MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Người mua nhà bối rối trước dự báo thị trường!

Thị trường bất động sản từ đầu năm nay bị bủa vây bởi nhiều thông tin làm khách hàng bối rối khi lựa chọn sản phẩm phù hợp. Những thông tin như: Vay mua nhà ở Tp.HCM ngày càng khó khăn hay Siết cho vay mua nhà trên 3 tỷ đồng, phân khúc BĐS cao cấp lãnh đòn… đang là chủ đề quan tâm của đông đảo độc giả, người mua bởi lãi suất ngân hàng và giá bất động sản vốn có quan hệ mật thiết với nhau và đang có chiều hướng tăng vào dịp cuối năm.

Khó khăn gặp phải khi mua nhà

Đang có nhu cầu vay khoảng 01 tỷ đồng để mua nhà và lập gia đình, anh Hải Đăng, nhân viên IT tại quận 2 - Tp.HCM, chia sẻ: “Cuối năm ngoái tôi đã có ý định mua căn hộ, cũng đã tham khảo các phương án huy động vốn, nhưng cuối cùng lại chần chừ không quyết. Giờ quay lại mua mới giật mình, nhà đã tăng thêm mấy giá mà chính sách cho vay của các ngân hàng lại ngày càng khó. Tôi thấy áp lực hơn trước đây rất nhiều.”  

Cảm nhận của anh Hải Đăng là có căn cứ bởi nhiều chuyên gia cũng cảnh báo thị trường bất động sản ở các thành phố lớn ngày càng khó khăn hơn với người mua. Cụ thể, với dự thảo Thông tư mới NHNN quy định tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn sẽ giảm còn 40% và muộn nhất đến 2022, xuống 30%; hệ số rủi ro trong cho vay lĩnh vực này cũng được đề xuất tăng… những điều này khiến không ít ngân hàng tỏ ra thận trọng trong giải ngân vốn với bất động sản. Nhân viên tín dụng tại một ngân hàng cho biết, chi nhánh của anh nửa năm qua gần như không có gói cho vay bất động sản, khách mua nhà phải vay với lãi suất 13%/năm và thế chấp bằng bất động sản mua.

Trong một diễn biến khác, theo báo cáo thị trường của CBRE, nguồn cung BĐS mới ở Hà Nội và Tp.HCM đều giảm. Trong 6 tháng nửa đầu 2019, lượng cung nhà ở tại Hà Nội chỉ bằng 76,05% so với cùng kỳ năm trước do chủ chương xét duyệt đầu tư nghiêm ngặt hơn, chính sách giảm tín dụng bất động sản của Ngân hàng Nhà nước bắt đầu ảnh hưởng và quỹ đất nội đô ngày càng hạn hẹp. Đồng thời, đến Quý III/2019, thị trường Thủ đô có số lượng căn hộ chào bán giảm tới 33% so với Quý II, mặt bằng giá ghi nhận mức tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thông tin công bố của Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM – HOREA, tại Tp.HCM, trong 6 tháng đầu năm nay chỉ có 3 dự án nhà ở thương mại (mới) được Sở Xây dựng đề xuất UBND Thành phố công nhận chủ đầu tư; Trong quý II.2019, không có dự án nhà ở bình dân, vừa túi tiền được đưa ra thị trường; Trong Quý III cũng chỉ duy nhất 01 dự án được phê duyệt chủ Trương đầu tư.

Số liệu của Hội Môi giới BĐS Việt Nam (trong “Báo cáo tình hình thị trường BĐS Việt Nam quý III/2019”, công bố tại họp báo ngày 10/10/2019 tại Hà Nội) và diễn biến thực tế trên thị trường cũng chỉ rõ một số vùng có thị trường bất động sản đã phát triển mạnh trong vài năm trở lại đây như Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Ninh, Bình Dương, Đồng Nai… cũng cho thấy sự giảm tốc về nguồn cung mới. Những diễn biến này khiến cả người có nhu cầu mua để ở lẫn người mua đầu tư đều nóng lòng.

Giá nhà được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, tạo ra nhiều áp lực với người mua

Cần người tiêu dung thông thái

Chị Lan Anh, chủ một căn nhà trên đường Phan Huy Ích, quận Tân Bình, Tp.HCM cho biết: “Vợ chồng mình vốn lên kế hoạch tích lũy để cuối năm sau mua nhà nhưng thấy tình hình bất động sản hiện nay thì tụi mình quyết định vay sớm để đẩy nhanh kế hoạch. Chính sách vay ngân hàng ngày càng khó, giá nhà thì tăng nhanh hơn tốc độ tích lũy của mình, nếu không quyết mua ngay có lẽ không bao giờ vợ chồng mình có được căn nhà như mơ ước.”

Ở góc nhìn lạc quan hơn, anh Đăng Khoa, chồng chị cho biết: “Cũng may là vợ chồng mình ra quyết định sớm vì mới có mấy tháng từ ngày mua mà giá nhà của mình đã tăng lên hơn 300 triệu đồng. Đây cũng coi như khoản lợi nhuận nho nhỏ cho 2 vợ chồng.”

Anh Xuân Trường, một nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp tại Hà Nội chia sẻ: Theo tôi, xu hướng tăng giá của bất động sản sẽ còn tiếp tục trong thời gian dài. Phân khúc bất động sản hạng sang và nhà liền kề sẽ tiếp tục là gà đẻ trứng vàng, phân khúc căn hộ tiếp tục đà tăng trưởng ổn định. Đây là thời cơ vàng để chớp lấy những món đầu tư hấp dẫn trước khi giá nhà tiếp tục lên cao. Khó khăn của nhà đầu tư hiện nay chỉ là tìm đòn bẩy tài chính phù hợp. Nếu có được gói vay vốn hấp dẫn thì nhà đầu tư bất động sản sẽ có được lợi thế rất lớn trong kinh doanh.

Anh Xuân Trường cũng cho biết, hiện anh đang làm thủ tục vay vốn tại BIDV. Đây là một trong số ít những ngân hàng có gói vay ưu đãi cho người mua nhà. Tham gia gói tín dụng “Vững bước tương lai” từ nay đến hết tháng 10/2019, khách hàng được hưởng ưu đãi lãi suất chỉ từ 7,3%/năm trong vòng 06 tháng đầu tiên từ thời điểm giải ngân lần đầu hoặc từ 7,8%/năm trong vòng 12 tháng đầu tiên kể từ thời điểm giải ngân lần đầu. Gói vay ưu đãi này áp dụng với các khoản vay từ 36 tháng, giúp khách hàng giảm áp lực trả lãi trong ngắn hạn.

Đặc biệt, từ nay đến 22/01/2020, các khách hàng vay trung dài hạn sẽ được tặng ngay đến 500.000VND dưới hình thức quà tặng thẻ quà tặng VinID hoặc tiền mặt (tùy theo giá trị hợp đồng tín dụng). Với hệ thống chi nhánh và phòng giao dịch rộng khắp, BIDV có thể nhanh chóng hỗ trợ khách hàng tại các tỉnh thành trên toàn quốc.

BIDV đang có gói vay ưu đãi cho người mua nhà với lãi suất chỉ từ 7,3%/năm trong 06 tháng đầu tiên, đây là mức vay rất thấp so với mặt bằng lãi suất chung của thị trường.

Trong bối cảnh điều kiện để mua và vay vốn mua nhà ngày càng khó khăn, những gói vay ưu đãi như vậy khá hiếm hoi, đây là cơ hội tốt để người mua nhà sớm hiện thực hóa kế hoạch của mình.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.

ASUS Exclusive Store đầu tiên tại TP.HCM khai trương, mở rộng mô hình mua sắm lấy người dùng làm trung tâm

Sau Hà Nội, ASUS tiếp tục đưa mô hình ASUS Exclusive Store đến TP.Hồ Chí Minh tại địa chỉ 264 Nguyễn Thị Minh Khai. Đây là bước đi chiến lược của hãng nhằm cung cấp thêm “điểm chạm" trên hành trình mua sắm công nghệ trong bối cảnh người dùng Việt ngày càng ưu tiên trải nghiệm thực tế.