MENANDLIFE
MENANDLIFE

Tiên phong trong việc minh bạch hóa hướng dẫn uống trách nhiệm và có chừng mực thông qua nhãn điện tử E-label

Nhãn điện tử E-label, một sáng kiến  do Pernod Ricard, một trong những tập đoàn rượu vang và rượu mạnh hàng đầu trên thế giới với vai trò tiên phong và cam kết thúc đẩy việc uống có trách nhiệm và có chừng mực, đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Sáng kiến này nhằm xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm mức, giúp người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định uống một cách sáng suốt.

Chuẩn mực mới của thưởng thức có trách nhiệm

Thông qua việc tổ chức các sáng kiến khác nhau của ngành, Pernod Ricard ngày càng củng cố thêm vai trò tiên phong của mình trong việc thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm, xây dựng hệ thống quy định thống nhất và đảm bảo rằng người tiêu dùng được trang bị thông tin chính xác về về sản phẩm và lợi ích của việc sử dụng đồ uống có chừng mực. Hoạt động này không chỉ tăng cường các nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng mà còn củng cố sức khỏe thương hiệu tập đoàn như một thương hiệu có trách nhiệm xã hội trong ngành đồ uống.

Thông tin sản phẩm được cung cấp trên thiết bị di động khi quét nhãn điện tử E-label

Việc ra mắt tại Việt Nam là lần triển khai thứ hai của sáng kiến E-label của Tập đoàn tại Đông Nam Á sau Singapore, nhằm đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin sản phẩm dễ dàng hơn của người tiêu dùng, giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt về việc có nên uống và uống bao nhiêu.

Nhãn điện tử E-label có thể được truy cập thông qua mã QR được in trên nhãn sau của các sản phẩm Pernod Ricard. Khi quét mã QR bằng bất kỳ thiết bị di động nào, người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ được dẫn trực tiếp đến một nền tảng chuyên dụng, cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm đồ uống đó, những rủi ro sức khỏe liên quan đến lạm dụng, hướng dẫn về uống có trách nhiệm, v.v.

Chi tiết nhỏ tạo nên tác động lớn

Đây sẽ là nhãn điện tử đầu tiên được một tập đoàn rượu vang và rượu mạnh giới thiệu trên toàn cầu, thể hiện cam kết của Pernod Ricard đối với tính bền vững và trách nhiệm xã hội. Là một phần trong lộ trình Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội (S&R) của công ty, sáng kiến này không chỉ mang đến cho người tiêu dùng sự minh bạch mà còn củng cố vị thế tiên phong của Pernod Ricard trong việc thúc đẩy văn hóa uống có chừng mực và nâng cao nhận thức về rủi ro khi lạm dụng đồ uống có cồn. Trong nhiều năm qua, tập đoàn đã tích cực tham gia vào việc phòng ngừa và giảm thiểu tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn, thông qua nhiều nỗ lực hợp tác với các thành viên trong ngành, các tổ chức xã hội dân sự, Chính phủ và chính quyền địa phương, cũng như các tổ chức trên toàn cầu và người tiêu dùng nói chung.

Bà Giang Trịnh - Giám đốc Đối ngoại, Truyền Thông và Trách Nhiệm Xã Hội, Pernord Ricard Việt Nam và Campuchia chia sẻ chi tiết về nhãn điện tử E-label

Thông qua cách tiếp cận kỹ thuật số này, Pernod Ricard tiếp tục dẫn đầu ngành đồ uống có cồn trong việc cam kết và ủng hộ các hoạt động uống có trách nhiệm. Với việc ra mắt E-label, Pernod Ricard Việt Nam mang đến trải nghiệm sản phẩm với nhiều thông tin hữu ích hơn, tiện lợi hơn và hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng. Bản chất kỹ thuật số của E-label cũng cho phép cập nhật liên tục, đảm bảo thông tin luôn giữ được tính mới nhất và phù hợp với thực tiễn. Việc dễ dàng truy cập thông tin thông qua E-label cũng phục vụ cho người tiêu dùng am hiểu công nghệ và có ý thức về sức khỏe, thúc đẩy lòng tin và sự ủng hộ với thương hiệu.

Giao diện một trong các thông tin được cung cấp bởi nhãn điện tử E-label trên thiết bị di động

Nuôi dưỡng một thế hệ uống có trách nhiệm và có chừng mực

Việc Pernod Ricard Việt Nam giới thiệu E-label đã đặt ra một tiêu chuẩn mới trong ngành về tính minh bạch và trách nhiệm giải trình bằng cách cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết và dễ tiếp cận hơn. Điều này có thể góp phần dẫn đến sự thay đổi lớn hơn trong ngành theo hướng toàn diện, cải thiện hành vi của người tiêu dùng lựa chọn uống.

Ông Olivier Fages, Giám đốc điều hành Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia, chia sẻ: “Chúng tôi tập trung vào tính bền vững được thúc đẩy bởi tầm nhìn dài hạn. Đối với Pernod Ricard, mục tiêu không chỉ là đáp ứng các yêu cầu theo quy định mà còn là tạo ra tác động thực sự và lâu dài. Với nhiều sáng kiến S&R như Drink More Water để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc uống thêm nhiều nước và tự điều chỉnh tốc độ khi sử dụng đồ uống có cồn, The Bar World of Tomorrow để truyền tải cho bartender về cách phục vụ có trách nhiệm và xây dựng trải nghiệm của người tiêu dùng, và là E-label, nhằm thúc đẩy văn hóa uống chừng mực và có trách nhiệm đối với những người chọn uống, tôn trọng quyền tự do của người trưởng thành trong việc đưa ra quyết định sáng suốt về việc họ có uống hay không và uống bao nhiêu. Là một trong những sáng kiến đầu tiên ra mắt tại Đông Nam Á, E-label nêu bật cam kết của chúng tôi trong việc giúp việc uống rượu có trách nhiệm trở nên dễ thực hiện và hấp dẫn với tất cả mọi người.”

Ông Olivier Fages - Giám đốc điều hành Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia chia sẻ về mục tiêu và ý nghĩa của sáng kiến nhãn điện tử E-label

Tìm hiểu thêm về nhãn điện tử tại đây, bao gồm cả các thông tin về các sáng kiến uống có trách nhiệm của Pernod Ricard.

Về Pernod Ricard
Pernod Ricard là tập đoàn hàng đầu thế giới trong ngành rượu vang và rượu mạnh, kết hợp giữa nghề thủ công truyền thống, phát triển thương hiệu hiện đại và công nghệ phân phối toàn cầu. Danh mục sản phẩm uy tín của chúng tôi bao gồm rượu vodka Absolut, rượu pastis Ricard, Ballantine’s, Chivas Regal, Royal Salute. Sứ mệnh của chúng tôi là đảm bảo sự tăng trưởng lâu dài cho các thương hiệu của mình trong khi đảm bảo sự trân trọng con người và môi trường, đồng thời trao quyền cho nhân viên trên toàn thế giới trở thành đại sứ cho văn hóa khởi tạo niềm vui chân thành, toàn diện và có trách nhiệm. 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.