MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

5 món thịt hảo hạng trên thế giới

Cũng giống như việc bạn đi đến Savile Row, Luân Đôn để tìm cho mình một thợ may lành nghề, hay đến Myanmar để tìm những viên hồng ngọc hảo hạng nhất và đến Thụy Sĩ để tận hưởng những thời khắc bình yên, sẽ có những món thịt bạn chẳng thể tìm được ở một nơi nào khác trên thế giới.

1. Gà Bresse

Từ: Bourg-en-Bresse, Pháp

Thành phần không thể thiếu trong các thực đơn trên toàn thế giới – Gà. Được loài người thuần hóa thành gia cầm từ hơn 10,000 năm trước, với một lịch sử lâu dài như vậy, gà giờ đây đã được con người chọn lọc, phân giống để có những loài hảo hạng nhất cho những món ăn: những thớ thịt đen nhánh của gà ác, mịn và lớn của gà Đông Tảo,… là những món từng đem đến sự hoan lạc của vua chúa Việt xưa. Nhưng loại gà thượng hạng phải nói đến gà Bresse của Pháp – loài gà duy nhất được bảo vệ bởi giống cho châu Âu Apellationo d’Origine Controlée (AOC) – giống chó được nuôi từ thời La Mã cổ đại. Nhà phê bình ẩm thực Alan Davidson từng gọi Bresse là Vua của các món thịt gia cầm.

2. Thịt lợn Mangalitsa

Từ: Hungary

Món thịt được tiêu thụ lớn thứ hai trên thế giới, được loài người thuần hóa từ năm 13.000 TCN ở Levant. Trải qua hàng chục nghìn năm, món thịt này đã tạo nên nhiều món ngon hảo hạng như: Jamon Iberico de Bellota, Culatello di Zibello, kurobuta Nhật. Đến từ Hungary, mangalitsa đã được ví như là “món bò Kobe của thịt lợn" để nói lên chất lượng và vị ngon của món thịt này. Từng thớ thịt với hương vị béo ngậy như kem sẽ chinh phục mọi vị giác khó tính nhất. Sau sự sụp đổ của Đế quốc Áo – Hung trong Thế chiến I, giống lợn này hầu như biến mất cho mãi đến năm 1990, một nhà tạo giống người Hungary đã hồi sinh lại giống lợn này.

3. Vịt Liberty

Từ: Denmark, Mỹ

Giống vịt phổ biến trên thế giới đến từ Bắc Kinh, được thuần hóa từ loài vịt trời. Nhưng phải đến khi giống vịt này được nuôi tại Denmark, Mỹ và phân thành chủng vịt Liberty thì chúng mới trở thành một món ăn dành riêng cho giới thượng lưu. Hương vịt nhẹ, lớp thịt xốp với lớp mỡ mỏng của món vịt sẽ khiến bạn cảm giác kết cấu của chúng như những món thịt bê. Giống vịt này cần được nuôi tới những 9 tháng trước khi đưa ra thị trường thay vì 6 tháng như các loài gia cầm thông thường khác. Điều này cũng đủ minh chứng cho giá trị của món ăn.

4. Cừu muối Marsh

Từ: Xứ Wales, Vương quốc Anh và Normandy, Pháp

Những chú cừu được nuôi tại những đồng cỏ gần đầm lầy, nơi mà những ây cỏ có hàm lượng iot, muối cao. Có lẽ chính nhờ môi trường này mà món thịt cừu có hương vị thơm ngon đặc biệt. Những đồng cỏ bên bờ biển của Cumbria và Lanchashire ở Anh, cũng như bán đảo Gower ở xứ Wales và Mont Saint-Michel và vịnh Somme ở Pháp cung cấp cho các loài động vật nuôi tại đây cơ hội tập luyện để làm cho thịt nhiều nạc, cùng với chế độ ăn uống giàu khoáng từ một loại rau biển và cỏ sparta cho thịt dày và đặc hơn, hương vị đậm và ngọt ngào sâu hơn. Trong mùa từ cuối tháng sáu đến tháng Mười ở châu u, món thịt cừu này được phục vụ nhiều nhất và thường ăn kèm với một loại cây mọc ở bờ biển âu châu – cải xoăn biển. Tuy nhiên, món cừu này rất hiếm, thậm chí cả ở Anh và Pháp, nên để thưởng thức chúng, bạn nên đến tận Wales và Normandy.

5. Thịt bò Matsuzaka

Từ: Mie, Nhật Bản

Nhiều người lầm tưởng thịt bò Kobe, món thịt bò huyền thoại như có thể tan ra trong miệng, là món thịt bò hảo hạng nhất. Nhưng Kobe mới chỉ xếp hạng thứ ba trong Big-three của thịt bò tại Nhật Bản. Đứng sau OHMI từ Shiga Prefecture và Matsuzaka từ Mie. Nhắc đến Matsuzaka, người Nhật nghĩ ngay đến vị dịu dàng như bơ nhưng vẫn nồng đậm của vị thịt bò. Vị của Matsuzaka phong phú và tinh tế hơn vị Kobe. Người Nhật hay ví von Kobe như món thịt từ loài bê non, còn Matsuzaka thì như hương vị của một nữ đồng trinh vậy. Giá của Matsuzaka thật sự là “trên trời” do nguồn cung cực kỳ thấp, mỗi năm chỉ có 2,500 con bò được cung ứng ra ngoài thị trường.

Theo Robb Report VietNam



Bình Luận

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.

Hành trình trải nghiệm New York cùng TUMI tại Việt Nam

TUMI thổi bùng nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sáng tạo của New York đến TP. Hồ Chí Minh qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu 2025 và không gian pop-up TUMI tại Saigon Centre. Đêm tiệc đánh dấu cột mốc 50 năm hành trình đầy cảm hứng của TUMI, đồng thời gửi lời tri ân gửi đến New York – thành phố được ví như trái tim sáng tạo và nguồn cảm hứng bất tận cho tinh thần thiết kế của mùa này.

Longines Primaluna 2025 – Di sản Thụy Sĩ gặp gỡ tinh thần thanh lịch của phụ nữ hiện đại

Nhân dịp Tháng Phụ nữ Việt Nam, Tạp chí Nữ Doanh Nhân phối hợp cùng Longines tổ chức chương trình giới thiệu bộ sưu tập (BST) đồng hồ nữ PrimaLuna 2025. Đây là phiên bản tái thiết kế toàn diện, mang đến một chương mới trong hành trình hơn 190 năm lịch sử của Longines, thương hiệu gắn liền với sự thanh lịch, chuẩn xác và nghệ thuật chế tác đỉnh cao của Thụy Sĩ.

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.