MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tình nguyện tiếp nước sạch cho miền tây

Thấy tình xâm nhập mặn diễn ra nghiêm trọng ở các tỉnh miền Tây, nhiều đội hình tình nguyện tại TP.HCM đã cùng chung tay đưa nước sạch về “giải khát” cho bà con nơi đây.

Giải quyết tình huống cấp bách

Từ cuối tháng 2 khi nạn xâm thực mặn diễn ra trên diện rộng ở các tỉnh miền Tây, Hội tình nguyện Gió Yêu Thương và CLB Truyền thông - MC nhí đã phối hợp cử thành viên về khu vực các xã thuộc huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang khảo sát. Nguyễn Tiến Tuấn, Hội Phó Hội Tình nguyện Gió Yêu Thương cho biết: “Ngày 29/2 tụi mình đi khảo sát tại xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông thấy nơi đây bà con thiếu nước ngọt ăn uống trầm trọng. Sau khi khảo sát xong Ban điều hành đã tức tốc họp và đề ra chương trình “Cùng hỗ trợ nước sạch cho bà con miền Tây”. Tụi mình đã trích ra 12 triệu đồng quỹ và vận động thêm nguồn lực bên ngoài để thực hiện chuỗi hoạt động này. Niềm vui khi Hội vừa đăng chương trình đã có rất nhiều người cùng hưởng ứng. Mỗi người cùng góp một ít và đến nay số tiền ủng hộ nước sạch đã lên đến gần 100 triệu đồng. Tụi mình sẽ tiếp tục vận động mạnh thường quân để có thêm nguồn nước sạch chia sẻ tới bà con nơi đây”.

Ngày 3 và ngày 4/3 Hội tình nguyện Gió Yêu Thương và CLB Truyền thông - MC nhí đã tiếp được 3 xe bồn nước sạch. Mỗi xe 17 khối. Tiếp đến, ngày 15/3 và ngày 19/3 các thành viên trong trong đội lại tiếp thêm được 3 xe nữa với 6 xe tổng cộng được tiếp cho bà con. Và các bạn dự kiến cứ cuối tuần vào chủ nhật sẽ tiếp 2-3 xe bồn nước sạch cho đến khi hết kinh phí thực hiện hết hoặc là mưa tới sớm người dân không còn thiếu nước sạch.

Mỗi xe bồn mang xuống “giải khát” được chở từ TP.HCM xuống trực tiếp hết chi phí 4,2 triệu đồng. Các bạn đặt mua nước tại Q.7, TP.HCM và xe chạy thẳng về cấp nước cho bà con tại địa phương. Còn lại tình nguyện viên của Hội tham gia hoạt động sẽ tự di chuyển bằng xe gắn máy xuống. “Địa phương hỗ trợ tụi mình rất nhiệt tình, mượn sẵn máy bơm đáy về phụ bơm nước cho bà con. Các bạn đoàn viên thanh niên tại địa phương cũng hỗ trợ công tác khuân vác và sắp xếp trật tự bà con nhận nước”. Bạn Đoàn Thị Huỳnh Như, Phó Ban Nhân sự Hội tình nguyện Gió Yêu Thương chia sẻ.

Ngày 14/3, đội Công tác Xã hội Nhất Tâm (Tại TP.HCM) cũng phối hợp với các doanh nghiệp và các mạnh thường quân xuống trao tặng 40 khối nước sạch dùng để ăn uống và trao tặng 33 bồn chứa nước 500L cho gia đình chính sách, khó khăn thuộc 3 xã: Bảo Thạnh, Bảo Thuận, Tân Hưng huyện Ba Tri, Bến Tre. Bùi Bi, Đội trưởng Đội CTXH Nhất Tâm chia sẻ: “Ngoài tiếp nước cho bà con ở Ba Tri, đội mình còn kêu gọi kinh phí tiếp nước cho bà con tại Cà Mau và Tiền Giang. Chỉ mong trời sớm mưa để bà con sớm ổn định cuộc sống chứ thấy thiếu thốn nước sạch ăn uống, sinh hoạt kéo dài thì tội bà con quá!”.

Mở rộng địa bàn tiếp nước

Không những tiếp nước ở Gò Công Đông, Tiền Giang, Hội tình nguyện Gió Yêu Thương và CLB Truyền thông MC nhí còn đi khảo sát tiếp địa bàn xã An Ngãi Tây, Ba Tri và địa bàn xã Châu Hòa huyện Giồng Trôm, Bến Tre để tính phương án đưa nước sạch về hỗ trợ bà con. “Tại đây ruộng đồng nứt lẻ, cây trái rụng quả do bị nước mặn xâm thực. Bà con phải mua nước sạch ăn uống với giá rất cao do nguồn cung cấp tại địa phương không đủ. Những hồ nước lớn được đào để cứu mặn hàng năm nay cũng bị nước mặn từ dưới thấm lên cũng không thể dùng tưới cây hay ăn uống, sinh hoạt được. Nhiều ấp dân cư thuộc xã An Ngãi Tây đường đi nhỏ xe cấp nước không vào được, chương trình tính đến phương án sẽ dùng xe bồn nhỏ (xe máy cầy) của địa phương trung chuyển để chở nước sạch sinh hoạt tiếp cho bà con”. Huỳnh Như, Phó ban nhân sự Hội tình nguyện Gió Yêu Thương cho biết.

CLB Ánh Từ Quang, CLB Tình nguyện Lửa Ấm cũng mở rộng vùng Tiếp nước từ Gò Công Đông, Tiền Giang qua Giống Trôm, Bến Tre. Mỗi tuần mỗi CLB cũng tiếp thêm 2 xe bồn nước cho bà con vào cuối tuần.

Sau khi Hội tình nguyện Gió Yêu Thương và CLB Truyền thông - MC nhí kêu gọi mạnh thường quân cùng chung tay cho hoạt động ý nghĩa này 12/3 thì có nhiều một số doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân cũng liên hệ để có thêm những hướng hỗ trợ theo hướng bền vững lâu dài cho bà con như: tặng cục lọc cho các hộ dân để lọc nước bẩn (công nghệ Mỹ) và tặng máy lọc nước mặn thành nước ngọt cho khu dân cư những xã bị hạn xâm thực nặng.

Đi mới biết sẻ chia nhiều hơn

Để có được 1 xe nước chia sẻ tới bà con, các bạn tình nguyện viên phải có mặt tại địa phương từ sáng sớm chuẩn bị. “Công việc thực tế chỉ diễn ra khoảng 2-3 tiếng nhưng tụi mình cũng phải chuẩn bị kỹ càng chu đáo. Hội cũng phân công công việc cho từng tình nguyện viên tham gia chương trình. Có chứng kiến cảnh người dân chắt chiu từng xíu nước sạch tụi mình mới hiểu được những khốn khó của người dân nơi đây đối diện với thiên tai địch họa. Tuy thiếu nước là vậy xong ai cũng xếp hàng ngăn ngắn đợi đến lượt mình. Mình thấy ấm áp nhất chính là mấy chú dưới đây có xe tải tranh thủ giờ nghỉ ngơi sau khi đi làm cả ngày về chạy xe cấp nước sinh hoạt nhiều khi tới 11h-12h đêm mới nghỉ.  Đấy chính là tình người trong cơn hoạn nạn. Và buồn nhất đối với mình là khi xe hết nước thấy một số cô chú ra sau mặt tiu ngỉu “Hết rồi hả con? Cô ra trễ quá không còn xíu nào rùi?”. Huỳnh Đạt, Cựu Hội trưởng Hội tình nguyện Gió Yêu Thương nhớ lại.

Bạn Lê Hồng Bảo, một tình nguyên mới của Hội tình nguyện Gió Yêu Thương chia sẻ: “Lần đầu chứng kiến cảnh người dân xếp hàng lấy nước, cảm giác tội lỗi khi nghĩ tới cách mình xài nước ở nhà. Giờ mình tìm mọi cách để tiết kiệm nước. Ngoài ra mình còn ngồi nói chuyện với cả nhà về việc vì sao phải tiết kiệm nước để gia đình cùng hướng tới việc xài tiết kiệm tài nguyên nước. Mong rằng sắp tới đây chính phủ sẽ có nhiều giải pháp đồng bộ để cuộc sống người dân bớt bị ảnh hưởng bởi nạn xâm thực mặn hàng năm”.

Cũng là lần đầu tiên tham gia chương trình “Giải khát nước sạch” cho người dân miền Tây, Thái Nguyễn Minh Duy tâm sự: "Đây là lần đầu tiên thấy bà con thiếu nước trầm trọng vậy. Bà con phải canh từ sáng tới tối để chở nước sinh hoạt và thiếu thốn nhất là nước ngọt ăn uống. Đến đây mình mới cảm nhận sâu sắc được tình cảnh khốn đốn đó qua những cách bà con sửa dụng nước hằng ngày: Bà con phải múc nước vào thao tấm rửa sau đó là dùng nước đó để sửa dụng cho bồn vệ sinh. Có những ông bà lớn tuổi vùng sâu mà những chiếc xe cấp nước lớn quá không vào được nên khi nghe tin có nước thì chạy xe đạp ra lấy mà không kịp vì nhà xa. Những cánh đồng lúa vì vậy mà cũng hư hại rất nhiều vì bị xâm nhập mặn và hạn hán kéo dài. Nhưng cũng vì vậy mà mới thấy tình đoàn kết và yêu thương của bà con trong hoàn cảnh ngặt nghèo”.

Còn với Nguyễn Hữu Phước, một người con của Đồng Nai chưa từng hứng chịu cảnh hạn hán xâm thực mặn thì cậu bạn cũng có nhiều ấn tượng sâu sắc sau những lần tham gia “Giải khát nước sạch” cho người dân nơi đây. "Đối với mình thì từ lúc nhỏ đến tầm tuổi này rồi nhưng chỉ nghĩ chỉ có ở Châu Phi mới có dụ thiếu nước thôi. Nhưng sau khi đi cùng với Hội tình nguyện Gió Yêu Thương xuống miền Tây mới cảm thấy mình bị giới hạn suy nghĩ về vấn đề này. Khi cùng xe nước xuống tới nơi thì đã thấy bà còn chờ sẵn từ bao giờ rồi. Rồi lúc phát nước trên nét mặt của bà con là niềm vui hớn hở, y như trẻ nhỏ được mẹ đi chợ mua quà về cho. Khi mình nói với mọi người đây là nước sạch dùng để ăn uống bà nha, đừng tắm lãng phí lắm thì bỗng nhưng có 1 cô đứng gần đó cười và nói : "Làm gì có cậu ơi! Nước ở đây quý như vàng vậy. Cô lấy nước vo gạo xong ko dám đổ bỏ, để lại mà rửa tay, rửa tay xong còn dùng để lau nhà nữa, dám đâu mà dùng lãng phí. Có nước xài mừng gần chết". Lúc đó thì tôi mới cảm nhận được nước nó quý với bà con cỡ nào, và cũng cảm nhận đc rõ nét hiện trạng mà bà con đang đối mặt. Nhìn những nụ cười rạng rỡ ấy khi nhận những can nước mà tôi thấy chạnh lòng, vì trước nụ cười ấy là chuỗi ngày cực khổ sống trong thiếu nước”. Phước chia sẻ.

“Chương trình hỗ trợ nước sạch cho bà con miền Tây không phải là chương trình chính của chúng tôi tuy nhiên nhận thấy cần thiết và cấp bách lúc này nên quyết định triển khai ngay. Chúng tôi rất mong hoạt động này có thể lan tỏa đến nhiều Đội Nhóm tình nguyện khác, cùng chung tay hỗ trợ bà con miền Tây vượt qua cơn khốn khó thiếu nước sạch này”. Anh Phạm Văn Tiệp, Chủ nhiệm CLB Truyền thông - MC nhí chia sẻ.

CLB Truyền thông - MC nhí kêu gọi mọi người cùng chung tay góp nước sạch gửi đến bà con miền Tây những vùng bị hạn mặn xâm thực nặng. Danh sách MTQ ủng hộ chương trình sẽ được cập nhật thường xuyên, minh bạch trên Fanpage của CLB Truyền thông - MC nhí.

Toàn bộ kinh phí mà CLB Truyền thông - MC nhí quyên góp được sẽ chuyển qua cho Hội tình nguyện Gió Yêu Thương thực hiện mua nước sạch tiếp sức cho bà con. Danh sách mạnh thường quân ung hộ cho chương trình sẽ được CLB Truyền thông - MC nhí cập nhật thường xuyên, minh bạch.

Mọi đóng góp xin gửi về STK: 0531000296927. Phạm Văn Tiệp, Ngân hàng Vietcombank, CN Q.Bình Thạnh, HCM. Chương trình nhận ủng hộ đến hết ngày 31/3/2020. Nội dung: Ủng hộ nước sạch cho bà con miền Tây.

Mọi thắc mắc xin liên hệ: 0909350299 - zalo (Chú Tiệp, Chủ nhiệm CLB Truyền thông-MC nhí) hoặc Huỳnh Đạt 0979057275 (Ban điều hành Hội tình nguyện Gió Yêu Thương).

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.