MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tiên phong trong việc minh bạch hóa hướng dẫn uống trách nhiệm và có chừng mực thông qua nhãn điện tử E-label

Nhãn điện tử E-label, một sáng kiến  do Pernod Ricard, một trong những tập đoàn rượu vang và rượu mạnh hàng đầu trên thế giới với vai trò tiên phong và cam kết thúc đẩy việc uống có trách nhiệm và có chừng mực, đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Sáng kiến này nhằm xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm mức, giúp người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định uống một cách sáng suốt.

Chuẩn mực mới của thưởng thức có trách nhiệm

Thông qua việc tổ chức các sáng kiến khác nhau của ngành, Pernod Ricard ngày càng củng cố thêm vai trò tiên phong của mình trong việc thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm, xây dựng hệ thống quy định thống nhất và đảm bảo rằng người tiêu dùng được trang bị thông tin chính xác về về sản phẩm và lợi ích của việc sử dụng đồ uống có chừng mực. Hoạt động này không chỉ tăng cường các nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng mà còn củng cố sức khỏe thương hiệu tập đoàn như một thương hiệu có trách nhiệm xã hội trong ngành đồ uống.

Thông tin sản phẩm được cung cấp trên thiết bị di động khi quét nhãn điện tử E-label

Việc ra mắt tại Việt Nam là lần triển khai thứ hai của sáng kiến E-label của Tập đoàn tại Đông Nam Á sau Singapore, nhằm đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin sản phẩm dễ dàng hơn của người tiêu dùng, giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt về việc có nên uống và uống bao nhiêu.

Nhãn điện tử E-label có thể được truy cập thông qua mã QR được in trên nhãn sau của các sản phẩm Pernod Ricard. Khi quét mã QR bằng bất kỳ thiết bị di động nào, người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ được dẫn trực tiếp đến một nền tảng chuyên dụng, cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm đồ uống đó, những rủi ro sức khỏe liên quan đến lạm dụng, hướng dẫn về uống có trách nhiệm, v.v.

Chi tiết nhỏ tạo nên tác động lớn

Đây sẽ là nhãn điện tử đầu tiên được một tập đoàn rượu vang và rượu mạnh giới thiệu trên toàn cầu, thể hiện cam kết của Pernod Ricard đối với tính bền vững và trách nhiệm xã hội. Là một phần trong lộ trình Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội (S&R) của công ty, sáng kiến này không chỉ mang đến cho người tiêu dùng sự minh bạch mà còn củng cố vị thế tiên phong của Pernod Ricard trong việc thúc đẩy văn hóa uống có chừng mực và nâng cao nhận thức về rủi ro khi lạm dụng đồ uống có cồn. Trong nhiều năm qua, tập đoàn đã tích cực tham gia vào việc phòng ngừa và giảm thiểu tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn, thông qua nhiều nỗ lực hợp tác với các thành viên trong ngành, các tổ chức xã hội dân sự, Chính phủ và chính quyền địa phương, cũng như các tổ chức trên toàn cầu và người tiêu dùng nói chung.

Bà Giang Trịnh - Giám đốc Đối ngoại, Truyền Thông và Trách Nhiệm Xã Hội, Pernord Ricard Việt Nam và Campuchia chia sẻ chi tiết về nhãn điện tử E-label

Thông qua cách tiếp cận kỹ thuật số này, Pernod Ricard tiếp tục dẫn đầu ngành đồ uống có cồn trong việc cam kết và ủng hộ các hoạt động uống có trách nhiệm. Với việc ra mắt E-label, Pernod Ricard Việt Nam mang đến trải nghiệm sản phẩm với nhiều thông tin hữu ích hơn, tiện lợi hơn và hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng. Bản chất kỹ thuật số của E-label cũng cho phép cập nhật liên tục, đảm bảo thông tin luôn giữ được tính mới nhất và phù hợp với thực tiễn. Việc dễ dàng truy cập thông tin thông qua E-label cũng phục vụ cho người tiêu dùng am hiểu công nghệ và có ý thức về sức khỏe, thúc đẩy lòng tin và sự ủng hộ với thương hiệu.

Giao diện một trong các thông tin được cung cấp bởi nhãn điện tử E-label trên thiết bị di động

Nuôi dưỡng một thế hệ uống có trách nhiệm và có chừng mực

Việc Pernod Ricard Việt Nam giới thiệu E-label đã đặt ra một tiêu chuẩn mới trong ngành về tính minh bạch và trách nhiệm giải trình bằng cách cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết và dễ tiếp cận hơn. Điều này có thể góp phần dẫn đến sự thay đổi lớn hơn trong ngành theo hướng toàn diện, cải thiện hành vi của người tiêu dùng lựa chọn uống.

Ông Olivier Fages, Giám đốc điều hành Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia, chia sẻ: “Chúng tôi tập trung vào tính bền vững được thúc đẩy bởi tầm nhìn dài hạn. Đối với Pernod Ricard, mục tiêu không chỉ là đáp ứng các yêu cầu theo quy định mà còn là tạo ra tác động thực sự và lâu dài. Với nhiều sáng kiến S&R như Drink More Water để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc uống thêm nhiều nước và tự điều chỉnh tốc độ khi sử dụng đồ uống có cồn, The Bar World of Tomorrow để truyền tải cho bartender về cách phục vụ có trách nhiệm và xây dựng trải nghiệm của người tiêu dùng, và là E-label, nhằm thúc đẩy văn hóa uống chừng mực và có trách nhiệm đối với những người chọn uống, tôn trọng quyền tự do của người trưởng thành trong việc đưa ra quyết định sáng suốt về việc họ có uống hay không và uống bao nhiêu. Là một trong những sáng kiến đầu tiên ra mắt tại Đông Nam Á, E-label nêu bật cam kết của chúng tôi trong việc giúp việc uống rượu có trách nhiệm trở nên dễ thực hiện và hấp dẫn với tất cả mọi người.”

Ông Olivier Fages - Giám đốc điều hành Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia chia sẻ về mục tiêu và ý nghĩa của sáng kiến nhãn điện tử E-label

Tìm hiểu thêm về nhãn điện tử tại đây, bao gồm cả các thông tin về các sáng kiến uống có trách nhiệm của Pernod Ricard.

Về Pernod Ricard
Pernod Ricard là tập đoàn hàng đầu thế giới trong ngành rượu vang và rượu mạnh, kết hợp giữa nghề thủ công truyền thống, phát triển thương hiệu hiện đại và công nghệ phân phối toàn cầu. Danh mục sản phẩm uy tín của chúng tôi bao gồm rượu vodka Absolut, rượu pastis Ricard, Ballantine’s, Chivas Regal, Royal Salute. Sứ mệnh của chúng tôi là đảm bảo sự tăng trưởng lâu dài cho các thương hiệu của mình trong khi đảm bảo sự trân trọng con người và môi trường, đồng thời trao quyền cho nhân viên trên toàn thế giới trở thành đại sứ cho văn hóa khởi tạo niềm vui chân thành, toàn diện và có trách nhiệm. 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

LOEWE – Nghệ thuật mùi hương từ trái tim Tây Ban Nha

Từ những năm 1846 tại Madrid, LOEWE khởi đầu là một nhà mốt chuyên về đồ da thủ công – và rồi từng bước mở rộng thế giới cảm xúc của mình qua thời trang, nội thất, nghệ thuật… và đặc biệt là nước hoa. Mỗi mùi hương của LOEWE giống như một bức tranh – giàu tính nghệ thuật, đậm chất thơ, và đầy cảm hứng từ thiên nhiên

Hibiscus Spa – Hành trình đánh thức thân – tâm giữa lòng thiên nhiên

Ẩn mình trong khu vườn nhiệt đới xanh mát của Pandanus Resort, Hibiscus Spa là điểm chạm dịu dàng giữa thiên nhiên và nghệ thuật trị liệu. Vừa được khánh thành vào đầu tháng 9, nơi đây mở ra một không gian thư giãn sâu lắng, nơi mỗi bước chân đều dẫn lối về sự an yên.

nubia NEO 3 GT 5G màu trắng xuất hiện, đánh dấu sự trở lại với Saigon Phantom

Tại thị trường Việt Nam, ZTE ra mắt nubia NEO 3 GT 5G phiên bản màu trắng. Đồng thời, thương hiệu công bố tái hợp tác cùng đội tuyển eSports Saigon Phantom, khẳng định cam kết đồng hành cùng cộng đồng game thủ trẻ trong mùa giải mới.

Anh Tú Atus xuất hiện cực bảnh trai tại sự kiện ra mắt HUAWEI WATCH GT 6 Series

Nam ca sĩ - diễn viên Anh Tú Atus đã xuất hiện tại sự kiện ra mắt đồng hồ thông minh HUAWEI WATCH GT 6 Series, diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với phong thái lịch lãm và nụ cười rạng rỡ, Anh Tú nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của đông đảo khách mời, truyền thông và người hâm mộ có mặt tại sự kiện.

Ana Mandara Cam Ranh đạt chứng nhận Green Globe 2025 – Dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững

Ana Mandara Cam Ranh vừa chính thức được trao chứng nhận Green Globe  2025, một trong những tiêu chuẩn quốc tế uy tín nhất về phát triển bền vững trong lĩnh vực du lịch và khách  sạn. Thành tựu này đánh dấu cam kết mạnh mẽ của khu nghỉ dưỡng trong việc gìn giữ môi trường, đóng  góp cho cộng đồng và mang đến những trải nghiệm xanh cho du khách.

Onitsuka Tiger công bố hợp tác cùng Versace trong Bộ sưu tập Xuân Hè 2026

Onitsuka Tiger đã công bố màn hợp tác mang tính dấu ấn cùng nhà mốt Ý, Versace, nằm trong Bộ sưu tập Xuân Hè 2026. Đây cũng là bộ sưu tập đầu tay của Giám đốc Sáng tạo mới của Versace, ông Dario Vitale.

Triển lãm “Miệt Cù Lao”: Khi văn hoá Tây Nam Bộ tỏa sáng trong thời trang của Nguyễn Minh Công

Sau hành trình một thập kỷ bền bỉ và sáng tạo không ngừng nghỉ, NTK Nguyễn Minh Công chính thức công bố Triển lãm Văn hoá – Nghệ thuật và Thời trang “Miệt Cù Lao”, dự án lớn nhất trong sự nghiệp của “NTK Công Chúa” tính đến hiện tại. Triển lãm sẽ khai mạc lúc 18:00 ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (202 Võ Thị Sáu, Phường Xuân Hòa, TP.HCM) và kéo dài đến hết ngày 15/11/2025.

Lần đầu tiên đại diện Việt Nam nhận giải “Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất” tại TTG Travel Awards

The Grand Ho Tram, khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu khu vực, đã vinh dự nhận giải thưởng “Best Integrated Resort - Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất” tại TTG Travel Awards lần thứ 34.

Perris Monte Carlo Tubéreuse Absolue X Liêm Hứa - Vẻ đẹp bí ẩn trong nghệ thuật nước hoa Ý

Perris Monte Carlo là thương hiệu nước hoa Ý gắn liền với nghệ thuật khám phá và tôn vinh những nguyên liệu quý hiếm.

Coach Gold Parfum: Biểu tượng mới tôn vinh nét sang trọng, cá tính của phụ nữ hiện đại

Một sáng tạo hương mới, gia nhập vào dòng sản phẩm nước hoa dành cho nữ của Coach. Với thiết kế vàng lộng lẫy, Coach Gold Parfum mời gọi nữ hãy tự tin thể hiện cá tính theo cách riêng của bản thân.

BDK Parfums IMPADIA – Tân kiệt tác gợi mở bức tranh Paris

BDK Parfums chính thức ra mắt IMPADIA, sáng tạo mới nhất trong bộ sưu tập Collection Parisienne, mang đến trải nghiệm khứu giác như khoảnh khắc Paris chuyển mình từ bình minh đến hoàng hôn. Một tuyệt tác mới ra đời để đánh thức cảm xúc và tôn vinh phong cách cá nhân.

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

BDK Parfums IMPADIA – Tinh túy Paris trong từng khoảnh khắc ánh sáng

Giữa kinh đô ánh sáng hoa lệ, nơi mỗi buổi bình minh và hoàng hôn đều biến Paris thành bức họa sống động, BDK Parfums trình làng IMPADIA – tuyệt tác mới nhất trong Collection Parisienne. Một mùi hương vừa ra mắt, sang trọng và gây nghiện, tái hiện trọn vẹn sự hòa quyện giữa thiên nhiên và đô thị.

Emeralda Resort Ninh bình giới thiệu triển lãm độc quyền “Bách Niên Hỷ Sự”: Vạn Dặm Duyên Lành, Trăm Năm Phong Tục

Tiếp nối hành trình gìn giữ giá trị văn hóa dân tộc giữa lòng thiên nhiên xanh mát, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng thông báo về sự kiện triển lãm độc quyền “Bách Niên Hỷ Sự”, một hành trình nghệ thuật và lịch sử tái hiện trọn vẹn phong tục cưới hỏi của người Việt trong suốt 100 năm qua, từ Bắc chí Nam.

Garmin chính thức ra mắt Venu 4, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chăm sóc sức khỏe toàn diện

Được thiết kế để truyền cảm hứng sống khỏe, Venu 4 kết hợp công nghệ theo dõi sức khỏe chuyên sâu, huấn luyện viên cá nhân hóa Garmin Fitness Coach và thời lượng pin vượt trội đến 12 ngày – tất cả trong một thiết kế tinh tế, hiện đại.

UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng thứ 30 tại TTTM Vincom Plaza Lê Văn Việt

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Vincom Lê Văn Việt tại Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Lê Văn Việt vào ngày 10 tháng 10 tới đây. Với sự hiện diện của cửa hàng thứ 30 tại Việt Nam, UNIQLO tiếp tục cho thấy cam kết và nỗ lực bền bỉ trong việc mang trang phục LifeWear đến gần hơn với khách hàng trên khắp cả nước. Đáp lại sự ủng hộ của khách hàng, UNIQLO mang đến nhiều chương trình ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn trong dịp khai trương, diễn ra từ ngày 10 đến ngày 16 tháng 10 năm 2025.