PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Liêu Hà Trinh - Niềm tin vào điều tốt đẹp

Với 3 từ khóa là Healthy, Happy và Harmony, Liêu Hà Trinh mang đến cho công chúng những góc nhìn sâu sắc đầy sâu sắc và ý nghĩa về cuộc sống.

HEALTHY

Gần đây, mọi người hay nhắc đến mental health (sức khỏe tinh thần), Liêu Hà Trinh quan tâm đến vấn đề này thế nào?

Đối với Trinh, việc cân bằng Thân, Tâm, Trí là điều rất là quan trọng, vì theo Trinh được biết việc cân bằng giữa thể lý của mình, sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần giống như là một cán cân của Thiên Bình vậy. Nếu lệch một chút, cao một chút, thấp một chút, cán cân sẽ mất cân bằng và chúng ta cần cân bằng cả hai điều này. Nếu mình có một cơ thể hoàn hảo, khỏe mạnh, săn chắc nhưng tâm trí lúc nào cũng tiêu cực, độc hại và không thể tập trung, không có ý chí, không có hy vọng, không có niềm vui, không có những quá khứ đáng tự hào, cũng không có một tương lai để mơ ước, thì cơ thể sống đó cũng chỉ là một ngôi nhà đẹp ở bên ngoài, mục nát ở bên trong. Ngược lại, nếu mình có một ý chí mạnh mẽ, nhiều sáng tạo, dồi dào ý tưởng, nhưng mà cơ thể lại què quặt, mệt mỏi, yếu ớt, không đáp ứng nổi những hành động cụ thể của ý chí, thì cũng không tốt cho cán cân. Sức khỏe tinh thần hay sức khỏe thể chất đều quan trọng như nhau.

Bạn đang giữ cho cuộc sống của mình được khỏe mạnh như thế nào, cả về thể chất lẫn tinh thần?

Thể lý hay là tâm lý phải luôn luôn được giữ như là hai thái cực của một cán cân và đối với Trinh, để có thể giữ cho cuộc sống khỏe mạnh về thể chất lẫn tâm hồn, Trinh rất quan tâm đến những thứ mà cơ thể tiêu thụ như là đồ ăn thức uống, là bầu không khí mình hít thở, là không gian mình sinh hoạt, là mối quan hệ mình đang tiếp xúc và điều quan trọng là những thứ mà mình suy nghĩ, những điều mà mình bơm vào trong trí óc mỗi ngày.

Trinh luôn chọn những điều tích cực, chọn những thứ làm cho mình trở nên mạnh mẽ hơn, chọn những thứ khiến cho mình tin vào cái đẹp của cuộc sống, vẻ đẹp của một con người, vẻ đẹp của một giới tính, vẻ đẹp của một kiểu thời tiết, vẻ đẹp của màu sắc, vẻ đẹp của một ngày, một tháng, một năm. Và những vẻ đẹp khác nhau đó khiến mình có niềm tin rằng dẫu hôm đó thời tiết có nắng mưa, dẫu cuộc sống có điều không như ý, dẫu công việc đi xuống hoặc sức khỏe của mình không tốt, nhiều thứ tốt đẹp vẫn đang diễn ra.

HAPPY

Tiêu chuẩn về hạnh phúc của Hà Trinh là gì?

Đó là những niềm hạnh phúc chân thực và lâu dài, có nghĩa là mình nhìn ra được có những niềm hạnh phúc ngắn hạn, ví dụ như xem bộ phim là 3 tiếng, uống một ly rượu là 15 đến 30 phút. Nhưng điều này không lâu dài và không mang lại thật nhiều niềm vui cho chúng ta. Tiêu chuẩn của Trinh là hạnh phúc đó không gây hại cho bản thân mình, không gây hại cho mọi người xung quanh và không làm tổn thương đến cảm xúc của người khác. Như vậy, niềm hạnh phúc mới chân sơ và kéo dài được.

Trinh của hôm nay có hạnh phúc hơn Trinh của ngày hôm qua không? 

Trinh không chắc chắn được là mỗi ngày mình có mang lại cho chính mình nhiều niềm vui hơn hay không, khi mình sẽ già đi và những thử thách, sóng gió càng ngày càng nhiều hơn. Nhưng Trinh chắc chắn một điều, đó là sức chịu đựng của mình mỗi ngày sẽ tăng cao hơn, khiến cho những thử thách trở nên bé nhỏ hơn, nỗi sợ thu hẹp lại và giới hạn của bản thân ngày càng được nới rộng ra. Đó là cách mà chúng ta khiến mình bớt đau khổ, bớt dằn vặt và dễ thứ tha hơn cho bản thân mỗi ngày; chứ không phải cố gắng cười một cách công nghiệp để tỏ vẻ mình hạnh phúc hơn.

Bạn chỉ vừa kết hôn cách đây không lâu. Trong cuộc hôn nhân của mình, Trinh kỳ vọng và không kỳ vọng điều gì để cả hai luôn hạnh phúc?

Để cuộc hôn nhân hạnh phúc, cả hai cũng phải hạnh phúc. Chính vì vậy, điều Trinh không kỳ vọng nhất là cả hai phải chỉnh sửa và biến thành một hình mẫu lý tưởng mà cả hai bên cùng mong muốn - một người vợ ngoan hiền hay một người chồng về sớm, một người lúc nào cũng nghe lời đối phương hay lúc nào cũng xinh đẹp tỏa sáng, một người có những tiêu chuẩn tuyệt vời như một hình mẫu trong văn học bước ra.

Còn điều kỳ vọng của Trinh đơn giản chỉ là những cảm xúc chân thật được tưới tắm mỗi ngày như một cái cây và sự nhận thức đúng đắn về niềm vui để cả hai có thể cùng nhau biết được ai là ưu tiên quan trọng, thời khắc nào là đặc biệt trong đời của mình để chăm sóc chúng và hạn chế đi những niềm vui vô bổ.

Bạn thường đặt hạnh phúc, niềm vui của người khác lên trước hay sau hạnh phúc của mình?

Điều này còn tùy thuộc vào mỗi giai đoạn và sự ưu tiên. Trước đây, Trinh đặt hạnh phúc của mình lên trên hạnh phúc của người khác. Nhưng khi có gia đình rồi, món mình thích ăn hay cái cây mình thích trồng, nó quan trọng đấy, nhưng không còn là quan trọng nhất nữa. Quan trọng nhất vẫn là hòa khí, vẫn là năng lượng yêu thương, vẫn là sự đồng thuận giữa cả hai vợ chồng. Cái thứ nhất đó không còn là thứ tuyệt đối nữa, mà chỉ là tương đối.

HARMONY

Là một người dẫn chương trình, bạn có khi nào cảm thấy đánh mất bản thân hoặc bất lực khi phải nói ra những điều trái với suy nghĩ của mình khi đứng trước những áp lực khác nhau: công chúng, nhà sản xuất, chuẩn mực xã hội, sợ mất hình ảnh bản thân…?

Thật sự, Trinh luôn có những quy tắc cơ bản, giống như là Trinh vừa nói “hạnh phúc chân thực là không gây tổn thương đến người khác”, nên trong tất cả những show Trinh tham gia, mọi điều mình nói ra đều có một cái màng lọc. Đó là không làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân, tập thể và không làm tổn thương người đối diện. Mình sẽ hạn chế hết sức những kịch bản hoàn toàn vô bổ, gây tác dụng trái ngoáy để công kích và chỉ để câu rating. Thế nên, Trinh chưa bao giờ cảm thấy khó khăn, lo lắng hay bất lực gì cả. Khi nói ra điều gì, 100% chúng đều là suy nghĩ của mình.

Làm sao để bạn dung hòa giữa việc giữ hình ảnh bản thân với việc nói ra những điều công chúng cảm thấy dễ chịu?

Điều này không khó khi bạn nhận ra điều tốt đẹp công chúng mong muốn không phải là vì họ cố chấp hay chấp niệm trong suy nghĩ cá nhân, mà họ cũng rất muốn là một người đại diện cho tiếng nói chung của xã hội hoặc tiếng nói chung của thế hệ mình. Bản thân của người nổi tiếng hoặc người dẫn chương trình phải có một hệ giá trị đúng đắn nhất định, dễ thỏa hiệp, mang lại nhiều cảm hứng tích cực cho cuộc sống, cho giới trẻ, cho gia đình, tạo ra những giá trị thực tiễn hơn. Để dung hòa được hình ảnh của bản thân và cộng đồng, mình nên nhìn ra điều đó thật là rõ ràng, để có thể quên đi những sai sót, những cống hiến chưa thật sự hiệu quả và cố gắng điều chỉnh, thông qua đó mình có thể trở thành một người nghệ sĩ toàn năng hơn và có nhiều cống hiến hơn. Bỗng nhiên tất cả những điều mình toát ra từ trong trái tim, những điều thiện lành đó sẽ rất dễ dàng được chấp nhận mà không phải gồng mình cố gắng.

Đọc sách, dường như ngày càng trở thành thú giải trí “xa xỉ” với những bạn trẻ. Họ dành thời gian cho những thứ giải trí nhanh, dễ hiểu, dễ tiêu hóa. Sách của bạn là dành cho những bạn trẻ, bạn có điều chỉnh văn chương của mình theo xu hướng đám đông?

À có chứ, giống như âm nhạc, văn chương cũng phải điều chỉnh theo nhịp chảy của đám đông và những người đang sống trong thời đại mới. Trinh không chấp nhận dòng văn chương mà mình theo đuổi phải luôn luôn u buồn hoặc phải luôn luôn hạnh phúc lạc quan, hoặc phải luôn luôn ma mị. Mà đôi khi văn chương cần phải ngắn gọn nhất có thể để các bạn trẻ có thể đạt được nhiều giá trị hơn trong nhiều bối cảnh nhanh chóng hơn, thuận tiện hơn.

Giữa rất nhiều sự lựa chọn thú vị khác, đồng thời Trinh cũng mong rằng là mình sẽ có được những tác phẩm dài hơi hơn, mang đậm tính thời sự hơn, mang tính xã hội sâu sắc hơn và không còn là một món mì ăn liền nữa. Mọi thứ đều cần được điều chỉnh giống như nhiệt độ của một căn phòng qua thời tiết hoặc là qua thể trạng cơ thể vậy. Mình không thể chấp nhận mãi về một con số để áp dụng cho một dòng thời gian dài.

Tính cách nào ở Hà Trinh mà chưa bao giờ thay đổi, kể từ khi bạn còn là cô gái nhỏ? 

Có một tính cách mà Trinh chưa bao giờ thay đổi, kể từ khi mình còn nhỏ, đó là mình rất tò mò. 

Mình tò mò về ý nghĩa thật sự của cuộc sống, tò mò về giá trị thật sự của con người, giá trị của của cải vật chất, tính quan trọng của sự giàu nghèo, về những va chạm, tương tác giữa tâm lý con người với nhau trong nhiều hoàn cảnh khác biệt… Và mình luôn luôn phân tích là tại sao trong hoàn cảnh nào đó, người nghèo lại phản ứng như thế này, còn người có tiền lại phản ứng thế kia và liệu những người đó có thể đối xử với nhau một cách hòa bình hay không, tại sao con người luôn thay đổi từ khi còn nhỏ đến khi họ lớn lên?

Mình luôn luôn giữ được một sự khao khát tìm hiểu nhất định về con người, về vẻ đẹp của cuộc sống và về những trúc trắc mà mỗi người vẫn đang đối diện trong bể khổ nhân sinh. Trinh rất thích sự suy nghĩ này và mình tìm ra được câu trả lời mỗi ngày từ trong từng hạt mưa, cơn gió, chiếc lá; mình tìm ra được câu trả lời từ trong câu hỏi của người khác như cách mà Men&life đang đặt ra cho mình. Và mình nhận ra cuộc sống này cực kỳ thú vị khi chúng ta vẫn còn tự đặt cho mình nhiều câu hỏi hơn nữa mỗi ngày khi thức dậy. Ví dụ như “Tôi là ai? Ngày hôm nay tôi muốn gì? Tôi cần thay đổi gì để cuộc sống tốt đẹp hơn không? Tôi đã bỏ qua điều gì trong cuộc sống?” Mọi sự tò mò về những điều đã xảy ra với mình, dù tốt hay xấu, đều có một giá trị nhất định để tìm ra những quy tắc cốt lõi để cuộc sống tốt đẹp hơn, Trinh tin là như vậy. 

Cảm ơn những chia sẻ của Hà Trinh và xin hãy nhớ là công chúng sẽ luôn chờ đợi những cống hiến tiếp theo của bạn!

Men&life



Bình Luận

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.

25 giờ nghỉ dưỡng và thỏa sức khám phá Sài Gòn cùng Renaissance

Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon.

Hoàng hậu và những nàng hậu: Chaumet hé mở thế giới nhiệm màu

Thương hiệu trang sức Paris lâu đời trên thế giới, Chaumet chính thức ra mắt tại Việt Nam trong sự kiện khai trương cuối tuần qua. Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Châu Bùi,... và những gương mặt ưu tú khác đã có dịp gặp gỡ; cùng khám phá thế giới nhiệm màu từng khiến hoàng hậu Joséphine phải lòng, giờ đây được trao cho những quý cô hiện đại.

Trải nghiệm trà chiều hảo hạng tại Miss Thu

Mùa hoa nở đã quay trở lại, mang theo những khoảnh khắc quý giá, và những lời thì thầm ngọt ngào, hãy để Miss Thu làm đẹp cho mỗi cuộc gặp gỡ của bạn với sự thanh lịch và tinh tế.

Hòa mình vào hạnh phúc với SYM Tuscany 150

Với thiết kế tinh tế đậm chất Ý và hiệu suất vượt trội, xe tay ga Tuscany 150 mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và là một phần không thể tách rời trong hành trình đi đến hạnh phúc.

“VIETNAM BEAUTYCARE EXPO 2024” Triển lãm Quốc tế Sản Phẩm, Công Nghệ và Dịch Vụ Làm Đẹp

Vietnam Beautycare Expo 2024 là sự kiện SỰ KIỆN LÀM ĐẸP toàn diện DUY NHẤT TẠI HÀ NỘI được tổ chức bởi Công ty Cổ Phần Adpex sẽ diễn ra từ ngày 18 - 20/04/2024 tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tiên phong hướng tới nền kinh tế xanh, McDonald’s Việt Nam nhận giải Rồng Vàng lần thứ 6

Với tầm nhìn giảm rác thải nhựa, sử dụng nguyên vật liệu bền vững, đồng thời, tiên phong phát triển công nghệ phụ vụ khách hàng, McDonald’s Việt Nam liên tiếp nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 6.

Bệnh viện FV ra mắt phim ngắn “Không hẹn gặp lại”

Bệnh viện FV kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21 (11/4/2003-11/4/2024) bằng buổi lễ ra mắt bộ phim ngắn mang tên “Không hẹn gặp lại” - món quà bất ngờ và giàu cảm xúc để vinh danh đội ngũ y bác sĩ và nhân viên FV.

TCL dẫn đầu đẳng cấp trải nghiệm thông qua đổi mới công nghệ trên điều hoà và tivi mini LED lớn nhất thế giới

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới 2024, TCL Việt Nam chính thức công bố giải pháp điều hòa không khí cao cấp và hàng loạt tivi kích thước lớn sở hữu công nghệ màn hình tiên phong.

Thương hiệu Conetter-Gamania Group ra mắt tại thị trường Việt Nam

Conetter-gamania group - tập đoàn giải trí kỹ thuật số được niêm yết có trụ sở tại Đài Bắc, Đài Loan - vừa có buổi ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Mercedes-AMG C 63 S E Performance - Bứt tốc ở tầng cảm xúc riêng

Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE – mẫu xe sedan hiệu năng cao sở hữu công nghệ mạnh mẽ bậc nhất của thương hiệu AMG – E PERFORMANCE, dự kiến được hãng xe Đức cho ra mắt và bàn giao cho khách hàng vào giữa quý 2/2024. Với mức giá khuyến nghị dự kiến là 4,900,000,000 VNĐ, khách hàng có thể đặt trước ngay từ đầu tháng 4/2024.

“Hè rộn ràng - Sale kịch sàn” tại VITM Hà Nội

Từ ngày 11/4 đến 14/4/2024, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị - 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Bên cạnh các hoạt động xúc tiến, mở rộng đối tác, Công ty sẽ áp dụng nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt trong chùm 120 tour du lịch trong và ngoài nước.

SYM 50cc cùng Gen Z hướng đến tương lai

Không chỉ là một phương tiện mà là biểu tượng của cá tính và phong cách riêng. Không chỉ di chuyển mà là cách chúng ta mỗi ngày cùng tiến về phía trước. SYM 50cc luôn đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường khám phá những điều mới mẻ và chinh phục những ước mơ!

TECNO SPARK 20 Pro+ ra mắt: Siêu phẩm tầm trung, hiệu năng vượt trội

TECNO, một thương hiệu nổi tiếng với việc mang đến những sản phẩm cải tiến cho người dùng có ngân sách tiết kiệm, quay trở lại với TECNO SPARK 20 Pro+. Điện thoại thông minh này có sức mạnh vượt trội, bộ xử lý mạnh mẽ, màn hình rực rỡ và hệ thống camera chất lượng.

Đánh giá OSCAL Tiger 12: Smartphone giá dưới 4 triệu nhưng toàn thông số khủng, 12 GB RAM, màn hình 120 Hz…

Chào sân thị trường Việt Nam, thương hiệu điện thoại OSCAL cho ra mắt mẫu smartphone Tiger 12 với nhiều thông số ấn tượng nhưng lại có mức giá vô cùng phải chăng, chưa đến 4 triệu đồng.

Kiehl’s lần đầu tiên ra mắt tinh chất Pre-Serum cho làn da sáng khỏe hơn

Pre-serum gần đây đang nổi lên như dòng sản phẩm được yêu chuộng và cần có trong chu trình dưỡng da. Nếu serum (tinh chất) là dòng sản phẩm có chức năng đưa các dưỡng chất vào sâu bên trong da thì pre-serum sẽ được sử dụng như sản phẩm tăng cường, giúp làm mềm da và giúp da đón nhận các dưỡng chất tiếp theo hiệu quả và dễ dàng hơn. Những dòng pre-serum đình đám xuất hiện gần đây trên thị trường có thể kể đến là Kiehl’s Clear Corrective Re-Texturizing Daily Triple-Acid Pre-Serum.

UNIQLO giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng công nghệ Nhật Bản

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa tổ chức Sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng UV Protection - ứng dụng công nghệ Nhật Bản với hiệu quả ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím) theo Tiêu chuẩn chứng nhận JIS L 1925:2019. Dòng sản phẩm bao gồm các thiết kế dành cho cả Nam, Nữ và Trẻ Em, đa dạng lựa chọn về chất liệu, kiểu dáng, phù hợp với nhiều phong cách, giúp bạn và gia đình thoải mái tận hưởng mùa hè.

Jennie khẳng định sức hút bất bại cùng trang phục denim của Calvin Klein

Calvin Klein chính thức công bố những hình ảnh độc quyền của đại sứ thương hiệu JENNIE trong trang phục denim mùa mới. Qua lăng kính tài nghệ của nhiếp ảnh gia Hong Jang Hyun, JENNIE tự tin, quyến rũ trong loạt outfit denim cải tiến, tôn vinh chất cá tính nổi bật của Calvin Klein thông qua những sắc màu tinh giản nhất.