MENANDLIFE
MENANDLIFE

Giovanni hợp tác với NTK Phan Đăng Hoàng mang “ hồn Việt” Ceramics sang kinh đô thời trang Milan – Ý

Trong tháng 09 vừa qua, NTK Phan Đăng Hoàng ghi dấu ấn cá nhân đầy ấn tượng bằng sự hợp tác với thương hiệu thời trang Giovanni ra mắt BST Ceramics( Gốm sứ) mang đậm bản sắc văn hóa Việt tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025 (Milan Fashion Week), Sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa truyền thống và hiện đại này khẳng định vị thế một thương hiệu Việt, một tinh thần Việt được tôn vinh đầy kiêu hãnh và tự hào tại kinh đô thời trang danh giá đến từ nước Ý.

Phan Đăng Hoàng trở thành một hiện tượng thành công trong ngành thời trang từ rất sớm tại Milan (Italy). Anh đại diện cho thương hiệu thời trang Việt được đứng cùng danh sách giới thiệu thiết kế mới với các thương hiệu nổi tiếng tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025 (Milan Fashion Week), tại Italy vừa qua. Được biết đến là người kể chuyện văn hóa Việt Nam bằng thiết kế thời trang, Phan Đăng Hoàng đã thành công khi hợp tác với thương hiệu Giovanni đưa câu chuyện văn hóa, đời sống và con người thông qua BST Ceramics (Gốm sứ) mang đậm bản sắc văn hóa Việt.

Phan Đăng Hoàng cho biết anh đến Milan Fashion Week với tư cách một nhà thiết kế độc lập, có Digital Show trình chiếu cùng các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Prada, Fendi…

"Sự kiện mang ý nghĩa lớn với tôi bởi ghi nhận nỗ lực cá nhân. Tôi còn lan tỏa văn hóa Việt đến bạn bè quốc tế thông qua bộ sưu tập. Đây là bước ngoặt giúp tôi đến gần hơn với giới mộ điệu thời trang, cũng như chinh phục thị trường trong nước lẫn quốc tế" - Phan Đăng Hoàng nhấn mạnh.

Anh cũng được Forbes vinh danh ở hạng mục 30 Under 30 Asia, nghệ sĩ dưới 30 tuổi có tầm ảnh hưởng nhất ở châu Á trong lĩnh vực The Arts.

Mối nhân duyên của Giovanni và Phan Đăng Hoàng bắt đầu khi bố của Hoàng sử dụng rất nhiều sản phẩm của Giovanni. Hoàng chia sẻ: “ Đây là một thương hiệu Việt Nam có nguồn cảm hứng từ Ý, có nhiều “ điểm chạm” với tôi trong khoảng thời gian 5 năm tôi học ở Ý… Tôi nghĩ sự đồng hành này là một trong những cách mà mình quảng bá thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế. Tôi tin tưởng vào chất lượng cũng như sản phẩm tinh tế, mang đậm nét Việt Nam, đường nét thủ công chỉn chu mà Giovanni mang đến. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho dự án của Hoàng tại Milan Fashion Week 2025”

BST Ceramics lấy nguồn cảm hứng từ nghệ thuật tạo hình gốm sứ và tranh lụa của danh họa Nguyễn Phan Chánh – 2 yếu tố tạo nên điểm nhấn văn hóa độc đáo, tựa như một bản hòa tấu giữa xu hướng đương đại và những giá trị truyền thống lâu đời.

Trong BST Ceramics, những thiết kế túi xách của Giovanni chứa đựng chiều sâu của màu sắc trong nghệ thuật gốm sứ khi ưu tiên sử dụng màu xanh coban - gam màu được vẽ dưới men, tạo cảm giác như những tác phẩm được nhào nặn bằng tay, làm nổi bật tính nghệ thuật thủ công tinh tế. Bên cạnh đó, Hoàng cũng giành thời gian để nghiên cứu về phong dáng, kết cấu về chất liệu, sử dụng làm sao cho hài hòa giữa một tinh thần rất Việt Nam nhưng vẫn đương đại, tiệm cận nhất với thời trang thế giới. 

BST Ceramics được trình diễn ở Milan mang đến thông điệp quá trình tạo nên gốm sứ của Việt Nam đến bạn bè quốc tế và tôn vinh hành trình những người nghệ sĩ đã tạo nên tác phẩm gốm sứ như họa sĩ Nguyễn Phan Chánh - người đặt nền móng cho tranh lụa Việt Nam, tôn vinh những con người làm nên “ dáng hình Việt Nam”. BST tái hiện hình ảnh người phụ nữ Việt Nam từ 100 năm trước qua góc nhìn hiện đại và đầy sáng tạo, mang nét cổ điển phương Đông với phương pháp tạo hình phương Tây, Không gò bó trong những khuôn khổ xưa cũ, Ceramics mang đến những phom dáng đột phá, cấu trúc hình gốm theo âm hưởng của tranh lụa và sự độc đáo trong thiết kế. Hình tượng về người phụ nữ Việt Nam với nét đẹp dịu dàng nhưng đầy kiêu hãnh với khát khao vươn lên, tự tin tỏa sáng theo cách riêng của chính mình được tôn vinhtrong BST Ceramics.

Không chỉ đơn thuần tạo ra những thiết kế túi xách mang tính thẩm mỹ cao, câu chuyện về nghệ thuật thủ công, - một trong những yếu tố văn hóa đáng chú ý trong quá trình chế tác đồ da cao cấp. Từng đường chỉ được khâu tay không chỉ thể hiện sự tỉ mỉ mà còn là sự tôn vinh các nghề thủ công của Việt Nam, góp phần bảo tồn những giá trị truyền thống, tinh hoa văn hóa Việt Nam đến gần hơn với khán giả quốc tế.  

NTK trẻ  khẳng định: “Thông qua ngôn ngữ thời trang thiết kế của mình, bạn bè quốc tế biết đến một Việt Nam có rất nhiều người tài giỏi, nhiều câu chuyện hay truyền cảm hứng. Thông qua BST Ceramics, tôi có thể tự hào nói rằng “ Tôi là người Việt Nam”

Sau 18 năm đồng hành và phát triển tại thị trường Việt Nam, thương hiệu thời trang Giovanni một lần nữa tái khẳng định vị thế của mình trong hành trình phát triển bền vững cũng như cam kết về trách nhiệm xã hội với cộng đồng.

“Bứt phá để dẫn đầu. Giovanni luôn cam kết sẽ đồng hành, ươm mầm tài năng trẻ như Hoàng bằng việc hợp tác đưa BST Ceramics ( gốm sứ) đến Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025 được công chúng đón nhận, chúng ta có quyền tự hào về thương hiệu thời trang Việt có thể tỏa sáng trên sàn diễn quốc tế bằng niềm kiêu hãnh và tự hào dân tộc” - Ông Nguyễn Trọng Phi, Chủ tịch Giovanni Group cho biết.

Men&life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.