MENANDLIFE
MENANDLIFE

Ông Patrice Landrein - Tổng quản lý Premier Village Phú Quốc: Đội ngũ hạnh phúc là nền tảng thành công của doanh nghiệp

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình trung lưu ở nước Pháp, Patrice Landrein có niềm đam mê lớn đối với công việc quản lý khách sạn, khu nghỉ dưỡng và du lịch dịch vụ. Hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực này, ông luôn nỗ lực hết mình để tạo ra giá trị và đã gặt hái được thành công lớn trong sự nghiệp.

Với kinh nghiệm làm quản lý cấp cao cho các tập đoàn du lịch trải dài khắp các lục địa Châu Âu, Bắc Mỹ, Châu Á, vào tháng 9/2022 Patrice Landrein được bổ nhiệm làm Tổng quản lý của Premier Village Phú Quốc Resort. Sau hơn một năm đảm nhiệm vai trò này, ông đã dẫn dắt đội ngũ nơi đây và đưa khu nghỉ dưỡng đạt được những thành tích vượt trội, được vinh danh trong giải thưởng Best of the Best của Tripadvisor® Travellers’ Choice® năm 2024: xếp hạng Top 3 Khách sạn sang trọng tại Việt Nam, Top 21 Khách sạn sang trọng tại Việt Nam Châu Á, Top 10 Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Ông đã chia sẻ với Men&life nhiều kinh nghiệm giá trị và bí quyết thành công trong sự nghiệp của mình.

Nhìn lại hành trình hơn 30 năm làm việc trong ngành dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng, du lịch, điều gì khiến ông tự hào nhất về bản thân?

Trong quãng thời gian sinh sống và làm việc tại Châu Âu, tôi đã đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau và áp dụng các phương pháp quản lý truyền thống. Điều này bao gồm việc duy trì sự tôn trọng đối với những người làm việc dưới quyền và tuân thủ phong cách sống đã được định hình từ trước. Tuy nhiên, qua những trải nghiệm thực tế, tôi dần nhận ra cần phải thay đổi cách suy nghĩ của mình. Tôi nhận ra rằng thái độ mới là yếu tố quan trọng hơn năng khiếu, và việc nuôi dưỡng một quan điểm tích cực là điều rất cần thiết. Sự thay đổi này đã dạy tôi biết quan tâm và đánh giá cao mỗi cá nhân xung quanh, từ đó phát triển một tình yêu chân thành và sâu sắc đối với nhân viên và đồng nghiệp của mình. Và đây chính là điều tôi cảm thấy tự hào nhất về mình.

Bắt đầu sự nghiệp của mình tại các khách sạn với vị trí thực tập sinh bộ phận lễ tân, rồi sau đó trở thành trợ lý giám đốc, và đến năm 26 tuổi, ông đã được bổ nhiệm vai trò Giám đốc Khách sạn Hotel Manapany ở Tây Ấn thuộc chủ quyền của Pháp. Bí quyết nào đã giúp ông có được sự thăng tiến thuận lợi như vậy khi còn trẻ?

Bạn có biết tóc của tôi bắt đầu rụng tóc từ khi còn trẻ, và đến năm 26 tuổi, tôi trông như người đã 35 tuổi! Điều này nói lên rằng để có thể thăng tiến nhanh chóng lên vị trí quản lý, tôi đã phải nỗ lực rất nhiều. Tuy nhiên, ở độ tuổi đó, tôi đã gặp một vài biến cố và đánh mất đi hạnh phúc gia đình, điều này khiến cho quãng thời gian thanh xuân của tôi trở nên đầy thử thách. Tôi phải tìm lại chính mình và trưởng thành từ những trải nghiệm ấy, điều này cuối cùng đã giúp tôi trở nên chín chắn hơn.

Nhìn lại hành trình của mình, tôi muốn khuyên thế hệ trẻ đừng quá vội vã trong cuộc sống. Hãy dành thời gian, kiên nhẫn và từ từ nỗ lực để đạt được những vị trí mà bạn khao khát.

Vậy theo ông, để thành công trong lĩnh vực này, một người quản lý cấp cao cần phải chú ý điều gì?

Theo tôi, sự đổi mới rất quan trọng, để đạt được điều này, việc trau dồi sự hiểu biết sâu sắc và sự hỗ trợ cho nhân viên là điều tối cần thiết. Tôi ưu tiên tạo ra môi trường là nơi mỗi thành viên cảm thấy được lắng nghe, được trân trọng và có động lực để cống hiến cho công việc tốt nhất. Tôi thường xuyên tương tác với nhân viên để có thể nắm bắt được nhu cầu và nguyện vọng cá nhân của họ, đảm bảo rằng chúng tôi làm việc cùng nhau để đạt được các mục tiêu chung và hưởng thành quả từ những thành công của mình. Thay vì duy trì các tiêu chuẩn cao, tôi áp dụng một cách tiếp cận linh hoạt và đồng cảm, tạo điều kiện cho sự sáng tạo và phát triển. Tôi tin vào việc lãnh đạo bằng tình yêu, sự trân trọng, xây dựng cảm giác được thuộc về và trung thành của các thành viên trong đội ngũ, qua đó sẽ thúc đẩy thành công chung của chúng tôi.

Ông từng chia sẻ giữa Pháp và Việt Nam có nhiều nét tương đồng, cụ thể đó là những yếu tố nào? Và đâu là yếu tố khiến ông ấn tượng nhất?

Lịch sử của Pháp và Việt Nam đan xen với nhau cả về văn hóa và kiến trúc và tôi nhận thấy có một điểm tương đồng nổi bật giữa hai quốc gia là lòng hiếu khách. Dù du khách đang khám phá và trải nghiệm du lịch tại Pháp hay Việt Nam, họ đều luôn được chào đón bằng những nụ cười ấm áp, đây cũng minh chứng cho truyền thống lâu đời về việc đón tiếp khách với tấm lòng rộng mở của cả 2 quốc gia.

Được biết, Premier Village Phú Quốc - nơi ông điều hành và quản lý, vừa được vinh danh trong giải thưởng Best of the Best của Tripadvisor® Travellers’ Choice® năm 2024 (xếp hạng Top 3 Khách sạn sang trọng tại Việt Nam, Top 21 Khách sạn sang trọng tại Việt Nam Châu Á, Top 10 Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam). Giải thưởng này có ý nghĩa như thế nào đối với ông và tập thể cộng sự tại đây?

Cột mốc này có ý nghĩa rất quan trọng đối với chúng tôi, nó cũng đánh dấu việc chúng tôi đã vượt qua được một thử thách vô cùng khó khăn. Tôi nhớ vào buổi họp đầu tiên với cộng sự của mình, tôi đã nói với mọi người rằng, Premier Village Phú Quốc có thể trở thành địa điểm được xếp hạng cao nhất trên TripAdvisor và chúng tôi đã làm được. Tất cả chúng tôi đều ở cùng một con thuyền và luôn đồng hành với nhau.

Niềm vui lớn nhất mỗi ngày của ông khi làm việc ở Premier Village Phú Quốc Resort là gì?

Niềm vui lớn nhất của tôi khi làm việc ở đây là nhìn thấy những nụ cười của nhân viên và khách hàng. Đồi với tôi, chứng kiến niềm vui và sự hài lòng của khách hàng là phần thưởng vô cùng quý giá, ngoài ra việc theo dõi sự phát triển và tiến bộ của nhân viên cũng mang lại cho tôi cảm giác hạnh phúc. Việc biến nơi làm việc thành một môi trường thật sự vui vẻ và năng động cùng với sự phát triển và tận tâm của nhân viên đã truyền cảm hứng làm việc cho tôi mỗi ngày.

Để giữ được nụ cười của nhân viên và môi trường làm việc như ông chia sẻ thì phong cách quản trị, điều hành nhân sự của ông là gì?

Phong cách quản lý của tôi, đặc biệt trong bối cảnh thuộc tập đoàn Accor, là tập trung vào việc chăm sóc toàn diện cho nhân viên. Điều này bao gồm việc nhắc nhở thường xuyên về các hoạt động chăm sóc cá nhân quan trọng, chẳng hạn như khám nha khoa, đảm bảo các lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng và ngon miệng tại căn tin, và tổ chức các hoạt động ngoài trời thú vị để thúc đẩy sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Tôi tin rằng bằng cách ưu tiên chăm sóc sức khỏe và sự phát triển của nhân viên sẽ tạo ra một môi trường làm việc tích cực và hiệu quả. Cách tiếp cận này không chỉ nâng cao tinh thần mà còn cải thiện chất lượng dịch vụ mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng. Triết lý của tôi là một đội ngũ hạnh phúc và được chăm sóc tốt là nền tảng của bất kỳ doanh nghiệp thành công nào.

Nếu để nói với các vị khách du lịch về việc vì sao nên lựa chọn Premier Village Phú Quốc Resort để nghỉ dưỡng thì ông sẽ nói gì?

Premier Village Phú Quốc sở hữu vị trí đắc địa với cảnh quan tuyệt vời. Đây là nơi duy nhất ở Việt Nam mà bạn có thể tận hưởng bình minh rực rỡ và hoàng hôn tuyệt đẹp. Vẻ đẹp tự nhiên của khu nghỉ dưỡng có sự đóng góp công sức của đội ngũ nhân viên, những người tận tụy, vui vẻ và đam mê cung cấp dịch vụ xuất sắc. Đến với khu nghỉ dưỡng bạn sẽ có được những trải nghiệm độc đáo, nơi mà mọi chi tiết đều được thiết kế để mang lại sự thoải mái và hài lòng cho bạn.

Được biết, ông có mục tiêu dài hạn là mở trung tâm giáo dục khách sạn dành cho trẻ em mồ côi tại Việt Nam hoặc Thái Lan, điều gì thôi thúc ông làm điều này?

Việc này xuất phát từ cam kết sâu sắc của tôi trong việc cải thiện cuộc sống của những người xung quanh, đặc biệt là những người kém may mắn. Vào năm 2016, khi ở Krabi (Thái Lan) tôi đã nhìn thấy một nhà thờ và coi đó như một dấu hiệu rằng “Chúng ta đang ở đây”. Điều này đã củng cố quyết tâm của tôi trong việc tạo ra một tương lai ý nghĩa cho những người khác. Ngoài ra, mục tiêu của tôi là thành lập một trường đào tạo về ngành khách sạn cho những người kém may mắn, trang bị cho họ những kỹ năng cần thiết để xây dựng sự nghiệp thành công trong lĩnh vực này. Để đạt được điều này, tôi dự định tận dụng kinh nghiệm và các mối quan hệ trong lĩnh vực của mình, đảm bảo các đối tác và nguồn tài trợ để tạo ra một tổ chức bền vững và có những tác động hiệu quả, tích cực. Đảm bảo cuộc sống tốt đẹp hơn cho nhân viên của tôi luôn là ưu tiên hàng đầu, và việc mở rộng sự quan tâm này ra cộng đồng thông qua giáo dục là một sự tiếp nối tự nhiên của cam kết đó.

Ông có muốn chia sẻ gì thêm với độc giả của Men&life?

Khi người nước ngoài đến châu Á, đặc biệt là Việt Nam, họ thường tìm kiếm một trải nghiệm văn hóa phong phú. Ở đây, điều quan trọng là thế hệ mới cần nắm bắt sự linh hoạt về văn hóa bằng cách mang theo những kinh nghiệm của riêng họ, đồng thời học hỏi sâu rộng từ văn hóa địa phương. Sự trao đổi này không chỉ làm phong phú cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của họ mà còn thúc đẩy sự hiểu biết và đánh giá sâu sắc giữa các cộng đồng đa dạng. Trong thế giới ngày càng kết nối hiện nay, khả năng thích ứng và học hỏi từ các nền văn hóa khác nhau là vô cùng quý giá. Tại Premier Village Phú Quốc, chúng tôi khuyến khích sự trao dồi và học hỏi này. Điều này sẽ nâng cao trải nghiệm tổng thể cho cả nhân viên và khách hàng. Bằng cách kết hợp chuyên môn quốc tế với truyền thống địa phương, chúng tôi tạo ra một môi trường độc đáo và hài hòa, mang lại lợi ích cho tất cả mọi người tham gia.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Men&life



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.