MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Người mua nhà bối rối trước dự báo thị trường!

Thị trường bất động sản từ đầu năm nay bị bủa vây bởi nhiều thông tin làm khách hàng bối rối khi lựa chọn sản phẩm phù hợp. Những thông tin như: Vay mua nhà ở Tp.HCM ngày càng khó khăn hay Siết cho vay mua nhà trên 3 tỷ đồng, phân khúc BĐS cao cấp lãnh đòn… đang là chủ đề quan tâm của đông đảo độc giả, người mua bởi lãi suất ngân hàng và giá bất động sản vốn có quan hệ mật thiết với nhau và đang có chiều hướng tăng vào dịp cuối năm.

Khó khăn gặp phải khi mua nhà

Đang có nhu cầu vay khoảng 01 tỷ đồng để mua nhà và lập gia đình, anh Hải Đăng, nhân viên IT tại quận 2 - Tp.HCM, chia sẻ: “Cuối năm ngoái tôi đã có ý định mua căn hộ, cũng đã tham khảo các phương án huy động vốn, nhưng cuối cùng lại chần chừ không quyết. Giờ quay lại mua mới giật mình, nhà đã tăng thêm mấy giá mà chính sách cho vay của các ngân hàng lại ngày càng khó. Tôi thấy áp lực hơn trước đây rất nhiều.”  

Cảm nhận của anh Hải Đăng là có căn cứ bởi nhiều chuyên gia cũng cảnh báo thị trường bất động sản ở các thành phố lớn ngày càng khó khăn hơn với người mua. Cụ thể, với dự thảo Thông tư mới NHNN quy định tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn sẽ giảm còn 40% và muộn nhất đến 2022, xuống 30%; hệ số rủi ro trong cho vay lĩnh vực này cũng được đề xuất tăng… những điều này khiến không ít ngân hàng tỏ ra thận trọng trong giải ngân vốn với bất động sản. Nhân viên tín dụng tại một ngân hàng cho biết, chi nhánh của anh nửa năm qua gần như không có gói cho vay bất động sản, khách mua nhà phải vay với lãi suất 13%/năm và thế chấp bằng bất động sản mua.

Trong một diễn biến khác, theo báo cáo thị trường của CBRE, nguồn cung BĐS mới ở Hà Nội và Tp.HCM đều giảm. Trong 6 tháng nửa đầu 2019, lượng cung nhà ở tại Hà Nội chỉ bằng 76,05% so với cùng kỳ năm trước do chủ chương xét duyệt đầu tư nghiêm ngặt hơn, chính sách giảm tín dụng bất động sản của Ngân hàng Nhà nước bắt đầu ảnh hưởng và quỹ đất nội đô ngày càng hạn hẹp. Đồng thời, đến Quý III/2019, thị trường Thủ đô có số lượng căn hộ chào bán giảm tới 33% so với Quý II, mặt bằng giá ghi nhận mức tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thông tin công bố của Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM – HOREA, tại Tp.HCM, trong 6 tháng đầu năm nay chỉ có 3 dự án nhà ở thương mại (mới) được Sở Xây dựng đề xuất UBND Thành phố công nhận chủ đầu tư; Trong quý II.2019, không có dự án nhà ở bình dân, vừa túi tiền được đưa ra thị trường; Trong Quý III cũng chỉ duy nhất 01 dự án được phê duyệt chủ Trương đầu tư.

Số liệu của Hội Môi giới BĐS Việt Nam (trong “Báo cáo tình hình thị trường BĐS Việt Nam quý III/2019”, công bố tại họp báo ngày 10/10/2019 tại Hà Nội) và diễn biến thực tế trên thị trường cũng chỉ rõ một số vùng có thị trường bất động sản đã phát triển mạnh trong vài năm trở lại đây như Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Ninh, Bình Dương, Đồng Nai… cũng cho thấy sự giảm tốc về nguồn cung mới. Những diễn biến này khiến cả người có nhu cầu mua để ở lẫn người mua đầu tư đều nóng lòng.

Giá nhà được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, tạo ra nhiều áp lực với người mua

Cần người tiêu dung thông thái

Chị Lan Anh, chủ một căn nhà trên đường Phan Huy Ích, quận Tân Bình, Tp.HCM cho biết: “Vợ chồng mình vốn lên kế hoạch tích lũy để cuối năm sau mua nhà nhưng thấy tình hình bất động sản hiện nay thì tụi mình quyết định vay sớm để đẩy nhanh kế hoạch. Chính sách vay ngân hàng ngày càng khó, giá nhà thì tăng nhanh hơn tốc độ tích lũy của mình, nếu không quyết mua ngay có lẽ không bao giờ vợ chồng mình có được căn nhà như mơ ước.”

Ở góc nhìn lạc quan hơn, anh Đăng Khoa, chồng chị cho biết: “Cũng may là vợ chồng mình ra quyết định sớm vì mới có mấy tháng từ ngày mua mà giá nhà của mình đã tăng lên hơn 300 triệu đồng. Đây cũng coi như khoản lợi nhuận nho nhỏ cho 2 vợ chồng.”

Anh Xuân Trường, một nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp tại Hà Nội chia sẻ: Theo tôi, xu hướng tăng giá của bất động sản sẽ còn tiếp tục trong thời gian dài. Phân khúc bất động sản hạng sang và nhà liền kề sẽ tiếp tục là gà đẻ trứng vàng, phân khúc căn hộ tiếp tục đà tăng trưởng ổn định. Đây là thời cơ vàng để chớp lấy những món đầu tư hấp dẫn trước khi giá nhà tiếp tục lên cao. Khó khăn của nhà đầu tư hiện nay chỉ là tìm đòn bẩy tài chính phù hợp. Nếu có được gói vay vốn hấp dẫn thì nhà đầu tư bất động sản sẽ có được lợi thế rất lớn trong kinh doanh.

Anh Xuân Trường cũng cho biết, hiện anh đang làm thủ tục vay vốn tại BIDV. Đây là một trong số ít những ngân hàng có gói vay ưu đãi cho người mua nhà. Tham gia gói tín dụng “Vững bước tương lai” từ nay đến hết tháng 10/2019, khách hàng được hưởng ưu đãi lãi suất chỉ từ 7,3%/năm trong vòng 06 tháng đầu tiên từ thời điểm giải ngân lần đầu hoặc từ 7,8%/năm trong vòng 12 tháng đầu tiên kể từ thời điểm giải ngân lần đầu. Gói vay ưu đãi này áp dụng với các khoản vay từ 36 tháng, giúp khách hàng giảm áp lực trả lãi trong ngắn hạn.

Đặc biệt, từ nay đến 22/01/2020, các khách hàng vay trung dài hạn sẽ được tặng ngay đến 500.000VND dưới hình thức quà tặng thẻ quà tặng VinID hoặc tiền mặt (tùy theo giá trị hợp đồng tín dụng). Với hệ thống chi nhánh và phòng giao dịch rộng khắp, BIDV có thể nhanh chóng hỗ trợ khách hàng tại các tỉnh thành trên toàn quốc.

BIDV đang có gói vay ưu đãi cho người mua nhà với lãi suất chỉ từ 7,3%/năm trong 06 tháng đầu tiên, đây là mức vay rất thấp so với mặt bằng lãi suất chung của thị trường.

Trong bối cảnh điều kiện để mua và vay vốn mua nhà ngày càng khó khăn, những gói vay ưu đãi như vậy khá hiếm hoi, đây là cơ hội tốt để người mua nhà sớm hiện thực hóa kế hoạch của mình.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.