MENANDLIFE
MENANDLIFE

Chuyến đi đáng nhớ ở Nha Trang cùng mẹ

Chuyến đi du lịch cùng mẹ tại Gran Meliá Nha Trang tuy ngắn nhưng rất đáng nhớ khi hai mẹ con được trải nghiệm nhiều điều thú vị cùng nhau.

Mình thì sống và làm việc ở TP.HCM, còn mẹ đang sống ở Nha Trang, nên hai mẹ con ít có cơ hội đi nghỉ dưỡng cùng nhau. Bởi thế mà, nhân dịp bà vào Sài Gòn thăm cháu, mình quyết định “dắt” mẹ về nhà, rồi làm một chuyến đi chỉ có hai mẹ con mà thôi. 

Sống ở Nha Trang bấy lâu nay, chứ mẹ lại chưa trải nghiệm resort 5 sao nào ngay tại quê hương, nên mình chọn Gran Meliá Nha Trang vì nơi này có đầy đủ mọi tiện ích, dịch vụ mà mình muốn mẹ được trải nghiệm.

Ngày thứ 1

Hai mẹ con mình đón chuyến bay sớm từ Sài Gòn ra Nha Trang. Xuống máy bay và không cần phải chờ đợi, hai mẹ con đã được nhân viên của resort đón ngay tại sân bay. Chu đáo hơn là hai mẹ con đã được check-in ngay trên xe trên đường về resort. Trên đường đi, hai mẹ con mình được thưởng ngoạn cảnh đồi núi, biển xanh ngát với làn gió mát dịu. Dù chưa đến nơi, nhưng sự nhiệt tình và chu đáo của nhân viên đã làm cho hai mẹ con mình cảm thấy vô cùng háo hức cho những trải nghiệm sắp tới.

Sau khi nhận phòng và nghỉ ngơi một chút, mình và mẹ đi dùng bữa trưa lại nhà hàng Natura ngay trong resort. Được biết nhà hàng Natura là sự kết hợp hương vị hoàn hảo giữa ẩm thực Địa Trung Hải và châu Á, vì vậy mình “rủ” mẹ dùng bữa trưa tại đây. Thật là một trải nghiệm thú vị khi món ăn ở đây không chỉ được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon và tự nhiên nhất, mà hình thức trình bày còn rất tinh tế. Chưa kể, bàn ăn còn ở ngay cạnh bãi biển, có thể tận hưởng gió trời và ngắm biển xanh trong vắt. 

Nhà hàng Natura 

Một trong những lý do mình muốn ở tại resort này chính là dịch vụ tắm onsen. Vì vậy, sau khi nghỉ trưa, hai mẹ con vô cùng háo hức, chờ đến lúc trải nghiệm.

Khu vực tắm Onsen với tầm nhìn biển

Khu tắm onsen nước mặn được thiết kế hiện đại với tầm nhìn ra biển, kết hợp hài hòa giữa phong cách truyền thống và tiện nghi hiện đại. Sau khi vệ sinh cơ thể, mình và mẹ từ từ ngâm mình vào bể tắm 38 độ rồi đến 42 độ C sau cùng là tráng lại cơ thể với nước 16 độ C. Cảm giác khỏe khoắn lan tỏa khắp cơ thể, giúp thư giãn và xóa tan những mệt mỏi sau một ngày di chuyển khá nhiều. Đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời của hai mẹ con. 

Ngày thứ 1 trong chuyến nghỉ dưỡng của mình kết thúc bằng một buổi tối đặc biệt tại nhà hàng Hispania. Đây là lần đầu tiên trải nghiệm món Tây Ban Nha, mà cũng là lần đầu tiên được thưởng thức các món do đầu bếp sao Michelin - Marcos Morán lên thực đơn, nên hai mẹ con mình thực sự rất hào hứng. Quả thật, những món ăn tại đây vô cùng đặc sắc, nhất là những món ăn hải sản tươi ngon chỉ có tại thành phố Nha Trang.

Nhà hàng Hispania và món cơm Mellow mẹ yêu thích

Ngày thứ 2

Hai mẹ con mình bắt đầu ngày thứ 2 của kỳ nghỉ bằng một buổi tập yoga ngay tại biệt thự dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo yoga. Buổi tập kéo dài trong khoảng thời gian ngắn nhưng đầy ý nghĩa. Mẹ và mình kết thúc buổi tập với cảm giác sảng khoái và tràn đầy năng lượng.

Mặc dù là dân Nha Trang chính gốc, nhưng đây là lần đầu hai mẹ con cùng đi thăm thú thành phố. Do vậy, hai mẹ con mình dành buổi sáng để khám phá vẻ đẹp của tháp Ponagar - một di tích văn hóa Chăm cổ xưa. Mẹ con mình không chỉ có cơ hội chiêm ngắm kiến trúc và các bức tượng điêu khắc độc đáo, mà còn được nhìn thấy một góc Nha Trang từ trên cao thật đẹp.

Tháp Ponagar

Để thư giãn sau một ngày vận động khá nhiều, hai mẹ con mình chọn cách tận hưởng dịch vụ mát-xa ngay tại Song Spa của resort. Sau khi được hướng dẫn đến phòng massage riêng tư, âm nhạc nhẹ nhàng và ánh đèn dịu nhẹ mang đến một bầu không khí yên bình và thư thái. Các nhân viên tại Song Spa với kỹ thuật massage chuyên sâu đã giúp làm dịu tâm trí và cơ thể của hai mẹ con từ chuyến đi lên tháp Bà sáng nay.

Song Spa

Buổi tối, mình quyết định làm mẹ bất ngờ khi chiêu đãi mẹ ẩm thực Omakase (thực đơn do đầu bếp lựa chọn) được chế biến với nguồn nguyên liệu tươi ngon tại nhà hàng Shibui. Thật bất ngờ và cũng may mắn khi đúng ngày này, Shibui đã đón chào Chef nổi tiếng Hiroyuki đến và cùng hợp tác chế biến với Chef Bình Nguyễn. Với tài năng và kinh nghiệm của hai vị đầu bếp nổi tiếng, mẹ và mình đã được thưởng thức những món ăn độc đáo và dư âm hạnh phúc đến tận hôm sau. Từ món sashimi cá đỏ Hokkaido tươi ngon đến sushi gan ngỗng tinh tế, hay bò Wagyu thượng hạn. Mỗi món ăn đều làm mẹ con mình trầm trồ và thích thú. 

Nhà hàng Shibui

Ngày 3

Thời gian trôi qua nhanh chóng. Hôm nay là ngày cuối cùng ở resort, trước khi quay về cuộc sống thường nhật. Do đó, mẹ muốn dành thời gian hai mẹ con thư giãn, tâm sự với nhau. Mình pha một bình trà ngon, rồi hai mẹ con ra hồ bơi ngay tại biệt thự, vừa trò chuyện, vừa thưởng thức trà. Những khoảnh khắc vô cùng bình yên này mình sẽ chẳng bao giờ quên được.

Hồ bơi villa Gran Ocean

Kết thúc một chuyến đi ngắn ngày cùng mẹ, mình mới thực sự cảm thấy là cần phải dành thời gian nhiều hơn cho mẹ. Và các bà mẹ và con gái nên có những chuyến đi chơi riêng như thế này, để có thời gian trò chuyện với nhau nhiều hơn, cũng là cơ hội giúp mẹ trải nghiệm những dịch vụ, những món ăn độc đáo… mà mẹ chưa từng thử bao giờ. 

Đặc biệt, dành thời gian cùng mẹ tại Gran Meliá Nha Trang thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ và thú vị. Tại đây, không chỉ có một không gian đẹp và sang trọng mà còn có rất nhiều hoạt động và tiện ích để hai mẹ con mình có thể tận hưởng khoảnh khắc đáng nhớ cùng nhau. 



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.