PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Các thương hiệu lớn cùng rút quảng cáo, Mark Zuckerberg mất hơn 7 tỷ USD

Cocacola, Unilever, TheNorthFace cũng chỉ là một số ít, ngoài ra còn rất nhiều doanh nghiệp đang quay lưng lại với quảng cáo trên Facebook.

Facebook đang lộ rõ sự quản lý yếu kém của mình về vấn đề kiểm duyệt chất lượng thông tin với nội dung nhạy cảm về ngôn từ kích động thù địch và sự phát tán của fake news. Điều này đã khiến hàng chục các thương hiệu và nhãn hàng không đồng tình, đi đến quyết định sẽ ngừng đầu tư tiền sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội này. 

Bắt đầu vào tháng 6, các tổ chức dân quyền đã kêu gọi ủng hộ việc tẩy chay quảng cáo trên Facebook. Thời gian đầu chỉ có các doanh nghiệp nhỏ tham gia, họ chiếm phần lớn trong số 8 triệu khách hàng của Facebook. Nhưng gần đây, một số công ty lớn chi hàng triệu USD/năm cũng có chung quyết định không hợp tác quảng cáo sản phẩm của hãng trên Facebook nữa.

Mark Zuckerberg lại gặp rắc rối

Dưới đây là danh sách một số nhãn hàng lớn đang giới hạn hoặc ngừng quảng cáo trên Facebook và số tiền họ bỏ ra mỗi năm:

Unilever (42,4 triệu USD)

Gã khổng lồ hàng tiêu dùng cho biết rằng họ sẽ ngừng chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram hoặc Twitter ở Hoa Kỳ trong ít nhất là phần còn lại của năm 2020. Công ty sở hữu các thương hiệu như Dove và Lipton cho biết việc tiếp tục quảng cáo trên Facebook này vào thời điểm này sẽ không tăng thêm giá trị cho mọi người và xã hội.

Honda Mỹ (6 triệu USD)

Nhà sản xuất ô tô bao gồm các thương hiệu Honda và Acura cho biết họ sẽ không bỏ tiền cho quảng cáo trên Facebook hay Instagram vào tháng 7. 

Cocacola (947.100 USD)

Người khổng lồ đồ uống cũng quyết định sẽ dừng tất cả quảng cáo trả tiền trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội trên toàn cầu trong ít nhất 30 ngày. James Quincey, giám đốc điều hành cũng tuyên bố công ty sẽ sử dụng thời gian để đánh giá lại các tiêu chuẩn và chính sách quảng cáo của mình cũng như từ đối tác truyền thông. Ông nói :"chúng tôi mong đợi trách nhiệm, hành động minh bạch hơn từ nhà phát triển quảng cáo". Một phát ngôn viên của Coca-Cola nói rằng công ty đã không tham gia vào cuộc tẩy chay chính thức với Facebook.

Hàng loạt các hãng lớn tẩy chay Facebook

Birchbox (947.100 USD)

Dịch vụ đăng ký làm đẹp thông báo họ sẽ chuyển chi tiêu quảng cáo vào tháng 7 từ Facebook và Instagram sang các nền tảng khác. Tuy nhiên, Birchbox cho biết họ sẽ vẫn tiếp tục hoạt động trên tài khoản Instagram của mình.

Levi Strauss & Công ty (2,8 triệu USD)

Jen Sey, giám đốc tiếp thị của công ty đã viết một bài đăng trên blog vào ngày thứ Sáu chỉ trích sự thất bại của Facebook để ngăn chặn sự truyền bá thông tin sai lệch và ngôn từ thù địch: "Điều này kích thích sự phân biệt chủng tộc và bạo lực." Bà Sey viết rằng Levi Strauss sẽ tạm dừng quảng cáo ít nhất là đến cuối tháng 7, việc chúng tôi có tham gia lại hay không sẽ phụ thuộc vào phản hồi của Facebook.

Lululemon (1,6 triệu USD)

Vào thứ Sáu, nhà bán lẻ quần áo thể dục đã lên tiếng trên Twitter với chiến dịch tẩy chay nhưng cũng sẽ tích cực tham gia giúp đỡ Facebook để tìm kiếm sự thay đổi có ý nghĩa. 

Verizon (22,9 triệu USD)

John Nitti, giám đốc truyền thông của công ty viễn thông cho biết trong một tuyên bố hôm thứ 5 rằng họ sẽ là tạm dừng quảng cáo cho đến khi Facebook có thể tạo ra một giải pháp khiến các doanh nghiệp thoải mái và phù hợp với những gì đã làm trên YouTube và các đối tác khác.

Patagonia (6.2 triệu USD)

Công ty sản phẩm ngoài trời cho biết vào Chủ nhật rằng họ sẽ ngay lập tức xóa quảng cáo trên toàn cầu khỏi Facebook và Instagram ít nhất cho đến cuối tháng 7 và đang chờ hành động có ý nghĩa từ gã khổng lồ truyền thông.

Ngoài ra còn một nhiều doanh nghiệp lớn khác như Eddie Bauer (1,4 triệu USD), REI (22,5 triệu USD) hay The North Face (3,3 triệu USD). 

Facebook ads hàng năm đem lại doanh tủ cả tỷ USD cho Facebook

 Facebook thực sự đang gặp khủng hoảng mặc dù công ty đã chi hàng tỷ USD một năm để giữ cho nền tảng của mình an toàn và làm việc với các chuyên gia bên ngoài để xem xét và cập nhật chính sách. Nhưng dường như vẫn còn nhiều việc Facebook phải thay đổi.

Theo Tổ quốc



Bình Luận

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.

"Nồi bánh tình thân - Ất Tỵ sum vầy" tại The Odys Boutique Hotel

Khi xuân về, Sài Gòn không chỉ rộn ràng bởi không khí tết tấp nập mà còn bởi sự xuất hiện của Nồi Bánh Tình Thân Khổng Lồ tại The Odys Boutique Hotel - một tác phẩm nghệ thuật mang kích thước khổng lồ ngay trung tâm Sài Gòn và là chiếc nồi bánh chưng đầu tiên và lớn nhất từng được tái hiện tại Việt Nam. Đây không chỉ là điểm nhấn nghệ thuật ấn tượng mà còn là điểm tụ hội văn hóa, mang lại không khí Tết cổ truyền đậm đà nhất cho du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Ralph Lauren ra mắt BST Purple Label mùa thu 2025

Bộ sưu tập Purple Label mùa Thu 2025 tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch vượt thời gian, nơi tinh thần Mỹ phóng khoáng gặp gỡ sự tinh xảo của nghệ thuật Ý. Từ những con phố thời trang ở Milan đến những đỉnh núi tuyết hùng vĩ ở làng Cortina, phong cách sang trọng và hiện đại đan xen cùng vẻ đẹp thiên nhiên tráng lệ và di sản vùng núi cao, tạo nên một tuyệt tác vừa đậm chất thơ vừa ấn tượng.

The Grand Ho Tram - Xứng danh “Quận Vui” với nhiều giải thưởng danh giá

The Grand Ho Tram đã có một năm 2024 thành công rực rỡ khi được vinh danh tại nhiều lễ trao giải danh giá, khẳng định vị thế hàng đầu của khu nghỉ dưỡng trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Armani Beauty - Tinh hoa vẻ đẹp cùng những ngôi sao hàng đầu

Armani Beauty là sự hòa quyện hoàn hảo giữa nghệ thuật và tinh tế, mang đến vẻ quyến rũ đầy cuốn hút và thanh thoát. Mỗi sản phẩm không chỉ tôn vinh sắc đẹp, mà còn khẳng định phong cách riêng biệt và sự tự tin của bạn. Cùng Armani Beauty, bạn sẽ luôn tỏa sáng một cách nhẹ nhàng nhưng đầy ấn tượng.

Hóa quyến rũ cùng Bảo Anh, Phí Phương Anh và dàn sao Việt với Versace Bright Crystal Parfum

Versace Bright Crystal Parfum là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thanh lịch và quyến rũ, là món quà tuyệt vời dành cho những cô gái hiện đại, tự tin và đầy sức sống.

Greg Findlay - Tổng quản lý Six Senses Ninh Van Bay: Bền vững & xa xỉ là hai khái niệm không đối lập

Tổng quản lý Greg Findlay, người đứng đầu khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Ninh Vân Bay (SSNVB), đang chứng minh rằng sự xa xỉ và sự bền vững hoàn toàn có thể kết hợp hài hòa. Với những phát kiến và tầm nhìn xa, ông đã và đang tiếp tục cùng đội ngũ của mình xây dựng SSNVB trở thành một trong những điểm đến bền vững hàng đầu thế giới.

Đón mùa yêu ngọt ngào tại Wyndham Danang Golden Bay

Mùa yêu đang về và Wyndham Danang Golden Bay chính là điểm đến lý tưởng để bạn cùng người ấy tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau với bữa tối lãng mạn bên vịnh Đà Nẵng, buổi spa thư giãn và trà chiều thú vị...

Thưởng Bình Yên, một thoáng cho tim mềm tại Pax Ana Dốc Lết

Thưởng cho mình một ngày thong dong giữa ngôi làng nhỏ xinh bên vùng biển vắng và thưởng vị sớm mai của mùa xuân Dốc Lết, một chốn “gieo trồng” bình yên cách thành phố Nha Trang hơn 1 giờ chạy xe.

Amanoi - Tết đoàn viên giữa thiên nhiên Núi Chúa

Trong dịp Tết Nguyên đán, Amanoi mang đến một hành trình nghỉ dưỡng tràn đầy ý nghĩa, nơi các giá trị văn hóa, thiên nhiên, và sự sang trọng giao thoa một cách hoàn mỹ.

Năm mới trọn vẹn cùng các hoạt động khai xuân ý nghĩa tại JW Marriott Hotel & Suites Saigon

Sự rộn ràng của những giây phút đếm ngược chào đón năm mới 2025 vừa qua, thì một dịp Lễ quan trọng trong năm cũng đang đến với những người Á Đông, cùng sử dụng hệ thống lịch nguyên (âm lịch). Tết Nguyên Đán – dịp Tết lớn nhất trong năm mang đến những ý nghĩa quan trọng cho sự khởi đầu. Đây cũng là một kỳ nghỉ để tái tạo năng lượng và chuẩn bị cho những kế hoạch, mong chúc cho những may mắn, thịnh vượng, thành công trong một năm mới. Rộn ràng cùng những hoạt động truyền thống mang đến một sắc màu mới cho năm, hãy cùng dành thời gian khởi động năm mới tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh cùng JW Marriott Hotel & Suites Saigon

Tận hưởng “Vị của Tết, tình của nhà” tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay

Vào dịp Tết Ất Tỵ năm nay, hãy cùng đón xuân sang thật trọn vẹn và phong cách tại khu nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay. Với hàng loạt các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn với chủ đề “Vị của Tết, tình của nhà”, du khách và gia đình sẽ tìm thấy những phút giây rộn rã tiếng cười trong những ngày đầu năm mới tại nơi đây.

L’Oréal ra mắt công nghệ L’Oréal Cell BioPrint tại CES 2025

Tại triển lãm CES® 2025 - triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới, Tập đoàn L'Oréal đã ra mắt L’Oréal Cell BioPrint, một thiết bị phân tích da cá nhân hóa với khả năng cung cấp kết quả chỉ trong 5 phút.

Tết sum vầy - Xuân thịnh vượng tại InterContinental Nha Trang

Đón chào Xuân Ất Tỵ với kỳ nghỉ sang trọng, sành điệu, thưởng thức ẩm thực tinh tế cùng với các món ăn Tết truyền thống tại InterContinental Nha Trang hứa hẹn sẽ tạo nên một mùa “Tết sum vầy, Xuân thịnh vượng” cho du khách.

Bếp trưởng Christian Le Squer - La Maison 1888: Đạt sao Michelin không phải là áp lực, đó là tình yêu

Được ví như một nghệ nhân chế tác nước hoa, một nhà thiết kế thời trang cao cấp, phong cách ẩm thực của bếp trưởng Christian Le Squer là sự pha trộn của cảm xúc, tinh tế và phản ánh niềm đam mê bất tận của ông trong việc khám phá và nâng cao trải nghiệm.

Greg Findlay – General Manager of Six Senses Ninh Van Bay: Sustainability & Luxury Are Two Sides Of The Same Coin

General Manager Greg Findlay, who leads the one-of-a-kind resort Six Senses Ninh Van Bay (SSNVB), is proving that luxury and sustainability can harmoniously coexist. With innovative ideas and a forward-looking vision, he and his team are continuously working to make SSNVB one of the world’s leading sustainable destinations.