PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Pháp dự định cấm các thương hiệu xa xỉ hủy bỏ hàng tồn kho

Pháp đang tiến hành công cuộc giảm tải sức ép của ngành công nghiệp thời trang trên tài nguyên môi trường. Nhà Gucci sẽ dẫn đầu chiến dịch.

Trong thời đại mua sắm cấp tốc, mẫu mã ra đời liên tục, việc phải giảm giá sản phẩm hết mốt là chuyện thường thấy. Tuy nhiên, vẫn hiện hữu một số thương hiệu cao cấp giữ tục lệ không giảm giá sản phẩm hết mùa. Nếu có hàng tồn kho, họ sẽ hủy chúng thay vì bán giảm giá.

Lý do? Có thương hiệu không muốn tạo dựng thói quen mua hàng giảm giá cho khách hàng. Họ tôn trọng những người đã mua hàng của họ ở mức giá gốc. Thương hiệu khác lại mong muốn giữ vững hình ảnh cao cấp của mình, và việc trưng bảng “giảm giá” không đi đôi với hình mẫu này. Một số thương hiệu tiêu biểu cho phong trào này là Louis Vuitton, Hermès (dòng Birkin), Goyard hay trang sức Tiffany’s.

Tuy nhiên, việc này có lẽ sắp thay đổi, nếu Pháp ban hành lệnh cấm việc huỷ hàng tồn kho.

Đã đến lúc ngành thời trang phải tích cực hơn trong công cuộc tái chế

“Quá nhiều công ty cảm thấy việc phá hủy giày dép, túi xách hay quần áo cũ chưa bán hết là chuyện bình thường.” Phó bộ trưởng Môi trường Brune Poirson phát biểu trong một cuộc họp. “Chuyện này không thể tiếp diễn”.

Đề nghị được đưa ra nhằm giảm tải sự phí phạm tài nguyên môi trường từ ngành thời trang. Tất nhiên, do ngành thời trang là một trong những ngành công nghiệp xuất khẩu mang lại lợi ích lớn cho Pháp, việc này không thể qua loa. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chỉ định CEO tập đoàn Kering, ông François-Henri Pinault, dẫn đầu chương trình cải cách. Tập đoàn Kering sở hữu các thương hiệu như Gucci, Yves Saint Laurent, Balenciaga và có tiếng nói không nhỏ trong giới thời trang xa xỉ.

“Thói quen [loại bỏ sản phẩm cũ] không phải lúc nào cũng đúng.” Ông Pinault phát biểu. “Cho dù có thể sẽ khó tìm ra giải pháp cho mọi vấn đề, chúng ta vẫn nên cố gắng thử.”.

Thời hạn thực hiện

Pháp mong muốn các thương hiệu xa xỉ đầu tư gây quỹ và tham gia công cuộc bảo vệ sự đa dạng sinh học, giảm ô nhiễm đại dương cũng như nghiên cứu biến đổi môi trường. Các thương hiệu cũng phải tích cực tái sử dụng nhựa, ngừng sử dụng nhựa dùng một lần, và chuyển sang sản xuất bằng năng lượng tái tạo. Mục tiêu phải đạt được trước năm 2030.

Ông François-Henri Pinault, CEO tập đoàn Kering, phát biểu tại buổi họp

“Các công ty lớn đều đang đóng góp,” Ông Pinault khẳng định. “Vấn đề là ai cũng thực hiện ở phương diện đơn lẻ, nên hiệu quả chung khó thấy được.”.

Ví dụ, Burberry đã chấp nhận sẽ không hủy sản phẩm thời trang hết mốt. LVMH sẽ tiếp sức cho Unesco, bảo vệ các nguồn sinh thái cung cấp tài nguyên cho ngành thời trang và làm đẹp cao cấp. Bắt đầu với việc bảo tồn tổ ong mật đen, nguồn cung cấp mật ong thiên nhiên cho các mỹ phẩm Guerlain của nhóm. Các thương hiệu khác thì hạn chế dùng da thuộc, vì quá trình nhuộm da gây ô nhiễm môi trường rất nặng.

Điều lệ này có nghĩa gì đối với người mua hàng thời trang?

Nếu đang đọc bài này, hẳn bạn thầm mong [cuối cùng] có thể mua được chiếc túi Louis Vuitton giảm giá. Chưa hẳn. Có thể các thương hiệu sẽ tích cực tái sử dụng phụ tùng cũ trong các thiết kế mới. Hoặc họ sẽ tung ra nhiều mẫu mã với số lượng có hạn (limited edition) hơn để giảm việc sản xuất thừa thãi.

Theo Harper’s Bazaar Việt Nam



Bình Luận

Cùng dàn KOLs khám phá Memo Paris với diện mạo mới tại Lotte Hà Nội

Với một diện mạo hoàn toàn mới tại Lotte Department Store Hà Nội, liệu MEMO PARIS - một trong những nhà Niche đẳng cấp nhất mọi thời đại sẽ mang đến những bất ngờ nào tiếp theo cho giới thưởng hương Việt Nam? Hãy cùng Nhà Sáng Tạo Nội Dung Bá Tùng, Người Mẫu Lu Đỗ, và Diễn Viên Trang Emma khám phá nhé.

Hân hoan chào đón mùa lễ hội 2024 với ẩm thực thượng hạng tại Khách sạn LOTTE Sài Gòn

Mùa lễ hội cuối năm luôn là thời điểm khiến bất kì ai cũng cảm thấy háo hức với những cuộc gặp mặt ngập tràn tiếng cười hay những bữa tiệc tất niên ý nghĩa.

Lạc vào ốc đảo nhiệt đới mùa lễ hội tại Nha Trang Marriott Resort & Spa

Giáng sinh đang về, mang theo hơi thở mùa đông se lạnh và những phép màu kỳ diệu. Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island đã sẵn sàng để chào đón bạn đến với một mùa lễ hội đầy màu sắc và ấm áp, như một bản giao hưởng rực rỡ sắc màu, hòa quyện giữa biển xanh, cát trắng và những ánh đèn lung linh.

Hòa mình vào lễ hội hương thơm lớn nhất năm 2024

Một trong những sự kiện nổi bật nhất trong năm của những tín đồ yêu thích nước hoa, với sự quy tụ của hàng loạt thương hiệu nước hoa hàng đầu: FERRAGAMO, MCM, Anna Sui, và GUESS.

Tiên phong trong việc minh bạch hóa hướng dẫn uống trách nhiệm và có chừng mực thông qua nhãn điện tử E-label

Nhãn điện tử E-label, một sáng kiến  do Pernod Ricard, một trong những tập đoàn rượu vang và rượu mạnh hàng đầu trên thế giới với vai trò tiên phong và cam kết thúc đẩy việc uống có trách nhiệm và có chừng mực, đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Sáng kiến này nhằm xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm mức, giúp người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định uống một cách sáng suốt.

Chào đón mùa lễ hội rực rỡ tại New World Phú Quốc Resort với “The Holiday Delight” Promotions

Khi năm cũ sắp kết thúc, hãy cùng chào đón và tận hưởng không khí lễ hội tại New World Phú Quốc - nơi không gian xanh mát sẽ “biến hoá” thành một kỳ quan lễ hội rực rỡ.

Phan Đăng Hoàng x ROCKPORT: Sự giao thoa giữa đẳng cấp và thoải mái

Tròn một năm kể từ khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, ROCKPORT đã khẳng định vị thế là thương hiệu giày Mỹ danh tiếng với sự kết hợp giữa thẩm mỹ, bền bỉ và thoải mái.

Đón mùa lễ hội cuối năm sôi động cùng Premier Residences Phu Quoc

Với những nét độc đáo về thiên nhiên và văn hóa, “đảo ngọc” Phú Quốc chính là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình trong kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh và Tết Dương Lịch sắp tới. Tại resort Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hàng loạt các chương trình về ẩm thực và giải trí đã được lên kế hoạch để mang đến cho du khách một kỳ nghỉ cuối năm thật sôi động và phong cách.

Mùa lễ hội tại Bay Hotel Ho Chi Minh

Hãy cùng những người thân yêu chào đón mùa lễ hội rộn ràng tại Bay Hotel Ho Chi Minh. Tận hưởng những chương trình giải trí đặc sắc và trải nghiệm ẩm thực ấn tượng, được chắt lọc từ các món ăn truyền thống lễ hội và không khí bữa tiệc tuyệt vời với trò chơi rút thăm trúng thưởng cực kỳ hấp dẫn.

Pax Ana Dốc Lết Resort & Spa khởi động mùa lễ hội với các chương trình đặc sắc và ưu đãi độc quyền đón mùa vui

Ninh Hòa, Việt Nam – ngày 16 tháng 11 năm 2024 – Trong những ngày thời tiết giao mùa và khi không khí lễ hội đã len lỏi qua các con phố cũng là lúc báo hiệu cho một mùa vui mới đã về. Pax Ana Dốc Lết đã chuẩn bị cho bạn và người thân một kỳ nghỉ hoàn hảo với nhiều hoạt động thú vị.

Chính thức khai trương Spa & Wellness Village tại Six Senses Côn Đảo

Six Senses Côn Đảo chính thức khai trương Spa & Wellness Village từ ngày 15 tháng 11 năm 2024 để chào đón du khách đến trải nghiệm dịch vụ chăm sóc và phục hồi sức khỏe cá nhân hóa, kết hợp các quy trình đẳng cấp quốc tế cũng như truyền thống Việt Nam. Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên của quần đảo Côn Đảo, cách TP. Hồ Chí Minh 45 phút bay, Six Senses Côn Đảo Spa & Wellness Village bao gồm 9 công trình hoàn toàn bằng gỗ Teak nằm trên mặt hồ suối tự nhiên ngay cạnh bãi biển của khu nghỉ dưỡng với 8 phòng trị liệu (kể cả 2 phòng VIP có bồn tắm thủy lực riêng).

Sennheiser ra mắt hệ thống âm thanh đa năng dành cho nhà sáng tạo nội dung

Với Profile Wireless – một hệ thống micro đa năng hai kênh, tần số 2,4 GHz, các nhà quay phim có trong tay mọi thứ mình cần để dễ dàng thu âm chất lượng cao.

Tiger Beer chuyển mình bản lĩnh với diện mạo mới

Tiger® Beer, thương hiệu bia cao cấp quốc tế hàng đầu Việt Nam, chính thức ra mắt diện mạo và câu chuyện thương hiệu mới, đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình bứt phá mạnh mẽ hơn trước thềm năm mới 2025. Diện mạo mới không chỉ khẳng định vị bia đẳng cấp thế giới của Tiger® Beer mà còn là minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng và tinh thần bản lĩnh mạnh mẽ đặc trưng của thương hiệu này.

Yakiuo Ishikawa Saigon: Từ Tsukiji đến Sài Gòn – Hành trình tinh hoa ẩm thực Nhật Bản

Giữa không gian hiện đại và sôi động của Sài Gòn, một góc tinh hoa ẩm thực Nhật Bản đang dần hiện hữu, mang theo những giá trị truyền thống từ chợ cá Tsukiji lừng danh. Vào ngày 15 tháng 11 năm 2024, Yakiuo Ishikawa Saigon chính thức khai trương giai đoạn soft-opening, đánh dấu bước mở rộng quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trên bản đồ thế giới.

Tươi mới và độc đáo cùng các phiên bản mở rộng PRX 2024

Tissot - nhà sản xuất đồng hồ Thuỵ Sĩ - đã thổi luồng sinh khí mới vào bộ sưu tập PRX nhằm tái hiện các phong cách khác nhau của những mẫu đồng hồ được yêu thích năm 1978.

Top 6 quyển sách mà quý ông nên đọc vào cuối năm 2024

Dưới đây là 6 quyển sách hay và đa dạng chủ đề dành cho các quý ông, những đầu sách này không chỉ mang đến những câu chuyện trải nghiệm thú vị mà còn giúp phái mạnh mở mang tư duy, chiêm nghiệm quý giá nhất.

reMarkable Paper Pro và Kindle Scribe: Sổ thông minh nào đáng mua hơn?

reMarkable Paper Pro là mẫu “máy tính bảng giấy” vừa được ra mắt, sở hữu nhiều tính năng hiện đại. Khi đặt lên bàn cân so sánh với thiết bị ghi chú và đọc sách điện tử Kindle Scribe nổi tiếng được phát hành lần đầu năm 2022, cả hai đều thể hiện những ưu điểm riêng, đáng để người dùng cân nhắc.

The Albion by Kirk Westaway mở cửa: đưa ẩm thực Anh đương đại lên tầm cao mới tại Hôtel des Arts Saigon – MGallery Collection

Ẩm thực Sài Gòn chào đón một làn gió mới khi khách sạn boutique 5 sao Hôtel des Arts Saigon – MGallery Collection chính thức giới thiệu Bếp trưởng tài hoa Michelin, Kirk Westaway, khai trương nhà hàng phục vụ ẩm thực Anh đương đại đầu tiên tại Việt Nam.