PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Cận cảnh 6 siêu xe có thiết kế và công nghệ từ tương lai

Thiết kế xe hơi thay đổi theo thời gian. Hàng năm, công nghệ xe mới ra đời giúp cải tiến đáng kể phương tiện đi hàng ngày của chúng ta, đồng thời cải thiện các chức năng hiện có hoặc cải tiến hoàn toàn thiết kế. Vậy chúng ta có thể mong đợi gì từ những chiếc xe tương lai? Sau đây là những siêu xe có công nghệ cũng như thiết kế thú vị nhất, có thể thay đổi tương lai của ô tô.

1. Tesla Cybertruck

Mẫu xe khét tiếng này lần đầu ra mắt công chúng vào năm 2019, và sẽ chính thức được sản xuất vào năm 2023.

Cybertruck sử dụng cấu trúc thép không gỉ Ultra-Hard 30X để làm cứng khung xe. Nó cũng là lý do khiến thiết kế chiếc xe khá nhọn vì kim loại cán nguội sẽ làm mất đi tính linh hoạt, nhưng bù lại mang đến độ bền cực kỳ cao cho xe. Phần đầu xe trông như những mảng khối có bề mặt trơn nhẵn ghép lại với nhau. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là dải đèn pha LED màu trắng trải dài hết phần đầu xe. Chi tiết này giúp Cybertruck không giống với bất kỳ mẫu bán tải nào khác. Đồng thời mang đến hiệu năng chiếu sáng vượt trội nhờ tiết diện cực rộng.

Mặc dù có vài video trên mạng xã hội cho thấy các cửa sổ Cybertruck bị Elon Musk phá hủy một cách dễ dàng tại sự kiện Cybertruck, Tesla vẫn tuyên bố rằng sức mạnh của chiếc xe đến từ cửa sổ. Kính siêu bền và hỗn hợp nhiều lớp polyme được cho là sẽ hấp thụ và chuyển hướng lực giữ cho cửa sổ an toàn.

Theo lời giới thiệu từ Elonmusk, mẫu bán tải Cybertruck có khả năng vượt địa hình cực tốt nhờ khoảng sáng gầm cao tới 406 mm. Không những vậy, góc tới và góc thoát của xe lần lượt là 35 độ và 28 độ, thông số lý tưởng cho một mẫu xe chuyên off-road. Cybertruck sẽ có thể nặng hơn 6.350 Kg - gần bằng trọng lượng của một con voi châu Phi. 

2. Meta Materials HUD

Tại CES 2022, thương hiệu Meta Materials đã trưng bày công nghệ HUD, sử dụng hình ảnh ba chiều để hiển thị thông tin chính trực tiếp trong tầm mắt của người lái. Meta Materials khẳng định điều này sẽ giúp người lái xe tập trung vào đường đi mà không cần nhìn xuống bảng điều khiển hiển thị trên xe.

Công nghệ HUD giúp mắt người lái không phải điều chỉnh các độ sáng khác nhau khi chuyển từ đường sang các thiết bị trong xe. Về lý thuyết, việc này cũng sẽ cải thiện thời gian phản ứng của người lái xe. Tuy nhiên, giống như nhiều công nghệ xe hơi khác, đây vẫn còn là một chặng đường dài và có thể sẽ cần rất nhiều sự chấp thuận trước khi nó có thể được tích hợp vào xe một cách hiệu quả.

3. Hyundai Elevate

Trở lại CES năm 2019, Hyundai đã tiết lộ concept của mẫu xe 'Elevate' - chắc chắn sở hữu thiết kế độc nhất vô nhị khi kết hợp bánh xe với chân xe. Điều này sẽ cho phép chiếc xe di chuyển theo những cách mà những chiếc xe khác không thể, như sử dụng chân xe để cho phép người ngồi trên xe lăn có thể vào được chỗ đậu xe tốt hơn hoặc di chuyển qua các vật thể khó khăn.

Với những chiếc chân này, chiếc xe thậm chí có thể leo lên và 'đi bộ' xung quanh những nơi bánh xe không thể. “Khi sóng thần hoặc động đất xảy ra, các phương tiện cứu hộ hiện tại chỉ có thể tới nơi cách xa hiện trường và phải đi bộ trên quãng đường còn lại. John Suh, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng bộ phận Hyundai Cradle cho biết: 'Elevate' có thể lái xe vào vị trí và leo trực tiếp qua các đổ vỡ từ lũ lụt hoặc các mảnh từ các tòa nhà bị sập.

4. DS X E-Tense

DS Automobiles cũng đang tập trung phát triển những mẫu xe concept của hãng. Mẫu xe này được đặt tên là X E-Tense.

Mẫu xe "dị dạng" này là tầm nhìn của hãng về một dòng xe thể thao vào năm 2035. DS X E-Tense Concept không hề đối xứng nhau dù xét theo bất cứ trục nào – một hướng đi cực kỳ khó áp dụng vào trong trực tiễn. Thiết kế chia đôi cabin độc đáo, bên khoang người lái không có nóc, phần vô-lăng và đồng hồ hiển thị các thông số có thiết kế giống như một viên pha lê Swarovski. 

Bên khoang còn lại của hành khách có diện tích rộng rãi hơn, tạo nên kiểu dáng bất đối xứng. Ngoài ra khoang hành khách được thiết kế khép kín, giống một chiếc kén với đầy đủ các tiện nghi như máy pha ca phê, ghế ngồi massage. Phần sàn xe được làm bằng kính. Phía sau phần lưng ghế được trang trí bằng chất liệu lông ngỗng hai tông màu xanh/đỏ.

Không chỉ có thiết kế tổng thể mà cả phần cửa xe cũng khác biệt khi phần cửa bên người lái mở dạng cánh bướm giống các mẫu xe McLaren, trong khi khoang hành khách được mở dạng cánh chim giống mẫu siêu xe Mercedes-AMG SLS.

5. Cadillac InnerSpace

Một mẫu concept khác từ sự kiện CES 2022, InnerSpace của Cadillac có thiết kế như một chiếc xe từ phim khoa học viễn tưởng.

Chiếc xe sẽ có khả năng tự động hoàn toàn - một tính năng mà nhiều nhà sản xuất ô tô đã nhắm đến - cho phép người lái nhìn ngắm phong cảnh hoặc thậm chí làm việc trong khi lái xe. Cadillac đặt mục tiêu nâng tầm giải trí lên một bước xa hơn trên chiếc xe này, sử dụng tương tác Thực tế tăng cường để thu hút hành khách.

Xe còn được trang bị lốp cốp xe có công nghệ SoundComfort cũng như công nghệ SightLine, cho phép truyền tải thông tin quan trọng về áp suất, nhiệt độ...đến người lái

 Giống như rất nhiều chiếc xe trong danh sách này, đây vẫn chỉ là một bản concept. Tuy nhiên, tất cả công nghệ này đều tồn tại - thực tế tăng cường, các tính năng tự lái, giảm thiểu âm thanh - Cadillac chỉ cần tập trung phát triển một cách hiệu quả và an toàn vào phương tiện.

6. Audi AI: Trail

Drone, ghế có thể tháo rời,… là một số tính năng bạn có thể tìm thấy trên mẫu xe concept này. Audi là xe điện, và sẽ có lớp phủ kháng khuẩn, chống bụi bẩn trên bệ tỳ tay và các bộ phận bên trong xe.

Ghế ngồi là kiểu dáng có thể tháo rời, thậm chí có thể sử dụng trong các chuyến cắm trại, cho phép bạn vệ sinh dễ dàng hơn. Ngoài ra còn có một công nghệ kỳ lạ hơn là xe sẽ có máy bay không người lái bám theo ô tô và chiếu sáng tuyến đường phía trước.

Audi AI:Trail quattro được tích hợp năng lượng điện để hoạt động trong phạm vi từ 400 đến 500km trên những con đường trải nhựa hoặc 250 km trên địa hình gồ ghề. Tốc độ tối đa đạt được đến 130 km/h.

Men&life



Bình Luận

Hành trình hải tặc

Tại triển lãm Milano Unica 39th, ngay cả hành trình hải tặc cũng là nguồn cảm hứng cho chất liệu thời trang trong mùa Thu Đông 2025-2026 sắp tới - Vũ Minh Dương

Thành công của triển lãm Milano Unica lần thứ 39

"Tôi thực sự đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Milano Unica 39th.” Vũ Minh Dương

Xu hướng hậu hiện đại trong thiết kế

Hậu hiện đại đã trở thành một xu hướng mổi bật tại triển lãm Milano Unica 39th.

Cảm hứng Rotterdam cho ngành dệt

Khó có thể ngờ rằng Rotterdam đã trở thành nơi giao thoa giữa nghệ thuật kiến trúc và vải dệt tại Minalo Unica 39th.

Hành trình sáng tạo Tendenze

Có thể nói, Milano Unica Tendenze chính là nguồn cảm hứng quý giá cho giới thời trang.

Shilla Monogram Quangnam Danang: Không gian nghỉ dưỡng hòa quyện cùng nghệ thuật và thiên nhiên

Nằm trên bờ biển Non Nước thơ mộng, Shilla Monogram Quangnam Danang mang đến du khách một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, nơi nghệ thuật được tôn vinh và hòa quyện cùng thiên nhiên.

Soul Boutique Phú Quốc: thiên đường nghỉ dưỡng mới mẻ cho những du khách trẻ trung và đam mê nghệ thuật

Khách sạn Soul Boutique hân hạnh thông báo khai trương trên bờ biển tuyệt đẹp của đảo Phú Quốc, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế tối giản và biểu hiện văn hóa sống động, phù hợp với những du khách trẻ trung và nghệ thuật.

Park Hyatt Saigon ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2024 –Thanh Đình Lục Vũ

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chuồn chuồn bay lượn tựa khiêu vũ trên không trung, khách sạn Park Hyatt Saigon mời bạn cùng đồng hành trên chuyến lãng du về mùa trăng tuổi thơ qua bộ sưu tập bánh trung thu 2024 – Thanh Đình Lục Vũ.

Hublot phô diễn tài nghệ chế tác và khả năng “chơi đùa với chất liệu” qua mẫu đồng hồ cực phẩm

Tiếp nối thành công của cỗ máy Square Bang Unico All Black Magic huyền ảo, Hublot tung ra phiên bản Square Bang Unico All Black Diamonds nhằm nâng tầm nghệ thuật “chơi đùa với chất liệu” vốn được xem là DNA của thương hiệu

NSPACE - nền tảng thực hành nói ngoại ngữ cùng AI: Kết nối tri thức, mở rộng tương lai

NSPACE - nền tảng nói ngoại ngữ cùng AI ra đời như một công cụ tiên tiến, giúp người học dễ dàng tiếp cận và nâng cao trình độ ngoại ngữ một cách hiệu quả.

Dyson WashG1™ - Máy lau nhà chuyên dụng đầu tiên của Dyson chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngày 19/7 vừa qua, Dyson chính thứcra mắt công nghệ chăm sóc sàn nhà mới nhất: máy lau sàn Dyson WashG1™ tại thị trường Việt Nam.

Nhịp tim Việt Nam kỉ niệm cột mốc chữa lành 11.000 trái tim

Trải qua hành trình 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Mia Saigon Luxury Boutique Hotel giới thiệu Bếp trưởng điều hành mới

Khách sạn Mia Saigon bổ nhiệm ông Éric Drogueux vào vị trí Bếp trưởng điều hành mới, đảm nhiệm hoạt động ẩm thực của các nhà hàng, bar cùng các tiệc hội nghị, sự kiện của khách sạn.

BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam, giới thiệu 03 dòng xe mới hướng đến tương lai xanh

Thương hiệu xe BYD đã mang đến 03 dòng xe năng lượng mới đến gần hơn với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng hướng đến phát triển bền vững để hiện thực hóa một tương lai xanh trong tháng 7 vừa rồi.

Tận hưởng kỳ nghỉ gia đình đầy phong cách tại Premier Residences Phu Quoc

Tọa lạc tại Bãi Kem - một trong top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, du khách lưu trú tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay luôn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của “đảo ngọc” Phú Quốc. Khu nghỉ dưỡng hữu hệ thống lưu trú đa dạng với 752 phòng, phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Với hàng loạt các hoạt động giải trí hấp dẫn, đây chính là điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình trong mùa hè này.

SYM 50cc an toàn mùa mưa, năng động mùa tựu trường

Được thiết kế để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu di chuyển của người trẻ năng động, SYM 50cc không chỉ giúp Gen Z lái xe an toàn mỗi khi mùa mưa về, mà còn người bạn đồng hành tuyệt vời, truyền cảm hứng cho mùa tựu trường tràn đầy hứng khởi.

Na Uy - Dòng nước mát hồi sinh và đổi mới

Dù bạn thường bị ấn tượng bởi những kỳ quan thiên nhiên hay những sáng tạo vĩ đại của loài người, đất nước Na Uy lại giống như một dòng nước mát: hồi sinh và đổi mới. Dưới đây là 5 lý do để bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu Bắc Âu đáng nhớ nhất trong đời.

Ngân hàng NCB hướng tới trải nghiệm khách hàng vượt trội qua nền tảng Zoho CRM Plus

Ngày 10/7 vừa qua, công ty công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.