MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tổ chức Chương trình 'Những ngày Hà Nội tại TP.Hồ Chí Minh'

Sáng 21/8, tại Trung tâm báo chí TPHCM, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân TPHCM tổ chức họp báo thông tin về chương trình 'Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh' sẽ diễn ra từ ngày 23/8 đến ngày 25/8 nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024).

Theo bà Trần Thị Diệu Thúy- Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, để chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” sẽ góp phần quảng bá, giới thiệu đến người dân TP và du khách các nét đặc trưng về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu độc đáo của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến; con người Thủ đô thanh lịch văn minh, Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì Hòa bình, Thành phố sáng tạo. Đây còn là cơ hội góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội – TPHCM trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế về văn hóa, di sản văn hóa, du lịch; kinh tế, dịch vụ, thương mại.

Bà Trần Thị Diệu Thúy- Phó Chủ tịch UBND TPHCM chia sẻ thông tin tại cuộc họp báo (ảnh CTV)

Theo kế hoạch của chương trình, Đoàn đại biểu Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM và TP.Hà Nội sẽ thực hiện lễ dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng; dâng hương Di tích trại giam Bệnh viện Chợ Quán - nơi đồng chí Trần Phú hy sinh vào lúc 08 giờ 00 đến 09 giờ 30 ngày 23/8/2024.

Tiếp theo đó, sẽ tổ chức hoạt động trưng bày “Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội - Di sản cho mai sau”; Trưng bày triển lãm tranh, ảnh, tư liệu về Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh ( từ ngày 23 tháng 8 đến hết ngày 31 tháng 10 năm 2024).

Ngoài ra, Đoàn lãnh đạo sẽ thăm tặng quà 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu với mỗi suất quà tặng trị giá 6.000.000 đồng (tiền mặt 5.000.000 đồng, túi quà 1.000.000 đồng); đồng thời thăm tặng quà trực tiếp cho 02 gia đình có công gồm: nhà ông Vũ Quang Chiêm (số 53 Võ Oanh, Phường 25, quận Bình Thạnh) và nhà ông Nguyễn Như Thiện (003 Lô C Chung cư 43 Hồ Văn Huê, Phường 9, quận Phú Nhuận).

Song song đó, các hoạt động trong khuôn khổ tổ chức Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” cũng được diễn ra dự kiến từ ngày 23 đến ngày 25/8/2024, cụ thể như: lễ Khai mạc “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” ( lúc 19 giờ 00, ngày 23/8/2024) tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1 với chủ đề “Dấu Son Hà Nội”; trưng bày ảnh tư liệu gắn với nội dung kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - TPHCM”; tổ chức giao hữu thể thao giữa thành phố Hà Nội và TPHCM (dự kiến khai mạc từ 08 giờ 00 ngày 24/8/2024 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du)…

Được biết, Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” không chỉ đơn thuần là một chuỗi hoạt động văn hóa, mà còn là nhịp cầu nối liền hai Thành phố, nơi mỗi người trong chúng ta có thể cảm nhận sâu sắc về tình đồng bào, tình người và tình đất nước.

Lễ bế mạc Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” dự kiến diễn ra từ 20 giờ 00 đến 21 giờ 00 ngày 25/8/2024 tại Khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1.

Phối cảnh tổ chức chương trình "Những ngày Hà Nội tại TP.HCM"

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Thông qua Chương trình, Hà Nội sẽ giới thiệu những nét đặc trưng văn hóa, di sản tiêu biểu và độc đáo như Hoàng Thành Thăng Long, các làng nghề, sản phẩm nông nghiệp, thế mạnh thể thao… qua đó làm sâu sắc hơn hình ảnh Thủ đô nghìn năm văn hiến, lan tỏa tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội.

Đây còn là cơ hội để giới thiệu đến người dân TP.HCM và cả nước giá trị văn hóa, kinh tế và tình cảm của con người Hà Nội, đặc biệt thành phố Hà Nội mong muốn gửi gắm thông điệp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM; nhấn mạnh sự gắn kết, hợp tác chặt chẽ giữa 2 Thành phố lớn; tiếp tục khẳng định tinh thần đoàn kết, kết nối, chia sẻ cùng nhau phát triển bền vững”.

Theo đó, các nội dung hoạt động được tổ chức đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, gắn với các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và tạo được ấn tượng tốt đẹp với người dân TP về những nét đặc trưng văn hóa, di sản văn hóa, nhất là những thành tựu phát triển của Thủ đô trong 70 năm qua.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

LOEWE Aire Anthesis – Hơi thở tinh khiết, tinh thần tự do

LOEWE Aire Anthesis EDP mở ra một chương mới cho bộ sưu tập Botanical Rainbow – hương thơm phi giới tính đầu tiên sở hữu LOEWE Accord độc quyền.

Moschino Toy Boy – Hành trình biến sự nổi loạn thành thứ vũ khí quyến rũ nhất

Có những mùi hương không chỉ đơn thuần là hương thơm, mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống. Moschino Toy Boy chính là như thế: táo bạo, khác biệt, nhưng vẫn đầy tinh tế. Toy Boy kể câu chuyện về một người đàn ông hiện đại, mạnh mẽ, năng động nhưng không ngần ngại bộc lộ sự dịu dàng ẩn sâu bên trong.

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

LAVA: Từ quà tặng biển khơi đến vũ điệu của lửa

Giữa vẻ đẹp của hòn đảo nhiệt đới Phú Quốc, nơi hoàng hôn tan chảy thành những dải vàng óng ánh trên mặt biển, một điểm đến không thể bỏ qua hiện lên như sự giao hòa hoàn mỹ của kiến trúc, câu chuyện và nghệ thuật ẩm thực.

BDK Parfums Lần Đầu Xuất Hiện Tại Takashimaya

Tháng 8 này, BDK Parfums – thương hiệu nước hoa nghệ thuật đến từ Paris – chính thức hiện diện tại Takashimaya (Tầng 1). Sự kiện khai trương mang đến không gian trải nghiệm chuẩn Parisienne cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho giới yêu hương tại Việt Nam.

Michael Kors Pour Homme & Pour Femme – Khi mùi hương nói thay khí chất

Không phải ai cũng thích nói nhiều về bản thân. Có những người chỉ cần một ánh nhìn, một nụ cười, hay… một mùi hương. Michael Kors Pour Homme & Pour Femme là dành cho những người như thế – những người để mùi hương nói hộ khí chất của mình. Không ồn ào, không khoa trương. Chỉ đơn giản là hiện diện, và khiến người khác phải để tâm.

“Nguyệt Hoa – Moonlit Blossoms” vẻ đẹp mong manh của BST bánh Trung Thu từ Mia Luxury Collection

Vẻ đẹp thiên nhiên vốn mong manh – như đóa hoa chóng tàn hay ánh trăng bị áng mây che khuất – dễ dàng bị lướt qua và lãng quên nếu ta không trân trọng. Tình thân cũng vậy, giữa nhịp sống hối hả, sự gắn kết thiêng liêng đôi khi bị bỏ quên. Trung Thu này, Mia Luxury Collection gửi gắm câu chuyện sống chậm và yêu thương qua bộ sưu tập hộp bánh “Nguyệt Hoa”, thấm đượm chất thơ và sự gắn kết.

Uỷ ban Du lịch Tam Á chính thức khởi động chiến dịch quảng bá du lịch 2025

Theo định hướng tập trung phát triển du lịch quốc tế, Ủy ban Du lịch Tam Á công bố khởi động chuỗi Sự kiện quảng bá du lịch Tam Á 2025 tại Đông Nam Á. Sự kiện này tận dụng lợi thế từ việc mở các đường bay thẳng từ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Tam Á, cùng với tuyến bay hành khách của Cảng Thương mại Tự do Hải Nam, kết nối Phnom Penh – Tam Á – Singapore, nhằm tăng tốc mở rộng thị trường khách du lịch inbound.

Meliá Danang Beach Resort giới thiệu đêm tiệc “Iron Chef Dinner by Michael Bảo Huỳnh” với chủ đề Taste of Indochine dịp Lễ 2/9.

Ẩm thực, dưới bàn tay của một nghệ sĩ đích thực, không chỉ là sự thỏa mãn vị giác mà còn là hội họa, là ngôn ngữ, là ký ức sống động được khắc họa qua từng nguyên liệu và cảm xúc.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

Chuỗi hoạt động mừng 2/9 tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng Fusion

Chào mừng Ngày Quốc Khánh Việt Nam 02/09, các khu nghỉ dưỡng và khách sạn Fusion tại Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Bình Dương… đã chuẩn bị nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực và trải nghiệm nghỉ dưỡng wellness độc đáo dành chu du khách.

Pha lê của cảm xúc – Versace Bright Crystal và những khoảnh khắc khiến tim bạn rung động

Có những mùi hương không chỉ chạm nhẹ qua da, mà còn khắc sâu vào ký ức như một kỷ niệm khiến trái tim bạn xao động. Versace Bright Crystal chính là thứ hương thơm ấy: trong trẻo, quyến rũ và nữ tính, mang đến cảm giác thuần khiết nhưng đầy sức mạnh, như ánh sáng pha lê phản chiếu muôn màu.

“Nàng Thơ Dưới Ánh Trăng” - BST bánh Trung thu 2025 của Caravelle Saigon

Caravelle Saigon vừa ra mắt BST bánh Trung thu mang tên Nàng Thơ Dưới Ánh Trăng, lấy ý tưởng từ hoa sen.

Nhà hàng Madame Lam ra mắt thực đơn hải sản thượng hạng: Ocean Elegance – Mỹ Vị Biển Khơi

Với mong muốn mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực tinh tế và mới mẻ, nhà hàng Madame Lam hợp tác cùng Food Export Northeast USA giới thiệu một chương trình ẩm thực đặc biệt ‘Ocean Elegance – Mỹ Vị Biển Khơi’ từ 31/08 đến 04/10.

Giải Golf Tài chính & Bất động sản – FIDT 2025: Sân chơi đẳng cấp với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

Giải Golf Tài chính & Bất động sản – FIDT 2025 là sự kiện thể thao đẳng cấp với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn, được Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Quản lý Tài sản FIDT tổ chức vào ngày 30/08/2025 tại sân golf Diamond Bay Nha Trang.

Đội ngũ kiến tạo bệ phóng cho người trẻ mê nghề nói và sáng tạo nội dung

The TVFACE 2025 đang dần khép lại với nhiều dấu ấn. Lần đầu tiên sau 8 năm và 4 mùa giải, chương trình không chỉ giới thiệu các gương mặt ứng viên tài năng mà còn chính thức tôn vinh 5 nhân tố đã kiên trì đồng hành, kiến tạo nên nền tảng tri thức, trải nghiệm và cơ hội cho các bạn trẻ đam mê nghề nói.