MENANDLIFE
MENANDLIFE

Trò gian dối của tỷ phú tự thân giả mạo Kylie Jenner

Tạp chí Forbes xác định “hot girl số một Hollywood” Kylie Jenner không phải là tỷ phú USD. Gia đình Kardashian - Jenner đã thổi phồng quy mô và doanh số của công ty Kylie sở hữu.

Theo Forbes, sau hơn một thập kỷ chiêu trò trên truyền hình, nhà Kardashian - Jenners đã khiến giới truyền thông và người hâm mộ ngán ngẩm. Tuy nhiên, tất cả đều rất tò mò về khối tài sản gia đình thị phi này đang nắm giữ. Gia đình Kardashian - Jenner cũng không ít lần khoe khoang độ giàu có của họ.

Cuối năm 2019, Kylie Jenner bán 51% cổ phần Công ty Kylie Cosmetics cho Tập đoàn mỹ phẩm Coty trong một thỏa thuận trị giá 1,2 tỷ USD. Đây được xem là khoảnh khắc trọng đại của gia tộc Kardashian - Jenner và là bằng chứng khẳng định Kylie Jenner đã trở thành tỷ phú USD.

Forbes công nhận điều đó hồi tháng 3/2019. Chủ tịch Coty Peter Harf ca ngợi cô gái nổi tiếng nhà Kardashian - Jenner: "Kylie là biểu tượng của thời đại mới".

Nhưng chính hồ sơ tài chính của Coty cho thấy công ty của Kylie Jenner có quy mô và doanh thu thấp hơn nhiều so với những lời quảng bá "trên trời" của gia đình Kardashian - Jenner. Đại gia đình thị phi đã cho giới truyền thông, bao gồm Forbes, ăn một "quả lừa".

Gia tộc Kardashian - Jenner nổi lên từ những tai tiếng. Ảnh: Getty.

Luôn thổi phồng mọi thứ

Forbes khẳng định Kylie Jenner và mẹ cô từng mời phóng viên của tập chí này đến nhà riêng và văn phòng, thậm chí làm giả hồ sơ thuế để "chứng minh" độ giàu có tỷ USD.

"Mọi thứ gia đình Kardashian - Jenner từng làm đều được thổi phồng. Để giữ độ nóng của thương hiệu, họ viện đến chiêu này", Stephanie Wissink, nhà phân tích sản phẩm tiêu dùng của Jefferies, bình luận.

Dựa trên các dữ liệu thu thập được, cộng với tác động của dịch Covid-19 đối với các sản phẩm làm đẹp và tiêu dùng, Forbes xác định Kylie Jenner không phải là tỷ phú USD, kể cả sau khi cô thu về 340 triệu USD tiền bán cổ phần công ty.

Giống như các thành viên khác của nhà Kardashian - Jenner, Kylie Jenner bắt đầu hoạt động kinh doanh từ một vụ scandal. Trong hơn một năm, cô phủ nhận tin đồn tiêm chất làm đầy môi trước khi thú nhận sự thật vào tháng 5/2015. Nhưng Kylie Jenner không hề xấu hổ. Thay vào đó, cô và mẹ - Kris Jenner - biến vụ việc thành cơ hội tiếp thị sản phẩm.

Với số vốn 250.000 USD kiếm được từ nghề làm người mẫu, quảng cáo và diễn viên truyền hình thực tế, Kylie Jenner bán 15.000 bộ sản phẩm làm đẹp, gồm chì kẻ môi và son môi, hồi tháng 11/2015. Nhờ tiếp thị thông minh trên Instagram của Kylie Jenner, mọi bộ mỹ phẩm giá 29 USD cháy hàng trong chưa đầy một phút.

Kylie Jenner tận dụng scandal để kinh doanh. Ảnh: Getty Images.

Cuối năm 2016, Kylie Jenner tung ra thị trường thêm hàng loạt sản phẩm và khẳng định danh tiếng trong ngành mỹ phẩm. Ngay sau khi Kim Kardashian được xuất hiện trên trang bìa Forbes tháng 7/2016, nhà Kardashian mở chiến dịch vận động để thuyết phục Forbes đưa Kylie Jenner lên trang bìa.

Bà Kris Jenner khẳng định Kylie Cosmetics đạt doanh thu tới 400 triệu USD trong 18 tháng đầu tiên. Riêng Kylie Jenner bỏ túi 250 triệu USD. Gia đình Kardashian - Jenner cung cấp cho phóng viên Forbes hồ sơ thuế, cho thấy công ty đạt doanh thu 307 triệu USD năm 2016 và Kylie Jenner kiếm được hơn 110 triệu USD trong năm đó.

Các tài liệu này có vẻ như hoàn toàn xác thực. Tuy nhiên, những bằng chứng Forbes thu thập được sau này cho thấy gia đình Kardashian - Jenner đã thổi phồng kết quả kinh doanh của Kylie Cosmetics.

Lời nói dối đầy thuyết phục

Sau khi tham khảo các nhà phân tích và chuyên gia ngành mỹ phẩm, Forbes ước tính năm 2017, Kylie Jenner kiếm được 41 triệu USD. Bà Kris Jenner rất thất vọng với quyết định của Forbes. Hai tháng sau, tạp chí thời trang WWD đăng bài sử dụng những con số nhà Kardashian - Jenners từng đưa cho Forbes.

"Theo tiết lộ của Kris Jenner, doanh số bán lẻ của Kylie Cosmetics đạt hơn 420 triệu USD chỉ sau 18 tháng. Đây là tin xấu cho các thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu", tạp chí này viết. Lập tức các tờ báo và hãng tin như People, Fortune và CNBC đăng tải lại thông tin này, gây xôn xao dư luận.

Năm 2018, Forbes tính toán lại tài sản ròng của Kylie Jenner và đưa cô vào danh sách những nữ doanh nhân tự thân giàu có nhất. Các thống kê về doanh thu của Kylie Cosmetics liên tục tăng. Thậm chí Oppenheimer dự báo doanh thu công ty của Kylie Jenner sẽ đạt 700 triệu USD vào năm 2020.

Tháng 7/2018, Kylie Jenner xuất hiện trên trang bìa Forbes, đúng như mong đợi của nhà Kardashian - Jenner. Cô được Forbes xếp vị trí thứ 27 trong danh sách những nữ doanh nhân tự thân giàu nhất. Ở tuổi 20, cô được xác định là sở hữu tài sản 900 triệu USD, và sẽ sớm trở thành tỷ phú USD tự thân trẻ nhất từ trước đến nay.

"Cảm ơn vì bài báo và sự công nhận này", Kylie Jenner viết trên Instagram. Còn bà Kris Jenner cuối cùng cũng hài lòng: "Tôi rất tự hào". Đến đầu năm 2019, Kylie Jenner chính thức được công nhận là tỷ phú USD với khối tài sản khoảng 1 tỷ USD.

Kylie Jenner được công nhận là tỷ phú USD hồi đầu năm 2019. Ảnh: Getty Images.

Mọi nghi ngờ về số tài sản của Kylie Jenner dường như đã được xóa bỏ hoàn toàn vào tháng 11/2019 khi Coty công bố thỏa thuận mua lại 51% cổ phần của Kylie Cosmetics với giá 600 triệu USD. Với thỏa thuận này, Kylie Cosmetics được định giá 1,2 tỷ USD.

Tuy nhiên, các số liệu được công khai sau đó cho thấy kết quả kinh doanh của Kylie Cosmetics không "khủng" như những gì gia đình Kardashian - Jenner khoe khoang. Doanh số 12 tháng trước thỏa thuận với Coty chỉ đạt 177 triệu USD. Tổng doanh số 2018 chỉ chạm ngưỡng 125 triệu USD, thua xa mức 360 triệu USD mà bà Kris Jenner khẳng định.

Kylie Cosmetics tuyên bố dòng sản phẩm dưỡng da ra mắt vào tháng 5/2019 đạt doanh thu 100 triệu USD ngay trong tháng đầu tiên. Tuy nhiên, các hồ sơ tài chính cho thấy trong cả năm 2019, dòng sản phẩm này chỉ đem về vỏn vẹn 25 triệu USD.

Sự thật bị phơi bày

Các kết quả kinh doanh của những năm trước thậm chí có thể thấp hơn nhiều so với những gì gia đình Kardashian - Jenner công bố. Các chuyên gia tài chính nhấn mạnh với doanh số 125 triệu USD năm 2018, Kylie Cosmetics chắc chắn không thể đạt mức 307 triệu USD năm 2016 và 330 triệu USD năm 2017.

Khảo sát của Công ty thương mại điện tử Rakuten chỉ ra rằng doanh số bán hàng trực tuyến của Kylie Cosmetics giảm 62% từ năm 2016 đến năm 2018. Các nhà phân tích nhấn mạnh hoàn toàn không có chuyện doanh thu của một thương hiệu nổi tiếng sụp đổ nhanh như những con số mà hồ sơ của Coty chỉ ra.

Việc gia đình Kardashian - Jenner thổi phồng kết quả kinh doanh giai đoạn đầu tiên của Kylie Cosmetics là cách lý giải duy nhất. "Gia tộc Kardashian - Jenner đã nói dối từ năm 2016 và làm giả hồ sơ thuế nhằm thuyết phục chúng tôi xác định Kylie Jenner sở hữu khối tài sản lớn", Forbes khẳng định.

Dựa trên những con số bà Kris Jenner cung cấp, Forbes ban đầu xác định tỷ suất lợi nhuận của Kylie Cosmetics lên đến 44%. Nhưng các tài liệu của Coty cho thấy con số thực tế chỉ là khoảng 25%. Ngoài ra, Kylie Jenner chỉ sở hữu 44% Kylie Cosmetics chứ không phải là 49%.

Doanh thu của công ty mỹ phẩm của Kylie không lớn như thực tế. Ảnh: Getty.

Sau khi tính toán lại, Forbes kết luận Kylie Jenner không phải là tỷ phú USD và tổng tài sản cá nhân của cô dưới 900 triệu USD. Hơn một phần ba trong số đó đến từ khoản tiền 340 triệu USD bán cổ phần công ty. Ngoài ra, định giá của Kylie Cosmetics chắc chắn đã giảm mạnh so với thời điểm tháng 11/2019 do ảnh hưởng khủng khiếp của dịch Covid-19.

Trên thực tế, giá cổ phiếu của Coty đã lao dốc tới hơn 60% kể từ khi thỏa thuận với Kylie Jenner được ký kết. Ngay cả những đối thủ kinh doanh tốt hơn như Ulta Beauty và Estée Lauder cũng lao đao vì tác động của đại dịch có nguồn gốc từ Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc).

"Như thường lệ, chúng tôi yêu cầu nhà Kardashian - Jenner cung cấp các con số để phục vụ bài viết này. Nhưng khi bị hỏi về những điểm không rõ ràng, gia đình nổi tiếng mê lên báo này làm một điều hoàn toàn trái với thói quen của họ. Họ im lặng, không trả lời chúng tôi".

Theo Zing News



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.