MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Giovanni hợp tác với NTK Phan Đăng Hoàng mang “ hồn Việt” Ceramics sang kinh đô thời trang Milan – Ý

Trong tháng 09 vừa qua, NTK Phan Đăng Hoàng ghi dấu ấn cá nhân đầy ấn tượng bằng sự hợp tác với thương hiệu thời trang Giovanni ra mắt BST Ceramics( Gốm sứ) mang đậm bản sắc văn hóa Việt tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025 (Milan Fashion Week), Sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa truyền thống và hiện đại này khẳng định vị thế một thương hiệu Việt, một tinh thần Việt được tôn vinh đầy kiêu hãnh và tự hào tại kinh đô thời trang danh giá đến từ nước Ý.

Phan Đăng Hoàng trở thành một hiện tượng thành công trong ngành thời trang từ rất sớm tại Milan (Italy). Anh đại diện cho thương hiệu thời trang Việt được đứng cùng danh sách giới thiệu thiết kế mới với các thương hiệu nổi tiếng tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025 (Milan Fashion Week), tại Italy vừa qua. Được biết đến là người kể chuyện văn hóa Việt Nam bằng thiết kế thời trang, Phan Đăng Hoàng đã thành công khi hợp tác với thương hiệu Giovanni đưa câu chuyện văn hóa, đời sống và con người thông qua BST Ceramics (Gốm sứ) mang đậm bản sắc văn hóa Việt.

Phan Đăng Hoàng cho biết anh đến Milan Fashion Week với tư cách một nhà thiết kế độc lập, có Digital Show trình chiếu cùng các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Prada, Fendi…

"Sự kiện mang ý nghĩa lớn với tôi bởi ghi nhận nỗ lực cá nhân. Tôi còn lan tỏa văn hóa Việt đến bạn bè quốc tế thông qua bộ sưu tập. Đây là bước ngoặt giúp tôi đến gần hơn với giới mộ điệu thời trang, cũng như chinh phục thị trường trong nước lẫn quốc tế" - Phan Đăng Hoàng nhấn mạnh.

Anh cũng được Forbes vinh danh ở hạng mục 30 Under 30 Asia, nghệ sĩ dưới 30 tuổi có tầm ảnh hưởng nhất ở châu Á trong lĩnh vực The Arts.

Mối nhân duyên của Giovanni và Phan Đăng Hoàng bắt đầu khi bố của Hoàng sử dụng rất nhiều sản phẩm của Giovanni. Hoàng chia sẻ: “ Đây là một thương hiệu Việt Nam có nguồn cảm hứng từ Ý, có nhiều “ điểm chạm” với tôi trong khoảng thời gian 5 năm tôi học ở Ý… Tôi nghĩ sự đồng hành này là một trong những cách mà mình quảng bá thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế. Tôi tin tưởng vào chất lượng cũng như sản phẩm tinh tế, mang đậm nét Việt Nam, đường nét thủ công chỉn chu mà Giovanni mang đến. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho dự án của Hoàng tại Milan Fashion Week 2025”

BST Ceramics lấy nguồn cảm hứng từ nghệ thuật tạo hình gốm sứ và tranh lụa của danh họa Nguyễn Phan Chánh – 2 yếu tố tạo nên điểm nhấn văn hóa độc đáo, tựa như một bản hòa tấu giữa xu hướng đương đại và những giá trị truyền thống lâu đời.

Trong BST Ceramics, những thiết kế túi xách của Giovanni chứa đựng chiều sâu của màu sắc trong nghệ thuật gốm sứ khi ưu tiên sử dụng màu xanh coban - gam màu được vẽ dưới men, tạo cảm giác như những tác phẩm được nhào nặn bằng tay, làm nổi bật tính nghệ thuật thủ công tinh tế. Bên cạnh đó, Hoàng cũng giành thời gian để nghiên cứu về phong dáng, kết cấu về chất liệu, sử dụng làm sao cho hài hòa giữa một tinh thần rất Việt Nam nhưng vẫn đương đại, tiệm cận nhất với thời trang thế giới. 

BST Ceramics được trình diễn ở Milan mang đến thông điệp quá trình tạo nên gốm sứ của Việt Nam đến bạn bè quốc tế và tôn vinh hành trình những người nghệ sĩ đã tạo nên tác phẩm gốm sứ như họa sĩ Nguyễn Phan Chánh - người đặt nền móng cho tranh lụa Việt Nam, tôn vinh những con người làm nên “ dáng hình Việt Nam”. BST tái hiện hình ảnh người phụ nữ Việt Nam từ 100 năm trước qua góc nhìn hiện đại và đầy sáng tạo, mang nét cổ điển phương Đông với phương pháp tạo hình phương Tây, Không gò bó trong những khuôn khổ xưa cũ, Ceramics mang đến những phom dáng đột phá, cấu trúc hình gốm theo âm hưởng của tranh lụa và sự độc đáo trong thiết kế. Hình tượng về người phụ nữ Việt Nam với nét đẹp dịu dàng nhưng đầy kiêu hãnh với khát khao vươn lên, tự tin tỏa sáng theo cách riêng của chính mình được tôn vinhtrong BST Ceramics.

Không chỉ đơn thuần tạo ra những thiết kế túi xách mang tính thẩm mỹ cao, câu chuyện về nghệ thuật thủ công, - một trong những yếu tố văn hóa đáng chú ý trong quá trình chế tác đồ da cao cấp. Từng đường chỉ được khâu tay không chỉ thể hiện sự tỉ mỉ mà còn là sự tôn vinh các nghề thủ công của Việt Nam, góp phần bảo tồn những giá trị truyền thống, tinh hoa văn hóa Việt Nam đến gần hơn với khán giả quốc tế.  

NTK trẻ  khẳng định: “Thông qua ngôn ngữ thời trang thiết kế của mình, bạn bè quốc tế biết đến một Việt Nam có rất nhiều người tài giỏi, nhiều câu chuyện hay truyền cảm hứng. Thông qua BST Ceramics, tôi có thể tự hào nói rằng “ Tôi là người Việt Nam”

Sau 18 năm đồng hành và phát triển tại thị trường Việt Nam, thương hiệu thời trang Giovanni một lần nữa tái khẳng định vị thế của mình trong hành trình phát triển bền vững cũng như cam kết về trách nhiệm xã hội với cộng đồng.

“Bứt phá để dẫn đầu. Giovanni luôn cam kết sẽ đồng hành, ươm mầm tài năng trẻ như Hoàng bằng việc hợp tác đưa BST Ceramics ( gốm sứ) đến Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025 được công chúng đón nhận, chúng ta có quyền tự hào về thương hiệu thời trang Việt có thể tỏa sáng trên sàn diễn quốc tế bằng niềm kiêu hãnh và tự hào dân tộc” - Ông Nguyễn Trọng Phi, Chủ tịch Giovanni Group cho biết.

Men&life



Bình Luận

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

Khách sạn Le Méridien Saigon khắc họa kí ức 12 quận của Sài Gòn

Khách sạn Le Méridien Saigon, với vị trí trung tâm đắc địa và tầm nhìn tuyệt đẹp ra cầu Ba Son, là điểm nhấn giữa lòng thành phố sôi động. Tọa lạc ngay bên bờ sông Sài Gòn, khách sạn mang đến sự thuận tiện cho du khách trong việc di chuyển đến các điểm tham quan, công tác và sự kiện.

Vincent Cao Minh Page: Giữa Hà Nội và Paris, một hành trình ẩm thực

Khám phá bí quyết trở thành một địa chỉ được Michelin công nhận qua những món ăn tưởng như quen thuộc lại tạo ra một trò chơi hương vị.

XõA Social Room – Nơi Sài Gòn được “ăn, uống, làm việc và xoã”

Giữa trung tâm quận 1 (cũ), đối diện toà nhà Bitexco – biểu tượng của Sài Gòn, một không gian mới đang nổi lên: XõA Social Room. Ngay từ lối vào, XõA đã khéo léo dẫn các vị khách qua một hẻm nhỏ mộc mạc, như thể đang rời khỏi phố xá rực rỡ, náo nhiệt để tiến vào cả một thế giới nghệ thuật và tiệc tùng – sự tương phản biến đổi thú vị!

Trải nghiệm ẩm thực đặc sắc tháng 10 tại Hilton Saigon

Tháng 10 này, Hilton Saigon mời bạn khám phá hành trình ẩm thực độc đáo cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm vị giác khó quên.

Garmin Run Vietnam 2025: Minh chứng cho hành trình kiến tạo cộng đồng chạy bộ bền vững

Là điểm đến quan trọng trong chuỗi giải chạy quốc tế Garmin Run Asia Series, Garmin Run Vietnam 2025 đã khép lại thành công rực rỡ với gần 6.000 runners tham dự, trở thành một trong những ngày hội thể thao cộng đồng sôi động nhất trong năm. Lần đầu tiên ra mắt, hạng mục Couple Run 10KM nhanh chóng tạo nên sức hút riêng, đồng thời bầu không khí sự kiện càng thêm trẻ trung, náo nhiệt và tràn đầy năng lượng nhờ sự tham gia tích cực của đông đảo runner Gen Z.

Tôn vinh khí chất phái đẹp cùng Jimmy Choo: Gợi ý 4 sắc hương sang trọng cho ngày 20/10

Không chỉ ghi dấu ấn mạnh mẽ trong làng mốt thời trang, Jimmy Choo còn có những sáng tạo hương tuyệt đẹp tôn vinh người phụ nữ hiện đại.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy của Việt Nam tỏa sáng tại New York Fashion Show

Lấy cảm hứng từ hình ảnh những cánh chim di cư, BST MIGRATORY WINGS là ẩn dụ đầy lãng mạn cho sự vươn mình, bay đến những chân trời mới của một thương hiệu thời trang Việt.

LOEWE 001: Hành trình đánh thức bình minh cảm xúc

Từ một thương hiệu da thủ công lâu đời tại Madrid, LOEWE đã viết nên chương mới cho nghệ thuật hương thơm. Bộ sưu tập 001, với hai mùi hương biểu tượng 001 Man và 001 Woman EDP, tái hiện khoảnh khắc ban mai – nơi khởi đầu của tình yêu, của sự sống và cảm hứng sáng tạo bất tận.

Taste Studio trở lại tháng 11/2025 tại Regent Phú Quốc với một màn trình diễn hoàn toàn mới mang tên “Phổ Đối Lập”

Là dấu ấn riêng biệt của thương hiệu Regent Hotels & Resorts, Taste Studio năm nay tại Regent Phú Quốc dẫn lối vào phổ đối lập của hương vị và cảm xúc

Bữa tiệc mỹ vị thực vật mang hương sắc thu tại sự kiện ẩm thực ‘Nông sản quê nhà’

Một cuộc hạnh ngộ mùa thu mang đến những kết nối bình dị mà sâu lắng giữa thiên nhiên và con người vừa diễn ra trong sự kiện ‘Nông Sản Quê Nhà’ với chủ đề Thu tại Hum Garden ngày 3/10/2025 vừa qua, nơi người yêu ẩm thực được trải nghiệm vẻ đẹp và mỹ vị thanh lành từ những nông sản theo mùa trên khắp các miền đất nước.

INK 360 - Lãng du từ chiều vàng đến đêm say

Có những nơi không chỉ để ngắm nhìn, mà để cảm nhận. INK 360 là một trong số đó - nơi mỗi bước chân, mỗi làn gió, mỗi tia sáng hoàng hôn đều trở thành một phần của trải nghiệm. Ẩn mình giữa tầng cao chót vót, quán bar như đưa bạn rời khỏi thế giới thường nhật, lạc vào miền huyền bí của biển sâu

Nhà hàng Madame Son góp mặt trong Top 100 Nhà hàng Hàng đầu Thế giới 2025

Nhà hàng Madame Son, điểm đến tinh hoa ẩm thực Việt nằm tại khu nghỉ dưỡng 5 sao Danang Marriott Resort & Spa, vô cùng vinh hạnh trở thành nhà hàng duy nhất tại Việt Nam được vinh danh trong Top 100 Nhà hàng 2025 bởi tổ chức uy tín Luxury Lifestyle Awards.Từ những gian bếp độc đáo tại Morocco đến tinh hoa ẩm thực đương đại của nước Ý, Top 100 Nhà Hàng 2025 tôn vinh bức tranh ẩm thực toàn cầu một cách đa dạng với những nét đặc trưng riêng biệt.

Khai trương JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa, JW Marriott tiếp tục mở rộng hiện diện tại Việt Nam

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa với diện tích trải dài 22 hecta mở ra không gian nghỉ dưỡng yên bình, kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, dấu ấn văn hóa bản địa và tinh hoa của nghệ thuật gốm thủ công.

Nâng tầm kỳ nghỉ tại Việt Nam với ưu đãi “Elite Stays, Extra Points” từ Marriott Bonvoy

Marriott Bonvoy, chương trình khách hàng thân thiết được vinh danh toàn cầu của Tập đoàn Marriott International với danh mục 30 thương hiệu khách sạn quốc tế cao cấp, vừa chính thức giới thiệu ưu đãi đặc quyền, khơi mở hành trình để hội viên tận hưởng những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng tại Việt Nam.

Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông: Trải nghiệm không thể bỏ qua cho du khách tháng 10 này

Được đồng tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Hong Kong Tourism Board - HKTB) và Hội đồng Rượu vang Bordeaux (Bordeaux Wine Council - CIVB), sự kiện thường niên “Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông” sẽ chính thức trở lại. Lần đầu tiên, chương trình buổi tối sẽ được kéo dài đến nửa đêm, tạo điều kiện để du khách tận hưởng lễ hội đến khuya. Ngày 23–26/10/2025, khu Central Harbourfront (bến cảng trung tâm Hồng Kông) sẽ trở thành thiên đường ẩm thực với hàng loạt trải nghiệm có một không hai trong khuôn khổ Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông (Hong Kong Wine & Dine Festival) – sự kiện ẩm thực lớn nhất châu Á. Điểm nhấn của sự kiện năm nay bao gồm khu trưng bày Grand Wine Pavilion với những dòng vang thượng hạng do chuyên gia tuyển chọn và Tasting Room – nhà hàng chỉ mở cửa duy nhất dịp lễ nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa các đầu bếp danh tiếng.