MENANDLIFE
MENANDLIFE

Victoria Beckham giờ đã được tôn vinh như nhà thiết kế thời trang thực thụ

BST Xuân – Hè 2019 của Victoria Beckham vừa được trình làng tại London Fashion Week, đánh dấu 10 năm kỷ niệm con đường trở thành nhà thiết kế của bà Becks.

Việc nghệ sĩ/ca sĩ ra mắt sản phẩm thời trang hay làm đẹp riêng không phải chuyện lạ và hiếm gặp. Tuy nhiên, để thực sự trở thành một nhà thiết kế hay doanh nhân, Victoria Beckham là ví dụ điển hình duy nhất chứng minh cho sự thành công.

Đã hơn một thập kỷ trôi qua kể từ ngày Victoria Beckham quyết định đi theo con đường trở thành nhà thiết kế và kinh doanh thời trang. Tại sao lại hơn một thập kỷ chứ không phải là tròn một thập kỷ? Đó là vì bạn quên mất rằng Victoria đã bắt đầu kinh doanh thời trang với thương hiệu denim, mắt kính và nước hoa dVb tại Anh.

BST denim dVb của Victoria Beckham

BST denim dVb của Victoria Beckham lần đầu tiên ra mắt tại Mỹ và được bán tại Saks Fifth Avenue vào năm 2007 (Ảnh: Hawtcelebs)

Những năm 2000s, hình ảnh Victoria Caroline Adams trong nhóm Spice Girl và fashionista Victoria Beckham, vợ của danh thủ nổi tiếng Beckham, luôn luôn gắn liền với những bộ trang phục có phần nổi loạn. Chính vì vậy, khi Vic quyết định thay đổi sang phong cách thời trang thanh lịch, đằm thắm, kín đáo, cô đã nhận được sự chú ý và ủng hộ từ truyển thông cũng như công chúng.

Ảnh poster cho show diễn Spice Girl vào những năm 90s.

Ảnh poster cho show diễn Spice Girl vào những năm 90s.

Vào những năm 90s, 2000s, Victoria Beckham rất chật vật đi tìm phong cách thời trang cá nhân chỉ cho đến khi cô quyết định trở thành NTK thời trang, Victoria Beckham mới bắt đầu thay đổi. (Ảnh: Instyle)

Phong cách của Victoria bắt đầu thay đổi vào năm 2008

Phong cách của Victoria bắt đầu thay đổi vào năm 2008. (Ảnh: Instyle)

Sự ủng hộ này mở ra lối đi cho sự nghiệp thời trang của Victoria Beckham. Không được đào tạo chuyên sâu về thiết kế và với vốn ban đầu cũng không quá nhiều, cô chào New York Fashion Week với các mẫu thiết kế đơn giản không kén người mặc từ chất liệu, kiểu dáng đến màu sắc. Sau khi BST Xuân – Hè 2009 được trình diễn, nhiều nhà phê bình thời trang đã tỏ ra hoài nghi về khả năng thiết kế của Victoria khi nhận ra có nhiều âm hưởng Roland Mouret trong BST đầu tay của bà Becks.

bst thoi trang cua victorkia beckham xuan he 2009

Những trang phục đầu tay của Victoria Beckham trong BST Xuân – Hè 2009

Bà Becks nhớ lại những ngày đầu gặp khó khăn trên con đường trở thành NTK thời trang: “Nhiều khi tại phòng trưng bày sản phẩm chật kín người, nhưng cũng có lúc chỉ có 1 người tới và còn không biết nói tiếng Anh. Tôi không quan tâm lắm, lúc đó tôi chỉ muốn kể cho mọi người nghe về BST và sản phẩm của tôi tự có tiếng nói riêng.”

10 năm sau BST đầu tay và trải qua nhiều khó khăn trong việc khẳng định tài năng thiết kế của mình, giới mộ điệu đã không còn nhớ đến Victoria Beckham như vợ của David Beckham hay một ca sĩ trong nhóm nhạc Spice Girl; giờ đây, Victoria Beckham đã thực sự được coi như một nhà thiết kế thời trang. Những giải thưởng thiết kế được trao cho bà Becks là minh chứng vững vàng nhất cho tài năng và sự phấn đấu của cô.

Victoria Beckham nhận được giải thưởng British Fashion Awards 2011

Victoria Beckham nhận được giải thưởng British Fashion Awards 2011 (Ảnh: Gotceleb)

Để kỷ niệm 10 năm sự nghiệp nhà thiết kế thời trang, Victoria Beckham quay lại London để trình làng BST Xuân – Hè 2019. So với bộ sưu tập đầu tay, những thiết kế Xuân – Hè 2019 của Victoria Beckham đã sinh động, nhiều màu sắc, layer, chất liệu và hoạ tiết hơn. Tuy nhiên, bà Becks vẫn trung thành với phong cách thanh lịch, sang trọng và tinh tế. Những đường cong của phái đẹp vẫn được tôn vinh nhưng theo hướng mạnh mẽ của menswear. Những chiếc đầm bó sát eo và hông đã không còn, thay vào đó là những chiếc đầm rộng rãi nhưng vẫn nhấn được đường cong từ phần eo cho tới hông. Quần skinny ống xẻ xuất hiện cùng với quần ống rộng cạp cao trên sàn runway của BST Victoria Beckham Xuân – Hè 2019.

BST thời trang Xuân-Hè 2019 kỷ niệm 10 năm ngày Victoria Beckham chính thức tham gia vào làng mốt với vai trò NTK.

BST thời trang Xuân – Hè 2019 kỷ niệm 10 năm ngày Victoria Beckham chính thức tham gia vào làng mốt với vai trò NTK.

Trong suốt khoảng thời gian qua, gia đình đã luôn là điểm tựa cho Victoria Beckham liên tục cố gắng học hỏi và phát triển sự nghiệp nhà thiết kế thời trang.

David Beckham và các con tới ủng hộ show diễn kỷ niệm 10 năm của Victoria Beckham.

David Beckham và các con tới ủng hộ show diễn kỷ niệm 10 năm của Victoria Beckham.

Theo Elle

 
  • TAGS


Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).