MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tổng giám đốc MIK Home nói về diễn biến lạ của thị trường bất động sản

“Nhiều người hỏi tôi thị trường bất động sản năm nay sẽ như thế nào, nóng hay lạnh. Tôi có thể tự tin nói rằng, năm nay sẽ là một năm rất tốt đối với thị trường bất động sản. Theo quan sát của chúng tôi, từ đầu năm đến nay, thị trường sáng sủa, sức mua khá lớn”.

Nhìn nhận trên được ông Chu Thanh Hiếu, Tổng giám đốc MIK Home đưa ra khi bình luận về triển vọng của thị trường bất động sản trong năm 2019.

Ông Hiếu nói: "Thị trường bất động sản năm nay khá lạ. Bởi thông thường các năm trước, thị trường sát Tết nguyên đán sôi nổi hơn. Nhưng năm nay lại có vẻ ngược lại. Sau Tết và mấy tháng đầu năm 2019 vừa qua, giao dịch tốt hơn nhiều so với thời điểm trước Tết nguyên đán. Ngay như ở các dự án của chúng tôi kể từ sau Tết lại có thanh khoản tốt hơn. Tính về doanh thu tăng khoảng 1,5 lần so với trước Tết."

"Nguyên nhân cũng có thể một phần do hạ tầng các dự án nói chung cũng như các dự án của chúng tôi đã hoàn thiện hơn, đơn cử như dự án Imperia Sky Garden nằm trên tuyến đường vành đai 2. Còn nếu nhìn rộng ra cả thị trường, có thể là do các thông tin về kinh tế tốt hơn, khiến cho thị trường khởi sắc. Trong khi cuối năm trước, các thông tin về triển vọng kinh tế chưa được rõ ràng nên khách hàng có tâm lý chờ đợi. Còn đầu năm nay, nhiều thứ bắt đầu rõ ràng hơn nên đã hỗ trợ thị trường tốt hơn."

Tổng giám đốc MIK Home nói về diễn biến lạ của thị trường bất động sản
Ông Chu Thanh Hiếu, Tổng giám đốc MIK Home.

Nói như vậy có nghĩa là thị trường đang tiến triển tốt lên thực sự, theo ông?

Ông Chu Thanh Hiếu: Theo quan điểm và nhìn nhận của tôi, thị trường nay đã và đang có những tín hiệu tích cực, thậm chí là rất tốt. Sức mua từ đầu năm đến nay khá lớn. Báo cáo của một số đơn vị tư vấn cũng như một số sàn giao dịch bất động sản đều cho thấy, thanh khoản bất động sản đã khởi sắc sau một thời gian dài có phần chững lại. Thậm chí tại Hà Nội, giá đã tăng nhẹ tại hầu hết các phân khúc, từ chung cư đến biệt thự, liền kề.

Tất nhiên, với các chủ đầu tư, tôi cho rằng chúng ta vẫn phải cân nhắc làm sao để phát triển các dự án đáp ứng được nhu cầu của người mua.

Vậy về phía khách hàng, người mua nhà, ông thấy có gì thay đổi không?

Ông Chu Thanh Hiếu: Thực ra không có gì thay đổi quá lớn. Khách hàng hiện vẫn tìm kiếm những dự án có nhiều tiện ích hơn, đẳng cấp hơn và thuận lợi về giao thông hơn.

Đặc biệt, bất động sản hạng sang ở Việt Nam ngày càng trở thành một thị trường đầy tiềm năng do tầng lớp siêu giàu đang tăng nhanh. Một nghiên cứu của Wealth-X cho thấy Việt Nam đứng thứ 3 trên thế giới về tốc độ tăng trưởng giới siêu giàu trong giai đoạn 2012-2017, còn Knight Frank ước tính số lượng triệu phú có tài sản trên 1 triệu USD ở Việt Nam dự báo sẽ tăng từ 14.300 lên 38.600 người vào năm 2026.

Chính vì thế, trong thời gian gần đây xuất hiện một số dự án hứa hẹn trở thành những cộng đồng dân cư danh giá. Đó có thể là một khu căn hộ siêu sang hay một khu biệt thự hạng sang khép kín cạnh công viên hoặc hồ nước.

Khách hàng của những dự án này phần lớn là những chủ doanh nghiệp, các nhà tài phiệt, giới văn nghệ sỹ thành danh, hay có thể nói họ là những người thuộc tầng lớp “tinh hoa” trong xã hội.

Ông có cho rằng, lượng người Việt cần mua nhà cao cấp đang khá nhiều?

Ông Chu Thanh Hiếu: Tôi cũng nghĩ như vậy. Tỷ lệ người có điều kiện mua nhà cao cấp ở Việt Nam hiện không phải ít. Nếu dự án có những yếu tố độc đáo và gây ấn tượng ngay từ ban đầu thì rất nhiều người mua có thể xuống tiền ngay không phải nghĩ! Nhưng đừng vì thế mà nghĩ rằng họ dễ dãi. Tầng lớp giàu có là những người có cách hưởng thụ cuộc sống và gu thẩm mỹ rất tinh tế. Vì thế, khi xây dựng cộng đồng cho giới thượng lưu, chủ đầu tư phải chăm chút kỹ lưỡng dự án đến từng chi tiết của ngôi nhà và cảnh quan, thậm chí là cả hạ tầng kỹ thuật của dự án.

Chẳng hạn như tại dự án Elegant Park Villa (Thạch Bàn, Long Biên) của chúng tôi, không chỉ từng căn biệt thự, liền kề mà không gian cảnh quan chung cũng được chăm chút tinh tế đến từng chi tiết. Mỗi loại cây, loài hoa, bức tượng điêu khắc được chúng tôi cân nhắc, lựa chọn hết sức kỹ lưỡng, nhằm tạo nên cảnh quan tuyệt mỹ và độc đáo, một không gian sống đầy chất thơ và mang đến nguồn cảm hứng cho chủ nhân mỗi ngày. Không những thế, mỗi loại cây trồng ở đây còn có ý nghĩa mang lại tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ.

Còn thực tế, các dự án trên thị trường đều phải có cạnh tranh nên dự án của MIKGroup cũng không phải ngoại lệ. Những dự án của MIKGroup có hệ thống tiện ích khá phù hợp, đẳng cấp, nó đáp ứng được phần lớn nhu cầu của các chủ nhân. Đặc biệt, các dự án của chúng tôi đều rất thuận tiện về giao thông cho các cư dân khi về sinh sống.

Đặc biệt, sau các dự án mà chúng tôi đã đầu tư và bàn giao cho cư dân, chúng tôi cũng đã rút ra được khá nhiều kinh nghiệm. Một trong những lý do tạo nên thương hiệu cho MIKGroup chính là phải tạo ra được một công đồng đẳng cấp và văn minh thực sự. Đấy là mục tiêu lớn của tập đoàn. Chúng tôi sẽ nỗ lực để các khách hàng luôn mong muốn chuyển đến sinh sống tại các dự án mà MIKGroup phát triển.

Cũng có ý kiến cho rằng, thị trường có được những chuyển biến tích cực chủ yếu là do các chủ đầu tư tung ra các chính sách khuyến mại “khủng”, chẳng hạn như MIKHome cũng kết hợp với ngân hàng VPBank cho vay đến 35 năm?

Ông Chu Thanh Hiếu: Tất nhiên, tôi không phủ nhận điều đó, nhưng thị trường đang hoạt động khá tốt là do tổng thể các yếu tố hỗ trợ, tác động, bao gồm cả kinh tế vĩ mô. Còn các chính sách tài chính hỗ trợ khách của MIKHome hiện nay như: cho vay đến 35 năm, đóng 10% được ký hợp đồng mua bán, hỗ trợ cho vay đến 75%...thì ngoài nỗ lực của chủ đầu tư, chúng tôi cần phải phối hợp chặt chẽ với phía ngân hàng. Chính những chính sách này phần nào đó đã làm cho dự án Imperia Sky Garden được đón nhận tốt và tạo ra tiếng vang trên thị trường.

Ông nói làm dự án bất động sản bây giờ phải đẳng cấp, tiện ích hiện đại…Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với giá bán sản phẩm sẽ bị đội lên khá cao?

Ông Chu Thanh Hiếu: Về lâu dài, các chủ đầu tư luôn cần phải nâng tầm đẳng cấp sống cho các cư dân, cụ thể như cư dân Hà Nội hiện nay có mức sống càng ngày càng cao. Chính vì vậy mà tiện ích cũng phải đón đầu được tương lai. Tôi nghĩ, giá thành căn hộ có thể tăng lên đôi chút nhưng không phải quá lớn. Nếu so mức giá của các dự án mà chúng tôi đang đầu tư so với các dự án lân cận thì chúng tôi hoàn toàn không cao hơn.

Tôi cho rằng, mức giá đó khá hấp dẫn với người mua.

Ông có lời khuyên nào cho các nhà đầu tư cá nhân trong năm nay?

Ông Chu Thanh Hiếu: Hãy luôn là một nhà thông minh. Khi mình lựa chọn một dự án nào đấy để mua thì phải tính toán rất nhiều yếu tố trong đó, đặc biệt là yếu tố về pháp lý, giao thông và tiện ích đi kèm.

Bên cạnh đó, khi mua sản phẩm cũng cần phải tính đến yếu tố vị trí trong bối cảnh quỹ đất nội đô không thể phát triển được nữa, đặc biệt là khu vực bốn quận nội đô. 

Theo Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Moschino Toy Boy – Hành trình biến sự nổi loạn thành thứ vũ khí quyến rũ nhất

Có những mùi hương không chỉ đơn thuần là hương thơm, mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống. Moschino Toy Boy chính là như thế: táo bạo, khác biệt, nhưng vẫn đầy tinh tế. Toy Boy kể câu chuyện về một người đàn ông hiện đại, mạnh mẽ, năng động nhưng không ngần ngại bộc lộ sự dịu dàng ẩn sâu bên trong.

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Michael Kors Pour Homme & Pour Femme – Khi mùi hương nói thay khí chất

Không phải ai cũng thích nói nhiều về bản thân. Có những người chỉ cần một ánh nhìn, một nụ cười, hay… một mùi hương. Michael Kors Pour Homme & Pour Femme là dành cho những người như thế – những người để mùi hương nói hộ khí chất của mình. Không ồn ào, không khoa trương. Chỉ đơn giản là hiện diện, và khiến người khác phải để tâm.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

“Nàng Thơ Dưới Ánh Trăng” - BST bánh Trung thu 2025 của Caravelle Saigon

Caravelle Saigon vừa ra mắt BST bánh Trung thu mang tên Nàng Thơ Dưới Ánh Trăng, lấy ý tưởng từ hoa sen.

Nhà hàng Madame Lam ra mắt thực đơn hải sản thượng hạng: Ocean Elegance – Mỹ Vị Biển Khơi

Với mong muốn mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực tinh tế và mới mẻ, nhà hàng Madame Lam hợp tác cùng Food Export Northeast USA giới thiệu một chương trình ẩm thực đặc biệt ‘Ocean Elegance – Mỹ Vị Biển Khơi’ từ 31/08 đến 04/10.

Giải Golf Tài chính & Bất động sản – FIDT 2025: Sân chơi đẳng cấp với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

Giải Golf Tài chính & Bất động sản – FIDT 2025 là sự kiện thể thao đẳng cấp với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn, được Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Quản lý Tài sản FIDT tổ chức vào ngày 30/08/2025 tại sân golf Diamond Bay Nha Trang.

Đội ngũ kiến tạo bệ phóng cho người trẻ mê nghề nói và sáng tạo nội dung

The TVFACE 2025 đang dần khép lại với nhiều dấu ấn. Lần đầu tiên sau 8 năm và 4 mùa giải, chương trình không chỉ giới thiệu các gương mặt ứng viên tài năng mà còn chính thức tôn vinh 5 nhân tố đã kiên trì đồng hành, kiến tạo nên nền tảng tri thức, trải nghiệm và cơ hội cho các bạn trẻ đam mê nghề nói.

Moschino Toy Collections: Ba bản thể – Một tinh thần

Trong thế giới nơi mọi người không ngừng đi tìm “phiên bản tốt nhất” của chính mình, Moschino lại chọn một lối đi riêng: khuyến khích bạn trở thành phiên bản chân thật nhất. Không khuôn mẫu, không giới hạn, chỉ có bạn – và cách bạn muốn được cảm nhận.

Từ Yamal đến Dembélé: Karembeu nói gì về cuộc đua Quả Bóng Vàng 2025?

Trong buổi trò chuyện trực tuyến độc quyền với truyền thông Việt Nam, huyền thoại Christian Karembeu – hiện là đại sứ LaLiGa – đã chia sẻ góc nhìn về cuộc đua Quả Bóng Vàng 2025. Ông đánh giá cao cả Lamine Yamal lẫn Ousmane Dembélé, đồng thời tin rằng tài năng trẻ của Barcelona hoàn toàn có thể giành nhiều Quả Bóng Vàng trong tương lai. Sự kiện này là một phần trong chiến dịch khởi động mùa giải mới 2025/26 của LaLiGa mang tên “Xem những gì bạn chưa từng thấy”, thể hiện cam kết đưa bóng đá Tây Ban Nha đến gần hơn với người hâm mộ toàn cầu, đặc biệt tại Việt Nam.

Tôn vinh nghệ thuật chế tác đỉnh sức nước Ý tại Bvlgari High Jewellery Caravan 2025

Bvlgari - nhà kim hoàn nước Ý - vừa tổ chức thành công sự kiện Bvlgari High Jewellery Caravan 2025. Bên trong không gian sang trọng đậm chất La Mã, mỗi vị khách quý được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của những tuyệt tác đỉnh sức và đồng hồ cao cấp thuộc những bộ sưu tập biểu tượng của Bvlgari.

Giải chạy "Chạy bộ vì rùa biển - Save Turtles Run" - Hơn 500 người chạy bộ để bảo tồn rùa biển

Giải chạy "Chạy bộ vì rùa biển - Save Turtles Run" tại Côn Đảo không chỉ là một sự kiện thể thao thông thường, mà còn là một hành trình ý nghĩa, nơi mỗi bước chân đều góp phần lan tỏa thông điệp về bảo tồn thiên nhiên. Trải qua 4 mùa tổ chức, giải chạy đã trở thành một điểm hẹn quen thuộc, thu hút hơn 560 người tham gia, từ các vận động viên chuyên nghiệp, du khách quốc tế cho đến các gia đình và trẻ nhỏ.

RIMOWA ra mắt sắc thái mới nhất cho dòng Original: Màu Bronze

Chiếc vali RIMOWA Original từ lâu đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của những lữ khách tinh tế. Qua nhiều năm, dòng vali nhôm huyền thoại này đã được tái hiện qua nhiều sắc thái đặc trưng, và nay RIMOWA hân hạnh giới thiệu sắc màu mới đầy cuốn hút – Bronze.

Vượt qua ‘đường đua sinh mệnh’ ung thư phổi & dị dạng mạch máu não nhờ bác sĩ Việt Nam – Singapore

Một bệnh nhân ung thư phổi chuẩn bị mổ thì bất ngờ phát hiện khối dị dạng mạch máu não khổng lồ – “quả bom nổ chậm” có thể vỡ bất cứ lúc nào trong lúc phẫu thuật.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

Four Points By Sheraton Danang ra mắt  bộ sưu tập bánh trung thu đầu tiên “Đà Nẵng Vọng Nguyệt”

Four Points by Sheraton Danang ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu đầu tiên “Đà Nẵng Vọng Nguyệt” - Hành trình ánh trăng đong đầy thi vị.