MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Dự án “Loài Plastic”: “Loài nhựa” đang trỗi dậy để tuyên chiến với môi trường

“Loài Plastic” là dự án phi lợi nhuận, được khởi động nhằm khơi gợi tinh thần bảo vệ môi trường, hướng đến đối tượng chính là những người trẻ. Cụ thể, bằng cách cung cấp kiến thức bổ ích về tác hại của nhựa đặc biệt là nhựa dùng một lần, dự án sẽ giúp mọi người cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định sử dụng chúng.

Không truyền tải thông tin khô khan và hàn lâm mà qua lăng kính của “Loài Plastic”, những món vật dụng bằng nhựa được “thổi hồn”, trở thành một giống loài đang sống, sẵn sàng tấn công con người và môi trường thiên nhiên bất cứ lúc nào. 

Nhựa không chỉ là bao nhựa và ống hút nhựa

Bạn có biết tuổi thọ 1 chiếc ống hút nhựa là bao lâu không? Có bao nhiêu loại nhựa đang tồn tại và chúng có hại ra sao khi sử dụng sai mục đích? Nếu câu trả lời của bạn là không biết hoặc không chắc chắn thì dự án Loài Plastic là dự án dành cho bạn có thêm kiến thức về nhựa.

Có thể nói rằng, trên phương tiện truyền thông đã xuất hiện nhiều bài báo, những sự thật liên quan đến tác hại của nhựa, thế nhưng những thông tin về chúng lại được truyền tải một cách hàn lâm và khô khan.

Vì lẽ đó nên qua lăng kính của dự án “Loài Plastic”, các món đồ nhựa không còn vô tri vô giác mà được “thổi hồn” trở thành một giống loài đang thực sự sống và sẵn sàng tấn công con người và môi trường thiên nhiên bất cứ lúc nào. Những thông tin khái quát về các loài sẽ xuất hiện trên fanpage (Loài Plastic) và website Loài Plastic chính thức của dự án

Teaser của dự án

“Loài Plastic” là dự án bổ sung kiến thức cơ bản về nhựa

Bên cạnh đó, “Loài Plastic” còn cho ra mắt một bộ thẻ các loài để bổ sung thêm kiến thức về mối nguy hiểm tiềm tàng của chúng. Những thông tin xuất hiện trên bộ thẻ loài được chắt lọc gọn ghẽ để người xem dễ dàng ghi nhớ. Hơn thế, việc phác họa các loài theo hướng vẽ minh họa đã biến chúng từ những vật dụng vô tri thành những loài mang sự sống.

Bộ thẻ bài các Loài Plastic

Những KOLs có ảnh hưởng đến giới trẻ cũng chung tay với dự án để tìm ra “loài Plastic” mới

Không chỉ mang đến những thông tin trên trực tuyến mà dự án cũng mong muốn thực sự tương tác với mọi người đặc biệt là người trẻ trên bình diện offline. Vào tháng 7/2019, “Loài Plastic” tập trung kêu gọi đẩy lùi mức độ sinh sôi vô độ của nhựa thông qua cuộc thi sáng tạo kết hợp với Arena Multimedia. Bên cạnh đó, dự án còn tổ chức các trò chơi tương tác tại các cửa hàng đồng hành để mọi người có thêm hiểu biết về các loài nhựa.

Và kết lại dự án sẽ là buổi triển lãm mô phỏng một phòng thí nghiệm sinh vật. Từ đây, người xem không chỉ có được những ý tưởng giá trị để giảm thiểu nhựa mà còn được tận mắt chứng kiến các “loài plastic” từng xuất hiện trong suốt dự án.

Để hạn chế sử dụng nhựa thật, các sản phẩm nhựa sử dụng trong bộ thẻ “Loài Plastic" được vẽ minh họa, cùng với đó “Quái vật nhựa" được dựng 3D từ những vật dụng quen thuộc hàng ngày như ống hút, nắp ly, muỗng nhựa. Đây là những hình ảnh sẽ được sử dụng xuyên suốt và đồng nhất trong cả 3 giai đoạn. 

Là một dự án về môi trường nhưng chính sự kết hợp hài hòa giữa phương diện online và offline cũng như giữa nghệ thuật và công nghệ đã khiến dự án tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng, đặc biệt là những người trẻ đang sống trong xã hội hiện đại. Hãy đón chờ những điều sẽ diễn ra trong suốt dự án để tìm cách ứng phó với “loài plastic” nguy hiểm này!

Men&life



Bình Luận

PARFUMS DE MARLY – DẤU ẤN HƯƠNG THƠM MANG PHONG CÁCH THỜI ĐẠI

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.

Ra mắt “Once Upon a Time” - Concert nghệ thuật tương tác đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam, “Once Upon A Time - Disney’s Dream Magic in Concert” do OrcheStars tổ chức - một chương trình nghệ thuật kết hợp nhạc giao hưởng mang tính tương tác và kết nối đa giác quan được tổ chức ngoài không gian nhà hát - nơi âm nhạc, sân khấu, cổ tích và trải nghiệm sống động hội tụ trong một concert đặc biệt dành cho mọi lứa tuổi khán giả.

Chạy Bộ Vì Rùa Biển Mùa 4 – Mở Rộng Cự Ly, Giữ Vững Sứ Mệnh Bảo Tồn

Sáng 17/08/2025, “Chạy Bộ Vì Rùa Biển – Save Turtles Run” sẽ chính thức trở lại Côn Đảo với mùa giải thứ tư – tiếp tục hành trình gắn kết thể thao cộng đồng với bảo tồn sinh thái tại một trong những vùng biển nguyên sơ nhất Việt Nam.