xung siêu âm (Intravascular Lithotripsy - IVL). Đây là kỹ thuật tiên tiến, tạo bước đột phá trong điều trị các tổn thương vôi hóa nặng ở lòng mạch mà các phương pháp truyền thống không xử lý được.

HARNN Heritage Spa – Nơi an nhiên dẫn lối

Có những nơi ta chỉ ghé thăm. Và có những nơi, dẫu đã rời xa, vẫn vương lại trong ta thật lâu – lâu hơn cả khi giọt tinh dầu cuối cùng đã tan, và ly trà thảo mộc đã nguội từ lâu.

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

BYD Sealion 6 đạt cột mốc 1.000 xe được bàn giao tại thị trường Việt Nam

Sau 3 tháng kể từ khi chính thức giới thiệu mẫu SUV BYD Sealion 6, BYD Việt Nam đã bàn giao thành công 1.000 xe đầu tiên. Đây là một cột mốc đặc biệt ý nghĩa, không chỉ đánh dấu thành công bước đầu của mẫu xe đầu tiên ứng dụng công nghệ DM-i Super Hybrid tại Việt Nam, mà còn khẳng định sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng dành cho các giải pháp di chuyển xanh – thông minh – tiết kiệm của BYD.

Khai trương phòng tập hot yoga bằng gỗ tuyết tùng Hinoki Nhật Bản tại Việt Nam

LAVA Fitness Studio | 25 FIT chính thức khai trương chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam với hệ thống phòng tập cao cấp gồm nhiều bộ môn như EMS x Pilates, Kickboxing, Pilates nhóm… Đặc biệt hơn, lần đầu tiên, các khách hàng Việt sẽ được trải nghiệm thương hiệu hot yoga hàng đầu Nhật Bản với phòng tập chuẩn gỗ tuyết tùng cao cấp Hinoki với những lợi ích vượt trội cho sức khỏe, tinh thần và vẻ đẹp.

Sony ra mắt máy quay Cinema Line FX2 nhỏ gọn và mạnh mẽ

Sony Electronics Việt Nam công bố ra mắt máy quay FX2, sản phẩm mới nhất thuộc dòng Cinema Line danh tiếng. Được phát triển dựa trên những phản hồi thực tiễn từ cộng đồng sáng tạo, FX2 là công cụ lý tưởng dành cho các nhà làm phim độc lập, ê-kíp sản xuất nhỏ và những người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, giúp biến tầm nhìn nghệ thuật thành hiện thực, từ những câu chuyện đậm chất Việt đến các dự án mang tầm vóc quốc tế.

Ngô Thanh Vân ra mắt dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện “INITIATION – Sự Khởi Đầu”

Ngô Thanh Vân – nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên hàng đầu của điện ảnh Việt – chính thức ra mắt công chúng với vai trò hoàn toàn mới: người thực hành hội hoạ, thông qua dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện cá nhân đầu tiên mang tên “INITIATION – Sự Khởi Đầu”.

Hoa Ca – khu vườn đoàn viên rực rỡ từ khách sạn Hà Nội Daewoo

Tiếp nối hành trình tinh hoa qua gần 30 mùa trăng viên mãn, Tết Đoàn Viên 2025, khách sạn Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Hoa Ca - Floral Reverie - bản hòa ca hoàn mỹ của sắc - hương - vị, nơi giấc mộng mùa trăng thăng hoa trong khu vườn đoàn viên rực rỡ. Với hai thiết kế mới đầy phong cách, Hoa Ca hứa hẹn là tặng phẩm tri ân độc bản đầy tinh tế, dành tặng những mối thân tình trân quý trong mùa Trung thu.

Fusion Suites Vung Tau tổ chức tiệc kỷ niệm và ghi dấu cột mốc cho hành trình 5 năm đáng nhớ

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 5 năm Fusion Suites Vung Tau đồng hành cùng những tín đồ nghỉ dưỡng. Khách sạn đã và đang khẳng định vị thế là một trong những điểm đến được yêu thích tại thành phố biển, nơi hội tụ của phong cách sống hiện đại, tinh thần nghỉ dưỡng bền vững và những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Hôtel des Arts Saigon ra mắt bộ sưu tập quà Trung Thu “Lune d’Art” nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Hôtel des Arts Saigon trân trọng ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu “Lune d’Art” – món quà tinh tế gửi gắm giá trị nghệ thuật và tinh thần đoàn viên. Đánh dấu một thập kỷ gắn bó cùng Thành phố qua bao mùa lễ hội, Lune d’Art được sáng tạo như một biểu tượng thanh lịch, giao thoa hài hòa giữa nét truyền thống Á Đông và tinh thần đương đại đầy cảm hứng.

Thương hiệu toàn cầu EVEREADY chính thức ra mắt và thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

Sự kiện ra mắt đánh dấu cột mốc quan trọng với việc công bố cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trong vai trò đại sứ thương hiệu đầu tiên, cùng chiến lược phân phối toàn quốc – khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar gia nhập Six Senses Ninh Van Bay với vị trí Giám đốc Spa

Six Senses Ninh Van Bay chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar Manjanabail gia nhập khu nghỉ với vai trò Giám đốc Spa & Chăm sóc sức khoẻ (wellness). Với bề dày kinh nghiệm hơn hai thập kỷ trong lĩnh vực trị liệu khoa học, quản lý spa và phát triển chương trình wellness tại châu Á và Ấn Độ, Tiến sĩ Pramod hứa hẹn mang đến những cách tiệp cận mới nhằm nâng tầm trải nghiệm chăm sóc toàn diện tại khu nghỉ.

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.