MENANDLIFE
MENANDLIFE

Tầm nhìn phát triển của Zannier Hotels Bãi San Hô tại Việt Nam với cột mốc đạt chứng nhận Green Globe

Khách sạn Zannier Hotels Bãi San Hô gần đây mới được nhận Green Globe - chứng nhận hàng đầu trên toàn thế giới và kế hoạch cải tiến hiệu suất, được phát triển dành riêng cho ngành du lịch và lữ hành. Để đạt được thành tựu này, Zannier Hotels Bãi San Hô chắc hẳn đã trải qua một hành trình dài với đầy nỗ lực, thưa ông?

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Michael Wirz, Giám đốc Zannier Hotels Bãi San Hô cho biết, Thị trường và khách hàng Việt Nam luôn được đánh giá là thị trường tiềm năng, còn nhiều dư địa phát triển đối với phân khúc khu nghỉ dưỡng. Zannier Hotels Bãi San Hô được tạo ra nhằm lan tỏa di sản văn hóa đặc sắc của Việt Nam thông qua hành trình các giác quan của du khách. 

Mới đây, Zannier Hotels Bãi San Hô đã nhận được chứng nhận Green Globe, nhằm ghi nhận cam kết của khu nghỉ dưỡng đối với việc theo đuổi mục tiêu quản lý bền vững, bao gồm tác động tích cực đến kinh tế và xã hội, truyền bá di sản văn hóa và bảo vệ môi trường tại địa phương.

Chứng nhận Green Globe là sự công nhận chính thức các nỗ lực bền vững của chúng tôi, và đảm bảo các hành động bền vững tại đây đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế trong mọi lĩnh vực hoạt động. Chúng tôi không phải thay đổi nhiều hoạt động của mình để đạt được chứng nhận, nhưng điều này đã khuyến khích và nhắc nhở chúng tôi chú tâm đến những điều nhỏ nhặt nhất mỗi ngày, vì chúng cũng rất quan trọng.

Khách du lịch ngày nay cũng tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo và bền vững, và chứng nhận Green Globe sẽ giúp họ đưa ra những quyết định sáng suốt.

Ông đánh giá ra sao về tiềm năng của thị trường khách du lịch tại Việt Nam và tại sao Zannier Hotels Bãi San Hô lựa chọn Phú Yên để xây dựng khu nghỉ dưỡng?

Mặc dù đã trở nên bão hòa với các ưu đãi du lịch đại chúng, thị trường Việt Nam luôn được đánh giá là thị trường tiềm năng, còn nhiều dư địa phát triển đối với phân khúc khu nghỉ dưỡng sinh thái.

Trong quá trình phát triển, CEO Arnaud Zannier và đội thiết kế cùng đội ngũ ẩm thực của chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian đi khắp Việt Nam để trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, kiến trúc thiết kế và sở thích của du khách địa phương. 

Chúng tôi cũng hợp tác với nhiều doanh nghiệp, nghệ nhân và nhà thiết kế tại đây để đảm bảo Zannier Hotels Bãi San Hô phản ánh đúng phong tục và di sản Việt Nam tại toàn bộ khu nghỉ dưỡng.

Mục tiêu của chúng tôi là lan tỏa di sản văn hóa đặc sắc của Việt Nam thông qua hành trình các giác quan của du khách. 

Miền Trung Việt Nam có rất nhiều địa điểm đẹp với thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ hiếm có. Sau thời gian dài nghiên cứu, chúng tôi quyết định lựa chọn một bán đảo riêng thuộc tỉnh Phú Yên thanh bình và hoang sơ trên bờ biển miền Trung Việt Nam để xây dựng một nơi nghỉ dưỡng hòa mình vào thiên nhiên và sự riêng tư. Trên thực tế, chúng tôi nhận ra khách du lịch cũng dần chú trọng hơn đến những yếu tố khác như sự riêng tư, kết nối cộng đồng, du lịch có mục đích và trao đổi hai chiều với nơi ở. Tất cả những yếu tố đó đều hiện hữu tại Zannier Hotels Bãi San Hô. Đây là nơi du khách có thể kết nối với năm yếu tố trong tự nhiên, thư giãn và trải nghiệm lòng hiếu khách đích thực cùng tất cả các tiện nghi hiện đại.

Khách du lịch cũng chú trọng hơn đến những yếu tố khác như sự riêng tư, kết nối cộng đồng, du lịch có mục đích và trao đổi hai chiều với nơi ở. Tất cả những yếu tố đó đều hiện hữu tại Zannier Hotels Bãi San Hô.

Tỉnh Phú Yên vẫn còn tương đối xa lạ đối với khách du lịch trong nước và nước ngoài, một phần là vì không có văn phòng du lịch chính thức tại địa phương. Đây là một lợi thế cho chúng tôi. Nhìn tổng thể, khu vực này rất gồ ghề và có nhiều góc nhìn ấn tượng, cùng vô số động vật hoang dã và phong cảnh ngoạn mục. Tuy nhiên, Phú Yên đã trở nên nổi tiếng tại Việt Nam sau khi bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" quay tại đây được ra mắt khá thành công.

Mục tiêu và tầm nhìn của Zannier Hotels Bãi San Hô khi phát triển tại Việt Nam là gì, thưa ông?

Tôi nhận thấy ngành du lịch Việt Nam đã thay đổi chóng mặt trong thời gian 10 năm tôi làm việc. Thị trường du lịch nội địa đã phát triển trong những năm gần đây và du khách đang tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo và điểm đến mới lạ hơn khi mọi người bắt đầu nhận ra đường bờ biển đã thay đổi nhanh như thế nào trong vài năm qua. Du lịch tự nhiên, bền vững, địa phương và trải nghiệm đang trở nên phổ biến hơn khi ngày càng có nhiều người khám phá các điểm đến nước ngoài khác.

Đối với Zannier Hotels Bãi San Hô, chúng tôi mong muốn đi ngược lại xu hướng này bằng cách tạo ra một môi trường phát triển mạnh mẽ nhằm làm giàu văn hóa và lấy cảm hứng từ nhiều cộng đồng cư trú tại Phú Yên. Chúng tôi mong muốn bảo tồn thiên nhiên và phát triển điểm du lịch này cùng với người dân địa phương để cả hai bên cùng đi lên.

Chứng nhận Green Globe chỉ là một cột mốc trong hành trình của chúng tôi, vì ở Zannier Hotels Bãi San Hô những hoài bão lớn hơn. Chẳng hạn, chúng tôi đặt mục tiêu đạt được cấp độ vàng của Green Globe vào cuối năm 2024 và một số dự án khác, bao gồm cả khu vườn thủy canh đang được nghiên cứu Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện những hành động nhỏ hàng ngày mà không đánh mất mục tiêu chung, đó là hòa nhập hoàn toàn với cộng đồng địa phương, có thể tự cung tự cấp bằng việc sản xuất năng lượng tái tạo cũng như lương thực, cũng như hỗ trợ cộng đồng địa phương như các lớp học tiếng Anh bổ túc mỗi ngày.

Xin cảm ơn ông!

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”

BYD Việt Nam chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 12 mang tên “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”, dành cho khách hàng mua xe mới BYD trong thời gian từ 01 tháng 12 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025 trên toàn hệ thống đại lý ủy quyền.

Chào đón mùa lễ hội nơi rừng xanh giao hòa biển cả tại JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy mùa lễ hội với ánh đèn rực rỡ, khoảnh khắc sum vầy ấm áp và trải nghiệm đánh thức mọi giác quan.

HONOR X9d chính thức ra mắt tại Việt Nam: Tân binh “bền bất bại” với chứng nhận SGS cao cấp và pin 8.300 mAh

HONOR chính thức trình làng HONOR X9d, mẫu smartphone mới nhất thuộc dòng X9 Series tại thị trường Việt Nam. Được định vị là chiếc smartphone tầm trung mạnh mẽ và bền bỉ hàng đầu, HONOR X9d sở hữu pin đi đầu hiện nay 8.300 mAh bền bỉ đến 6 năm, kháng nước IP69K và chống rơi vỡ ở độ cao đến 2,5m chuẩn SGS 5 sao Thụy Sĩ.