MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Các thương hiệu lớn cùng rút quảng cáo, Mark Zuckerberg mất hơn 7 tỷ USD

Cocacola, Unilever, TheNorthFace cũng chỉ là một số ít, ngoài ra còn rất nhiều doanh nghiệp đang quay lưng lại với quảng cáo trên Facebook.

Facebook đang lộ rõ sự quản lý yếu kém của mình về vấn đề kiểm duyệt chất lượng thông tin với nội dung nhạy cảm về ngôn từ kích động thù địch và sự phát tán của fake news. Điều này đã khiến hàng chục các thương hiệu và nhãn hàng không đồng tình, đi đến quyết định sẽ ngừng đầu tư tiền sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội này. 

Bắt đầu vào tháng 6, các tổ chức dân quyền đã kêu gọi ủng hộ việc tẩy chay quảng cáo trên Facebook. Thời gian đầu chỉ có các doanh nghiệp nhỏ tham gia, họ chiếm phần lớn trong số 8 triệu khách hàng của Facebook. Nhưng gần đây, một số công ty lớn chi hàng triệu USD/năm cũng có chung quyết định không hợp tác quảng cáo sản phẩm của hãng trên Facebook nữa.

Mark Zuckerberg lại gặp rắc rối

Dưới đây là danh sách một số nhãn hàng lớn đang giới hạn hoặc ngừng quảng cáo trên Facebook và số tiền họ bỏ ra mỗi năm:

Unilever (42,4 triệu USD)

Gã khổng lồ hàng tiêu dùng cho biết rằng họ sẽ ngừng chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram hoặc Twitter ở Hoa Kỳ trong ít nhất là phần còn lại của năm 2020. Công ty sở hữu các thương hiệu như Dove và Lipton cho biết việc tiếp tục quảng cáo trên Facebook này vào thời điểm này sẽ không tăng thêm giá trị cho mọi người và xã hội.

Honda Mỹ (6 triệu USD)

Nhà sản xuất ô tô bao gồm các thương hiệu Honda và Acura cho biết họ sẽ không bỏ tiền cho quảng cáo trên Facebook hay Instagram vào tháng 7. 

Cocacola (947.100 USD)

Người khổng lồ đồ uống cũng quyết định sẽ dừng tất cả quảng cáo trả tiền trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội trên toàn cầu trong ít nhất 30 ngày. James Quincey, giám đốc điều hành cũng tuyên bố công ty sẽ sử dụng thời gian để đánh giá lại các tiêu chuẩn và chính sách quảng cáo của mình cũng như từ đối tác truyền thông. Ông nói :"chúng tôi mong đợi trách nhiệm, hành động minh bạch hơn từ nhà phát triển quảng cáo". Một phát ngôn viên của Coca-Cola nói rằng công ty đã không tham gia vào cuộc tẩy chay chính thức với Facebook.

Hàng loạt các hãng lớn tẩy chay Facebook

Birchbox (947.100 USD)

Dịch vụ đăng ký làm đẹp thông báo họ sẽ chuyển chi tiêu quảng cáo vào tháng 7 từ Facebook và Instagram sang các nền tảng khác. Tuy nhiên, Birchbox cho biết họ sẽ vẫn tiếp tục hoạt động trên tài khoản Instagram của mình.

Levi Strauss & Công ty (2,8 triệu USD)

Jen Sey, giám đốc tiếp thị của công ty đã viết một bài đăng trên blog vào ngày thứ Sáu chỉ trích sự thất bại của Facebook để ngăn chặn sự truyền bá thông tin sai lệch và ngôn từ thù địch: "Điều này kích thích sự phân biệt chủng tộc và bạo lực." Bà Sey viết rằng Levi Strauss sẽ tạm dừng quảng cáo ít nhất là đến cuối tháng 7, việc chúng tôi có tham gia lại hay không sẽ phụ thuộc vào phản hồi của Facebook.

Lululemon (1,6 triệu USD)

Vào thứ Sáu, nhà bán lẻ quần áo thể dục đã lên tiếng trên Twitter với chiến dịch tẩy chay nhưng cũng sẽ tích cực tham gia giúp đỡ Facebook để tìm kiếm sự thay đổi có ý nghĩa. 

Verizon (22,9 triệu USD)

John Nitti, giám đốc truyền thông của công ty viễn thông cho biết trong một tuyên bố hôm thứ 5 rằng họ sẽ là tạm dừng quảng cáo cho đến khi Facebook có thể tạo ra một giải pháp khiến các doanh nghiệp thoải mái và phù hợp với những gì đã làm trên YouTube và các đối tác khác.

Patagonia (6.2 triệu USD)

Công ty sản phẩm ngoài trời cho biết vào Chủ nhật rằng họ sẽ ngay lập tức xóa quảng cáo trên toàn cầu khỏi Facebook và Instagram ít nhất cho đến cuối tháng 7 và đang chờ hành động có ý nghĩa từ gã khổng lồ truyền thông.

Ngoài ra còn một nhiều doanh nghiệp lớn khác như Eddie Bauer (1,4 triệu USD), REI (22,5 triệu USD) hay The North Face (3,3 triệu USD). 

Facebook ads hàng năm đem lại doanh tủ cả tỷ USD cho Facebook

 Facebook thực sự đang gặp khủng hoảng mặc dù công ty đã chi hàng tỷ USD một năm để giữ cho nền tảng của mình an toàn và làm việc với các chuyên gia bên ngoài để xem xét và cập nhật chính sách. Nhưng dường như vẫn còn nhiều việc Facebook phải thay đổi.

Theo Tổ quốc



Bình Luận

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tổ chức “Đêm Tiệc Summer Solstice”: Khi thiên nhiên thổi hồn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và ẩm thực tinh tế.

Sự kiện độc nhất này mang đến một không gian kết nối sâu sắc với thiên nhiên với điểm nhấn là JW Garden, qua đó lan tỏa lối sống bền vững và tôn vinh ngày dài nhất trong năm tại đảo ngọc Phú Quốc.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.