MENANDLIFE
MENANDLIFE

Theo chân các bạn trẻ ngành du lịch thực tập và làm việc ở nước ngoài

Thực tập, làm việc tại nước ngoài như thế nào và các bạn đã học được những gì trong thời gian này? Cùng theo chân hai bạn sinh viên ngành du lịch đang làm việc tại Ý và Nhật Bản nhé!

Một ngày làm việc tại Ý và Nhật

“Một ngày làm việc của mình bắt đầu lúc 8g30 sáng, mình cùng các bạn đồng nghiệp người Ý sẽ chia ra đi khắp các sảnh để phục vụ khách du lịch. Mình sẽ lên món, set up bàn ghế, phân loại dụng cụ ăn… cho buổi buffet sáng, sau đó chuẩn bị cho buổi trưa. Trưa có thêm quầy kem, bánh ngọt và mình sẽ “trực chiến” ở đây. Bữa tối, cũng tương tự tuy nhiên lượng khách lúc này đông hơn rất nhiều nên đây chính là lúc phục vụ căng thẳng nhất.”

Đó là một ngày làm việc của bạn Võ Thành Đạt, sinh viên ngành Du lịch và ngành Việt Nam học, khoa Du lịch và Việt Nam học, trường đại học Nguyễn Tất Thành. Bạn hiện đang thực tập tại resort Janna’e Sole, Budoni, Ý theo sự hợp tác giữa trường Nguyễn Tất Thành, đại học Hà Nội cùng trung tâm Italia.

Thành Đạt tại nơi làm việc

Còn Đoàn Thị Ngọc Hân là sinh viên đã tốt nghiệp ngành Quản trị Khách sạn của khoa Du lịch và Việt Nam học. Bạn đã sang Nhật thực tập vào năm 2018, sau đó được doanh nghiệp mời trở lại làm việc. Hiện Hân đang là nhân viên tại một khách sạn ở Hokkaido. Hân chia sẻ: “Buổi sáng mình dọn dẹp và set up phòng. Chiều mình phụ bếp chuẩn bị thức ăn cho khách dùng bữa tối. Nhờ vậy, mình được học hỏi nhiều hơn về văn hóa, cách sống và làm việc của người Nhật, cũng như trau dồi thêm tiếng Nhật.”

Ngọc Hân đang làm việc trong bếp

Sau giờ làm việc, Hân cũng như Đạt đều dành thời gian để đi thăm thú cảnh đẹp, giao lưu với bạn bè và tìm hiểu thêm văn hóa Nhật và Ý.

Ngoài giờ làm, Ngọc Hân rất thích tìm hiểu thêm văn hóa Nhật

Chiến lược đưa sinh viên đi thực tập ở nước ngoài

Thành Đạt và Ngọc Hân là hai trong số những sinh viên của khoa Du lịch và Việt Nam học, đại học Nguyễn Tất Thành có cơ hội đi thực tập tại nước ngoài. Đây là một trong những hoạt động được các lãnh đạo của trường và Khoa đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ, là đơn vị đào tạo với tôn chỉ “Thực học, thực hành, thực danh và thực nghiệp”, mục tiêu hàng đầu là sinh viên ra trường là phải có kỹ năng làm việc thực tế và 100% có việc làm. Vì thế, chiến lược đào tạo của Khoa là liên kết với nhiều doanh nghiệp du lịch, nhà hàng khách sạn trong và ngoài nước (Nhật Bản, Ý, Đức, Úc…) để đưa sinh viên sang thực tập, giúp các bạn làm quen với môi trường làm việc hiện đại, có cơ hội mở rộng mối quan hệ với bạn bè quốc tế, nâng tầm hồ sơ cá nhân cũng như tìm được việc làm chính thức ở nước ngoài. Cơ hội trao cho sinh viên sẽ dựa trên năng lực học tập, khả năng ngoại ngữ, cũng như nhu cầu nhân lực từ các đối tác.

Trên thực tế, điều này mang đến nhiều lợi ích cho các bạn. Thành Đạt chia sẻ: “Nếu đánh giá theo thang điểm 10 về độ căng thẳng của công việc này, mình cho 8 điểm. Vì lượng khách du lịch cực kỳ đông, có thể 600 người trong một bữa ăn. Nhưng mình đã học được nhiều thứ trong cơ hội này, từ ngôn ngữ cho đến kinh nghiệm làm việc tại Ý và hơn hết là gặp các bạn Ý thân thiện. Mình còn rất vui vì có thể ứng dụng những kiến thức mà các thầy cô giảng dạy tại trường học.”

Thành Đạt rất vui khi làm việc với đồng nghiệp thân thiện

Còn với Ngọc Hân thì “Điều mình thích nhất khi làm việc tại đây không những là được nâng cao vốn kiến thức, mà còn có thêm những mối quan hệ mới cho bản thân, gặp được giám đốc tốt cùng những đồng nghiệp vui vẻ, hòa đồng.”

Để chuẩn bị tốt nhất cho sinh viên, khoa Du lịch và Việt Nam học đã hỗ trợ cho sinh viên nhiều thứ, từ kiến thức, tinh thần, đến thủ tục. Ngoài ra, sinh viên còn được các doanh nghiệp tài trợ trong việc học ngoại ngữ. Ngọc Hân nhớ lại: “Một trong những khó khăn nhất trong quá trình chuẩn bị là tiếng Nhật. Tuy nhiên, các thầy cô của Khoa và doanh nghiệp đã hỗ trợ hết mình, giúp mình học ngôn ngữ và văn hóa làm việc của Nhật trong khoảng thời gian nhanh nhất để mình có thể học tập và làm việc một cách dễ dàng hơn tại đây.”

Ngọc Hân bên cạnh đồng nghiệp người Nhật

Và một điều không thể thiếu là nỗ lực của bản thân mỗi sinh viên, như Thành Đạt đã chia sẻ: “Tham gia kỳ thực tập tại Ý này thật sự đây là một điều bất ngờ với mình, và mình cũng chuẩn bị nhiều thứ. Thứ nhất là nắm vững kiến thức vì đó là nền tảng căn bản để có thể tiếp thu và học tập những điều mới. Thứ hai là ngoại ngữ để dễ dàng hơn trong công việc và tạo điểm nhấn trong quá trình ứng tuyển. Cuối cùng, đó là nhiệt huyết. Nếu chúng ta tin mình làm được, thì không gì là không thể làm. Mình đã làm được, các bạn nhất định sẽ làm được.”

Thành Đạt tự tin: “Mình đã làm được, các bạn nhất định sẽ làm được.”

Tính đến nay, khoa Du lịch và Việt Nam học đã có 5 năm tổ chức cho sinh viên sang Nhật, Ý, Úc… Thời gian tới, Khoa sẽ tiếp tục mở rộng liên kết và tăng số lượng sinh viên để có thể đáp ứng nhu cầu nhân lực trong và ngoài nước. Cơ hội thực tập nước ngoài dành cho các bạn sinh viên có thể nói là rất nhiều và rộng mở.

Khoa Du lịch và Việt Nam học, Đại học Nguyễn Tất Thành tuyển sinh năm học 2022 theo 4 phương thức:

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 theo tổ hợp môn.

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học bạ.

Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM và ĐH Quốc gia Hà Nội.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên thí sinh đạt giải các kỳ thi năng lực quốc gia.

Độc giả liên hệ hotline 19002039-411/703, website hoặc fanpage để biết thêm thông tin chi tiết.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.