MENANDLIFE
MENANDLIFE

VietNam Motor Show 2024: Triển lãm ô tô phù hợp với thực tế thị trường

Thị trường ô tô Việt đang trở nên sôi động và hấp dẫn hơn bao giờ hết với sự có mặt của hàng loạt hãng xe mới. Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024 diễn ra vào tháng 10 tới tại TP.HCM hứa hẹn sẽ là dịp hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện, phù hợp với xu hướng chọn xe của khách hàng.

Sau một năm gián đoạn, Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam - Vietnam Motor Show (VMS) sẽ chính thức trở lại tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ở quận 7 (TP.HCM) vào tháng 10 tới. 

VMS 2024 sẽ có sự xuất hiện của nhiều mẫu xe đến từ các thương hiệu ô tô danh tiếng GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, MG, GAZ và các hãng xe máy bao gồm Honda, SYM, Yamaha Motor và UM. Ở lần tổ chức này, VMS 2024 sẽ nhắm đến tập trung vào các dòng xe phù hợp và gần gũi nhất với xu hướng mua sắm ô tô của khách hàng trong nước.

Xu hướng mua sắm ô tô tại Việt Nam

Những năm gần đây, thị trường ô tô tại Việt Nam đã và đang cho thấy những bước phát triển đáng kể. Doanh số toàn thị trường nhìn chung thể hiện xu hướng tăng qua từng năm, với đỉnh doanh số từng được xác lập hồi năm 2022.

Doanh số ô tô thường niên tại Việt Nam trong giai đoạn 2015-2021 có xu hướng đi lên với 2 lần đạt trên 300.000 xe/năm vào các năm 2016 và 2019, nhưng đã vượt ngưỡng 400.000 xe khi năm 2022 khép lại. Lượng tiêu thụ ô tô bùng nổ tại Việt Nam trong năm đó cũng chứng kiến sự lên ngôi của Toyota Vios với doanh số lũy kế đạt 23.529 xe. Nổi bật trong danh sách xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong năm kỷ lục doanh số cũng có sự xuất hiện của Mitsubishi Xpander, mẫu xe gia đình trong tầm giá 700 triệu đồng.

Bước sang năm 2023, Mitsubishi Xpander lên ngôi thị trường xe Việt khi sở hữu doanh số 19.740 xe, chủ yếu nhờ không gian sử dụng tối ưu cùng giá bán phù hợp với khả năng chi trả từ khách hàng. Cũng trong năm này, top 5 ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam chứng kiến sự áp đảo của nhóm xe có giá bán dưới 700 triệu đồng. Ngoại trừ Ford Ranger và Mazda CX-5, những cái tên còn lại như Mitsubishi Xpander và Toyota Vios đều có giá bán không cao hơn mức 700 triệu đồng.

Sau 7 tháng đầu năm nay, Mitsubishi Xpander cùng với Ford Ranger và Toyota Vios tiếp tục xuất hiện trong nhóm dẫn đầu doanh số toàn thị trường xe Việt. Những mẫu xe sở hữu giá bán hợp lý này có thể sẽ vẫn là những cái tên có mặt ở top 5 ô tô bán chạy nhất Việt Nam ở thời điểm năm 2024 khép lại.

Như vậy, xu hướng mua xe của người Việt về cơ bản vẫn tập trung vào nhóm xe bình dân với giá bán không cao hơn mức 700 triệu đồng. Nhóm xe cao cấp có tầm giá trên 1 tỷ đồng hay nhóm xe hãng sang có giá trên 2 tỷ đồng vẫn là ước mơ không dễ chạm tới của nhiều người.

Người Việt mua xe giá rẻ nhưng không dễ dãi

Dù thị trường Việt Nam vẫn dẫn đầu bởi các mẫu xe có giá bán hợp lý, xu hướng mua sắm ô tô tại nước ta nhìn chung không ưu ái vô điều kiện dành cho nhóm xe giá rẻ. Khách hàng Việt dường như ngày càng “thông minh” hơn trước các quyết định chọn mua xe của mình.

Sự suy thoái của phân khúc xe cỡ A là một minh chứng rõ ràng khi mà sự thiếu hụt về không gian sử dụng hay công nghệ trang bị đã khiến nhóm xe giá rẻ này dần đánh mất chỗ đứng tại Việt Nam.

Khách hàng trong nước đang cho thấy những yêu cầu cao hơn về chất lượng hay loạt tính năng trang bị trên ô tô, tuy nhiên lại chưa đủ khả năng chi trả nhiều tiền cho loại phương tiện di chuyển này. Nhiều khả năng đây là lý do cho xu hướng lựa chọn những mẫu xe phổ thông là sự tổng hòa của không gian sử dụng, công nghệ và giá tiền. Loạt xe bán chạy trong những năm gần đây như Toyota Vios hay Mitsubishi Xpander là những điển hình như vậy.

Xu hướng này cũng được thể hiện rõ qua cách mà những mẫu xe dẫn đầu doanh số tại từng phân khúc ở thị trường Việt Nam. Tại “điểm nóng” SUV đô thị cỡ B, Mitsubishi Xforce dù chỉ vừa bán ra từ tháng 3 đã nhanh chóng vươn lên trở thành cái tên bán chạy nhất phân khúc khi sở hữu một số điểm nổi bật về thiết kế, trang bị và công nghệ, trong khi giá bán được đánh giá là khá cạnh tranh so với các đối thủ.

Ở phân khúc sedan cỡ B, Toyota Vios cũng đang đeo bám quyết liệt đối thủ Hyundai Accent sau khi doanh số ghi nhận sự bùng nổ ở kỳ báo cáo tháng 7. Hồi đầu năm, Toyota Vios từng được hãng điều chỉnh giá bán, động thái được cho là giúp mẫu sedan cỡ B này gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Có thể thấy xu hướng mua xe của người Việt có thay đổi theo từng năm, có điểm chung là giá bán dễ tiếp cận, đồng thời mang thiết kế hiện đại và nhiều công nghệ an toàn cũng như tiện nghi giải trí. 

Nhận định về xu hướng này, chuyên gia ô tô Dương Đăng Quang cho rằng “Người Việt đang dần chuyển sang tâm lý tiêu dùng hưởng thụ, bớt đi cách tiêu dùng sử dụng. Người dùng sẽ có xu hướng lựa chọn những sản phẩm chiều lòng khách hàng nhất, nhiều thứ hấp dẫn về cả trang bị lẫn tính năng an toàn nhất, mà giá vẫn phải hợp lý để có thể nhanh chóng đổi mới mà không tiếc”.

Rất may mắn là trên thị trường ngày càng có nhiều mẫu xe sở hữu các công nghệ, tính năng không thua kém gì xe sang, nhưng lại có mức giá không quá đắt đó và phù hợp với túi tiền của phần đông khách hàng Việt. Vietnam Motor Show 2024 mang tới không ít mẫu xe như thế. 

Vietnam Motor Show 2024 – Triển lãm ô tô tập trung vào khách Việt

Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) trong lần trở lại này sẽ nhắm đến tập trung vào các dòng xe hạng trung và phổ thông đến từ các thương hiệu tham gia. Nhóm sản phẩm này phù hợp với phần đông khách hàng tại Việt Nam, những người tiêu dùng sở hữu mức thu nhập trung bình. Dù tới từ Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc hay châu  u, các sản phẩm được giới thiệu tại VMS 2024 hứa hẹn sẽ bám sát xu hướng mua ô tô của người Việt, qua đó giúp khách tham quan có thêm nhiều sự tham khảo phù hợp trước khi đi đến quyết định mua sắm trong tương lai.

Tại Việt Nam cũng như nhiều nơi trên thế giới, SUV vẫn là một lựa chọn phổ biến nhờ tính đa dụng đặc trưng. Những ưu thế như gầm cao, động cơ khỏe hay tầm nhìn thoáng và không gian sử dụng rộng rãi khiến SUV vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày, vừa có thể đáp ứng tốt các chuyến đi đường trường hay địa hình. Từ đây, nhóm SUV trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng, phần nào khiến các hãng xe cũng phải quan tâm và dành phần lớn nguồn lực đầu tư cho phân khúc SUV.

Trong khi đó, các xe ở phân khúc sedan và hatchback được đánh giá là có thể đáp ứng tốt nhu cầu hàng ngày với giá cả phải chăng và chi phí sử dụng thấp. Kiểu dáng thanh lịch và trẻ trung giúp cho nhóm sedan và hatchback vẫn có thể duy trì một chỗ đứng tại bất kỳ thị trường nào, bất chấp đang phải chịu sức ép không nhỏ từ các xe thuộc phân khúc SUV.

Ngoài ra, nhóm xe điện và ô tô hybrid cũng dự kiến trở thành tâm điểm chú ý tại triển lãm VMS 2024. Ở lần tổ chức trước, không ít hãng xe đã lựa chọn những mẫu ôtô điện hạng sang làm vedette tại gian trưng bày, một phần thể hiện sự nghiêm túc với nỗ lực điện hóa, mặt khác tận dụng triển lãm VMS làm nơi phô diễn công nghệ.

Do đó, tại VMS 2024 diễn ra vào tháng 10, nhóm xe xanh nhiều khả năng tiếp tục được các hãng xe chú trọng quảng bá với mức độ tương đương. Bên cạnh sự góp mặt của các mẫu xe thuần điện, các mẫu xe ô tô hybrid của một số hãng như Toyota, Suzuki, Honda cũng dự kiến thu hút sự quan tâm từ khách tham quan, nhóm khách hàng tiềm năng còn đang phân vân giữa xe xanh với ô tô truyền thống. 

Cũng trong khuôn khổ triển lãm VMS 2024, loạt công nghệ bao gồm AI và tương tác tại không gian trưng bày cũng dự kiến được áp dụng để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, đồng thời đem đến hiệu ứng thị giác ấn tượng và mãn nhãn khi trải nghiệm các mẫu xe nói riêng và các hoạt động bên lề nói chung tại triển lãm.

Nhìn chung, sự hiện diện của các mẫu xe đáp ứng được nhu cầu thực tế tại Việt Nam, đồng thời vẫn hiện đại và thân thiện với môi trường là yếu tố cho thấy VMS 2024 tiếp tục giữ vững cam kết mang đến giải pháp di chuyển tối ưu nhất cho người Việt.

Với tầm nhìn hướng đến tương lai, VMS 2024 sẽ là triển lãm không chỉ đáp ứng nhu cầu hiện tại mà còn mở ra những cơ hội phát triển bền vững cho ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.

Được tổ chức từ năm 2002, VMS được giới chuyên môn đánh giá là triển lãm có quy mô lớn và hấp dẫn nhất Việt Nam. Ở lần tổ chức tiếp theo trong năm 2024, VMS dự kiến thu hút hơn 200.000 khách tham quan trực tiếp trong 5 ngày diễn ra triển lãm, đồng thời thu hút và tiếp cận hàng triệu tín đồ đam mê xe trên các kênh online trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Men&life



Bình Luận

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”

BYD Việt Nam chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 12 mang tên “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”, dành cho khách hàng mua xe mới BYD trong thời gian từ 01 tháng 12 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025 trên toàn hệ thống đại lý ủy quyền.

Chào đón mùa lễ hội nơi rừng xanh giao hòa biển cả tại JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy mùa lễ hội với ánh đèn rực rỡ, khoảnh khắc sum vầy ấm áp và trải nghiệm đánh thức mọi giác quan.

HONOR X9d chính thức ra mắt tại Việt Nam: Tân binh “bền bất bại” với chứng nhận SGS cao cấp và pin 8.300 mAh

HONOR chính thức trình làng HONOR X9d, mẫu smartphone mới nhất thuộc dòng X9 Series tại thị trường Việt Nam. Được định vị là chiếc smartphone tầm trung mạnh mẽ và bền bỉ hàng đầu, HONOR X9d sở hữu pin đi đầu hiện nay 8.300 mAh bền bỉ đến 6 năm, kháng nước IP69K và chống rơi vỡ ở độ cao đến 2,5m chuẩn SGS 5 sao Thụy Sĩ.