MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Quảng Ninh thu hút khách với xu hướng du lịch mới dịp 30/4

Thay vì đổ về những điểm đến quen thuộc vào dịp cao điểm 30/4 – 1/5, nhiều du khách tự túc lựa chọn Quảng Ninh theo một cách nhẹ nhàng hơn, tìm đến những không gian yên tĩnh và ít người biết tới.

Trong dịp lễ năm 2024, lượng khách du lịch tự túc đổ về Quảng Ninh tăng đột biến, đặc biệt ở những điểm đến nổi bật như Bãi Cháy, Cô Tô hay Hòn Gai. Nhiều nơi rơi vào cảnh chật kín khách cho đến những ngày cuối kỳ nghỉ. 

Bãi biển Hòn Gai dịp cao điểm 30/4 - 1/5 (Ảnh: Duy Thành Đoàn)

Ông Nguyễn Công Hoan - Tổng Giám đốc Flamingo Redtours nhận định: “Kỳ nghỉ 30/4 đánh dấu khởi đầu mùa du lịch biển sau mùa đông dài. Thêm nữa, kinh tế phát triển, ngày càng nhiều gia đình sở hữu ô tô riêng, cùng quãng đường chỉ khoảng 2 tiếng di chuyển, khiến Quảng Ninh trở thành điểm đến ưa chuộng hàng đầu của du khách miền Bắc”.

Tuy nhiên, lượng người đổ về quá đông trong dịp cao điểm ảnh hưởng tới trải nghiệm của nhiều du khách. Chị Vân (31 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Mình đoán trước đi Bãi Cháy dịp cao điểm sẽ đông nhưng đành chịu vì không có thời điểm nghỉ dài ngày nào khác. Do khách đến liên tục nên việc phục vụ ở các hàng quán chưa được chu đáo, không gian bí bách đông người. Vì vậy mà trẻ con cũng có ít không gian vui chơi hơn”.

Trong 5 ngày nghỉ lễ năm ngoái, tỉnh Quảng Ninh đã đón hơn 1 triệu lượt khách, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng 3 ngày cao điểm từ 28-30/4, một số điểm đến đạt công suất phòng nghỉ 100% như Cô Tô, Móng Cái, Quan Lạn, Minh Châu (Vân Đồn) và TP Hạ Long. Trước sức nóng này, nhiều du khách đã bắt đầu tìm kiếm những không gian yên tĩnh hơn, mở ra một xu hướng mới tại nơi đây dịp lễ hội.

Xu hướng du lịch “tránh đám đông” lên ngôi

Thay vì đổ dồn về các điểm đến “nóng”, nhiều gia đình và nhóm bạn trẻ năm nay tìm về những điểm đến xa khu du lịch trung tâm, riêng tư, thuần túy nghỉ dưỡng. 

Nhiều không gian nghỉ dưỡng du lịch tiềm năng tại Quảng Ninh cho dịp lễ 30/4 - 1/5 

Chị Mi (28 tuổi, Hải Phòng) chia sẻ: “Năm nay nhà mình chọn đi Tuần Châu vì ở đây biển vắng hơn nên sạch đẹp hơn các bãi tắm đông người khác. Để đi trọn vẹn khám phá hết nơi đây, mình ở 1 đêm khu nghỉ dưỡng và di chuyển ngay cảng Tuần Châu gần đó để đi tàu ngủ đêm”.

Nắm bắt xu hướng du lịch thư thái, tìm về những nơi ít người biết tới, Sở Du lịch Quảng Ninh nhanh chóng đẩy mạnh mở rộng không gian du lịch, phân bổ nguồn khách tới các địa danh còn nhiều tiềm năng.

Các tuyến du lịch mới được kết nối qua 4 trung tâm vùng trọng điểm: Vùng du lịch trung tâm tại Thành phố Hạ Long và vùng phụ cận; vùng du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh tại Uông Bí, Đông Triều, Quảng Yên; du lịch biển đảo, vui chơi giải trí tại Vân Đồn, Cô Tô và các vùng biên giới tại khu vực Móng Cái. Một số không gian du lịch mới khai thác bản sắc văn hóa, lịch sử địa phương ở các địa bàn tiềm năng như Hải Hà, Tiên Yên, Bình Liêu…

Doanh nghiệp tung chương trình kích cầu, đón đầu xu hướng

Nhằm giảm tải áp lực du lịch ở các khu trung tâm du lịch tại trung tâm TP Hạ Long cũng như đa dạng hóa trải nghiệm, mô hình nghỉ dưỡng khám phá vịnh trên du thuyền ngày càng được ưa chuộng. 

Xu hướng đi du thuyền cho kỳ nghỉ thư thái, riêng tư

Ông Nguyễn Công Hoan – Tổng Giám đốc Flamingo Redtours nhận định: “Trước đây, du lịch Quảng Ninh chủ yếu là tắm biển. Những năm gần đây, các sản phẩm du thuyền cao cấp với không gian riêng tư, thoáng đãng cùng dịch vụ cao cấp, ngắm thiên nhiên giữa vịnh Hạ Long đang là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ mang tính “chữa lành” sau thời gian dài làm việc căng thẳng”.

Đáp ứng nhu cầu đó, nhiều doanh nghiệp trong đó có Paradise Vietnam đẩy mạnh các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng phù hợp xu thế. Đại diện Paradise Vietnam chia sẻ: “Khách Việt ngày càng quan tâm nhiều tới kỳ nghỉ thực thụ, tập trung vào sự thư giãn và cảm xúc của bản thân, đòi hỏi không gian riêng tư và sâu lắng. Du thuyền ngủ đêm của Paradise Vietnam đáp ứng hoàn hảo nhu cầu này với thiết kế rộng rãi, số lượng cabin giới hạn từ 8 đến 39, có ban công view vịnh rất đẹp. Nghỉ dưỡng thư thái nhưng không thiếu các hoạt động thú vị như chèo kayak, đi thuyền nan ngắm cảnh, spa thư giãn, tắm bể sục Jacuzzi ở boong thượng, nghe nhạc sống với ban nhạc Philippines.

Khách lưu trú tại khách sạn Tuần Châu Paradise Suites còn được phục vụ các bữa ăn và buffet sáng tại nhà hàng, cũng như được thư giãn tại bãi tắm riêng tư dài 2km và bể bơi ngoài trời. Đặc biệt, combo khách sạn - du thuyền nhà hàng Paradise Delight được ưa chuộng nhờ sự tiện lợi, cho phép du khách vừa thưởng thức buffet hơn trăm món, vừa chiêm ngưỡng các màn trình diễn nghệ thuật đa phương tiện trong hải trình 4 tiếng dọc ven bờ vịnh Hạ Long. Ngay từ tháng 3, nhiều đoàn khách đã nhanh chóng đặt phòng cho kỳ nghỉ lễ 30/4. 

Du khách kết hợp lưu trú, tắm biển ở khách sạn và ăn uống, nghệ thuật trên du thuyền

“Đáp ứng mong muốn nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng cao của thị trường, chúng tôi dự kiến ra mắt du thuyền Paradise Legacy vào cuối tháng 6 với sức chứa 42 cabin, kế thừa những tinh hoa văn hóa, ẩm thực, hứa hẹn mang đến không gian nghỉ dưỡng đầy thư thái cùng nhiều trải nghiệm chưa từng có”, một đại diện của Paradise Vietnam chia sẻ.

Best Price - một trong những Công ty Du lịch hàng đầu Việt Nam, cũng triển khai nhiều ưu đãi kích cầu, thu hút du khách tới các điểm đến mới thay vì đổ vào các vùng du lịch cao điểm như tặng vali cao cấp trị giá 1.500.000VNĐ cùng nhiều phần quà khác khi đặt du thuyền Hạ Long, hay combo du thuyền & khách sạn & 01 bữa ăn sang trọng…

Trong 2 tháng đầu năm 2025, Quảng Ninh đã đón hơn 3,7 triệu lượt khách, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Với đà tăng trưởng này, cùng nhiều sự kiện hấp dẫn như sự kiện Carnaval Hạ Long diễn ra vào ngày 1/5, Quảng Ninh dự kiến thu hút lượng khách lớn trong dịp lễ, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đón 20 triệu lượt khách năm 2025.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi Hương Thơm Là Cầu Nối Giữa Thiên Nhiên Và Nghệ Thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Namia River Retreat và Vietnam Color ra mắt triển lãm “Shades of Lotus”

Triển lãm nghệ thuật và thiết kế đa phương tiện tôn vinh linh hồn của Sen từ 26/06 – 13/07/2025

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tổ chức “Đêm Tiệc Summer Solstice”: Khi thiên nhiên thổi hồn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và ẩm thực tinh tế.

Sự kiện độc nhất này mang đến một không gian kết nối sâu sắc với thiên nhiên với điểm nhấn là JW Garden, qua đó lan tỏa lối sống bền vững và tôn vinh ngày dài nhất trong năm tại đảo ngọc Phú Quốc.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.