MENANDLIFE
MENANDLIFE

NTK Cường Đàm & khát vọng đưa thời trang Việt vươn tầm thế giới

Vừa qua, màn kết hợp C.DamxThaoNhiLe trong chiến dịch “In Between” đã được một trong những tạp chí danh giá trong lĩnh vực thời trang, Vogue Singapore, đăng tải. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu những “bước chân” đầu tiên, khẳng định sự dấn thân của NTK Cường Đàm ra với thị trường thời trang thế giới.

Nhà thiết kế Cường Đàm, cái tên không còn xa lạ trong giới thời trang Việt, gắn liền với những thiết kế độc đáo, mang tinh thần vị lai và đồng hành cùng nhiều gương mặt nổi tiếng trong làng giải trí. 

Cảm xúc của anh như thế nào khi các thiết kế của mình được báo chí quốc tế đánh giá cao như vậy??

Thông qua cơ hội hợp tác với Thảo Nhi Lê trong tuần lễ thời trang New York, Cường nhận thấy sự đồng điệu trong tinh thần không ngừng khám phá và học hỏi để hội nhập với quốc tế giữa Nhi và C.Dam. Chính vì lẽ đó, “In Between” đã ra đời với thông điệp về một thế hệ toàn cầu với trái tim và tinh thần cởi mở, không ngại phá bỏ những giới hạn thông thường nhằm lan toả những giá trị tích cực đến với xã hội.

Cường rất bất ngờ khi được Vogue Singapore ngỏ lời mời xuất hiện trên trang chủ tạp chí vào tháng 10 vừa qua. Khi thấy hình ảnh của Nhi và C.Dam được vinh danh trên Vogue, Cường và ekip cảm thấy rất tự hào và xúc động vì hành trình của C.Dam trong gần một thập kỷ qua đã được giới mộ điệu quốc tế ghi nhận. Ngoài niềm hạnh phúc, Cường và C.Dam ý thức được sứ mệnh lớn lao trong việc viết tiếp những nguồn cảm hứng về văn hóa cũng như đáp lại kỳ vọng của giới mộ điệu.

Vogue Singapore nhận định rằng: Cường Đàm như một nghệ sĩ sáng tạo tài tình, khéo léo đưa những hình khối của kiến trúc vào thời trang và coi đây là triết lý làm nên phong cách độc đáo, khác biệt của bản thân. Chính điều đó khiến anh có những bước tiến vượt bậc so với nhiều đồng nghiệp… Như vậy là thời gian anh theo học ngành kiến trúc đã bổ trợ và ảnh hưởng lớn đến các thiết kế thời trang sau này?

Thời trang và kiến trúc là hai ngành nghệ thuật tưởng chừng không hề liên quan, nhưng chúng lại có một sợi dây liên kết vô hình về tính logic, tỉ lệ, công năng, kết cấu và chất liệu. Hơn hết, chúng đều mang sứ mệnh thấu hiểu cảm xúc và nhu cầu của con người. Kiến trúc vô hình trung trở thành một nền móng vững chắc cho Cường khi chuyển hướng sang lĩnh vực thời trang.

Đó là nhận xét của một tạp chí uy tín dành cho anh, nếu tự mô tả về phong cách thiết kế của mình, anh sẽ nói gì?

Trong suốt hành trình thực hành sáng tạo nghệ thuật, phong cách xuyên suốt mà khán giả có thể nhận thấy rõ nét đó là sự đối lập và những câu chuyện mà Cường đan cài trong những tác phẩm của mình. Có khi là sự đối lập của biểu tượng âm - dương bắt nguồn từ văn hóa Á Đông, khi là sự đối lập về hình tượng các kĩ nữ và chiến binh Nhật Bản, nhiều khi lại là sự đối lập của màu sắc, chất liệu hay không gian… Đối với Cường, việc kết hợp nhiều chất liệu đối lập với nhau sẽ tạo cảm xúc rất mạnh cho chính người nghệ sĩ thực hiện và khán giả, khách hàng.

Bên cạnh kiến trúc, anh còn đưa chất liệu văn hóa dân gian vào thiết kế của mình, đồng thời, các BST thường gắn liền thông điệp ý nghĩa như: phát triển bền vững, bảo vệ quyền cho phụ nữ, tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống… như “Warriors in Yoshiwara”, “Inflowing”, “Fusion”… Điều gì đã thôi thúc anh sử dụng những chất liệu và truyền tải các thông điệp mang tính trách nhiệm như vậy?

Cường đã từng chia sẻ trong triển lãm “INFLOWING” rằng: “Thời trang sẽ thật thiếu sức sống nếu không xuất phát từ quá khứ hay không gửi được thông điệp tới tương lai”. Để có thể thăng hoa với những sáng tạo, Cường chọn neo đậu vào nguồn cảm hứng về văn hóa Á Đông để phát triển những BST “INFLOWING”, “FUSION”. 

Ngoài ra, mẹ là người có ảnh hưởng rất lớn đối với Cường trong tư tưởng và cuộc sống. Vì thế, Cường luôn dành một sự trân trọng đặc biệt cho tất cả những người phụ nữ và có được sự đồng cảm với họ. Sự thấu cảm với phân phận những người phụ nữ đã được định hình trong sáng tạo của Cường Đàm tại học viện thời trang London (LCDF) từ những đồ án “The beauty of adversity” và “Warriors in Yoshiwara”.

Bằng cách lựa chọn truyền tải những thông điệp về văn hóa, bảo vệ quyền phụ nữ và phát triển bền vững, Cường muốn đóng góp trí lực của mình vào sự phát triển của nền thời trang và nghệ thuật Việt Nam thông qua những thông điệp tích cực gửi đến công chúng. Đây được coi là kim chỉ nam trên hành trình sáng tạo mà Cường đã lựa chọn cho bản thân và đội ngũ của mình.

Trong nghệ thuật nói chung và thiết kế thời trang nói riêng có một hiện tượng là khi sáng tạo các tác phẩm, người nghệ sĩ, NTK... có thể chủ động hoặc vô thức lấy cảm hứng, mượn ý tưởng của những tác phẩm đã có sẵn. Theo anh, giới hạn nào cho sự sáng tạo này để nó giúp tôn vinh dấu ấn cá nhân của nhà thiết kế chứ không trở thành “đồ nhái”?

Trong thế giới thời trang đa sắc, luôn có những NTK nổi bật lên nhờ vào bản sắc riêng trong sáng tạo. Họ là những người dẫn dắt và truyền cảm hứng cho những NTK trẻ và giới mộ điệu bằng những sáng tạo bắt nguồn từ văn hóa, đời sống và đa dạng lĩnh vực khác. Bên cạnh đó, những NTK chưa tìm được bản sắc riêng vẫn đang loay hoay trên hành trình đi tìm bản nguyên của mình trong sáng tạo. Có lẽ vậy, họ tạm “mượn” từ những gì đang thịnh hành trên thế giới để đưa vào những thiết kế của mình mà không xuất phát từ việc thấu hiểu những nguyên liệu về văn hóa và đời sống.

Christian Dior từng chia sẻ rằng “Tất cả những gì tôi biết, nhìn thấy hoặc nghe được, mọi khoảnh khắc của cuộc đời tôi đều được truyền cả vào váy vóc. Chúng là giấc mộng ban ngày của tôi và từ vùng đất mộng mơ bước vào những bộ trang phục ngoài đời thực”. Còn anh, bức tranh của đời sống thực của cá nhân anh và các thiết kế có liên quan đến nhau nhiều không? 

Thế giới quan của Cường phản chiếu những mảng màu đối lập đến từ những mảnh ghép thường thức của đời sống. Tuy chưa có nhiều trải nghiệm với nghệ thuật nhưng Cường luôn có cảm xúc đặc biệt với nhiều bộ môn như âm nhạc, điêu khắc, tranh, nghệ thuật trình diễn… Do đó, bên cạnh sự giao thoa giữa thời trang và kiến trúc, bằng một cảm xúc tự nhiên, Cường luôn tìm cách mở rộng tư duy trong việc kết hợp những sáng tạo của mình với nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật trình diễn và đa dạng các lĩnh vực khác. Đây chính là dấu ấn khác biệt mà Cường mong muốn gửi gắm cho thời trang của C.Dam.

Điều gì đã “làm khó” hay là cản trở lớn nhất đối với anh khi theo đuổi lĩnh vực thời trang? Anh vượt qua nó như thế nào?

Trong suốt hành trình sáng tạo, xây dựng và phát triển thương hiệu Cường gặp không ít những khó khăn. Cường coi mỗi khó khăn xảy đến là cơ hội để có thể thay đổi, bứt phá nhằm tìm ra sức mạnh nội tại của bản thân và thương hiệu. 

Giai đoạn khó khăn nhất có lẽ là khoảng thời gian Cường phải cân bằng việc học tập tại Học viện Thiết kế và Thời trang London - Hà Nội (LCDF) và việc quản lý, sáng tạo tại thương hiệu CHATS by C.DAM. Khi ấy Cường phải rất cố gắng để có thể duy trì được thương hiệu CHATS trong thời gian bão hoà, đồng thời đem lại thu nhập phục vụ cho việc học. Song song đó, quá trình học tập tại LCDF với lượng kiến thức và bài tập khổng lồ cũng rút cạn quỹ thời gian và sức lực của Cường. Trong suốt 3 năm, Cường chỉ cho phép bản thân được ngủ 5 tiếng mỗi ngày để có thời gian hoàn thành tất cả những công việc mình đang theo đuổi. Sau này ngẫm lại, khoảng thời gian khó khăn nhất ấy đã giúp cho Cường rèn luyện sự vững vàng, tính kỷ luật và tập trung để có thể đối diện với những thử thách lớn hơn sau này.

Anh nhận định thế nào về thị trường thời trang Việt Nam hiện tại? Và cơ hội nào cho một NTK như anh trong thị trường này? 

Thời trang Việt Nam đang có những biến chuyển tích cực với sự phong phú của nhiều tính cách thời trang khác biệt. Với Cường, đây là “thời kỳ vàng” của một nền công nghiệp với nhiều sức trẻ và sự sáng tạo. Hầu hết những thương hiệu mới và trẻ như chúng tôi đều có chung một khát vọng hướng tới tính quốc tế, chứ không chỉ dừng lại tại thị trường trong nước. 

Cùng với đó, tư duy của người tiêu dùng thời trang cũng đang có những biến chuyển tích cực. Không dừng lại ở giới hạn an toàn, khách hàng mong muốn thử nghiệm những trang phục với phom dáng, kết cấu và màu sắc mới mẻ hơn trước. Với Cường, đây là cơ hội dành cho bản thân để có thể được thể nghiệm nhiều hơn nữa trong sáng tạo và kinh doanh thời trang.

Anh có kế hoạch tiếp tục đưa các thiết kế của mình ra thị trường quốc tế? Anh sẽ chuẩn bị những gì cho hành trình này?

Vốn mang sứ mệnh đưa văn hóa Việt đến gần với thế giới, C.Dam ấp ủ khát vọng được đến gần hơn với công chúng thông qua những sàn diễn thời trang quốc tế. Tuy nhiên, đây được coi là kế hoạch dài hạn của thương hiệu trong vòng 3-5 năm tới. Để đạt được mục tiêu ấy, Cường và đội ngũ C.Dam đang tập trung giải quyết những mục tiêu thực tế trước mắt. Mong rằng, hành trình vươn tầm quốc tế của C.Dam sẽ nhận được sự đồng hành của các nghệ sĩ, quý báo đài và cả Men&life!

Là nhà sáng lập, đồng thời là giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang CHATS by C.DAM, ngoài công việc việc sáng tạo của một NTK, anh có phải đảm nhận các công việc liên quan khác hay không? Cụ thể đó là việc gì và cách làm việc hiệu quả của anh là như thế nào?

 Không chỉ đảm nhiệm vai trò giám đốc sáng tạo của cả hai thương hiệu C.Dam và CHATS by C.DAM, Cường còn trực tiếp quản lý các hoạt động marketing, truyền thông, sản xuất và quản lý chất lượng sản phẩm. Điều này gây áp lực không nhỏ và đôi khi gây mất cân bằng trong cuộc sống của Cường. Tuy nhiên, Cường luôn dành hết tâm sức của mình để hoàn thành trách nhiệm với những vai trò lớn lao.

Vì vậy, Cường luôn trau dồi để làm tốt hơn việc quản lý thời gian, nâng cao khả năng điều hành, quản trị thương hiệu; thấu hiểu nhân sự để có thể tin tưởng vào trao quyền. Yoga và sách chính là những người bạn đem lại cho Cường sự bền bỉ và khả năng sáng tạo.

Cảm ơn Men&life đã cho Cường cơ hội chia sẻ những góc nhìn cá nhân của mình trên hành trình làm nghề cùng các độc giả thân quý. Kính chúc độc giả và Men&life luôn có thật nhiều sức khoẻ, năng lượng sáng tạo và tình yêu cuộc sống!

Cảm ơn những chia sẻ của anh! Chúc anh sớm đạt được mục tiêu mà mình đang theo đuổi.

Bằng cách lựa chọn truyền tải những thông điệp về văn hóa, bảo vệ quyền phụ nữ và phát triển bền vững, Cường mong muốn đóng góp trí lực của mình vào sự phát triển của nền thời trang và nghệ thuật Việt Nam thông qua những thông điệp tích cực gửi đến cho công chúng.”

 

Họ tên: Đàm Tiến Cường

• Nhà sáng lập kiêm Giám đốc sáng tạo thương hiệu C.Dam và CHATS by C.DAM

• Học vấn: Tốt nghiệp ĐH Kiến trúc Hà Nội, Tốt nghiệp Học viện Thiết kế và Thời trang London (LCDF) tại Hà Nội.

• Giải thưởng:

+ Vietnam Newgen Award 2020

+ Tuần lễ Thời trang Hanoi Fashion Week 2014

+ Festival Kiến trúc Toàn quốc 2010

+ Kiến trúc toàn Bộ Tư Lệnh 2013

Men&life



Bình Luận

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”

BYD Việt Nam chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 12 mang tên “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”, dành cho khách hàng mua xe mới BYD trong thời gian từ 01 tháng 12 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025 trên toàn hệ thống đại lý ủy quyền.

Chào đón mùa lễ hội nơi rừng xanh giao hòa biển cả tại JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy mùa lễ hội với ánh đèn rực rỡ, khoảnh khắc sum vầy ấm áp và trải nghiệm đánh thức mọi giác quan.

HONOR X9d chính thức ra mắt tại Việt Nam: Tân binh “bền bất bại” với chứng nhận SGS cao cấp và pin 8.300 mAh

HONOR chính thức trình làng HONOR X9d, mẫu smartphone mới nhất thuộc dòng X9 Series tại thị trường Việt Nam. Được định vị là chiếc smartphone tầm trung mạnh mẽ và bền bỉ hàng đầu, HONOR X9d sở hữu pin đi đầu hiện nay 8.300 mAh bền bỉ đến 6 năm, kháng nước IP69K và chống rơi vỡ ở độ cao đến 2,5m chuẩn SGS 5 sao Thụy Sĩ.