PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Hội thảo Ẩm thực & Đồ uống Việt Nam 2023: Những góc nhìn chuyên gia về tương lai của ngành ẩm thực Việt

Hội thảo Ẩm thực & Đồ uống Việt Nam 2023 là sự kiện sự hợp tác giữa Vietcetera và Mastercard nhằm bàn luận về những khía cạnh nổi bật của ngành và cách thức để đưa ngành F&B Việt phát triển hơn nữa.

Hội thảo Ẩm thực & Đồ uống Việt Nam 2023 đã khép lại thành công với sự tham gia của gần 1000 người. Được tổ chức tại hai thành phố lớn nhất cả nước - Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, sự kiện là dịp để các chuyên gia và cộng đồng trong lĩnh vực ẩm thực và đồ uống (F&B) tụ họp để cùng trao đổi và chia sẻ hiểu biết và xu hướng mới trong ngành.

Hội thảo đầu tiên diễn ra vào ngày 10/03 tại khách sạn Novotel Hanoi Thái Hà ở Hà Nội, và được tiếp nối vào ngày 17/3  tại The Global City, Thành phố Hồ Chí Minh. Nằm trong chuỗi sự kiện Flavors Việt Nam 2023, Hội thảo Ẩm thực & Đồ uống Việt Nam 2023 là sự hợp tác giữa Vietcetera và Mastercard nhằm thảo luận về những khía cạnh nổi bật của ngành và chiến lược để đưa ngành F&B Việt phát triển hơn nữa.

Các phiên thảo luận trong hội thảo được Hảo Trần - CEO của Vietcetera, Calvin Bùi - Vlogger ẩm thực kiêm Nhà giám tuyển của Flavors Việt Nam 2023, và Hà Chu - Nhà sáng lập học viện COOKED F&B School thay nhau dẫn dắt.

Dưới đây là một vài điểm chính trong hai buổi Hội thảo vừa qua: 

Cà phê Việt Nam: Kết nối với nông dân địa phương

Trong phiên thảo luận "Đi tìm hương vị cà phê hoàn hảo qua những xu hướng cà phê mới nhất" (Battle of the Beans - Exploring the Latest Coffee Trends in Search of the Perfect Cup), Timen Swijtink - Nhà sáng lập của Lacàph đã chia sẻ về tiềm năng của Việt Nam so với những nước sản xuất cà phê khác.

Việt Nam là một trong ít quốc gia có thể sản xuất và phát triển cà phê một cách độc lập. Không phải quốc gia nào cũng tự trồng hạt cà phê và xây dựng được chuỗi cung ứng có thể vận chuyển hàng hoá chỉ trong 6 tiếng như Việt Nam.

Timen cũng nhấn mạnh vai trò chủ chốt của nông dân với ngành cà phê trong nước. Nhiệm vụ chủ yếu của Lacàph là hỗ trợ những người nông dân địa phương trồng cà phê và quảng bá cà phê nước nhà ra thế giới. 

Tại Việt Nam, hạt robusta chiếm tới 94% sản lượng hạt cà phê toàn quốc. Vì vậy "những nông trại cà phê cần phải thay đổi để ưu tiên chất lượng hơn số lượng," từ đó sản xuất ra được loại hạt robusta chất lượng cao, và những ly cà phê thơm ngon hơn. Đó cũng chính là động lực thúc đẩy Lacàph nghiên cứu và cải tiến phương pháp sản xuất cà phê.  

Phiên thảo luận "Đi tìm hương vị cà phê hoàn hảo qua những xu hướng cà phê mới nhất" giữa Timen Swijtink - Nhà sáng lập của Lacàph và host Calvin Bùi

Tương lai của thị trường bánh ngọt có "ngọt ngào"?

Trong phiên thảo luận "Tương lai của ngành bánh ngọt: Tìm điểm cân bằng giữa văn hoá địa phương và kỹ thuật quốc tế" (The Future Looks Sweet: Finding harmony between local culture and international techniques), Lê Trần Thiên Hạnh - Bếp trưởng bếp bánh tại The Monkey Gallery Dining & Dessert Bar -  cho biết, tương lai của ngành bánh ngọt và món tráng miệng tại Việt Nam, chắc chắn sẽ rất khác biệt với hiện tại. Đầu bếp và thợ làm bánh sẽ cởi mở thể hiện cá tính của họ hơn trong những chiếc bánh và thành phẩm ngọt ngào, thay vì chỉ áp dụng máy móc những gì được dạy.

Trong phiên thảo luận tại Hà Nội, Hoả Quốc Anh - COO của C’est Si Bon và Olive Studio, khẳng định nhu cầu trong ngành đồ ngọt đang bùng nổ mạnh. Theo Quốc Anh, Việt Nam có thể đáp ứng được nhu cầu đó và vì thế "thị trường đồ ngọt đang có đà phát triển tốt trong năm năm tới."

Là người làm trong lĩnh vực sản xuất đồ ngọt, Vincent Mourou - Nhà đồng sáng lập và CEO của Marou Chocolate cũng chia sẻ về xu hướng mua đồ ngọt làm quà tặng của người tiêu dùng Việt, và cách Marou Chocolate kết hợp những hương vị ẩm thực đặc trưng của Việt Nam vào những thanh chocolate.

Phiên thảo luận "Tương lai của ngành bánh ngọt: Tìm điểm cân bằng giữa văn hoá địa phương và kỹ thuật quốc tế" giữa các chuyên gia tại đầu cầu Hà Nội.

Ẩm thực cao cấp và Ẩm thực đường phố

Trong phiên thảo luận "Cuộc đổ bộ của bảng xếp hạng Asia 50 Best và Michelin Guide vào Việt Nam - Áp lực hay Sự công nhận?" (Asia 50 Best and Michelin Guide coming to Vietnam - Pressure or Validation?), Hảo Trần đã trò chuyện với chef Hoàng Tùng để tìm hiểu về tác động của những bảng xếp hạng F&B uy tín này với nền ẩm thực Việt Nam.

Tùng chia sẻ: "Với tôi, sao Michelin không phải là đích đến, mà là sự công nhận cho những gì bạn đã cống hiến và trải qua. Sự có mặt chính thức của Michelin Guide là một dấu mốc đặc biệt cho Việt Nam." Dù nhận được sự chú ý của các bảng xếp hạng này đi kèm với áp lực rất lớn, các cá nhân và doanh nghiệp F&B cần phải giữ được nhịp vận hành và sự nhất quán trong chất lượng dịch vụ.

CEO Vietcetera, ông Hảo Trần và chef Hoàng Tùng trong phiên thảo luận "Cuộc đổ bộ của bảng xếp hạng Asia 50 Best và Michelin Guide vào Việt Nam - Áp lực hay Sự công nhận?"

Trong một phiên thảo luận khác mang tên "Đưa ẩm thực cao cấp đến với đường phố: Liệu có khả thi? (From Michelin to Munchies: Is it Possible to Bring Fine Dining to the Street), Julien Perraudin - Bếp trưởng tại nhà hàng Quince, cùng Pedro Goizueta - Bếp trưởng và nhà sáng lập nhà hàng Iberico, đã cùng bàn luận về những thách thức khi phổ biến ẩm thực cao cấp tới tới đường phố. Cả hai cho biết dù khả năng để ẩm thực đường phố đạt sao Michelin là khá thấp, nhưng cách các hàng quán lề đường có thể mang lại trải nghiệm ăn uống hấp dẫn cho thực khách vẫn là những chủ đề rất thú vị và đáng nghiên cứu.

Tầm quan trọng của chiến lược marketing số

Đức Bùi - Giám đốc sáng tạo cùng Khánh Ngọc - COO của FPDB Studio cho biết mục tiêu của họ là quảng báo ẩm thực về ngành F&B của Việt Nam ra thế giới. Cả hai nhấn mạnh tầm quan trọng của yếu tố hình ảnh trong quảng bá và làm thế nào để thu hút thị giác khán giả trong 2 giây đầu tiên.

Trong thời đại mạng xã hội đã trở thành một trong những nguồn thông tin chính như hiện nay, hình ảnh rất quan trọng với thương hiệu vì chúng có tác động lớn đến cảm xúc và các khán giả nhìn nhận thương hiệu. Trước kia, danh tiếng của một nhà hàng có được là nhờ lời truyền miệng rộng rãi của thực khách dùng bữa tới bạn bè và gia đình của họ. Tuy nhiên, trên mạng xã hội, những đề xuất địa điểm ăn uống còn được lan tỏa và biết đến nhiều hơn còn nhờ vào những hình ảnh ngon miệng và đẹp mắt.   

Đức Bùi - Giám đốc sáng tạo cùng Khánh Ngọc - COO của FPDB Studio chia sẻ về chủ đề tầm quan trọng của chiến lược marketing số 

Với Vũ Mỹ Linh - Blogger với cái tên NoFoodPhobia và là khách mời trong hội thảo tại Hà Nội, mạng xã hội từng là một nền tảng đăng tải những đánh giá chân thực về đồ ăn và nhà hàng. Là một influencer lâu năm trong ngành, Mỹ Linh chia sẻ ý kiến và trải nghiệm chân thực của mình về những nơi cô ghé thăm trên tài khoản mạng xã hội. Cô cũng mong có thể giúp những người theo dõi mình có sự lựa chọn ăn uống tốt nhất giữa thời đại mà nhà nhà "bão" marketing và mời KOL để quảng bá dịch vụ.

Chặng đường của Flavors Việt Nam 2023 vẫn chưa dừng lại. Đừng. bỏ lỡ những sự kiện hấp dẫn khác như Thử thách Đầu bếp Tài năng vào tháng 4 Tuần lễ Nhà hàng và Quán bar Việt Nam trong tháng 5 và tháng 6.  

Không những kéo dài 2 tuần - gấp đôi thời gian so với năm ngoái, Tuần lễ Nhà hàng và Quán bar Việt Nam năm nay còn mở rộng tới thành phố biển Đà Nẵng với nhiều cái tên mới, hứa hẹn mang đến cho thực khách trải nghiệm khám phá ẩm thực địa phương thú vị và vô giá.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Nghỉ lễ bình yên giữa thiên nhiên kỳ vĩ tại Emeralda Resort Tam Cốc

Kỳ nghỉ lễ tháng 4 là dịp để cả gia đình tạm gác lại những bộn bề, cùng nhau tận hưởng những phút giây sum vầy đáng nhớ. Emeralda Resort Tam Cốc, với không gian thiên nhiên hữu tình và nhiều hoạt động hấp dẫn, sẽ mang đến cho du khách một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn, đong đầy kỷ niệm bên người thân yêu.

THE CLOUD 6 – YOUR NEW STAPLE: Định nghĩa sự linh hoạt, hoàn hảo cho mọi phong cách

Bạn có thể thay đổi phong cách mỗi ngày, nhưng một thứ luôn nhất quán - đôi giày của bạn. Hãy cùng khám phá đôi giày không chỉ nâng tầm diện mạo mà còn mang đến sự thoải mái tuyệt đối trên từng bước di chuyển.

Trịnh Thăng Bình và Á hậu Đại dương Lâm Kiều Anh khai trương nhà hàng Lam Xưa

Ca sĩ Trịnh Thăng Bình và Á hậu Đại dương Lâm Kiều Anh vừa khai trương Lam Xưa, một điểm đến ẩm thực độc đáo, nơi thực khách có thể thưởng thức những món ăn vừa quen vừa lạ, hòa mình vào giai điệu âm nhạc đặc sắc và tận hưởng bầu không khí thư giãn tinh tế.

Di sản Việt trong lòng trải nghiệm sang trọng đương đại

Có những giá trị tưởng chừng như xưa cũ, như những mái nhà lợp lá dừa, chiếc sập gụ bóng màu thời gian, hương sen thoảng nhẹ trong không gian tĩnh lặng – tưởng chừng chỉ còn tồn tại trong ký ức Việt xưa. Thế nhưng, ở một nơi không xa lắm tại vịnh Cam Ranh ngập nắng gió – nơi giao hòa giữa thiên nhiên nguyên sơ và vẻ đẹp đương đại – những giá trị ấy lại được hồi sinh, sống động và đầy tự hào.

MENANDLIFE GOLF TOURNAMENT 2025 - Hành trình golf đẳng cấp và tỏa sáng

MENANDLIFE GOLF TOURNAMENT 2025 đã khép lại thành công rực rỡ, để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng những người yêu golf.

Đại tiệc BBQ Buffet bên bờ biển non nước thơ mộng tại Danang Marriott Resort & Spa

Mang đến cảm giác yên tĩnh và thanh bình, khu nghỉ dưỡng Danang Marriott Resort & Spa là chốn dừng chân an yên giữa nhịp sống vội vã hàng ngày, giúp bạn sạc đầy năng lượng và sẻ chia những khoảnh khắc tuyệt vời cùng gia đình và người thương yêu. Khu nghỉ dưỡng cung cấp phòng nghỉ rộng rãi, tiện nghi hiện đại và dịch vụ tuyệt vời sẽ hứa hẹn đem đến cho bạn một kỳ nghỉ thật đáng nhớ.

Quảng Ninh thu hút khách với xu hướng du lịch mới dịp 30/4

Thay vì đổ về những điểm đến quen thuộc vào dịp cao điểm 30/4 – 1/5, nhiều du khách tự túc lựa chọn Quảng Ninh theo một cách nhẹ nhàng hơn, tìm đến những không gian yên tĩnh và ít người biết tới.

Ghé thăm 3 nhà hàng đạt sao Michelin tại Đài Loan

Đài Loan từ lâu đã được biết đến như một thiên đường ẩm thực, nơi tinh hoa ẩm thực Á Đông hội tụ. Không chỉ nổi tiếng với những khu chợ đêm cùng những món ăn đường phố hấp dẫn, Đài Loan còn sở hữu một hệ thống nhà hàng cao cấp, đặc biệt là những nhà hàng được vinh danh trong danh sách Michelin danh giá, khẳng định vị thế của mình trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Hilton ra mắt tại Lào với Khách sạn DoubleTree

Hilton đánh dấu sự ra mắt tại Lào, bắt trọn sự đa dạng của thành phố với tầm nhìn ngoạn mục ra quang cảnh thành phố

Đắm chìm trong không gian sống đầy đẳng cấp cùng các phụ kiện hương thơm từ MEMO PARIS

Mang trong mình sứ mệnh truyền tải vẻ đẹp của văn hóa và thiên nhiên, MEMO PARIS không chỉ khơi dậy những xúc cảm qua mỗi giọt hương, mà còn đánh thức mọi giác quan của người thưởng bằng các phụ kiện tinh tế cho không gian và làm đẹp. Hãy cùng các tín đồ thời trang – Lin Tiêu và Dương Minh Đăng tìm hiểu các sản phẩm này nhé.

Đài Loan giới thiệu du lịch bền vững tại sự kiện “Lam Đài Miên Viễn” được tổ chức ở Đà Nẵng

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện “Day of Wonders”, Cục Du lịch Đài Loan tiếp tục phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức hội thảo lần thứ ba mang tên “Lam Đài Miên Viễn” vào sáng ngày 26/3/2025 tại Đà Nẵng.

Vòng đeo tay thông minh HUAWEI Band 10 sẽ chính thức mở bán tại Việt Nam

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei vừa công bố sẽ chính thức mở bán Vòng đeo tay thông minh HUAWEI Band 10 tại thị trường Việt Nam từ Thứ Sáu, ngày 4 tháng 4 năm 2025. Thừa hưởng thành quả của quá trình nghiên cứu trong suốt một thập kỷ, HUAWEI Band 10 là sự kết hợp tuyệt với giữa các tính năng quản lý sức khỏe cùng độ bền bỉ và sự tiện dụng. Qua đó, Huawei một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường phát triển công nghệ thiết bị đeo thông minh.

Bon Bon Underwear - Khi sự thoải mái tạo nên phong cách

Những thiết kế nội y trong năm 2025 của Bon Bon Underwear hướng đến sự thoải mái tối đa, mà vẫn hợp xu hướng thời trang mới nhất và mang đến vẻ đẹp riêng biệt cho người mặc.

Atelier Des Ors: Nghệ thuật nước hoa cao cấp từ trái tim nước Pháp

Atelier Des Ors, một ngôi nhà nước hoa nghệ thuật, là hiện thân của vẻ đẹp, sự sáng tạo và tinh tế vượt thời gian. Lấy cảm hứng từ sự tráng lệ của Haute Parfumerie, thương hiệu không chỉ đơn thuần tạo ra nước hoa mà còn biến mỗi sản phẩm thành một tác phẩm nghệ thuật sống động, hài hòa giữa tay nghề thủ công và phong cách Pháp đặc trưng.

Lancôme Idôle Power, biểu tượng của những người phụ nữ mạnh mẽ và tự tin

Xuất hiện từ hơn 100,000 năm trước, cái đẹp vẫn không ngừng lôi cuốn, dường như chưa bao giờ có một khuôn mẫu cho sự quyến rũ hay mạnh mẽ. Với Lancôme, mọi phụ nữ đều đẹp và họ đẹp nhất khi họ là chính mình – tự tin, độc lập và không ngừng chinh phục.

Creed Millésime Impérial: Cùng dàn sao việt khám phá chuyến hành trình từ hương thơm hoàng gia

Diễn viên kiêm Ca sĩ Anh Tú, Fashionista Quỳnh Anh Shyn, Diễn viên Thuận Nguyễn, Phí Phương Anh, Sun HT... hòa mình vào không khí của buổi tiệc đặc biệt dành cho dòng nước hoa huyền thoại Creed Millésime Impérial. Sự kiện trải nghiệm độc quyền của Creed diễn ra tại Hà Nội vừa qua đã mang đến những trải nghiệm hương thơm độc đáo, những câu chuyện thú vị về lịch sử thương hiệu và cơ hội khám phá thế giới nước hoa xa xỉ.

BARSON Twilight - Nơi kết nối đầy cảm hứng giữa nghệ thuật và giải trí

Trong nhịp sống hối hả và sôi động của thành phố, BARSON Twilight đã trở thành một điểm đến không thể thiếu cho những ai tìm kiếm sự kết nối, giao lưu và thư giãn. Diễn ra vào mỗi tối thứ Năm hàng tuần tại khách sạn Le Méridien Saigon, BARSON Twilight là một series networking sau giờ làm việc, nơi những chuyên gia đến từ nhiều ngành nghề khác nhau có cơ hội gặp gỡ, trao đổi ý tưởng và chia sẻ kinh nghiệm trong không gian thân thiện và ấm cúng.

Park Hyatt Saigon đánh dấu hành trình 20 năm với loạt trải nghiệm độc quyền

Tròn hai thập kỷ ghi dấu ấn như một biểu tượng xa hoa giữa lòng thành phố, Park Hyatt Saigon trân trọng giới thiệu chuỗi trải nghiệm và sự kiện kỷ niệm xuyên suốt năm 2025 đến giới mộ điệu.