MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Các thương hiệu lớn cùng rút quảng cáo, Mark Zuckerberg mất hơn 7 tỷ USD

Cocacola, Unilever, TheNorthFace cũng chỉ là một số ít, ngoài ra còn rất nhiều doanh nghiệp đang quay lưng lại với quảng cáo trên Facebook.

Facebook đang lộ rõ sự quản lý yếu kém của mình về vấn đề kiểm duyệt chất lượng thông tin với nội dung nhạy cảm về ngôn từ kích động thù địch và sự phát tán của fake news. Điều này đã khiến hàng chục các thương hiệu và nhãn hàng không đồng tình, đi đến quyết định sẽ ngừng đầu tư tiền sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội này. 

Bắt đầu vào tháng 6, các tổ chức dân quyền đã kêu gọi ủng hộ việc tẩy chay quảng cáo trên Facebook. Thời gian đầu chỉ có các doanh nghiệp nhỏ tham gia, họ chiếm phần lớn trong số 8 triệu khách hàng của Facebook. Nhưng gần đây, một số công ty lớn chi hàng triệu USD/năm cũng có chung quyết định không hợp tác quảng cáo sản phẩm của hãng trên Facebook nữa.

Mark Zuckerberg lại gặp rắc rối

Dưới đây là danh sách một số nhãn hàng lớn đang giới hạn hoặc ngừng quảng cáo trên Facebook và số tiền họ bỏ ra mỗi năm:

Unilever (42,4 triệu USD)

Gã khổng lồ hàng tiêu dùng cho biết rằng họ sẽ ngừng chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram hoặc Twitter ở Hoa Kỳ trong ít nhất là phần còn lại của năm 2020. Công ty sở hữu các thương hiệu như Dove và Lipton cho biết việc tiếp tục quảng cáo trên Facebook này vào thời điểm này sẽ không tăng thêm giá trị cho mọi người và xã hội.

Honda Mỹ (6 triệu USD)

Nhà sản xuất ô tô bao gồm các thương hiệu Honda và Acura cho biết họ sẽ không bỏ tiền cho quảng cáo trên Facebook hay Instagram vào tháng 7. 

Cocacola (947.100 USD)

Người khổng lồ đồ uống cũng quyết định sẽ dừng tất cả quảng cáo trả tiền trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội trên toàn cầu trong ít nhất 30 ngày. James Quincey, giám đốc điều hành cũng tuyên bố công ty sẽ sử dụng thời gian để đánh giá lại các tiêu chuẩn và chính sách quảng cáo của mình cũng như từ đối tác truyền thông. Ông nói :"chúng tôi mong đợi trách nhiệm, hành động minh bạch hơn từ nhà phát triển quảng cáo". Một phát ngôn viên của Coca-Cola nói rằng công ty đã không tham gia vào cuộc tẩy chay chính thức với Facebook.

Hàng loạt các hãng lớn tẩy chay Facebook

Birchbox (947.100 USD)

Dịch vụ đăng ký làm đẹp thông báo họ sẽ chuyển chi tiêu quảng cáo vào tháng 7 từ Facebook và Instagram sang các nền tảng khác. Tuy nhiên, Birchbox cho biết họ sẽ vẫn tiếp tục hoạt động trên tài khoản Instagram của mình.

Levi Strauss & Công ty (2,8 triệu USD)

Jen Sey, giám đốc tiếp thị của công ty đã viết một bài đăng trên blog vào ngày thứ Sáu chỉ trích sự thất bại của Facebook để ngăn chặn sự truyền bá thông tin sai lệch và ngôn từ thù địch: "Điều này kích thích sự phân biệt chủng tộc và bạo lực." Bà Sey viết rằng Levi Strauss sẽ tạm dừng quảng cáo ít nhất là đến cuối tháng 7, việc chúng tôi có tham gia lại hay không sẽ phụ thuộc vào phản hồi của Facebook.

Lululemon (1,6 triệu USD)

Vào thứ Sáu, nhà bán lẻ quần áo thể dục đã lên tiếng trên Twitter với chiến dịch tẩy chay nhưng cũng sẽ tích cực tham gia giúp đỡ Facebook để tìm kiếm sự thay đổi có ý nghĩa. 

Verizon (22,9 triệu USD)

John Nitti, giám đốc truyền thông của công ty viễn thông cho biết trong một tuyên bố hôm thứ 5 rằng họ sẽ là tạm dừng quảng cáo cho đến khi Facebook có thể tạo ra một giải pháp khiến các doanh nghiệp thoải mái và phù hợp với những gì đã làm trên YouTube và các đối tác khác.

Patagonia (6.2 triệu USD)

Công ty sản phẩm ngoài trời cho biết vào Chủ nhật rằng họ sẽ ngay lập tức xóa quảng cáo trên toàn cầu khỏi Facebook và Instagram ít nhất cho đến cuối tháng 7 và đang chờ hành động có ý nghĩa từ gã khổng lồ truyền thông.

Ngoài ra còn một nhiều doanh nghiệp lớn khác như Eddie Bauer (1,4 triệu USD), REI (22,5 triệu USD) hay The North Face (3,3 triệu USD). 

Facebook ads hàng năm đem lại doanh tủ cả tỷ USD cho Facebook

 Facebook thực sự đang gặp khủng hoảng mặc dù công ty đã chi hàng tỷ USD một năm để giữ cho nền tảng của mình an toàn và làm việc với các chuyên gia bên ngoài để xem xét và cập nhật chính sách. Nhưng dường như vẫn còn nhiều việc Facebook phải thay đổi.

Theo Tổ quốc



Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.