MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Trọng Hiền - Quán quân The TVFace 2022: 'Thái độ quan trọng hơn trình độ'

Không chỉ xuất hiện với hình ảnh MC điển trai, lịch lãm, quán quân The TVFace 2022 - Trọng Hiền còn gây ấn tượng với lối dẫn chương trình nhạy bén, linh hoạt có chiều sâu và chạm đến “mạch ngầm” cảm xúc của khán giả.

Trọng Hiền được biết đến là MC Gen Z đa năng và tài năng. Anh có thể đảm nhiệm tốt nhiều vai trò khác nhau từ MC truyền hình và sự kiện lớn; chủ trì của các talkshow về tài chính, kinh doanh; đến nhà sáng tạo nội dung cho kênh TikTok cá nhân. Hãy cùng Men&life gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ thú vị từ MC đa năng này!

NỖ LỰC TRỞ THÀNH PHIÊN BẢN TỐT HƠN MỖI NGÀY

1. Chào Trọng Hiền! Nhìn lại hành trình sự nghiệp và cuộc sống đã qua, tính đến thời điểm này, điều gì khiến anh cảm thấy tự hào và hài lòng nhất về bản thân?

Tôi tự hào vì đã chọn đúng con đường và dám đi đến cùng với nó. Một trong những dấu mốc đặc biệt là hành trình tôi đồng hành cùng The TVFace. Đó không chỉ là một cuộc thi, mà là cột mốc quan trọng giúp tôi từ một người yêu thích nghề dẫn chương trình  trở thành MC chuyên nghiệp, hiểu được trách nhiệm, giá trị và chiều sâu của “nghề nói”.

Đến giờ này tôi hài lòng về bản thân vì mình vẫn luôn nỗ lực học hỏi, đón nhận cơ hội thử thách và phát triển mỗi ngày. Với tôi, không phải danh hiệu hay hào quang, mà sự trưởng thành mỗi ngày trong tư duy và chuyên môn mới là điều đáng giá nhất.

2. Ngôi vị Quán quân “The TVFace 2022 - Gương mặt truyền hình” có ý nghĩa như thế nào với anh? So với thời điểm đăng quang thì Trọng Hiền của hôm nay đã thay đổi như thế nào?

The TVFace giống như một bệ phóng vững chắc giúp tôi bước vào môi trường làm nghề chuyên nghiệp. Và điều tôi trân quý nhất là cơ hội được kết nối với những người thầy đáng kính, những người bạn đồng hành đầy đam mê và bản lĩnh.

So với thời điểm đăng quang, tôi nghĩ mình đã thay đổi gần như toàn diện. Không chỉ là ngoại hình chỉn chu hay kỹ năng dẫn chương trình tốt hơn, mà còn là sự trưởng thành trong cách sống, cách quan sát cuộc đời và lắng nghe con người. Tôi nhận ra rằng, người làm nghề nói không chỉ cần nói hay, mà quan trọng hơn là biết kết nối cảm xúc, giao tiếp bằng sự chân thành và sống có trách nhiệm với mỗi lời mình nói ra.

Tôi tin rằng, sự thay đổi lớn nhất không đến từ sân khấu rực rỡ, mà đến từ bên trong, từ sự học hỏi không ngừng và nỗ lực bền bỉ để trở thành một phiên bản tốt hơn mỗi ngày.

3. Với Trọng Hiền, đâu là những điểm mạnh đã giúp anh tỏa sáng trên hành trình sự nghiệp?

Tôi nghĩ mình may mắn có một vài ưu điểm khá phù hợp với công việc của người làm truyền hình như sự nhanh nhạy để bắt kịp tình huống, một chút nhạy cảm để thấu hiểu người đối diện, chút khéo léo trong dẫn dắt câu chuyện, cộng thêm một chút lợi thế về ngoại hình để tạo thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng, theo tôi, quan trọng nhất vẫn là sự chân thành trong cách làm nghề, khi đối diện với chính mình, với khán giả hay lúc làm việc với đối tác... Yếu tố này không chỉ tạo nên cảm tình, mà còn giúp tôi giữ được giá trị thật trong một môi trường có nhiều cạnh tranh và biến động.

MC ĐA NĂNG VÀ TÀI NĂNG TRONG THỜI ĐẠI AI

4. Là một MC đa năng: xuất hiện trên sóngtruyền hình HTV, dẫn dắt nhiều sự kiện quy mô lớn, talkshow, podcast, và sở hữu kênh TikTok riêng với lượng theo dõi ấn tượng, Trọng Hiền có nguyên tắc nào để giữ vững chất riêng mà vẫn linh hoạt thích nghi với từng định dạng chương trình?

Tôi nghĩ yếu tố “đa năng” không còn là lựa chọn, mà là điều tất yếu nếu bạn muốn tiến xa với nghề MC ngày nay. Bởi vì, MC không chỉ xuất hiện trước máy quay hay sân khấu, mà còn phải đảm nhiệm nhiều vai trò phía sau: từ xây dựng nội dung, tổ chức sản xuất cho đến truyền thông hậu kỳ... Việc tham gia toàn diện như vậy giúp tôi có cái nhìn đa chiều, thấu hiểu mọi vị trí trong ekip, từ đó đóng góp hiệu quả hơn cho tổng thể chương trình.

Một nguyên tắc tôi luôn tuân theo trước khi nhận bất kỳ dự án nào, đó là phải hiểu rất rõ tinh thần chương trình, đối tượng khán giả, và xem xét liệu bản thân có thực sự phù hợp để tạo ra giá trị tốt nhất hay không. Tôi không “đại trà hóa” hình ảnh của mình, mà luôn tìm kiếm điểm nhấn cá nhân, có thể là những phần dẫn đầy cảm xúc, những câu hỏi chất lượng, hay chỉ đơn giản là năng lượng tích cực mà tôi lan tỏa trong phần giao lưu. Tôi cũng thường xuyên “reset” bản thân sau mỗi giai đoạn để có góc nhìn mới, giữ sự tỉnh táo và không bị lặp lại chính mình (cười).

5. Theo anh, sự phát triển mạnh mẽ của AI hiện nay đã đưa ra những thách thức hay cơ hội nào đối với nghề dẫn chương trình?

Sự phát triển của AI đang đặt ra không ít thách thức cho nghề dẫn chương trình, đặc biệt là trong việc xử lý dữ liệu nhanh, tạo nội dung tự động, thậm chí là mô phỏng giọng nói và hình ảnh MC ảo. Nhưng tôi thấy trong nguy luôn có cơ, tôi cho rằng, AI có thể thay thế quy trình, nhưng không thể thay thế cảm xúc. Sự đồng cảm, trực giác và khả năng nắm bắt tình huống là những giá trị của con người mà AI khó có thể sao chép.

Vì thế, theo tôi, MC ngày nay cần đa nhiệm hơn, thực hiện nhiều vai trò, hiểu biết ở nhiều lĩnh vực hơn như tôi đã nói bên trên... Hai là, họ cần gia tăng chỉ số cảm xúc (EQ) để luôn chạm được vào “mạch ngầm” của khán giả, hiểu và nói điều họ cần nghe, chứ không chỉ nói thứ mình chuẩn bị. Ba là, biết tận dụng công nghệ để tiết kiệm thời gian và sức lực thay vì chống lại nó.

6. Phong cách lịch lãm, sang trọng, chỉn chu đã trở thành dấu ấn của Trọng Hiền. Theo anh, thế nào là lịch lãm trong quan niệm của người đàn ông thế hệ Gen Z?

Với tôi, sự lịch lãm của một người đàn ông Gen Z không đơn thuần đến từ trang phục đẹp hay vẻ ngoài chỉn chu. Nó bắt đầu từ tư duy và khí chất bên trong, cách anh ấy suy nghĩ, hành xử, và đối nhân xử thế.

Thế hệ Gen Z sống trong một xã hội biến đổi liên tục, nên sự lịch lãm cũng cần linh hoạt và có chiều sâu. Một người đàn ông lịch lãm thời nay là người biết lắng nghe, có chính kiến nhưng vẫn mềm mại, tôn trọng sự khác biệt, và cư xử văn minh kể cả trong không gian số. 

Dù bạn mặc suit hay áo phông, điều tạo nên phong cách vẫn là cách bạn giao tiếp với thế giới này. Với tôi, lịch lãm không phải là sự hào nhoáng mà là sự tinh tế thể hiện trong lời nói, trong ánh nhìn, trong từng lựa chọn.

THÁI ĐỘ QUAN TRỌNG HƠN TRÌNH ĐỘ

7. Một ngày lý tưởng của Trọng Hiền sẽ diễn ra như thế nào, từ lúc thức dậy đến khi kết thúc ngày làm việc?

Một ngày lý tưởng là khi tôi có thể sống trọn vẹn cả ba khía cạnh công việc, sức khỏe và cảm xúc. Tôi thường bắt đầu ngày mới lúc 6 giờ 30 sáng, chạy bộ khoảng 30 phút. Sau đó, tôi dùng bữa sáng nhẹ nhàng với cà phê sữa, nghe một playlist yêu thích để lên mood trước khi bước vào công việc. Nếu không đi dẫn sự kiện, tôi thường dành thời gian cho việc sáng tạo nội dung, viết kịch bản hoặc chuẩn bị cho các chương trình sắp ghi hình. Chiều và tối là khung giờ dành cho các hoạt động bên ngoài như dẫn chương trình, thu podcast, dự sự kiện hoặc gặp gỡ đối tác, bạn bè trong ngành. Cuối ngày, tôi thường nghe nhạc jazz hoặc chill, đọc vài trang sách hoặc trò chuyện cùng bạn bè để cập nhật các tin tức, trend mới trong ngày.

8. Anh mong muốn trong 5 năm tới sẽ là một phiên bản Trọng Hiền như thế nào?

Tôi khao khát có cơ hội xuất hiện trên những chương trình lớn, đồng hành cùng các dự án mang tầm vóc quốc gia, và được công nhận là một hình mẫu MC thế hệ mới: hiện đại, có kiến thức, và truyền cảm hứng.

Bên cạnh đó, tôi muốn xây dựng một hệ sinh thái sáng tạo chuyên nghiệp, nơi có thể đào tạo, đồng hành và mở đường cho những bạn trẻ đam mê nghề dẫn chương trình, sản xuất nội dung để cùng nhau nâng tầm nghề nói tại Việt Nam.

Ngoài ra, tôi cũng muốn xây dựng con đường sự nghiệp bền vững, có chiều sâu, đủ sức lan tỏa và truyền cảm hứng cho những người trẻ đi sau.

9. Ngoài công việc MC, còn điều gì - một đam mê, một hoạt động - giúp anh tái tạo năng lượng và giữ cho cuộc sống luôn cân bằng?

Tôi thích chơi thể thao và đi du lịch. Các hoạt động đánh cầu lông, tập gym, chạy bộ mỗi sáng giúp tôi lấy lại sự cân bằng, giữ cho tinh thần luôn tỉnh táo, linh hoạt. Du lịch lại cho tôi sự lắng đọng, mở mang kiến thức và làm mới cảm xúc. Nhưng quan trọng nhất vẫn là điểm tựa gia đình, nơi tôi được là chính mình, không áp lực. Chỉ cần một bữa cơm ấm áp, vài câu chuyện nhẹ nhàng cùng mẹ và em trai, tôi thấy mình được “sạc đầy” năng lượng cả về thể chất lẫn tinh thần.

10. Một lời nhắn nhủ của anh đến những khán giả hay những bạn trẻ đam mê nghề MC?

Một MC có chất giọng tốt, ngoại hình sáng là nền tảng, nhưng bản lĩnh nghề nghiệp, tinh thần cầu thị, lòng kiên trì, sự khiêm tốn, lòng biết ơn cùng vốn sống sâu sắc và thái độ nhân văn mới là “chất liệu bền vững”. Thái độ luôn quan trọng hơn trình độ, đó mới là điều giúp chúng ta khác biệt và không thể bị thay thế.

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh!

CÂU HỎI NGẮN

• Ba từ tự miêu tả về bản thân: chân thành, bản lĩnh, truyền cảm hứng

• MC thần tượng của anh là ai? Không có

• Môn thể thao anh thường xuyên chơi: cầu lông, gym, chạy bộ

• Con vật thể hiện đúng tính cách của anh: Sư tử (là cung hoàng đạo luôn) và sư tử luôn bản lĩnh, quyết đoán, không ngại đơn độc khi cần bứt phá.

• 3 cuốn sách anh đang đọc: Lật lại điểm bùng phát (Malcolm Gladwell), 21 Bài học thế kỷ 1 (Yuval Noah Harari), Tứ đại quyền lực (Scott Galloway)

• Câu nói truyền cảm hứng cho anh: Stay hungry, stay foolish - Steve Jobs

• Địa danh du lịch anh muốn đến: Santorini (Hy Lạp) - một nơi vừa lãng mạn, vừa đậm chất nghệ thuật, rất truyền cảm hứng.

• Món ăn yêu thích nhất: phở, hủ tiếu mì...

Men&life



Bình Luận

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

LOEWE – Nghệ thuật mùi hương từ trái tim Tây Ban Nha

Từ những năm 1846 tại Madrid, LOEWE khởi đầu là một nhà mốt chuyên về đồ da thủ công – và rồi từng bước mở rộng thế giới cảm xúc của mình qua thời trang, nội thất, nghệ thuật… và đặc biệt là nước hoa. Mỗi mùi hương của LOEWE giống như một bức tranh – giàu tính nghệ thuật, đậm chất thơ, và đầy cảm hứng từ thiên nhiên

Hibiscus Spa – Hành trình đánh thức thân – tâm giữa lòng thiên nhiên

Ẩn mình trong khu vườn nhiệt đới xanh mát của Pandanus Resort, Hibiscus Spa là điểm chạm dịu dàng giữa thiên nhiên và nghệ thuật trị liệu. Vừa được khánh thành vào đầu tháng 9, nơi đây mở ra một không gian thư giãn sâu lắng, nơi mỗi bước chân đều dẫn lối về sự an yên.

nubia NEO 3 GT 5G màu trắng xuất hiện, đánh dấu sự trở lại với Saigon Phantom

Tại thị trường Việt Nam, ZTE ra mắt nubia NEO 3 GT 5G phiên bản màu trắng. Đồng thời, thương hiệu công bố tái hợp tác cùng đội tuyển eSports Saigon Phantom, khẳng định cam kết đồng hành cùng cộng đồng game thủ trẻ trong mùa giải mới.

Anh Tú Atus xuất hiện cực bảnh trai tại sự kiện ra mắt HUAWEI WATCH GT 6 Series

Nam ca sĩ - diễn viên Anh Tú Atus đã xuất hiện tại sự kiện ra mắt đồng hồ thông minh HUAWEI WATCH GT 6 Series, diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với phong thái lịch lãm và nụ cười rạng rỡ, Anh Tú nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của đông đảo khách mời, truyền thông và người hâm mộ có mặt tại sự kiện.

Ana Mandara Cam Ranh đạt chứng nhận Green Globe 2025 – Dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững

Ana Mandara Cam Ranh vừa chính thức được trao chứng nhận Green Globe  2025, một trong những tiêu chuẩn quốc tế uy tín nhất về phát triển bền vững trong lĩnh vực du lịch và khách  sạn. Thành tựu này đánh dấu cam kết mạnh mẽ của khu nghỉ dưỡng trong việc gìn giữ môi trường, đóng  góp cho cộng đồng và mang đến những trải nghiệm xanh cho du khách.

Onitsuka Tiger công bố hợp tác cùng Versace trong Bộ sưu tập Xuân Hè 2026

Onitsuka Tiger đã công bố màn hợp tác mang tính dấu ấn cùng nhà mốt Ý, Versace, nằm trong Bộ sưu tập Xuân Hè 2026. Đây cũng là bộ sưu tập đầu tay của Giám đốc Sáng tạo mới của Versace, ông Dario Vitale.

Triển lãm “Miệt Cù Lao”: Khi văn hoá Tây Nam Bộ tỏa sáng trong thời trang của Nguyễn Minh Công

Sau hành trình một thập kỷ bền bỉ và sáng tạo không ngừng nghỉ, NTK Nguyễn Minh Công chính thức công bố Triển lãm Văn hoá – Nghệ thuật và Thời trang “Miệt Cù Lao”, dự án lớn nhất trong sự nghiệp của “NTK Công Chúa” tính đến hiện tại. Triển lãm sẽ khai mạc lúc 18:00 ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (202 Võ Thị Sáu, Phường Xuân Hòa, TP.HCM) và kéo dài đến hết ngày 15/11/2025.

Lần đầu tiên đại diện Việt Nam nhận giải “Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất” tại TTG Travel Awards

The Grand Ho Tram, khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu khu vực, đã vinh dự nhận giải thưởng “Best Integrated Resort - Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất” tại TTG Travel Awards lần thứ 34.

Perris Monte Carlo Tubéreuse Absolue X Liêm Hứa - Vẻ đẹp bí ẩn trong nghệ thuật nước hoa Ý

Perris Monte Carlo là thương hiệu nước hoa Ý gắn liền với nghệ thuật khám phá và tôn vinh những nguyên liệu quý hiếm.

Coach Gold Parfum: Biểu tượng mới tôn vinh nét sang trọng, cá tính của phụ nữ hiện đại

Một sáng tạo hương mới, gia nhập vào dòng sản phẩm nước hoa dành cho nữ của Coach. Với thiết kế vàng lộng lẫy, Coach Gold Parfum mời gọi nữ hãy tự tin thể hiện cá tính theo cách riêng của bản thân.

BDK Parfums IMPADIA – Tân kiệt tác gợi mở bức tranh Paris

BDK Parfums chính thức ra mắt IMPADIA, sáng tạo mới nhất trong bộ sưu tập Collection Parisienne, mang đến trải nghiệm khứu giác như khoảnh khắc Paris chuyển mình từ bình minh đến hoàng hôn. Một tuyệt tác mới ra đời để đánh thức cảm xúc và tôn vinh phong cách cá nhân.

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

BDK Parfums IMPADIA – Tinh túy Paris trong từng khoảnh khắc ánh sáng

Giữa kinh đô ánh sáng hoa lệ, nơi mỗi buổi bình minh và hoàng hôn đều biến Paris thành bức họa sống động, BDK Parfums trình làng IMPADIA – tuyệt tác mới nhất trong Collection Parisienne. Một mùi hương vừa ra mắt, sang trọng và gây nghiện, tái hiện trọn vẹn sự hòa quyện giữa thiên nhiên và đô thị.

Emeralda Resort Ninh bình giới thiệu triển lãm độc quyền “Bách Niên Hỷ Sự”: Vạn Dặm Duyên Lành, Trăm Năm Phong Tục

Tiếp nối hành trình gìn giữ giá trị văn hóa dân tộc giữa lòng thiên nhiên xanh mát, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng thông báo về sự kiện triển lãm độc quyền “Bách Niên Hỷ Sự”, một hành trình nghệ thuật và lịch sử tái hiện trọn vẹn phong tục cưới hỏi của người Việt trong suốt 100 năm qua, từ Bắc chí Nam.

Garmin chính thức ra mắt Venu 4, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chăm sóc sức khỏe toàn diện

Được thiết kế để truyền cảm hứng sống khỏe, Venu 4 kết hợp công nghệ theo dõi sức khỏe chuyên sâu, huấn luyện viên cá nhân hóa Garmin Fitness Coach và thời lượng pin vượt trội đến 12 ngày – tất cả trong một thiết kế tinh tế, hiện đại.

UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng thứ 30 tại TTTM Vincom Plaza Lê Văn Việt

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Vincom Lê Văn Việt tại Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Lê Văn Việt vào ngày 10 tháng 10 tới đây. Với sự hiện diện của cửa hàng thứ 30 tại Việt Nam, UNIQLO tiếp tục cho thấy cam kết và nỗ lực bền bỉ trong việc mang trang phục LifeWear đến gần hơn với khách hàng trên khắp cả nước. Đáp lại sự ủng hộ của khách hàng, UNIQLO mang đến nhiều chương trình ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn trong dịp khai trương, diễn ra từ ngày 10 đến ngày 16 tháng 10 năm 2025.