MENANDLIFE
MENANDLIFE

Flavors Vietnam 2023: 24h và những điểm chạm ẩm thực từ Nam ra Bắc

Vietcetera và Mastercard tiếp tục hợp tác đồng tổ chức lễ hội ẩm thực Flavors Việt Nam năm thứ 4, khai thác từng điểm chạm trong trải nghiệm ăn uống của người Việt.

Mastercard và Vietcetera hôm nay công bố tái khởi động chương trình Flavors Việt Nam 2023. Lấy chủ đề “Tầm cao mới của ngành Ẩm thực và Đồ uống tại Việt Nam”, chương trình thường niên hứa hẹn sẽ mang đến lễ hội ẩm thực có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với nhiều sự kiện tôn vinh nền ẩm thực nước nhà, đặt mục tiêu mang ngành F&B (Food & Beverage) tại Việt Nam vươn tầm cao mới. Với việc Mastercard tiếp tục đồng hành dưới vai trò đối tác công nghệ thanh toán, thực khách có thể tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực toàn diện cùng những ưu đãi hấp dẫn độc quyền dành cho chủ thẻ Mastercard, cũng như thanh toán không tiếp xúc nhanh chóng, an toàn và liền mạch qua thẻ Mastercard hoặc thiết bị di động tại bất cứ nhà hàng, quán bar nào trong khuôn khổ chương trình.

Không chỉ nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và phong phú, Việt Nam còn được biết tới với văn hoá ăn uống nhộn nhịp 24/7. Thực khách có thể dễ dàng tìm được một hàng quán sáng đèn tại bất kỳ khung giờ nào trong ngày, dù là một tô phở nghi ngút khói lúc 2 giờ sáng, hay ổ bánh mì và phần xôi ven đường sau ca làm đêm. Nhờ nhu cầu tăng nhanh của người tiêu dùng, bất chấp những tác động của đại dịch COVID-19, ngành F&B đã nhanh chóng phục hồi và chứng kiến ​​sự tăng trưởng doanh thu đáng kể tại Việt Nam, thậm chí vượt mức trước đại dịch. Theo Viện Kinh tế Mastercard, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên dịch vụ ăn ngoài – cả trực tiếp hoặc trực tuyến – hơn là tự nấu ăn tại nhà. Báo cáo cũng ghi nhận mức chi tiêu cho các dịch vụ ở nhà hàng đã tăng 16% từ tháng 1/2022 đến tháng 8/2022. Đây chính là động lực thúc đẩy ngành F&B Việt Nam tiếp tục phát triển, tiến tới trở thành một trong những thị trường ẩm thực sôi động nhất thế giới.

Từ năm 2018, Flavors Việt Nam liên tục đổi mới và nâng tầm các chuỗi nội dung và hội thảo trong khuôn khổ chương trình, tạo dấu ấn sâu sắc trong thị trường F&B tại Việt Nam. Chặng đường qua mỗi năm của Flavors không ngừng tôn vinh tình yêu ẩm thực, tạo ra một sân chơi cởi mở để các chuyên gia trong ngành chia sẻ và truyền tải những kinh nghiệm và kiến thức quý giá. 

Mùa thứ 4 và cũng là mùa lớn nhất của Flavors Việt Nam chào đón sự trở lại của Hội thảo Ẩm thực và Đồ uống Việt Nam, Giải thưởng Nhà hàng & Quán Bar Việt Nam (Bánh Mì Awards), và Thử Thách Đầu Bếp Tiềm Năng. Đặc biệt, Tuần lễ Nhà hàng và Quán bar - một trong những sự kiện được mong chờ nhất sẽ được mở rộng cả về quy mô lẫn thời gian. Không chỉ kéo dài hai tuần, gấp đôi thời gian so với mùa trước, sự kiện còn mở rộng tới thành phố biển Đà Nẵng, bên cạnh Hà Nội và TP.HCM. Danh sách nhà hàng và quán bar tham gia Tuần lễ cũng ghi nhận thêm nhiều cái tên mới, hứa hẹn mang đến cho thực khách trải nghiệm khám phá ẩm thực địa phương thú vị và vô giá. 

“Với Vietcetera, Flavors là dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp chúng tôi chung tay xây dựng một cộng đồng F&B Việt Nam lớn mạnh, cầu tiến và trẻ trung. Từ một giải thưởng được tổ chức trong một nhà hàng nhỏ quận 1 đến một sân khấu lớn nghìn người, di chuyển nhiều thành phố với hàng trăm đối tác tuyệt vời, cũng giống như hành trình của một chiếc Bánh Mì từ một món ăn bình dân đường phố trở thành một hình ảnh của văn hoá ẩm thực quốc gia. Mỗi năm, lại là những lúc các "gia vị" được nêm nếm và tôn vinh, trong hành trình mang thế giới tới Việt Nam và từ Việt Nam ra thế giới”, Thùy Minh, CCO của Vietcetera, chia sẻ.

Song song với nhu cầu ẩm thực ngày càng gia tăng của người tiêu dùng, ngành F&B Việt Nam đã và đang tích cực đón nhận một tương lai kỹ thuật số không tiền mặt. Người dùng chủ động chuyển dịch sang thanh toán không tiền mặt dựa trên sự cần thiết và cân nhắc về tính an toàn, bảo mật và tiện lợi trong đại dịch, và xu hướng này chắc chắn sẽ còn tiếp diễn. Năm 2022, 94% người tiêu dùng Việt sử dụng ít nhất một giải pháp thanh toán số, cho thấy sự cởi mở và nhiệt tình trong việc đón nhận các phương thức thanh toán số mới. Trước xu hướng đó, các doanh nghiệp F&B ở mọi quy mô đều nhận ra tầm quan trọng của chuyển đổi số và thanh toán không tiền mặt trong môi trường kinh doanh đầy tính cạnh tranh.

Từ khi bắt đầu quan hệ hợp tác, Vietcetera và Mastercard đã khuyến khích người tiêu dùng, đối tác, và các nhà hàng đối tác sử dụng giải pháp thanh toán không tiền mặt với công nghệ thanh toán không tiếp xúc Tap&Go tại các sự kiện thuộc Flavors Việt Nam. Mục tiêu này tiếp tục được đẩy mạnh trong chương trình năm nay, mang đến những ưu đãi và quyền lợi độc quyền hấp dẫn cho chủ thẻ Mastercard khi thanh toán và trải nghiệm ẩm thực. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy thói quen thanh toán không tiền mặt của người tiêu dùng và các doanh nghiệp F&B, cũng như cổ vũ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) tham gia vào nền kinh tế không tiền mặt. 

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard Việt Nam, Campuchia và Lào, chia sẻ: “Mastercard rất vui khi tiếp tục đồng hành với Vietcetera trong Flavors Việt Nam 2023. Với những thành công và dấu ấn đã đạt được, Flavors Việt Nam là cơ hội để tôn vinh những thành tựu của ngành F&B Việt Nam và kết nối mọi người qua tình yêu văn hóa ẩm thực bản địa. Mastercard sẽ không ngừng tận dụng công nghệ, thấu hiểu thị trường, chuyên môn và các quan hệ hợp tác của mình để thực hiện cam kết thúc đẩy các doanh nghiệp địa phương chuyển đổi số và phát huy hết tiềm năng. Thông qua các giải pháp thanh toán an toàn, tiện lợi, Mastercard mong muốn kết nối những tâm hồn yêu ẩm thực với các doanh nghiệp F&B đang phát triển, kiến tạo những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ và Vô giá cho người dùng, mang tới những cơ hội phát triển mới cho doanh nghiệp F&B địa phương cũng như hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi thành nền kinh tế ưu tiên kỹ thuật số.”

Bên cạnh đó, tâm điểm của Flavors Việt Nam phải kể đến giải thưởng Nhà Hàng & Quán Bar Việt Nam, hay còn được biết đến với tên gọi “Bánh Mì Awards”. Giải thưởng được ra đời nhằm tôn vinh những đầu bếp, bartender đột phá và những nỗ lực đổi mới trong cộng đồng nhà hàng và quán bar Việt nhằm đưa Việt Nam tiến xa hơn trên bản đồ ẩm thực thế giới. Chính sự ghi nhận này đã mở ra cơ hội phát triển sự nghiệp cho nhiều những tài năng mới nổi. 

“Tôi rất vinh dự khi được lựa chọn là Đầu bếp của Năm. Đây không chỉ đơn thuần là một giải thưởng ghi nhận thành quả của một cá nhân mà là một sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của cả một tập thể hơn 100 con người tại nhà hàng Tung dining và Å by Tung để luôn duy trì được chất lượng và mang lại những trải nghiệm ẩm thực cao cấp tuyệt vời tới cho thực khách”, Hoàng Tùng, Bếp trưởng, Đồng sáng lập và sở hữu nhà hàng TUNG dining và Å by TUNG. 

Cũng trong khuôn khổ “Bánh Mì Awards 2022”, Biện Ngọc Vũ (Vũ Ngọc), Chủ các quán bar Doozy, Enigma và ASMR, đã được lựa chọn là Bartender của Năm. “Tôi rất bất ngờ khi được lựa chọn là Bartender của Năm 2022 tại Giải thưởng Nhà hàng & Quán bar Việt Nam, và cũng rất vui vì những nỗ lực cố gắng của mình được công nhận. Sau khi nhận giải thưởng, tôi vẫn tiếp tục phát triển bản thân và những dự án riêng của mình, nhưng cũng nhận được thêm nhiều sự yêu mến và hỗ trợ hơn. Chân thành cám ơn Vietcetera và Mastercard đã tạo ra chương trình để tôn vinh những người luôn cống hiến hết mình với các món ăn và đồ uống.”

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.