PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Theo chân các bạn trẻ ngành du lịch thực tập và làm việc ở nước ngoài

Thực tập, làm việc tại nước ngoài như thế nào và các bạn đã học được những gì trong thời gian này? Cùng theo chân hai bạn sinh viên ngành du lịch đang làm việc tại Ý và Nhật Bản nhé!

Một ngày làm việc tại Ý và Nhật

“Một ngày làm việc của mình bắt đầu lúc 8g30 sáng, mình cùng các bạn đồng nghiệp người Ý sẽ chia ra đi khắp các sảnh để phục vụ khách du lịch. Mình sẽ lên món, set up bàn ghế, phân loại dụng cụ ăn… cho buổi buffet sáng, sau đó chuẩn bị cho buổi trưa. Trưa có thêm quầy kem, bánh ngọt và mình sẽ “trực chiến” ở đây. Bữa tối, cũng tương tự tuy nhiên lượng khách lúc này đông hơn rất nhiều nên đây chính là lúc phục vụ căng thẳng nhất.”

Đó là một ngày làm việc của bạn Võ Thành Đạt, sinh viên ngành Du lịch và ngành Việt Nam học, khoa Du lịch và Việt Nam học, trường đại học Nguyễn Tất Thành. Bạn hiện đang thực tập tại resort Janna’e Sole, Budoni, Ý theo sự hợp tác giữa trường Nguyễn Tất Thành, đại học Hà Nội cùng trung tâm Italia.

Thành Đạt tại nơi làm việc

Còn Đoàn Thị Ngọc Hân là sinh viên đã tốt nghiệp ngành Quản trị Khách sạn của khoa Du lịch và Việt Nam học. Bạn đã sang Nhật thực tập vào năm 2018, sau đó được doanh nghiệp mời trở lại làm việc. Hiện Hân đang là nhân viên tại một khách sạn ở Hokkaido. Hân chia sẻ: “Buổi sáng mình dọn dẹp và set up phòng. Chiều mình phụ bếp chuẩn bị thức ăn cho khách dùng bữa tối. Nhờ vậy, mình được học hỏi nhiều hơn về văn hóa, cách sống và làm việc của người Nhật, cũng như trau dồi thêm tiếng Nhật.”

Ngọc Hân đang làm việc trong bếp

Sau giờ làm việc, Hân cũng như Đạt đều dành thời gian để đi thăm thú cảnh đẹp, giao lưu với bạn bè và tìm hiểu thêm văn hóa Nhật và Ý.

Ngoài giờ làm, Ngọc Hân rất thích tìm hiểu thêm văn hóa Nhật

Chiến lược đưa sinh viên đi thực tập ở nước ngoài

Thành Đạt và Ngọc Hân là hai trong số những sinh viên của khoa Du lịch và Việt Nam học, đại học Nguyễn Tất Thành có cơ hội đi thực tập tại nước ngoài. Đây là một trong những hoạt động được các lãnh đạo của trường và Khoa đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ, là đơn vị đào tạo với tôn chỉ “Thực học, thực hành, thực danh và thực nghiệp”, mục tiêu hàng đầu là sinh viên ra trường là phải có kỹ năng làm việc thực tế và 100% có việc làm. Vì thế, chiến lược đào tạo của Khoa là liên kết với nhiều doanh nghiệp du lịch, nhà hàng khách sạn trong và ngoài nước (Nhật Bản, Ý, Đức, Úc…) để đưa sinh viên sang thực tập, giúp các bạn làm quen với môi trường làm việc hiện đại, có cơ hội mở rộng mối quan hệ với bạn bè quốc tế, nâng tầm hồ sơ cá nhân cũng như tìm được việc làm chính thức ở nước ngoài. Cơ hội trao cho sinh viên sẽ dựa trên năng lực học tập, khả năng ngoại ngữ, cũng như nhu cầu nhân lực từ các đối tác.

Trên thực tế, điều này mang đến nhiều lợi ích cho các bạn. Thành Đạt chia sẻ: “Nếu đánh giá theo thang điểm 10 về độ căng thẳng của công việc này, mình cho 8 điểm. Vì lượng khách du lịch cực kỳ đông, có thể 600 người trong một bữa ăn. Nhưng mình đã học được nhiều thứ trong cơ hội này, từ ngôn ngữ cho đến kinh nghiệm làm việc tại Ý và hơn hết là gặp các bạn Ý thân thiện. Mình còn rất vui vì có thể ứng dụng những kiến thức mà các thầy cô giảng dạy tại trường học.”

Thành Đạt rất vui khi làm việc với đồng nghiệp thân thiện

Còn với Ngọc Hân thì “Điều mình thích nhất khi làm việc tại đây không những là được nâng cao vốn kiến thức, mà còn có thêm những mối quan hệ mới cho bản thân, gặp được giám đốc tốt cùng những đồng nghiệp vui vẻ, hòa đồng.”

Để chuẩn bị tốt nhất cho sinh viên, khoa Du lịch và Việt Nam học đã hỗ trợ cho sinh viên nhiều thứ, từ kiến thức, tinh thần, đến thủ tục. Ngoài ra, sinh viên còn được các doanh nghiệp tài trợ trong việc học ngoại ngữ. Ngọc Hân nhớ lại: “Một trong những khó khăn nhất trong quá trình chuẩn bị là tiếng Nhật. Tuy nhiên, các thầy cô của Khoa và doanh nghiệp đã hỗ trợ hết mình, giúp mình học ngôn ngữ và văn hóa làm việc của Nhật trong khoảng thời gian nhanh nhất để mình có thể học tập và làm việc một cách dễ dàng hơn tại đây.”

Ngọc Hân bên cạnh đồng nghiệp người Nhật

Và một điều không thể thiếu là nỗ lực của bản thân mỗi sinh viên, như Thành Đạt đã chia sẻ: “Tham gia kỳ thực tập tại Ý này thật sự đây là một điều bất ngờ với mình, và mình cũng chuẩn bị nhiều thứ. Thứ nhất là nắm vững kiến thức vì đó là nền tảng căn bản để có thể tiếp thu và học tập những điều mới. Thứ hai là ngoại ngữ để dễ dàng hơn trong công việc và tạo điểm nhấn trong quá trình ứng tuyển. Cuối cùng, đó là nhiệt huyết. Nếu chúng ta tin mình làm được, thì không gì là không thể làm. Mình đã làm được, các bạn nhất định sẽ làm được.”

Thành Đạt tự tin: “Mình đã làm được, các bạn nhất định sẽ làm được.”

Tính đến nay, khoa Du lịch và Việt Nam học đã có 5 năm tổ chức cho sinh viên sang Nhật, Ý, Úc… Thời gian tới, Khoa sẽ tiếp tục mở rộng liên kết và tăng số lượng sinh viên để có thể đáp ứng nhu cầu nhân lực trong và ngoài nước. Cơ hội thực tập nước ngoài dành cho các bạn sinh viên có thể nói là rất nhiều và rộng mở.

Khoa Du lịch và Việt Nam học, Đại học Nguyễn Tất Thành tuyển sinh năm học 2022 theo 4 phương thức:

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 theo tổ hợp môn.

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học bạ.

Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM và ĐH Quốc gia Hà Nội.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên thí sinh đạt giải các kỳ thi năng lực quốc gia.

Độc giả liên hệ hotline 19002039-411/703, website hoặc fanpage để biết thêm thông tin chi tiết.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.

25 giờ nghỉ dưỡng và thỏa sức khám phá Sài Gòn cùng Renaissance

Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon.

Hoàng hậu và những nàng hậu: Chaumet hé mở thế giới nhiệm màu

Thương hiệu trang sức Paris lâu đời trên thế giới, Chaumet chính thức ra mắt tại Việt Nam trong sự kiện khai trương cuối tuần qua. Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Châu Bùi,... và những gương mặt ưu tú khác đã có dịp gặp gỡ; cùng khám phá thế giới nhiệm màu từng khiến hoàng hậu Joséphine phải lòng, giờ đây được trao cho những quý cô hiện đại.

Trải nghiệm trà chiều hảo hạng tại Miss Thu

Mùa hoa nở đã quay trở lại, mang theo những khoảnh khắc quý giá, và những lời thì thầm ngọt ngào, hãy để Miss Thu làm đẹp cho mỗi cuộc gặp gỡ của bạn với sự thanh lịch và tinh tế.

Hòa mình vào hạnh phúc với SYM Tuscany 150

Với thiết kế tinh tế đậm chất Ý và hiệu suất vượt trội, xe tay ga Tuscany 150 mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và là một phần không thể tách rời trong hành trình đi đến hạnh phúc.

“VIETNAM BEAUTYCARE EXPO 2024” Triển lãm Quốc tế Sản Phẩm, Công Nghệ và Dịch Vụ Làm Đẹp

Vietnam Beautycare Expo 2024 là sự kiện SỰ KIỆN LÀM ĐẸP toàn diện DUY NHẤT TẠI HÀ NỘI được tổ chức bởi Công ty Cổ Phần Adpex sẽ diễn ra từ ngày 18 - 20/04/2024 tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tiên phong hướng tới nền kinh tế xanh, McDonald’s Việt Nam nhận giải Rồng Vàng lần thứ 6

Với tầm nhìn giảm rác thải nhựa, sử dụng nguyên vật liệu bền vững, đồng thời, tiên phong phát triển công nghệ phụ vụ khách hàng, McDonald’s Việt Nam liên tiếp nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 6.

Bệnh viện FV ra mắt phim ngắn “Không hẹn gặp lại”

Bệnh viện FV kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21 (11/4/2003-11/4/2024) bằng buổi lễ ra mắt bộ phim ngắn mang tên “Không hẹn gặp lại” - món quà bất ngờ và giàu cảm xúc để vinh danh đội ngũ y bác sĩ và nhân viên FV.

TCL dẫn đầu đẳng cấp trải nghiệm thông qua đổi mới công nghệ trên điều hoà và tivi mini LED lớn nhất thế giới

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới 2024, TCL Việt Nam chính thức công bố giải pháp điều hòa không khí cao cấp và hàng loạt tivi kích thước lớn sở hữu công nghệ màn hình tiên phong.

Thương hiệu Conetter-Gamania Group ra mắt tại thị trường Việt Nam

Conetter-gamania group - tập đoàn giải trí kỹ thuật số được niêm yết có trụ sở tại Đài Bắc, Đài Loan - vừa có buổi ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Mercedes-AMG C 63 S E Performance - Bứt tốc ở tầng cảm xúc riêng

Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE – mẫu xe sedan hiệu năng cao sở hữu công nghệ mạnh mẽ bậc nhất của thương hiệu AMG – E PERFORMANCE, dự kiến được hãng xe Đức cho ra mắt và bàn giao cho khách hàng vào giữa quý 2/2024. Với mức giá khuyến nghị dự kiến là 4,900,000,000 VNĐ, khách hàng có thể đặt trước ngay từ đầu tháng 4/2024.

“Hè rộn ràng - Sale kịch sàn” tại VITM Hà Nội

Từ ngày 11/4 đến 14/4/2024, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị - 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Bên cạnh các hoạt động xúc tiến, mở rộng đối tác, Công ty sẽ áp dụng nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt trong chùm 120 tour du lịch trong và ngoài nước.

SYM 50cc cùng Gen Z hướng đến tương lai

Không chỉ là một phương tiện mà là biểu tượng của cá tính và phong cách riêng. Không chỉ di chuyển mà là cách chúng ta mỗi ngày cùng tiến về phía trước. SYM 50cc luôn đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường khám phá những điều mới mẻ và chinh phục những ước mơ!

TECNO SPARK 20 Pro+ ra mắt: Siêu phẩm tầm trung, hiệu năng vượt trội

TECNO, một thương hiệu nổi tiếng với việc mang đến những sản phẩm cải tiến cho người dùng có ngân sách tiết kiệm, quay trở lại với TECNO SPARK 20 Pro+. Điện thoại thông minh này có sức mạnh vượt trội, bộ xử lý mạnh mẽ, màn hình rực rỡ và hệ thống camera chất lượng.

Đánh giá OSCAL Tiger 12: Smartphone giá dưới 4 triệu nhưng toàn thông số khủng, 12 GB RAM, màn hình 120 Hz…

Chào sân thị trường Việt Nam, thương hiệu điện thoại OSCAL cho ra mắt mẫu smartphone Tiger 12 với nhiều thông số ấn tượng nhưng lại có mức giá vô cùng phải chăng, chưa đến 4 triệu đồng.

Kiehl’s lần đầu tiên ra mắt tinh chất Pre-Serum cho làn da sáng khỏe hơn

Pre-serum gần đây đang nổi lên như dòng sản phẩm được yêu chuộng và cần có trong chu trình dưỡng da. Nếu serum (tinh chất) là dòng sản phẩm có chức năng đưa các dưỡng chất vào sâu bên trong da thì pre-serum sẽ được sử dụng như sản phẩm tăng cường, giúp làm mềm da và giúp da đón nhận các dưỡng chất tiếp theo hiệu quả và dễ dàng hơn. Những dòng pre-serum đình đám xuất hiện gần đây trên thị trường có thể kể đến là Kiehl’s Clear Corrective Re-Texturizing Daily Triple-Acid Pre-Serum.

UNIQLO giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng công nghệ Nhật Bản

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa tổ chức Sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng UV Protection - ứng dụng công nghệ Nhật Bản với hiệu quả ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím) theo Tiêu chuẩn chứng nhận JIS L 1925:2019. Dòng sản phẩm bao gồm các thiết kế dành cho cả Nam, Nữ và Trẻ Em, đa dạng lựa chọn về chất liệu, kiểu dáng, phù hợp với nhiều phong cách, giúp bạn và gia đình thoải mái tận hưởng mùa hè.

Jennie khẳng định sức hút bất bại cùng trang phục denim của Calvin Klein

Calvin Klein chính thức công bố những hình ảnh độc quyền của đại sứ thương hiệu JENNIE trong trang phục denim mùa mới. Qua lăng kính tài nghệ của nhiếp ảnh gia Hong Jang Hyun, JENNIE tự tin, quyến rũ trong loạt outfit denim cải tiến, tôn vinh chất cá tính nổi bật của Calvin Klein thông qua những sắc màu tinh giản nhất.