MENANDLIFE
MENANDLIFE

Tình nguyện tiếp nước sạch cho miền tây

Thấy tình xâm nhập mặn diễn ra nghiêm trọng ở các tỉnh miền Tây, nhiều đội hình tình nguyện tại TP.HCM đã cùng chung tay đưa nước sạch về “giải khát” cho bà con nơi đây.

Giải quyết tình huống cấp bách

Từ cuối tháng 2 khi nạn xâm thực mặn diễn ra trên diện rộng ở các tỉnh miền Tây, Hội tình nguyện Gió Yêu Thương và CLB Truyền thông - MC nhí đã phối hợp cử thành viên về khu vực các xã thuộc huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang khảo sát. Nguyễn Tiến Tuấn, Hội Phó Hội Tình nguyện Gió Yêu Thương cho biết: “Ngày 29/2 tụi mình đi khảo sát tại xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông thấy nơi đây bà con thiếu nước ngọt ăn uống trầm trọng. Sau khi khảo sát xong Ban điều hành đã tức tốc họp và đề ra chương trình “Cùng hỗ trợ nước sạch cho bà con miền Tây”. Tụi mình đã trích ra 12 triệu đồng quỹ và vận động thêm nguồn lực bên ngoài để thực hiện chuỗi hoạt động này. Niềm vui khi Hội vừa đăng chương trình đã có rất nhiều người cùng hưởng ứng. Mỗi người cùng góp một ít và đến nay số tiền ủng hộ nước sạch đã lên đến gần 100 triệu đồng. Tụi mình sẽ tiếp tục vận động mạnh thường quân để có thêm nguồn nước sạch chia sẻ tới bà con nơi đây”.

Ngày 3 và ngày 4/3 Hội tình nguyện Gió Yêu Thương và CLB Truyền thông - MC nhí đã tiếp được 3 xe bồn nước sạch. Mỗi xe 17 khối. Tiếp đến, ngày 15/3 và ngày 19/3 các thành viên trong trong đội lại tiếp thêm được 3 xe nữa với 6 xe tổng cộng được tiếp cho bà con. Và các bạn dự kiến cứ cuối tuần vào chủ nhật sẽ tiếp 2-3 xe bồn nước sạch cho đến khi hết kinh phí thực hiện hết hoặc là mưa tới sớm người dân không còn thiếu nước sạch.

Mỗi xe bồn mang xuống “giải khát” được chở từ TP.HCM xuống trực tiếp hết chi phí 4,2 triệu đồng. Các bạn đặt mua nước tại Q.7, TP.HCM và xe chạy thẳng về cấp nước cho bà con tại địa phương. Còn lại tình nguyện viên của Hội tham gia hoạt động sẽ tự di chuyển bằng xe gắn máy xuống. “Địa phương hỗ trợ tụi mình rất nhiệt tình, mượn sẵn máy bơm đáy về phụ bơm nước cho bà con. Các bạn đoàn viên thanh niên tại địa phương cũng hỗ trợ công tác khuân vác và sắp xếp trật tự bà con nhận nước”. Bạn Đoàn Thị Huỳnh Như, Phó Ban Nhân sự Hội tình nguyện Gió Yêu Thương chia sẻ.

Ngày 14/3, đội Công tác Xã hội Nhất Tâm (Tại TP.HCM) cũng phối hợp với các doanh nghiệp và các mạnh thường quân xuống trao tặng 40 khối nước sạch dùng để ăn uống và trao tặng 33 bồn chứa nước 500L cho gia đình chính sách, khó khăn thuộc 3 xã: Bảo Thạnh, Bảo Thuận, Tân Hưng huyện Ba Tri, Bến Tre. Bùi Bi, Đội trưởng Đội CTXH Nhất Tâm chia sẻ: “Ngoài tiếp nước cho bà con ở Ba Tri, đội mình còn kêu gọi kinh phí tiếp nước cho bà con tại Cà Mau và Tiền Giang. Chỉ mong trời sớm mưa để bà con sớm ổn định cuộc sống chứ thấy thiếu thốn nước sạch ăn uống, sinh hoạt kéo dài thì tội bà con quá!”.

Mở rộng địa bàn tiếp nước

Không những tiếp nước ở Gò Công Đông, Tiền Giang, Hội tình nguyện Gió Yêu Thương và CLB Truyền thông MC nhí còn đi khảo sát tiếp địa bàn xã An Ngãi Tây, Ba Tri và địa bàn xã Châu Hòa huyện Giồng Trôm, Bến Tre để tính phương án đưa nước sạch về hỗ trợ bà con. “Tại đây ruộng đồng nứt lẻ, cây trái rụng quả do bị nước mặn xâm thực. Bà con phải mua nước sạch ăn uống với giá rất cao do nguồn cung cấp tại địa phương không đủ. Những hồ nước lớn được đào để cứu mặn hàng năm nay cũng bị nước mặn từ dưới thấm lên cũng không thể dùng tưới cây hay ăn uống, sinh hoạt được. Nhiều ấp dân cư thuộc xã An Ngãi Tây đường đi nhỏ xe cấp nước không vào được, chương trình tính đến phương án sẽ dùng xe bồn nhỏ (xe máy cầy) của địa phương trung chuyển để chở nước sạch sinh hoạt tiếp cho bà con”. Huỳnh Như, Phó ban nhân sự Hội tình nguyện Gió Yêu Thương cho biết.

CLB Ánh Từ Quang, CLB Tình nguyện Lửa Ấm cũng mở rộng vùng Tiếp nước từ Gò Công Đông, Tiền Giang qua Giống Trôm, Bến Tre. Mỗi tuần mỗi CLB cũng tiếp thêm 2 xe bồn nước cho bà con vào cuối tuần.

Sau khi Hội tình nguyện Gió Yêu Thương và CLB Truyền thông - MC nhí kêu gọi mạnh thường quân cùng chung tay cho hoạt động ý nghĩa này 12/3 thì có nhiều một số doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân cũng liên hệ để có thêm những hướng hỗ trợ theo hướng bền vững lâu dài cho bà con như: tặng cục lọc cho các hộ dân để lọc nước bẩn (công nghệ Mỹ) và tặng máy lọc nước mặn thành nước ngọt cho khu dân cư những xã bị hạn xâm thực nặng.

Đi mới biết sẻ chia nhiều hơn

Để có được 1 xe nước chia sẻ tới bà con, các bạn tình nguyện viên phải có mặt tại địa phương từ sáng sớm chuẩn bị. “Công việc thực tế chỉ diễn ra khoảng 2-3 tiếng nhưng tụi mình cũng phải chuẩn bị kỹ càng chu đáo. Hội cũng phân công công việc cho từng tình nguyện viên tham gia chương trình. Có chứng kiến cảnh người dân chắt chiu từng xíu nước sạch tụi mình mới hiểu được những khốn khó của người dân nơi đây đối diện với thiên tai địch họa. Tuy thiếu nước là vậy xong ai cũng xếp hàng ngăn ngắn đợi đến lượt mình. Mình thấy ấm áp nhất chính là mấy chú dưới đây có xe tải tranh thủ giờ nghỉ ngơi sau khi đi làm cả ngày về chạy xe cấp nước sinh hoạt nhiều khi tới 11h-12h đêm mới nghỉ.  Đấy chính là tình người trong cơn hoạn nạn. Và buồn nhất đối với mình là khi xe hết nước thấy một số cô chú ra sau mặt tiu ngỉu “Hết rồi hả con? Cô ra trễ quá không còn xíu nào rùi?”. Huỳnh Đạt, Cựu Hội trưởng Hội tình nguyện Gió Yêu Thương nhớ lại.

Bạn Lê Hồng Bảo, một tình nguyên mới của Hội tình nguyện Gió Yêu Thương chia sẻ: “Lần đầu chứng kiến cảnh người dân xếp hàng lấy nước, cảm giác tội lỗi khi nghĩ tới cách mình xài nước ở nhà. Giờ mình tìm mọi cách để tiết kiệm nước. Ngoài ra mình còn ngồi nói chuyện với cả nhà về việc vì sao phải tiết kiệm nước để gia đình cùng hướng tới việc xài tiết kiệm tài nguyên nước. Mong rằng sắp tới đây chính phủ sẽ có nhiều giải pháp đồng bộ để cuộc sống người dân bớt bị ảnh hưởng bởi nạn xâm thực mặn hàng năm”.

Cũng là lần đầu tiên tham gia chương trình “Giải khát nước sạch” cho người dân miền Tây, Thái Nguyễn Minh Duy tâm sự: "Đây là lần đầu tiên thấy bà con thiếu nước trầm trọng vậy. Bà con phải canh từ sáng tới tối để chở nước sinh hoạt và thiếu thốn nhất là nước ngọt ăn uống. Đến đây mình mới cảm nhận sâu sắc được tình cảnh khốn đốn đó qua những cách bà con sửa dụng nước hằng ngày: Bà con phải múc nước vào thao tấm rửa sau đó là dùng nước đó để sửa dụng cho bồn vệ sinh. Có những ông bà lớn tuổi vùng sâu mà những chiếc xe cấp nước lớn quá không vào được nên khi nghe tin có nước thì chạy xe đạp ra lấy mà không kịp vì nhà xa. Những cánh đồng lúa vì vậy mà cũng hư hại rất nhiều vì bị xâm nhập mặn và hạn hán kéo dài. Nhưng cũng vì vậy mà mới thấy tình đoàn kết và yêu thương của bà con trong hoàn cảnh ngặt nghèo”.

Còn với Nguyễn Hữu Phước, một người con của Đồng Nai chưa từng hứng chịu cảnh hạn hán xâm thực mặn thì cậu bạn cũng có nhiều ấn tượng sâu sắc sau những lần tham gia “Giải khát nước sạch” cho người dân nơi đây. "Đối với mình thì từ lúc nhỏ đến tầm tuổi này rồi nhưng chỉ nghĩ chỉ có ở Châu Phi mới có dụ thiếu nước thôi. Nhưng sau khi đi cùng với Hội tình nguyện Gió Yêu Thương xuống miền Tây mới cảm thấy mình bị giới hạn suy nghĩ về vấn đề này. Khi cùng xe nước xuống tới nơi thì đã thấy bà còn chờ sẵn từ bao giờ rồi. Rồi lúc phát nước trên nét mặt của bà con là niềm vui hớn hở, y như trẻ nhỏ được mẹ đi chợ mua quà về cho. Khi mình nói với mọi người đây là nước sạch dùng để ăn uống bà nha, đừng tắm lãng phí lắm thì bỗng nhưng có 1 cô đứng gần đó cười và nói : "Làm gì có cậu ơi! Nước ở đây quý như vàng vậy. Cô lấy nước vo gạo xong ko dám đổ bỏ, để lại mà rửa tay, rửa tay xong còn dùng để lau nhà nữa, dám đâu mà dùng lãng phí. Có nước xài mừng gần chết". Lúc đó thì tôi mới cảm nhận được nước nó quý với bà con cỡ nào, và cũng cảm nhận đc rõ nét hiện trạng mà bà con đang đối mặt. Nhìn những nụ cười rạng rỡ ấy khi nhận những can nước mà tôi thấy chạnh lòng, vì trước nụ cười ấy là chuỗi ngày cực khổ sống trong thiếu nước”. Phước chia sẻ.

“Chương trình hỗ trợ nước sạch cho bà con miền Tây không phải là chương trình chính của chúng tôi tuy nhiên nhận thấy cần thiết và cấp bách lúc này nên quyết định triển khai ngay. Chúng tôi rất mong hoạt động này có thể lan tỏa đến nhiều Đội Nhóm tình nguyện khác, cùng chung tay hỗ trợ bà con miền Tây vượt qua cơn khốn khó thiếu nước sạch này”. Anh Phạm Văn Tiệp, Chủ nhiệm CLB Truyền thông - MC nhí chia sẻ.

CLB Truyền thông - MC nhí kêu gọi mọi người cùng chung tay góp nước sạch gửi đến bà con miền Tây những vùng bị hạn mặn xâm thực nặng. Danh sách MTQ ủng hộ chương trình sẽ được cập nhật thường xuyên, minh bạch trên Fanpage của CLB Truyền thông - MC nhí.

Toàn bộ kinh phí mà CLB Truyền thông - MC nhí quyên góp được sẽ chuyển qua cho Hội tình nguyện Gió Yêu Thương thực hiện mua nước sạch tiếp sức cho bà con. Danh sách mạnh thường quân ung hộ cho chương trình sẽ được CLB Truyền thông - MC nhí cập nhật thường xuyên, minh bạch.

Mọi đóng góp xin gửi về STK: 0531000296927. Phạm Văn Tiệp, Ngân hàng Vietcombank, CN Q.Bình Thạnh, HCM. Chương trình nhận ủng hộ đến hết ngày 31/3/2020. Nội dung: Ủng hộ nước sạch cho bà con miền Tây.

Mọi thắc mắc xin liên hệ: 0909350299 - zalo (Chú Tiệp, Chủ nhiệm CLB Truyền thông-MC nhí) hoặc Huỳnh Đạt 0979057275 (Ban điều hành Hội tình nguyện Gió Yêu Thương).

Men&life



Bình Luận

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.

Hành trình trải nghiệm New York cùng TUMI tại Việt Nam

TUMI thổi bùng nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sáng tạo của New York đến TP. Hồ Chí Minh qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu 2025 và không gian pop-up TUMI tại Saigon Centre. Đêm tiệc đánh dấu cột mốc 50 năm hành trình đầy cảm hứng của TUMI, đồng thời gửi lời tri ân gửi đến New York – thành phố được ví như trái tim sáng tạo và nguồn cảm hứng bất tận cho tinh thần thiết kế của mùa này.

Longines Primaluna 2025 – Di sản Thụy Sĩ gặp gỡ tinh thần thanh lịch của phụ nữ hiện đại

Nhân dịp Tháng Phụ nữ Việt Nam, Tạp chí Nữ Doanh Nhân phối hợp cùng Longines tổ chức chương trình giới thiệu bộ sưu tập (BST) đồng hồ nữ PrimaLuna 2025. Đây là phiên bản tái thiết kế toàn diện, mang đến một chương mới trong hành trình hơn 190 năm lịch sử của Longines, thương hiệu gắn liền với sự thanh lịch, chuẩn xác và nghệ thuật chế tác đỉnh cao của Thụy Sĩ.