MENANDLIFE
MENANDLIFE

Theo chân các bạn trẻ ngành du lịch thực tập và làm việc ở nước ngoài

Thực tập, làm việc tại nước ngoài như thế nào và các bạn đã học được những gì trong thời gian này? Cùng theo chân hai bạn sinh viên ngành du lịch đang làm việc tại Ý và Nhật Bản nhé!

Một ngày làm việc tại Ý và Nhật

“Một ngày làm việc của mình bắt đầu lúc 8g30 sáng, mình cùng các bạn đồng nghiệp người Ý sẽ chia ra đi khắp các sảnh để phục vụ khách du lịch. Mình sẽ lên món, set up bàn ghế, phân loại dụng cụ ăn… cho buổi buffet sáng, sau đó chuẩn bị cho buổi trưa. Trưa có thêm quầy kem, bánh ngọt và mình sẽ “trực chiến” ở đây. Bữa tối, cũng tương tự tuy nhiên lượng khách lúc này đông hơn rất nhiều nên đây chính là lúc phục vụ căng thẳng nhất.”

Đó là một ngày làm việc của bạn Võ Thành Đạt, sinh viên ngành Du lịch và ngành Việt Nam học, khoa Du lịch và Việt Nam học, trường đại học Nguyễn Tất Thành. Bạn hiện đang thực tập tại resort Janna’e Sole, Budoni, Ý theo sự hợp tác giữa trường Nguyễn Tất Thành, đại học Hà Nội cùng trung tâm Italia.

Thành Đạt tại nơi làm việc

Còn Đoàn Thị Ngọc Hân là sinh viên đã tốt nghiệp ngành Quản trị Khách sạn của khoa Du lịch và Việt Nam học. Bạn đã sang Nhật thực tập vào năm 2018, sau đó được doanh nghiệp mời trở lại làm việc. Hiện Hân đang là nhân viên tại một khách sạn ở Hokkaido. Hân chia sẻ: “Buổi sáng mình dọn dẹp và set up phòng. Chiều mình phụ bếp chuẩn bị thức ăn cho khách dùng bữa tối. Nhờ vậy, mình được học hỏi nhiều hơn về văn hóa, cách sống và làm việc của người Nhật, cũng như trau dồi thêm tiếng Nhật.”

Ngọc Hân đang làm việc trong bếp

Sau giờ làm việc, Hân cũng như Đạt đều dành thời gian để đi thăm thú cảnh đẹp, giao lưu với bạn bè và tìm hiểu thêm văn hóa Nhật và Ý.

Ngoài giờ làm, Ngọc Hân rất thích tìm hiểu thêm văn hóa Nhật

Chiến lược đưa sinh viên đi thực tập ở nước ngoài

Thành Đạt và Ngọc Hân là hai trong số những sinh viên của khoa Du lịch và Việt Nam học, đại học Nguyễn Tất Thành có cơ hội đi thực tập tại nước ngoài. Đây là một trong những hoạt động được các lãnh đạo của trường và Khoa đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ, là đơn vị đào tạo với tôn chỉ “Thực học, thực hành, thực danh và thực nghiệp”, mục tiêu hàng đầu là sinh viên ra trường là phải có kỹ năng làm việc thực tế và 100% có việc làm. Vì thế, chiến lược đào tạo của Khoa là liên kết với nhiều doanh nghiệp du lịch, nhà hàng khách sạn trong và ngoài nước (Nhật Bản, Ý, Đức, Úc…) để đưa sinh viên sang thực tập, giúp các bạn làm quen với môi trường làm việc hiện đại, có cơ hội mở rộng mối quan hệ với bạn bè quốc tế, nâng tầm hồ sơ cá nhân cũng như tìm được việc làm chính thức ở nước ngoài. Cơ hội trao cho sinh viên sẽ dựa trên năng lực học tập, khả năng ngoại ngữ, cũng như nhu cầu nhân lực từ các đối tác.

Trên thực tế, điều này mang đến nhiều lợi ích cho các bạn. Thành Đạt chia sẻ: “Nếu đánh giá theo thang điểm 10 về độ căng thẳng của công việc này, mình cho 8 điểm. Vì lượng khách du lịch cực kỳ đông, có thể 600 người trong một bữa ăn. Nhưng mình đã học được nhiều thứ trong cơ hội này, từ ngôn ngữ cho đến kinh nghiệm làm việc tại Ý và hơn hết là gặp các bạn Ý thân thiện. Mình còn rất vui vì có thể ứng dụng những kiến thức mà các thầy cô giảng dạy tại trường học.”

Thành Đạt rất vui khi làm việc với đồng nghiệp thân thiện

Còn với Ngọc Hân thì “Điều mình thích nhất khi làm việc tại đây không những là được nâng cao vốn kiến thức, mà còn có thêm những mối quan hệ mới cho bản thân, gặp được giám đốc tốt cùng những đồng nghiệp vui vẻ, hòa đồng.”

Để chuẩn bị tốt nhất cho sinh viên, khoa Du lịch và Việt Nam học đã hỗ trợ cho sinh viên nhiều thứ, từ kiến thức, tinh thần, đến thủ tục. Ngoài ra, sinh viên còn được các doanh nghiệp tài trợ trong việc học ngoại ngữ. Ngọc Hân nhớ lại: “Một trong những khó khăn nhất trong quá trình chuẩn bị là tiếng Nhật. Tuy nhiên, các thầy cô của Khoa và doanh nghiệp đã hỗ trợ hết mình, giúp mình học ngôn ngữ và văn hóa làm việc của Nhật trong khoảng thời gian nhanh nhất để mình có thể học tập và làm việc một cách dễ dàng hơn tại đây.”

Ngọc Hân bên cạnh đồng nghiệp người Nhật

Và một điều không thể thiếu là nỗ lực của bản thân mỗi sinh viên, như Thành Đạt đã chia sẻ: “Tham gia kỳ thực tập tại Ý này thật sự đây là một điều bất ngờ với mình, và mình cũng chuẩn bị nhiều thứ. Thứ nhất là nắm vững kiến thức vì đó là nền tảng căn bản để có thể tiếp thu và học tập những điều mới. Thứ hai là ngoại ngữ để dễ dàng hơn trong công việc và tạo điểm nhấn trong quá trình ứng tuyển. Cuối cùng, đó là nhiệt huyết. Nếu chúng ta tin mình làm được, thì không gì là không thể làm. Mình đã làm được, các bạn nhất định sẽ làm được.”

Thành Đạt tự tin: “Mình đã làm được, các bạn nhất định sẽ làm được.”

Tính đến nay, khoa Du lịch và Việt Nam học đã có 5 năm tổ chức cho sinh viên sang Nhật, Ý, Úc… Thời gian tới, Khoa sẽ tiếp tục mở rộng liên kết và tăng số lượng sinh viên để có thể đáp ứng nhu cầu nhân lực trong và ngoài nước. Cơ hội thực tập nước ngoài dành cho các bạn sinh viên có thể nói là rất nhiều và rộng mở.

Khoa Du lịch và Việt Nam học, Đại học Nguyễn Tất Thành tuyển sinh năm học 2022 theo 4 phương thức:

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 theo tổ hợp môn.

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học bạ.

Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM và ĐH Quốc gia Hà Nội.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên thí sinh đạt giải các kỳ thi năng lực quốc gia.

Độc giả liên hệ hotline 19002039-411/703, website hoặc fanpage để biết thêm thông tin chi tiết.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Sự kiện giới thiệu Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi tại TP. Hồ Chí Minh

Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi, thương hiệu khách sạn quốc tế được quản lý và vận hành bởi Dusit International, với sự đầu tư từ Leadvisor (tập đoàn đứng sau nhiều tên tuổi lớn như Kem Tràng Tiền, bánh Givral,...), chính thức được giới thiệu đến đối tác tại TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang đến trải nghiệm lưu trú tinh tế, đẳng cấp và mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam giao thoa cùng phong cách đương đại.

Tham gia Fusionlife mùa lễ hội, trúng kỳ nghỉ tại Fusion Suites Phuket Patong - Thái Lan

Trong lúc các khu nghỉ dưỡng và khách sạn trực thuộc Fusion đang chào đón mùa lễ hội với hàng loạt trải nghiệm ẩm thực đặc biệt, các gói nghỉ dưỡng retreat hoặc spa, tập đoàn Fusion tiếp tục giới thiệu thêm chương trình quà tặng hấp dẫn dành cho du khách tham gia chương trình khách hàng thân thiết Fusionlife.

Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai chào đón năm mới 2026 với dạ tiệc bên bờ biển

Trong thời khắc giao thoa của đất trời, Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai trân trọng giới thiệu chương trình New Year’s Eve Buffet & Countdown Party 2026. Diễn ra vào tối 31/12/2025, sự kiện là sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực tinh tế, âm nhạc acoustic và không gian biển đêm khoáng đạt.

Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn - Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm thượng hạng chào đón năm mới 2026

Trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng, khi năm cũ khép lại và một năm mới mở ra với hy vọng về khởi đầu thuận lợi, bình an và thịnh vượng, Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn trân trọng kính mời quý khách đến với Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm hoành tráng.

Ra mắt tác phẩm “Về miền bí ẩn”: Cuộc phiêu lưu ngoạn mục từ thế tục đến tâm linh, từ Ấn Độ đến MIT

Nhã Nam hân hạnh phát hành cuốn hồi ký “Về miền bí ẩn: Chuyến phiêu lưu của một cuộc đời phi thường” của Tôn sư Tenzin Priyadarshi Rinpoche. Tác phẩm là lời mời gọi mạnh mẽ đối với độc giả hiện đại thông qua hành trình cuộc đời có một không hai: Từ một cậu bé sinh ra trong gia đình danh giá ở Ấn Độ, Tôn sư đã từ bỏ tất cả ở tuổi lên mười để chạy về phía một điều bí ẩn mà ông không thể cưỡng lại – tiếng gọi của chiêm nghiệm và lòng từ bi. Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện cá nhân mà còn là cầu nối sâu sắc giữa thế giới tâm linh cổ xưa và khoa học công nghệ hiện đại.

Le Méridien Saigon: Điểm chạm đậm chất Pháp mùa lễ hội

Là một thương hiệu 5 sao thuộc tập đoàn Marriott International, Le Méridien Saigon không chỉ đơn thuần là một khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú, mà còn mang sứ mệnh hướng đến một địa điểm trải nghiệm sống phong cách. Trải qua hành trình từ Pháp năm 1972, Le Méridien đã phát triển thành một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu trong danh mục thương hiệu của tập đoàn Marriott International, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt và khác biệt.

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening TP.HCM và giới thiệu trọn vẹn trải nghiệm trà hiện đại tại Việt Nam

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening tại Việt Nam, giới thiệu đầy đủ sự hiện diện của thương hiệu thông qua hai flagship store tọa lạc trên đường Đồng Khởi và tại mPlaza, cùng một concept store trên đường Lý Tự Trọng, ngay tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Cột mốc này mở ra trọn vẹn triết lý trà hiện đại, không gian trải nghiệm đặc trưng và cam kết gắn bó dài hạn của CHAGEE tại thị trường Việt Nam. Đây cũng được xem là lời chào chính thức của CHAGEE dành cho Việt Nam, nơi thương hiệu lần đầu tiên giới thiệu đầy đủ triết lý sản phẩm, tiêu chuẩn vận hành và khát vọng xây dựng kết nối bền vững với cộng đồng những người yêu trà.

TPBW 125 - Món quà “đúng gu” cho mùa lễ hội cuối năm

Giữa vô vàn lựa chọn quà tặng cuối năm, những món quà mang tính sử dụng lâu dài ngày càng được ưu tiên. Chiếc xe tay ga thời trang, tiện nghi và tiết kiệm TPBW 125 từ SYM chính là lời gợi ý quà tặng đáng cân nhắc.

NAGA TOURING 2025: Hành trình “phiêu” đầy cảm hứng trên “dải đất hình chữ S”

NAGA Touring 2025 đưa anh em biker chinh phục từng vùng miền trên “dải đất hình chữ S”, từ núi rừng đại ngàn đến vùng duyên hải miền Trung và khu vực trung du phía Bắc. Một hành trình đọng lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên từng cung đường, nơi mỗi biker đều viết nên câu chuyện của riêng mình.

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.

Parfums de Marly - Phong vị mùa lễ hội trong từng sáng tạo mùi hương

Parfums de Marly tiếp tục tôn vinh tinh thần quý ông đương đại bằng những sáng tạo mang dấu ấn hoàng gia Pháp. Trong không khí lễ hội đang dần lan tỏa, sáu mùi hương nam – từ sự tươi sáng đầy khí chất đến chiều sâu mạnh mẽ – trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho những khoảnh khắc sum vầy, nâng tầm phong thái và sức hút chuẩn Marly trong mùa Giáng Sinh.

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.