MENANDLIFE
MENANDLIFE

Trò chuyện cùng Ông Olivier Fages – Giám đốc điều hành của Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia

Trong những năm gần đây, khi các vấn đề về môi trường và xã hội được chú ý hơn trên toàn cầu, các doanh nghiệp cũng càng chú trọng và có trách nhiệm hơn với tác động của mình lên những vấn đề này. Với Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia, trách nhiệm này được thực hiện một cách chỉn chu và nghiêm túc, song hành cùng sự phát triển của công ty, thông qua Lộ trình Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội (S&R). Dưới sự lãnh đạo của ông Olivier Fages, Giám đốc điều hành Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia, chặng đường tương lai của công ty không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Ông Olivier Fages – Giám đốc điều hành, Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia

Cách tiếp cận mang tầm nhìn dài hạn: Tích hợp tính bền vững vào chiến lược kinh doanh

Pernod Ricard, một trong những tập đoàn hàng đầu toàn cầu trong ngành đồ uống có cồn, đã và đang đề cao tính bền vững trong mô hình kinh doanh của mình. Cụ thể, Lộ trình Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội (S&R) sẽ mở rộng cam kết này hơn nữa thông qua việc xoay quanh bốn trụ cột cốt lõi: Nuôi dưỡng thổ cư – bảo tồn và tái tạo tài nguyên thiên nhiên, Trân trọng con người, Sản xuất tuần hoàn và Tiếp đón có trách nhiệm. Mỗi trụ cột đều hướng đến việc đạt được các mục tiêu bền vững cụ thể, phản ánh sứ mệnh rộng lớn hơn của Pernod Ricard là "Good Times from a Good Place" – “Niềm vui từ nơi tốt đẹp”.

Mô hình chiến lược này không chỉ song hành với việc tuân thủ các hướng dẫn phát triển bền vững quốc tế; mà còn liên quan đến việc điều chỉnh các nguyên tắc này cho phù hợp với bối cảnh độc đáo của Việt Nam và Campuchia. Pernod Ricard giữ vững tinh thần Luôn là Chính mình và Kết nối không giới hạn, đảm bảo các nỗ lực của mình được cộng hưởng tại địa phương trong khi vẫn hỗ trợ các mục tiêu toàn cầu. Cách tiếp cận này thể hiện Niềm đam mê thử thách và cam kết của công ty luôn Gắn kết với cội nguồn. Theo ông Fages, trọng tâm của công ty về tính bền vững được thúc đẩy bởi tầm nhìn dài hạn: “Đối với Pernod Ricard, mục tiêu không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng các yêu cầu theo quy định mà còn là tạo ra tác động thực sự và lâu dài.”

Trụ cột 1: Nuôi dưỡng thổ cư – Bảo tồn và tái tạo tài nguyên thiên nhiên

Cam kết phát triển bền vững của Pernod Ricard không chỉ giới hạn trong hoạt động của công ty mà còn mở rộng đến chính vùng đất nơi sản phẩm của công ty được canh tác. Trụ cột về Nuôi dưỡng thổ cư tập trung vào việc bảo tồn và tái tạo tài nguyên thiên nhiên, đảm bảo rằng các sản phẩm của công ty được chọn lọc một cách có trách nhiệm. Điều này đặc biệt quan trọng ở Việt Nam, nơi các hoạt động nông nghiệp có tác động đáng kể đến môi trường.

Các thợ pha chế tương lai đang tham gia chương trình “The Bar World of Tomorrow” của Pernod Ricard Việt Nam, nơi họ sẽ được tập huấn để phát triển kĩ năng song song với việc thực hiện bền vững

Thông qua việc đầu tư vào nông nghiệp bền vững và hỗ trợ nông dân tại địa phương, Pernod Ricard giúp bảo tồn tính đa dạng sinh học của các khu vực mà công ty hoạt động. Công ty hợp tác với cộng đồng bản địa thực hiện các hoạt động canh tác bền vững, không chỉ để bảo vệ môi trường mà còn cải thiện sinh kế cho người dân. Cách tiếp cận này phản ánh phương châm của Pernod Ricard rằng tính bền vững không chỉ là bảo vệ môi trường mà còn là tạo ra các lợi ích xã hội và kinh tế lâu dài.

Trụ cột 2: Trân trọng con người - Trao quyền cho nhân viên và cộng đồng

Trọng tâm lộ trình S&R của Pernod Ricard là cam kết trân trọng đội ngũ nhân sự bởi họ là tài sản lớn nhất của công ty.Pernod Ricard đầu tư vào sự phát triển nghề nghiệp và phúc lợi của nhân viên thông qua các chương trình đào tạo toàn diện, không chỉ nâng cao kỹ năng mà còn truyền cảm hứng về trách nhiệm thực hành bền vững.

Các nhân viên của Pernod Ricard Việt Nam tương tác cùng người dẫn chương trình trong buổi chia sẻ về “Uống có trách nghiệm” dành cho nội bộ nhân sự của công ty

Một ví dụ điển hình cho cam kết này là Chương trình “Uống có trách nhiệm” dành cho nội bộ nhân sự của Pernod Ricard. Bằng cách trao quyền cho nhân viên để trở thành đại sứ Uống có trách nhiệm, Pernod Ricard thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm trong và ngoài môi trường làm việc. Thông qua chương trình này, nhân viên được đào tạo về các hoạt động uống có trách nhiệm và được khuyến khích chia sẻ những giá trị này trong cuộc sống cá nhân của họ. Sáng kiến  này không chỉ góp phần vào văn hóa uống an toàn hơn mà còn nâng cao danh tiếng của công ty như một doanh nghiệp có trách nhiệm.

Bà Trịnh Thị Vân Giang – Giám đốc Đối ngoại, Truyền Thông và Trách Nhiệm Xã Hội, Pernord Ricard Vietnam và Campuchia trong buổi chia sẻ thuộc Chương trình “Uống có trách nhiệm” dành cho nội bộ nhân viên

Pernod Ricard cũng mở rộng phạm vi hỗ trợ của mình cho cộng đồng. Thông qua các sáng kiến  như The Bar World of Tomorrow, công ty đã đào tạo hơn 250 nhân viên pha chế trẻ trên khắp Việt Nam, trang bị cho họ các kỹ năng và kiến  thức cần thiết để phát triển trong ngành công nghiệp vốn ngày càng cạnh tranh. Chương trình này nhấn mạnh vào các hoạt động pha chế có trách nhiệm, đảm bảo rằng các nhà lãnh đạo tương lai của ngành được chuẩn bị tốt để tích hợp tính bền vững vào công việc của họ.

Trụ cột 3: Sản xuất tuần hoàn – Thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn

Sản xuất tuần hoàn là một khía cạnh quan trọng khác trong nỗ lực phát triển bền vững của Pernod Ricard. Bằng cách áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, công ty hướng đến mục tiêu giảm thiểu chất thải và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên một cách tối đa. Một trong những sáng kiến có tác động lớn nhất trong trụ cột này của Pernod Ricard là cam kết tái chế thủy tinh.

Đã có rất nhiều sáng kiến thành công về tái chế thủy tinh mà Pernod Ricard thực hiện trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Pernod Ricard đã nỗ lực thực hiện sáng kiến trong khả năng của mình, tuân thủ các quy định về Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR), đồng thời cam kết cùng với Chính phủ Việt Nam và các bên liên quan góp phần thúc đẩy một môi trường bền vững hơn.

Trụ cột 4: Tiếp đón có trách nhiệm – xây dựng văn hóauống có trách nhiệm

Là công ty dẫn đầu trong ngành đồ uống có cồn tại Việt Nam, Pernod Ricard nhận thức vai trò của mình trong việc xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm. Trụ cột “Tiếp đón có trách nhiệm” dành riêng cho mục đích này, với các sáng kiến  được thiết kế để nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tầm quan trọng của việc có thói quen uống điều độ và lành mạnh.

Một trong những chương trình chủ chốt trong trụ cột này là “Drink More Water”, khuyến khích người tiêu dùng uống nước song song với đồ uống có cồn. Sáng kiến  đơn giản nhưng hiệu quả này thúc đẩy việc bổ sung nước đầy đủ và giúp phòng tránh việc uống đến say bí tỉ. Bằng cách thúc đẩy việc uống có trách nhiệm, Pernod Ricard không chỉ bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng mà còn nâng cao danh tiếng của mình như một công ty có trách nhiệm với xã hội.

Chiến dịch “Drink more water” của Pernod Ricard Việt Nam

Cam kết của công ty về “Tiếp đón có trách nhiệm” mở rộng ra đến các sự kiện và hoạt động kinh doanh, nơi công ty đảm bảo rằng tất cả các hoạt động đều thúc đẩy các việc uống an toàn và có trách nhiệm. Cách tiếp cận toàn diện này đối với việc “Tiếp đón có trách nhiệm” chứng minh sự tận tâm của Pernod Ricard trong việc thúc đẩy văn hóa uống điều độ và an toàn, cả trong công ty và trong cộng đồng.

Một sáng kiến  đáng chú ý khác trong trụ cột “Tiếp đón có trách nhiệm” là việc giới thiệu nhãn điện tử (E-labels). Những nhãn này cung cấp cho người tiêu dùng thông tin sản phẩm minh bạch, bao gồm thông tin chi tiết về việc uống có tráchnhiệm và các hoạt động mang tính bền vững. Với nhữngthông tin dễ dàng truy cập này, Pernod Ricard trao quyền cho người tiêu dùng nhằm giúp họ đưa ra những lựa chọn sángsuốt, qua đó tăng cường hơn nữa cam kết của công ty đối với việc tiêu dùng có trách nhiệm.

Thúc đẩy phát triển quốc gia thông qua tính bền vững

Đội ngũ nhân viên Pernod Ricard Việt Nam phát động chương trình “Responsib’All Day”, tạo nên các tác động tích cực tại các cộng đồng

Lộ trình S&R của Pernod Ricard không chỉ là sáng kiến của công ty mà còn là hình mẫu cho sự phát triển bền vững của quốc gia. Bằng cách liên kết các hoạt động kinh doanh của mình với các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam, Pernod Ricard đang đóng góp vào sự thịnh vượng lâu dài của đất nước. Những nỗ lực của công ty nhằm thúc đẩy tiêu dùng có trách nhiệm, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và hỗ trợ cộng đồng địa phương phù hợp trực tiếp với các ưu tiên quốc gia của Việt Nam.

Quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa nhanh chóng của Việt Nam dẫn đến những thách thức về môi trường ngày càng tăng. Các sáng kiến  của Pernod Ricard trong sản xuất tuần hoàn và nuôi dưỡng nguồn đất giải quyết trực tiếp những thách thức này, chứng minh rằng hoạt động kinh doanh bền vững có thể góp phần bảo tồn môi trường và tăng trưởng kinh tế.

Ngoài những đóng góp về môi trường, trọng tâm của Pernod Ricard trong việc coi trọng con người và tiếp đón có trách nhiệm hỗ trợ các mục tiêu về xã hội và sức khỏe của Việt Nam. Bằng cách thúc đẩy uống có trách nhiệm và trao quyền cho nhân viên, Pernod Ricard đang giúp tạo ra một xã hội lành mạnh hơn, hiểu biết hơn. Những nỗ lực này đặc biệt quan trọng ở một quốc gia mà mức tiêu thụ đồ uống có cồn đang gia tăng và nhu cầu giáo dục về uống có trách nhiệm cao hơn bao giờ hết.

Hướng đi trong tương lai: Mở rộng tác động của Lộ trình Phát triển Bền vững và Trách nhiệm Xã hội (S&R)

Trong tương lai, Pernod Ricard cam kết tăng cường tác động của mình thông qua sự hợp tác với chính quyền địa phương, các tổ chức phi chính phủ và các đối tác trong ngành. Công ty có kế hoạch sẽ mở rộng các sáng kiến  tập trung vào cộng đồng, đặc biệt chú trọng đến việc uống có trách nhiệm và giáo dục về tính bền vững. Bằng cách hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan, Pernod Ricard hướng đến mục tiêu tạo ra các chương trình không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng mà còn cho cả cộng đồng nói chung.

Pernod Ricard cũng có kế hoạch góp phần giải quyết những thách thức đặc thù của thị trường Việt Nam và Campuchia, chẳng hạn như vấn đề về sản phẩm phi chính thức. Bằng cách hợp tác với chính quyền địa phương, công ty tìm cách chống lại những thách thức này đồng thời thúc đẩy tăng trưởng bền vững. Cách tiếp cận chủ động này phản ánh niềm tin của Pernod Ricard rằng các doanh nghiệp có trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng nơi họ hoạt động.

Hình mẫu cho một tương lai bền vững

Đội ngũ nhân viên Pernod Ricard Việt Nam phát động chương trình “Responsib’All Day”, tạo nên các tác động tích cực tại các cộng đồng

Lộ trình S&R của Pernod Ricard là minh chứng cho cam kết của công ty đối với tính bền vững và trách nhiệm của doanh nghiệp. Bằng cách tích hợp các hoạt động bền vững vào các hoạt động cốt lõi của mình, Pernod Ricard không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu mà còn đóng góp vào sự phát triển quốc gia của Việt Nam. Cách tiếp cận toàn diện của công ty—bao gồm bảo tồn môi trường, tiêu dùng có trách nhiệm và gắn kết cộng đồng—là hình mẫu cho cách các doanh nghiệp có thể thúc đẩy sự thay đổi tích cực.

Với việc Việt Nam tiếp tục ưu tiên các mục tiêu phát triển bền vững, lộ trình Phát triển Bền vững và Trách nhiệm Xã hội (S&R) của Pernod Ricard là một ví dụ mạnh mẽ về cách các doanh nghiệp có thể là chất xúc tác cho một tương lai tươi sáng hơn, bền vững hơn. Thông qua những cam kết mạnh mẽ của mình, Pernod Ricard đang giúp tạo ra một di sản có tác động tích cực, cũng như mang lại lợi ích cho Việt Nam cho nhiều thế hệ mai sau.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Thanh lịch trên mọi hành trình

An Phước kiến tạo phong cách sống hiện đại qua những thiết kế chuẩn mực châu Âu - nơi tính đa dụng, chất liệu cao cấp và tinh thần craftsmanship hòa quyện, đồng hành cùng người đàn ông lịch lãm trong mọi nhịp chuyển động của cuộc sống.

Dương Quốc Dũng - LAVA Chef De Cuisine - InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort: Luôn dám thử, dám sai, dám bứt phá khỏi những giới hạn

Trong thế giới nơi ẩm thực liên tục thay đổi, chef Dương Quốc Dũng chọn cho mình con đường học hỏi không ngừng, sáng tạo không giới hạn, nhưng vẫn trung thành với giá trị cốt lõi: nấu ăn bằng trái tim và kể chuyện bằng hương vị.

InterContinental Phu Quoc - Đón mùa vàng bên biển xanh

Mùa lễ hội rực rỡ cũng là lúc InterContinental Phu Quoc kể câu chuyện riêng của mình, nơi ánh sáng, biển cả và cảm xúc hòa quyện.

Ông Julian Moore - Tổng quản lý Azerai Kê Gà Bay: Hành trình kiến tạo giá trị tại những điểm đến sang trọng

Sau nhiều năm dẫn dắt các khách sạn và resort tại Australia, Maldives, Caribbean, Trung Đông và Việt Nam, năm 2023, ông Julian Moore chính thức trở thành Tổng Quản lý Azerai Kê Gà Bay. Với tầm nhìn chiến lược và phong cách quản trị độc đáo, ông đã đưa khu nghỉ dưỡng đạt được nhiều giải thưởng quốc tế, khẳng định vị thế như một điểm đến lý tưởng bên bờ biển Kê Gà.

Ông Trần Hữu Thành – Tổng quản lý Fusion Suites Vũng Tàu: Nhà lãnh đạo lấy sự tử tế và lòng nhân hậu làm gốc rễ

Trước khi gia nhập đội ngũ của tập đoàn Fusion, ông Trần Hữu Thành từng trải qua nhiều năm kinh nghiệm tại các khách sạn 5 sao ở TP. HCM và một khu nghỉ dưỡng có casino ở Macau. Sau khi về nước, ông từng làm trợ lý tổng quản lý tại khách sạn Fusion Suites Vũng Tàu, và đến tháng 08/2024 ông chính thức đảm nhiệm vai trò Tổng Quản lý tại đây.

Naga Club Day 2025 - Khi đam mê hội tụ, chất “phiêu” được kết nối

NAGA Club Day 2025 diễn ra sáng Chủ nhật vừa qua, 21.12.2025 tại My Life Bistro Tp.HCM - “điểm chạm” đáng nhớ của những người yêu NAGA 150, đây không chỉ là nơi kết nối những tâm hồn cùng một đam mê mà còn là không gian của tình bạn và những câu chuyện thú vị bên ly cà phê nóng ấm.

Tinh hoa quà Tết cho giới sành vang tại Warehouse

Năm nay, Warehouse giới thiệu Bộ sưu tập Hộp Quà Tết 2026 – “Khui Vang Mở Đầu Thịnh Vượng”, nơi nghệ thuật tuyển chọn rượu vang quốc tế gặp gỡ thiết kế quà tặng sang trọng, dành cho những mối quan hệ được gìn giữ bằng sự quan tâm và tinh tế.

Sự kiện giới thiệu Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi tại TP. Hồ Chí Minh

Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi, thương hiệu khách sạn quốc tế được quản lý và vận hành bởi Dusit International, với sự đầu tư từ Leadvisor (tập đoàn đứng sau nhiều tên tuổi lớn như Kem Tràng Tiền, bánh Givral,...), chính thức được giới thiệu đến đối tác tại TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang đến trải nghiệm lưu trú tinh tế, đẳng cấp và mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam giao thoa cùng phong cách đương đại.

Tham gia Fusionlife mùa lễ hội, trúng kỳ nghỉ tại Fusion Suites Phuket Patong - Thái Lan

Trong lúc các khu nghỉ dưỡng và khách sạn trực thuộc Fusion đang chào đón mùa lễ hội với hàng loạt trải nghiệm ẩm thực đặc biệt, các gói nghỉ dưỡng retreat hoặc spa, tập đoàn Fusion tiếp tục giới thiệu thêm chương trình quà tặng hấp dẫn dành cho du khách tham gia chương trình khách hàng thân thiết Fusionlife.

Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai chào đón năm mới 2026 với dạ tiệc bên bờ biển

Trong thời khắc giao thoa của đất trời, Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai trân trọng giới thiệu chương trình New Year’s Eve Buffet & Countdown Party 2026. Diễn ra vào tối 31/12/2025, sự kiện là sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực tinh tế, âm nhạc acoustic và không gian biển đêm khoáng đạt.

Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn - Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm thượng hạng chào đón năm mới 2026

Trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng, khi năm cũ khép lại và một năm mới mở ra với hy vọng về khởi đầu thuận lợi, bình an và thịnh vượng, Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn trân trọng kính mời quý khách đến với Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm hoành tráng.

Ra mắt tác phẩm “Về miền bí ẩn”: Cuộc phiêu lưu ngoạn mục từ thế tục đến tâm linh, từ Ấn Độ đến MIT

Nhã Nam hân hạnh phát hành cuốn hồi ký “Về miền bí ẩn: Chuyến phiêu lưu của một cuộc đời phi thường” của Tôn sư Tenzin Priyadarshi Rinpoche. Tác phẩm là lời mời gọi mạnh mẽ đối với độc giả hiện đại thông qua hành trình cuộc đời có một không hai: Từ một cậu bé sinh ra trong gia đình danh giá ở Ấn Độ, Tôn sư đã từ bỏ tất cả ở tuổi lên mười để chạy về phía một điều bí ẩn mà ông không thể cưỡng lại – tiếng gọi của chiêm nghiệm và lòng từ bi. Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện cá nhân mà còn là cầu nối sâu sắc giữa thế giới tâm linh cổ xưa và khoa học công nghệ hiện đại.

Le Méridien Saigon: Điểm chạm đậm chất Pháp mùa lễ hội

Là một thương hiệu 5 sao thuộc tập đoàn Marriott International, Le Méridien Saigon không chỉ đơn thuần là một khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú, mà còn mang sứ mệnh hướng đến một địa điểm trải nghiệm sống phong cách. Trải qua hành trình từ Pháp năm 1972, Le Méridien đã phát triển thành một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu trong danh mục thương hiệu của tập đoàn Marriott International, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt và khác biệt.

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening TP.HCM và giới thiệu trọn vẹn trải nghiệm trà hiện đại tại Việt Nam

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening tại Việt Nam, giới thiệu đầy đủ sự hiện diện của thương hiệu thông qua hai flagship store tọa lạc trên đường Đồng Khởi và tại mPlaza, cùng một concept store trên đường Lý Tự Trọng, ngay tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Cột mốc này mở ra trọn vẹn triết lý trà hiện đại, không gian trải nghiệm đặc trưng và cam kết gắn bó dài hạn của CHAGEE tại thị trường Việt Nam. Đây cũng được xem là lời chào chính thức của CHAGEE dành cho Việt Nam, nơi thương hiệu lần đầu tiên giới thiệu đầy đủ triết lý sản phẩm, tiêu chuẩn vận hành và khát vọng xây dựng kết nối bền vững với cộng đồng những người yêu trà.

TPBW 125 - Món quà “đúng gu” cho mùa lễ hội cuối năm

Giữa vô vàn lựa chọn quà tặng cuối năm, những món quà mang tính sử dụng lâu dài ngày càng được ưu tiên. Chiếc xe tay ga thời trang, tiện nghi và tiết kiệm TPBW 125 từ SYM chính là lời gợi ý quà tặng đáng cân nhắc.

NAGA TOURING 2025: Hành trình “phiêu” đầy cảm hứng trên “dải đất hình chữ S”

NAGA Touring 2025 đưa anh em biker chinh phục từng vùng miền trên “dải đất hình chữ S”, từ núi rừng đại ngàn đến vùng duyên hải miền Trung và khu vực trung du phía Bắc. Một hành trình đọng lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên từng cung đường, nơi mỗi biker đều viết nên câu chuyện của riêng mình.

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.