MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Độc đáo mô hình vườn xanh “trên mây” tại Đà Lạt

Đà Lạt không hiếm mô hình nông trại ứng dụng công nghệ xanh - sạch, nhưng nông trại trên mây như Sky Garden thì có lẽ chỉ có ở khách sạn Ladalat. Vườn rau được trồng theo phương pháp thủy canh, không sử dụng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu, với diện tích lên đến 3.000 m2.

Điểm lưu trú “xanh”

Thoạt đầu, Sky Garden được thiết kế để cung cấp rau củ sạch cho các nhà hàng, và là tiểu cảnh trang trí của L’amour Sky Lounge (quán café sân thượng của khách sạn). Theo thời gian, khu vườn ngày càng phát triển xanh tốt và trở thành dấu ấn rất riêng trên tầng 7 của Ladalat, thu hút du khách trong và ngoài nước. Đến đây, mọi người được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên và cảnh quan thơ mộng của xứ sở mù sương - Đà Lạt.

Với diện tích lên đến 3.000 m2 đã tạo nên một khu vườn “trên mây” được bao phủ bởi sắc xanh miên man của chủng loại rau củ đa dạng: xà lách, cải ngũ sắc, su hào tím, dưa leo, cà chua, và cả dưa pepino. Hơn hết, Sky Garden ghi điểm trong lòng khách lưu trú bằng vườn dâu tây nhân giống từ nhiều quốc gia như Newzealand, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ Monterey.

Thiết kế mở hoàn toàn khiến nơi đây luôn ngập nắng, thoáng đãng, tạo cảm giác vô cùng dễ chịu. Nhờ vị trí đắc địa trên cao, từ vườn xanh, du khách có thể ngắm toàn cảnh Đà Lạt, Thung Lũng Tình Yêu và khu nhà lồng của người dân địa phương. Chính vì thế mà du khách thường đến với Sky Garden trong những buổi sáng săn mây, thành phố rực ánh đèn về đêm.

Với nguồn nông sản sạch vốn có, Sky Garden thường xuyên tổ chức các lớp học nấu ăn, pha chế lấy nguyên liệu từ các loại rau củ quả trồng tại vườn. Tham gia lớp học, du khách sẽ được trải nghiệm tự tay hái rau và chế biến ngay tại chỗ dưới sự hướng dẫn của các đầu bếp chuẩn nhà hàng 5 sao. Đặc biệt, rau củ tại Sky Garden được du khách ưa chuộng làm quà cho người thân.

Mô hình giải trí, thưởng thức nghệ thuật trên mây

Không chỉ là mô hình vườn xanh “trên mây” mà Sky Garden còn là sự kết hợp tuyệt vời với L’amour Sky Lounge tạo ra một điểm giải trí mới với những trải nghiệm với âm nhạc và nghệ thuật thi vị ngay giữa vườn xanh.

Ban ngày, du khách tìm đến đây tham quan Sky Garden, khởi động ngày mới đầy hứng khởi bên ly cà phê sáng, ngắm nhìn Đà Lạt thoắt ẩn thoắt hiện dưới tầng sương mây trắng xóa. Hay thưởng thức trà chiều, trò chuyện cùng nhau khi ánh hoàng hôn dần buông xuống đầy sự lãng mạn.

Tối đến, L’amour Sky Lounge và Sky Garden trở thành không gian thưởng thức nghệ thuật thơ mộng. Nơi đây được bố trí một sân khấu nhỏ, mộc mạc nhằm tổ chức đêm nhạc Acoustic và chương trình Hát Với Nhau hàng tuần. Khán giả ngồi gần ngay sân khấu, dễ dàng giao lưu với ban nhạc cũng như gần gũi với ca sĩ - khách mời. Hoặc thoải mái góp giọng, đem lời ca tiếng hát “phiêu diêu” trên thành phố sương mù.

Vào cuối tuần, ở đây sẽ có bếp nướng phục vụ các món ăn đường phố đậm chất Đà Lạt như khoai nướng, bắp nướng và sữa đậu nành nóng. Trong tiết trời gió lạnh của đêm Đà Lạt, du khách vừa thưởng thức món dân dã, vừa ngân nga giai điệu khi giọng ca trên sân khấu cất lên da diết. Đến đây, người người không khỏi đắm chìm trong khung cảnh lung linh của những ngôi nhà lồng rực ánh đèn từ phía xa.

Xen giữa những đêm nhạc là sân khấu của kịch cà phê. Ladalat chính là khách sạn đầu tiên mang mô hình kịch cà phê đến Đà Lạt. Vẫn là sân khấu trên mây đó, khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc qua từng vở kịch nói được các diễn viên dàn dựng công phu.

Xuất phát từ mô hình khu vườn trên mây đầu tiên, đến nay, Sky Garden là mô hình nông trại kết hợp giải trí và nghệ thuật độc đáo tại Đà Lạt. Không chỉ mang đến những giây phút thư giãn giữa không gian xanh mát ngắm nhìn toàn cảnh Đà Lạt từ trên cao, mô hình này còn là nơi thổi làn gió mới vào trải nghiệm vốn có của du khách qua các đêm nhạc, kịch trên mây, và cảm giác gần gũi với thiên nhiên thi vị hiếm có.

THÔNG TIN VỀ SKY GARDEN & L’AMOUR SKY LOUNGE

Tầng 7, Khách Sạn Ladalat

106A Mai Anh Đào, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Điện thoại: +84 2633 56 5252

Hotline: +84 965 118 118

Email: [email protected]

Website: www.ladalathotel.com.vn

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.

ASUS Exclusive Store đầu tiên tại TP.HCM khai trương, mở rộng mô hình mua sắm lấy người dùng làm trung tâm

Sau Hà Nội, ASUS tiếp tục đưa mô hình ASUS Exclusive Store đến TP.Hồ Chí Minh tại địa chỉ 264 Nguyễn Thị Minh Khai. Đây là bước đi chiến lược của hãng nhằm cung cấp thêm “điểm chạm" trên hành trình mua sắm công nghệ trong bối cảnh người dùng Việt ngày càng ưu tiên trải nghiệm thực tế.