MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Quảng Ninh thu hút khách với xu hướng du lịch mới dịp 30/4

Thay vì đổ về những điểm đến quen thuộc vào dịp cao điểm 30/4 – 1/5, nhiều du khách tự túc lựa chọn Quảng Ninh theo một cách nhẹ nhàng hơn, tìm đến những không gian yên tĩnh và ít người biết tới.

Trong dịp lễ năm 2024, lượng khách du lịch tự túc đổ về Quảng Ninh tăng đột biến, đặc biệt ở những điểm đến nổi bật như Bãi Cháy, Cô Tô hay Hòn Gai. Nhiều nơi rơi vào cảnh chật kín khách cho đến những ngày cuối kỳ nghỉ. 

Bãi biển Hòn Gai dịp cao điểm 30/4 - 1/5 (Ảnh: Duy Thành Đoàn)

Ông Nguyễn Công Hoan - Tổng Giám đốc Flamingo Redtours nhận định: “Kỳ nghỉ 30/4 đánh dấu khởi đầu mùa du lịch biển sau mùa đông dài. Thêm nữa, kinh tế phát triển, ngày càng nhiều gia đình sở hữu ô tô riêng, cùng quãng đường chỉ khoảng 2 tiếng di chuyển, khiến Quảng Ninh trở thành điểm đến ưa chuộng hàng đầu của du khách miền Bắc”.

Tuy nhiên, lượng người đổ về quá đông trong dịp cao điểm ảnh hưởng tới trải nghiệm của nhiều du khách. Chị Vân (31 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Mình đoán trước đi Bãi Cháy dịp cao điểm sẽ đông nhưng đành chịu vì không có thời điểm nghỉ dài ngày nào khác. Do khách đến liên tục nên việc phục vụ ở các hàng quán chưa được chu đáo, không gian bí bách đông người. Vì vậy mà trẻ con cũng có ít không gian vui chơi hơn”.

Trong 5 ngày nghỉ lễ năm ngoái, tỉnh Quảng Ninh đã đón hơn 1 triệu lượt khách, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng 3 ngày cao điểm từ 28-30/4, một số điểm đến đạt công suất phòng nghỉ 100% như Cô Tô, Móng Cái, Quan Lạn, Minh Châu (Vân Đồn) và TP Hạ Long. Trước sức nóng này, nhiều du khách đã bắt đầu tìm kiếm những không gian yên tĩnh hơn, mở ra một xu hướng mới tại nơi đây dịp lễ hội.

Xu hướng du lịch “tránh đám đông” lên ngôi

Thay vì đổ dồn về các điểm đến “nóng”, nhiều gia đình và nhóm bạn trẻ năm nay tìm về những điểm đến xa khu du lịch trung tâm, riêng tư, thuần túy nghỉ dưỡng. 

Nhiều không gian nghỉ dưỡng du lịch tiềm năng tại Quảng Ninh cho dịp lễ 30/4 - 1/5 

Chị Mi (28 tuổi, Hải Phòng) chia sẻ: “Năm nay nhà mình chọn đi Tuần Châu vì ở đây biển vắng hơn nên sạch đẹp hơn các bãi tắm đông người khác. Để đi trọn vẹn khám phá hết nơi đây, mình ở 1 đêm khu nghỉ dưỡng và di chuyển ngay cảng Tuần Châu gần đó để đi tàu ngủ đêm”.

Nắm bắt xu hướng du lịch thư thái, tìm về những nơi ít người biết tới, Sở Du lịch Quảng Ninh nhanh chóng đẩy mạnh mở rộng không gian du lịch, phân bổ nguồn khách tới các địa danh còn nhiều tiềm năng.

Các tuyến du lịch mới được kết nối qua 4 trung tâm vùng trọng điểm: Vùng du lịch trung tâm tại Thành phố Hạ Long và vùng phụ cận; vùng du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh tại Uông Bí, Đông Triều, Quảng Yên; du lịch biển đảo, vui chơi giải trí tại Vân Đồn, Cô Tô và các vùng biên giới tại khu vực Móng Cái. Một số không gian du lịch mới khai thác bản sắc văn hóa, lịch sử địa phương ở các địa bàn tiềm năng như Hải Hà, Tiên Yên, Bình Liêu…

Doanh nghiệp tung chương trình kích cầu, đón đầu xu hướng

Nhằm giảm tải áp lực du lịch ở các khu trung tâm du lịch tại trung tâm TP Hạ Long cũng như đa dạng hóa trải nghiệm, mô hình nghỉ dưỡng khám phá vịnh trên du thuyền ngày càng được ưa chuộng. 

Xu hướng đi du thuyền cho kỳ nghỉ thư thái, riêng tư

Ông Nguyễn Công Hoan – Tổng Giám đốc Flamingo Redtours nhận định: “Trước đây, du lịch Quảng Ninh chủ yếu là tắm biển. Những năm gần đây, các sản phẩm du thuyền cao cấp với không gian riêng tư, thoáng đãng cùng dịch vụ cao cấp, ngắm thiên nhiên giữa vịnh Hạ Long đang là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ mang tính “chữa lành” sau thời gian dài làm việc căng thẳng”.

Đáp ứng nhu cầu đó, nhiều doanh nghiệp trong đó có Paradise Vietnam đẩy mạnh các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng phù hợp xu thế. Đại diện Paradise Vietnam chia sẻ: “Khách Việt ngày càng quan tâm nhiều tới kỳ nghỉ thực thụ, tập trung vào sự thư giãn và cảm xúc của bản thân, đòi hỏi không gian riêng tư và sâu lắng. Du thuyền ngủ đêm của Paradise Vietnam đáp ứng hoàn hảo nhu cầu này với thiết kế rộng rãi, số lượng cabin giới hạn từ 8 đến 39, có ban công view vịnh rất đẹp. Nghỉ dưỡng thư thái nhưng không thiếu các hoạt động thú vị như chèo kayak, đi thuyền nan ngắm cảnh, spa thư giãn, tắm bể sục Jacuzzi ở boong thượng, nghe nhạc sống với ban nhạc Philippines.

Khách lưu trú tại khách sạn Tuần Châu Paradise Suites còn được phục vụ các bữa ăn và buffet sáng tại nhà hàng, cũng như được thư giãn tại bãi tắm riêng tư dài 2km và bể bơi ngoài trời. Đặc biệt, combo khách sạn - du thuyền nhà hàng Paradise Delight được ưa chuộng nhờ sự tiện lợi, cho phép du khách vừa thưởng thức buffet hơn trăm món, vừa chiêm ngưỡng các màn trình diễn nghệ thuật đa phương tiện trong hải trình 4 tiếng dọc ven bờ vịnh Hạ Long. Ngay từ tháng 3, nhiều đoàn khách đã nhanh chóng đặt phòng cho kỳ nghỉ lễ 30/4. 

Du khách kết hợp lưu trú, tắm biển ở khách sạn và ăn uống, nghệ thuật trên du thuyền

“Đáp ứng mong muốn nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng cao của thị trường, chúng tôi dự kiến ra mắt du thuyền Paradise Legacy vào cuối tháng 6 với sức chứa 42 cabin, kế thừa những tinh hoa văn hóa, ẩm thực, hứa hẹn mang đến không gian nghỉ dưỡng đầy thư thái cùng nhiều trải nghiệm chưa từng có”, một đại diện của Paradise Vietnam chia sẻ.

Best Price - một trong những Công ty Du lịch hàng đầu Việt Nam, cũng triển khai nhiều ưu đãi kích cầu, thu hút du khách tới các điểm đến mới thay vì đổ vào các vùng du lịch cao điểm như tặng vali cao cấp trị giá 1.500.000VNĐ cùng nhiều phần quà khác khi đặt du thuyền Hạ Long, hay combo du thuyền & khách sạn & 01 bữa ăn sang trọng…

Trong 2 tháng đầu năm 2025, Quảng Ninh đã đón hơn 3,7 triệu lượt khách, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Với đà tăng trưởng này, cùng nhiều sự kiện hấp dẫn như sự kiện Carnaval Hạ Long diễn ra vào ngày 1/5, Quảng Ninh dự kiến thu hút lượng khách lớn trong dịp lễ, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đón 20 triệu lượt khách năm 2025.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Balabala ghi dấu ấn tại Cosmo The Show 2025 với hai bộ sưu tập ấn tượng

Tối qua tại White Palace Võ Văn Kiệt, Balabala – thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu châu Á – đã để lại dấu ấn sâu sắc tại sự kiện Cosmo The Show 2025, một phần trong khuôn khổ chuỗi hoạt động nghệ thuật Miss Cosmo.

Emirates đặt chân tới Đà Nẵng - địa điểm thứ ba và mới nhất của hãng tại Việt Nam

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, hôm nay đã kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của hãng đến Đà Nẵng, Việt Nam, thông qua quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện đánh dấu điểm bay thứ ba của Emirates tại Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội mới tại một trong những điểm đến du lịch đang phát triển nhanh nhất của đất nước.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.