MENANDLIFE
MENANDLIFE

Đánh giá OSCAL Tiger 12: Smartphone giá dưới 4 triệu nhưng toàn thông số khủng, 12 GB RAM, màn hình 120 Hz…

Chào sân thị trường Việt Nam, thương hiệu điện thoại OSCAL cho ra mắt mẫu smartphone Tiger 12 với nhiều thông số ấn tượng nhưng lại có mức giá vô cùng phải chăng, chưa đến 4 triệu đồng.

Lần đầu cầm máy trên tay, “tân binh” OSCAL Tiger 12 gây thu hút khi có thiết kế mặt lưng có thể đổi màu theo từng góc độ đi cùng hiệu ứng đồng tâm xuất phát từ cụm camera. Khung phiền của máy được làm vuông khá bắt trend, cộng thêm trọng lượng máy chỉ 198 g và mỏng 8,35 mm nên cho cảm giác sử dụng thoải mái, dễ chịu.

Thiết kế camera trên Tiger 12 tạo nên điểm nhấn cho mặt lưng khi được làm to bảng, là nơi đặt bộ đôi ống kính gồm một cảm biến chính 64 MP và cảm biến phụ 2 MP. Chất lượng ảnh chụp ở mức ổn, cho ra những bức ảnh chi tiết, rực rỡ trong điều kiện đủ sáng.  Một điểm cộng cho Tiger 12 là có khả năng quay video độ phân giải 2K@30fps chứ không dừng lại ở mức 1080p@60fps như nhiều đối thủ trong cùng phân khúc.

Hiệu năng là điểm nhấn ấn tượng trên OSCAL Tiger 12 khi có vi xử lý Helio G99 của MediaTek, được sản xuất trên tiến trình 6 nm. Có thể nói, Tiger 12 được xem như một chiếc smartphone gaming trong tầm giá 4 triệu đồng, khi không chỉ sở hữu vi xử lý mạnh mà còn được trang bị bộ nhớ RAM lên đến 12 GB và 256 GB bộ nhớ trong. 
Đây cũng chính là chiếc smartphone giá rẻ chính hãng duy nhất tại Việt Nam được trang bị 12 GB RAM, trong khi các sản phẩm khác thường có 4 GB RAM hoặc cao nhất là 8 GB RAM.

Thiết kế mặt trước của OSCAL Tiger 12 khá phổ thông, với kiểu camera selfie đục lỗ 13 MP đặt chính giữa màn hình. Sản phẩm sử dụng tấm nền IPS LCD, kích thước  6,78 inch, độ phân giải Full HD+ và tần số quét 120Hz, cho trải nghiệm vuốt chạm mượt mà và giảm thiểu được tình trạng giật lag.
Vì là sản phẩm giá rẻ nên 4 viền trên dưới được làm khá dày, trong đó viền dưới dày hơn 3 cạnh viền còn lại. Một điểm trừ nhỏ trên Tiger 12 là xung quanh viền camera selfie sẽ hơi ám đen, một đặc điểm chung của các thiết bị giá rẻ dùng tấm nền IPS LCD.  

Tuy nhiên, chất lượng hiển thị lại khiến mình khá bất ngờ khi cho trải nghiệm ổn, màu sắc tươi và có thể nhìn được nội dung nhờ độ sáng tối đa 500 nits khi sử dụng máy dưới tiết trời nắng gắt của Sài Gòn những ngày gần đây. Còn với điều kiện trong nhà, khả năng hiển thị của Tiger 12 đủ đáp ứng được nhu cầu xem phim, giải trí đơn thuần.
OSCAL Tiger 12 được cài sẵn giao diện DokeOS 4.0 do hãng tự phát triển, dựa trên hệ điều hành Android 13. Trải nghiệm vuốt chạm trên giao diện của Tiger 12 khá mượt mà, các thao tác đóng, mở ứng dụng diễn ra trơn tru và phản hồi nhanh.

Bên trong giao diện này, OSCAL tích hợp nhiều tính năng thông minh, nổi bật với tính năng mở rộng RAM lên tối đa 24 GB (12 GB RAM thực + 12 GB RAM ảo) giúp tăng khả năng đa nhiệm và tránh tình trạng giật lag. Chưa hết, công nghệ chơi game HyperEngine 2.0 Lite giúp tăng cường hiệu suất xử lý game đi cùng với tính năng hoãn cuộc gọi khi chơi game mà không ngắt kết nối dữ liệu, giúp cho trận đấu diễn ra không bị gián đoạn.
Ngoài hiệu năng khủng, OSCAL Tiger 12 còn có viên pin dung lượng 5.000 mAh tương tự các mẫu smartphone cùng mức giá. Thông số hãng cung cấp máy có thể chơi game, xem video trong 6 giờ, lướt web trong 9 giờ, nghe nhạc liên tục đến 19 giờ và ở chế độ chờ đến 446 giờ. 

Trải nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin của Tiger 12 đủ để phục vụ nhu cầu sử dụng hỗn hợp trong một ngày làm việc. Máy cũng được tặng kèm trong hộp ộp lưng silicon và củ sạc nhanh công suất 33 W, có thể sạc đầy 100% pin trong 1 giờ đồng hồ.

OSCAL TIGER 12 sẽ được bán ra với 3 tùy chọn màu sắc gồm Tím, Xanh và Xám. Mức giá của TIGER 12 cho phiên bản 12 GB RAM/256 GB bộ nhớ trong là 3,89 triệu đồng. Hiện tại, máy đang được bán tại hệ thống Hoàng Hà Mobile. 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.