MENANDLIFE
MENANDLIFE

Giovanni hợp tác với NTK Phan Đăng Hoàng mang “ hồn Việt” Ceramics sang kinh đô thời trang Milan – Ý

Trong tháng 09 vừa qua, NTK Phan Đăng Hoàng ghi dấu ấn cá nhân đầy ấn tượng bằng sự hợp tác với thương hiệu thời trang Giovanni ra mắt BST Ceramics( Gốm sứ) mang đậm bản sắc văn hóa Việt tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025 (Milan Fashion Week), Sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa truyền thống và hiện đại này khẳng định vị thế một thương hiệu Việt, một tinh thần Việt được tôn vinh đầy kiêu hãnh và tự hào tại kinh đô thời trang danh giá đến từ nước Ý.

Phan Đăng Hoàng trở thành một hiện tượng thành công trong ngành thời trang từ rất sớm tại Milan (Italy). Anh đại diện cho thương hiệu thời trang Việt được đứng cùng danh sách giới thiệu thiết kế mới với các thương hiệu nổi tiếng tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025 (Milan Fashion Week), tại Italy vừa qua. Được biết đến là người kể chuyện văn hóa Việt Nam bằng thiết kế thời trang, Phan Đăng Hoàng đã thành công khi hợp tác với thương hiệu Giovanni đưa câu chuyện văn hóa, đời sống và con người thông qua BST Ceramics (Gốm sứ) mang đậm bản sắc văn hóa Việt.

Phan Đăng Hoàng cho biết anh đến Milan Fashion Week với tư cách một nhà thiết kế độc lập, có Digital Show trình chiếu cùng các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Prada, Fendi…

"Sự kiện mang ý nghĩa lớn với tôi bởi ghi nhận nỗ lực cá nhân. Tôi còn lan tỏa văn hóa Việt đến bạn bè quốc tế thông qua bộ sưu tập. Đây là bước ngoặt giúp tôi đến gần hơn với giới mộ điệu thời trang, cũng như chinh phục thị trường trong nước lẫn quốc tế" - Phan Đăng Hoàng nhấn mạnh.

Anh cũng được Forbes vinh danh ở hạng mục 30 Under 30 Asia, nghệ sĩ dưới 30 tuổi có tầm ảnh hưởng nhất ở châu Á trong lĩnh vực The Arts.

Mối nhân duyên của Giovanni và Phan Đăng Hoàng bắt đầu khi bố của Hoàng sử dụng rất nhiều sản phẩm của Giovanni. Hoàng chia sẻ: “ Đây là một thương hiệu Việt Nam có nguồn cảm hứng từ Ý, có nhiều “ điểm chạm” với tôi trong khoảng thời gian 5 năm tôi học ở Ý… Tôi nghĩ sự đồng hành này là một trong những cách mà mình quảng bá thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế. Tôi tin tưởng vào chất lượng cũng như sản phẩm tinh tế, mang đậm nét Việt Nam, đường nét thủ công chỉn chu mà Giovanni mang đến. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho dự án của Hoàng tại Milan Fashion Week 2025”

BST Ceramics lấy nguồn cảm hứng từ nghệ thuật tạo hình gốm sứ và tranh lụa của danh họa Nguyễn Phan Chánh – 2 yếu tố tạo nên điểm nhấn văn hóa độc đáo, tựa như một bản hòa tấu giữa xu hướng đương đại và những giá trị truyền thống lâu đời.

Trong BST Ceramics, những thiết kế túi xách của Giovanni chứa đựng chiều sâu của màu sắc trong nghệ thuật gốm sứ khi ưu tiên sử dụng màu xanh coban - gam màu được vẽ dưới men, tạo cảm giác như những tác phẩm được nhào nặn bằng tay, làm nổi bật tính nghệ thuật thủ công tinh tế. Bên cạnh đó, Hoàng cũng giành thời gian để nghiên cứu về phong dáng, kết cấu về chất liệu, sử dụng làm sao cho hài hòa giữa một tinh thần rất Việt Nam nhưng vẫn đương đại, tiệm cận nhất với thời trang thế giới. 

BST Ceramics được trình diễn ở Milan mang đến thông điệp quá trình tạo nên gốm sứ của Việt Nam đến bạn bè quốc tế và tôn vinh hành trình những người nghệ sĩ đã tạo nên tác phẩm gốm sứ như họa sĩ Nguyễn Phan Chánh - người đặt nền móng cho tranh lụa Việt Nam, tôn vinh những con người làm nên “ dáng hình Việt Nam”. BST tái hiện hình ảnh người phụ nữ Việt Nam từ 100 năm trước qua góc nhìn hiện đại và đầy sáng tạo, mang nét cổ điển phương Đông với phương pháp tạo hình phương Tây, Không gò bó trong những khuôn khổ xưa cũ, Ceramics mang đến những phom dáng đột phá, cấu trúc hình gốm theo âm hưởng của tranh lụa và sự độc đáo trong thiết kế. Hình tượng về người phụ nữ Việt Nam với nét đẹp dịu dàng nhưng đầy kiêu hãnh với khát khao vươn lên, tự tin tỏa sáng theo cách riêng của chính mình được tôn vinhtrong BST Ceramics.

Không chỉ đơn thuần tạo ra những thiết kế túi xách mang tính thẩm mỹ cao, câu chuyện về nghệ thuật thủ công, - một trong những yếu tố văn hóa đáng chú ý trong quá trình chế tác đồ da cao cấp. Từng đường chỉ được khâu tay không chỉ thể hiện sự tỉ mỉ mà còn là sự tôn vinh các nghề thủ công của Việt Nam, góp phần bảo tồn những giá trị truyền thống, tinh hoa văn hóa Việt Nam đến gần hơn với khán giả quốc tế.  

NTK trẻ  khẳng định: “Thông qua ngôn ngữ thời trang thiết kế của mình, bạn bè quốc tế biết đến một Việt Nam có rất nhiều người tài giỏi, nhiều câu chuyện hay truyền cảm hứng. Thông qua BST Ceramics, tôi có thể tự hào nói rằng “ Tôi là người Việt Nam”

Sau 18 năm đồng hành và phát triển tại thị trường Việt Nam, thương hiệu thời trang Giovanni một lần nữa tái khẳng định vị thế của mình trong hành trình phát triển bền vững cũng như cam kết về trách nhiệm xã hội với cộng đồng.

“Bứt phá để dẫn đầu. Giovanni luôn cam kết sẽ đồng hành, ươm mầm tài năng trẻ như Hoàng bằng việc hợp tác đưa BST Ceramics ( gốm sứ) đến Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025 được công chúng đón nhận, chúng ta có quyền tự hào về thương hiệu thời trang Việt có thể tỏa sáng trên sàn diễn quốc tế bằng niềm kiêu hãnh và tự hào dân tộc” - Ông Nguyễn Trọng Phi, Chủ tịch Giovanni Group cho biết.

Men&life



Bình Luận

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”

BYD Việt Nam chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 12 mang tên “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”, dành cho khách hàng mua xe mới BYD trong thời gian từ 01 tháng 12 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025 trên toàn hệ thống đại lý ủy quyền.

Chào đón mùa lễ hội nơi rừng xanh giao hòa biển cả tại JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy mùa lễ hội với ánh đèn rực rỡ, khoảnh khắc sum vầy ấm áp và trải nghiệm đánh thức mọi giác quan.

HONOR X9d chính thức ra mắt tại Việt Nam: Tân binh “bền bất bại” với chứng nhận SGS cao cấp và pin 8.300 mAh

HONOR chính thức trình làng HONOR X9d, mẫu smartphone mới nhất thuộc dòng X9 Series tại thị trường Việt Nam. Được định vị là chiếc smartphone tầm trung mạnh mẽ và bền bỉ hàng đầu, HONOR X9d sở hữu pin đi đầu hiện nay 8.300 mAh bền bỉ đến 6 năm, kháng nước IP69K và chống rơi vỡ ở độ cao đến 2,5m chuẩn SGS 5 sao Thụy Sĩ.

Thắp sáng cây thông Giáng sinh: Sofitel Saigon Plaza chính thức khai mạc mùa lễ hội 2025

Khách sạn Sofitel Saigon Plaza đã khởi động hành trình lễ hội cuối năm bằng nghi lễ Thắp Sáng Cây Thông Noel, đánh dấu sự bắt đầu của Mùa lễ hội 2025 với chủ đề Giáng Sinh rực rỡ - "A Stellar Christmas".

Đón mùa lễ hội sang trọng và tràn ngập khoảnh khắc đáng nhớ tại khách sạn Lotte Sài Gòn

Không khí lễ hội đã và đang tràn ngập khắp thành phố, khách sạn LOTTE Sài Gòn hân hoan giới thiệu loạt sự kiện ẩm thực và trải nghiệm mùa lễ hội đặc sắc từ cuối năm 2025 đến đầu năm 2026. Đây là dịp để tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ, chia sẻ niềm vui với những người thân yêu trong không gian sang trọng, ấm cúng.

Ánh Sáng Cuối Năm: Hành Trình Hương Thơm Của Ký Ức & Niềm Hân Hoan

Mùa lễ hội cuối năm luôn là khoảnh khắc để chúng ta chậm lại, nhìn về những ký ức đã qua và mở lòng đón chào niềm vui mới. Atelier Des Ors mang đến hai bộ sưu tập – Memory Lane và Frivolité – như hai chương truyện của cảm xúc: một tĩnh lặng, một rực rỡ.

Stun Medical Việt Nam tạo dấu ấn tại HSAPS 2025 với Workshop chuyên sâu về tạo hình thẩm mỹ

Hội nghị khoa học thẩm mỹ quốc tế thường niên lần thứ 25 (HSAPS 2025) do Hội Phẫu thuật Thẩm mỹ TP.HCM tổ chức vừa diễn ra sôi nổi trong hai ngày, 6 - 7/12/2025 tại Bệnh viện Quân Y 175.

Green Bay Phu Quoc Resort & Spa chào đón mùa lễ hội dưới bầu trời lấp lánh ánh sao bên miền biển diệu kỳ

Mùa lễ hội năm nay, khu nghỉ dưỡng Green Bay Phu Quoc Resort & Spa đón chào du khách về “Miền Biển Diệu Kỳ” (A Coastal Wonderland), nơi niềm hân hoan của mùa vọng đan xen cùng bản hòa ca rì rào của biển cả.

Mùa lễ hội rực rỡ: Khi hương thơm Loewe trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo

Giáng Sinh và mùa lễ hội cuối năm luôn mang theo những khoảnh khắc ấm áp, nơi con người tìm về cảm xúc, ký ức và sự kết nối. Trong sắc ánh sáng rực rỡ của mùa yêu thương, hương thơm trở thành món quà ý nghĩa—một dấu ấn tinh tế được lưu giữ trên da và trong ký ức.