MENANDLIFE
MENANDLIFE

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

All-new Fronx khẳng định bước chuyển mình mạnh mẽ về hình ảnh dòng xe SUV đô thị tại Việt Nam, là sự kết hợp của thiết kế tinh tế, nâng cấp về tiện nghi và tính linh hoạt để tạo nên trải nghiệm lái đầy thú vị. Mẫu xe được phát triển nhằm mang đến giá trị vượt trội, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng và là giải pháp thân thiện với môi trường: 

  • Thiết kế SUV coupe độc đáo, khoang nội thất rộng rãi với hai tông màu ấn tượng.
  • Trải nghiệm lái mượt mà và thư thái nhờ trang bị động cơ K15C thế hệ mới, hệ thống Hybrid của Suzuki (SHVS) và hộp số tự động 6 cấp (6AT) có lẫy chuyển số trên vô lăng. 
  • Trang bị an toàn tiên tiến Suzuki Safety Support (ADAS) cùng loạt tiện ích hiện đại hàng đầu phân khúc.

Thiết kế SUV coupe - Khác biệt từ ngoại hình, ấn tượng từ trải nghiệm

Sự xuất hiện của All-new Fronx mang đến làn gió mới cho thị trường SUV đô thị. Đây là mẫu SUV duy nhất trong phân khúc sở hữu thiết kế coupe năng động, dung hòa giữa vẻ cá tính, mạnh mẽ và những đường nét mềm mại, tinh tế. 

Thiết kế coupe thể hiện rõ nét ở phần mái vuốt cong về sau. Trong khi chất SUV lại nổi bật ở phần đầu xe mở rộng về hai bên, lưới tản nhiệt sơn đen góc cạnh cùng cụm đèn pha hai tầng và dải đèn LED sắc nét. Cụm vòm bánh xe cũng được tạo hình mảng khối đầy đặn, phối cùng bộ mâm hợp kim 16-inch đa chấu với các viền ngoài dạng bậc, làm nổi bật nét phóng khoáng, mạnh mẽ của một chiếc SUV. 

Thiết kế của Fronx là minh chứng rõ nét cho triết lý toàn cầu “Sho-Sho-Kei-Tan-Bi” (Nhỏ, Gọn, Nhẹ, Ngắn, Đẹp) của Suzuki. Đằng sau ngoại hình coupe SUV nhỏ gọn và cân đối, Fronx sở hữu ưu thế về chiều dài cơ sở tốt hơn so với phân khúc - đạt mức  2,520mm, đảm bảo không gian rộng rãi và thoải mái cho mọi hành khách, ngay cả ở hàng ghế sau. 

Bước vào bên trong, Fronx chào đón người lái bằng không gian ấn tượng và tinh tế. Sự kết hợp hài hòa hai tông màu đen và đỏ bordeaux mang lại chiều sâu và sự sang trọng cho khoang cabin, trong khi các chi tiết kim loại, ghế da pha nỉ và phần ốp cửa được trang trí bằng da tổng hợp tạo điểm nhấn cuốn hút, đồng thời mang lại cảm giác thân thiện, dễ chịu cho người dùng.

Linh hoạt trong phố, vững vàng trên đường dài  

Hiểu rằng việc di chuyển trong đô thị đòi hỏi sự linh hoạt, những chuyến đi xa cần sự ổn định, All-new Fronx được thiết kế để dung hòa mọi nhu cầu cần thiết và tạo nên những trải nghiệm lái vượt ngoài mong đợi. 

All-new Fronx được trang bị động cơ K15C thế hệ mới, đi cùng hệ thống Hybrid của Suzuki (SHVS) và hộp số tự động 6 cấp mới (6AT) có lẫy chuyển số trên vô lăng, mang lại cảm giác lái phấn khích và đầy tự tin bằng những thao tác trên lẫy chuyển số. Sự kết hợp này mang lại hiệu suất vận hành mượt mà, thể thao và tối ưu hiệu quả nhiên liệu, chỉ từ 5,2L/100km trên đường hỗn hợp. Bên cạnh đó, Suzuki còn có chính sách bảo hành pin Lithium-Ion lên đến 8 năm hoặc 160.000 km (tùy điều kiện nào đến trước), mang lại sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng trong suốt quá trình sử dụng. 

Không chỉ hiệu quả về vận hành, Fronx còn nổi bật với khả năng xoay trở linh hoạt. Nhờ bán kính quay vòng tối thiểu chỉ 4.8m tốt nhất phân khúc và kích thước xe được tối ưu, việc quay đầu xe trong những con phố chật hẹp trở nên dễ dàng và tự tin hơn bao giờ hết. 

Những trải nghiệm đường dài cũng được nâng tầm nhờ nền tảng khung gầm HEARTECT với độ cứng cao và khả năng phân tán năng lượng hiệu quả, mang lại sự ổn định và cảm giác đầm chắc, giúp người lái luôn an tâm kiểm soát trên mọi hành  trình. Bên cạnh đó, khoang cabin được bố trí hợp lý và sử dụng vật liệu cách âm, giúp ngăn tiếng ồn từ động cơ, mặt đường và gió, mang lại không gian yên tĩnh, thư thái hơn cho cả người lái và hành khách. 

Đặt trọn niềm tin với công nghệ tiện nghi và an toàn vượt trội 

Trên thực tế, người dùng đô thị thường phải đối diện với nhiều tình huống bất ngờ trong  điều kiện giao thông hỗn hợp xe hai bánh và xe bốn bánh tại Việt Nam. Hiểu được điều đó, Fronx được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến, vốn thường chỉ xuất hiện trên các dòng xe ở phân khúc cao cấp, giúp giải quyết những mối lo thực tế này. 

Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn Suzuki (ADAS) được trang bị nhằm gia tăng sự thoải mái và an tâm cho người lái. Tương tự như trên mẫu xe New Swift, hệ thống bao gồm hàng  loạt tính năng như Phanh khẩn cấp tự động II (DSBS II), Cảnh báo lệch làn đường (LDP), Hỗ trợ giữ làn đường (LKA) và đặc biệt là Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) - tự động điều chỉnh tốc độ để duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước, đồng thời phối hợp đèn báo rẽ và tự động tăng hoặc giảm tốc để hỗ trợ vượt xe và nhập làn an toàn. 

Hệ thống Cảnh báo điểm mù (BSM) sử dụng cảm biến radar sóng milimet gắn trên cản sau, nhằm phát hiện và cảnh báo cho người lái khi có phương tiện nằm trong hoặc  tiếp cận điểm mù phía sau hai bên thân xe. Tương tự, khi lùi xe ra khỏi khu vực đỗ xe, tính năng Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA) sẽ phát hiện các phương tiện đang đến gần từ hai bên, giúp người lái tránh được những va chạm bất ngờ. 

Ngoài ra, Fronx còn được trang bị 6 túi khí SRS, Hệ thống Cân bằng Điện tử (ESP), Hỗ trợ Khởi hành Ngang dốc (HHC), nâng cao an toàn cho người dùng trong mọi tình huống. 

Không chỉ chú trọng vào an toàn, việc điều khiển xe cũng trở nên thuận tiện và thú vị hơn với các công nghệ tiên tiến. Suzuki Fronx được trang bị màn hình hiển thị trên kính  lái (HUD), giúp người lái quan sát được thông tin vận hành quan trọng ngay trong tầm mắt nhưng vẫn giữ sự tập trung tối đa vào hành trình. Trong khi đó, camera 360 độ cung cấp góc nhìn toàn cảnh, biến việc đỗ xe trong các con đường, ngõ hẻm nhỏ trở nên đơn giản hơn. Trải nghiệm của người dùng cũng được nâng cao khi có sạc điện thoại không dây và màn hình giải trí 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay® và Android  Auto™ không dây, mở ra trải nghiệm giải trí trọn vẹn.  

Vượt mọi khuôn mẫu, All-new Fronx khai mở chương mới tại thị trường Việt Nam 

Lấy cảm hứng từ hai từ “Frontier” (Tiên phong) và “Crossover” (X), Fronx ra đời thể hiện tinh thần của Suzuki trong việc khai phá chuẩn mực mới về phong cách sống năng động và hiện đại của thế hệ khách hàng mới. 

Ông Kotaki Kenji, Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam chia sẻ:  

“Với Suzuki, 30 năm gắn bó và phát triển cùng Việt Nam không chỉ là một chặng  đường, mà là một cam kết “Bền Vững Vươn Xa” để cùng kiến tạo tương lai. Fronx  chính là bước đột phá trong hành trình hiện thực cam kết ấy, được sinh ra để đánh thức tinh thần "Vượt Mọi Khuôn Mẫu" bên trong mỗi người. Mỗi đường nét thiết kế, mỗi công nghệ tiên tiến của Suzuki Fronx đều không chỉ mang lại trải nghiệm lái xe  an toàn và mạnh mẽ, mà còn là lời mời gọi bạn hãy tự tin bứt phá, biến mỗi khoảnh  khắc di chuyển thành một hành trình tận hưởng đáng nhớ.”  

All-new Suzuki Fronx sẽ là người bạn đồng hành truyền cảm hứng, khẳng định cá tính riêng của mỗi khách hàng, đồng thời nâng tầm trải nghiệm trong từng khoảnh khắc lái  xe hằng ngày, với phong cách tinh tế và sự thoải mái vượt trên mọi chuẩn mực của  phân khúc. Xe được phân phối tại hệ thống đại lý ủy quyền của Suzuki kể từ ngày  17/10/2025, với 3 lựa chọn 1-tone màu và 4 lựa chọn 2-tone màu. Giá bán tham khảo  như sau:

Phiên bản - Giá bán (đã bao gồm VAT)

All-new Fronx GL: 520,000,000 VNĐ

All-new Fronx GLX: 599,000,000 VNĐ

All-new Fronx GLX Plus: 649,000,000 VNĐ

Ngoài ra, để chào mừng cột mốc đặc biệt kỷ niệm 30 năm bền vững vươn xa tại thị trường Việt Nam, Suzuki Việt Nam dành tặng ưu đãi tiên phòng dành cho những khách  hàng đầu tiên sở hữu All-new Fronx trong tháng 10, cụ thể: 

  • Phiên bản GLX: Ưu đãi gói bảo dưỡng 3.5 năm, trị giá 20 triệu đồng.
  • Phiên bản GLX Plus: Ưu đãi gói bảo dưỡng 4 năm, trị giá 25 triệu đồng. 

Khách hàng có thể liên hệ đại lý gần nhất để biết thêm chi tiết về ưu đãi và được hỗ trợ lái thử. 

Suzuki và hành trình 30 năm bền vững đồng hành cùng thị trường Việt 

30 năm đồng hành cùng thị trường Việt Nam, Suzuki đã tự hào ghi nhận hơn 1 triệu chiếc xe được sản xuất trong nước và hơn 1,1 triệu xe lăn bánh trên mọi nẻo đường, từ những thế hệ xe máy hiệu suất cao, đến các dòng xe thương mại bền bỉ cùng các mẫu xe du lịch chất lượng cao mang tính biểu tượng. Đây là hành trình của một thương hiệu không ngừng phát triển, luôn giữ trọn cam kết và niềm tin dành cho khách hàng. 

Bước sang chương mới, Suzuki hướng đến “Giao thông bền vững” bằng các giải pháp di chuyển an toàn, kinh tế và thân thiện với môi trường. Tiếp tục với triết lý toàn cầu  “Sho-Sho-Kei-Tan-Bi” (Nhỏ, Gọn, Nhẹ, Ngắn, Đẹp), Suzuki thực hiện bằng 5 định hướng chính: cấu trúc thân xe nhẹ nhưng an toàn hơn, các dòng xe EV/HEV sử dụng pin dung lượng gọn nhẹ, động cơ hiệu suất cao bằng nhiên liệu sinh học, phần mềm “phù hợp” và tối ưu với nhu cầu, và thiết kế có thể tái sử dụng, nhằm hướng tới mục tiêu trung hòa  carbon phù hợp với từng khu vực. 

Song song đó, Suzuki cũng mở rộng danh mục sản phẩm từ ô tô, xe máy và nay chính thức phân phối động cơ gắn ngoài tàu thủy Suzuki Marine, cung cấp trải nghiệm toàn  diện “từ đất liền đến biển cả”. 

Cuối cùng là sự cam kết với thị trường Việt Nam. Trong suốt 30 năm, Suzuki là một  thành viên đáng tin cậy của ngành ô tô, luôn nỗ lực để phát triển dây chuyền sản xuất  và cơ hội việc làm trong nước. Suzuki sẽ tiếp tục đầu tư vào việc phát triển dịch vụ, chăm sóc khách hàng, mở rộng hệ thống đại lý và liên kết hợp tác, nhằm mang lại giá trị bền vững cho xã hội và cho tương lai bền vững của ngành công nghiệp ô tô. 

Để tri ân cột mốc đặc biệt này, Suzuki Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện triển lãm Suzuki Fest 2025, vào ngày 17 và 18/10/2025 tại Đường Nguyễn Khắc Viện, Quận 7. Sự kiện mang đến cơ hội trải nghiệm lái thử All-new Suzuki Fronx, đồng thời trưng bày các mẫu xe hiện tại và công nghệ xe điện tương lai của Suzuki.

Men&life



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.