MENANDLIFE
MENANDLIFE

“Tái tạo năng lượng” cho ngành bất động sản & nghỉ dưỡng Việt Nam

Hội nghị Meet The Experts lần thứ 14 với chủ đề "Tái tạo năng lượng thị trường" diễn ra vào ngày 1/11 đã thu hút hơn 30 diễn giả cùng 700 nhân sự cấp cao trong ngành Bất động sản và Nghỉ dưỡng tham gia. Hội nghị được tổ chức bởi WeHub, Savills Hotels, Dulux Professional, Vasta Stone & hơn 30 đơn vị đầu ngành đã mang đến một không gian bổ ích cho Chủ đầu tư, Chủ sở hữu khách sạn, nhà điều hành khách sạn, đơn vị thiết kế và tư vấn trau dồi kiến thức chuyên môn, cập nhật thông tin thị trường & xu hướng đồng thời tiếp thêm năng lượng cho thị trường vốn gặp nhiều thử thách trong thời gian qua.

Hoạt động kinh doanh khách sạn tại khu vực Đông Nam Á đang trên đà hồi phục trong bối cảnh các quốc gia đã mở cửa hoàn toàn cho các hoạt động du lịch quốc tế, bao gồm sự khôi phục của các đường bay đến Trung Quốc cũng như việc gia tăng tần suất trở lại của các hãng hàng không. Dẫu vậy, các yếu tố thiếu hụt nhân sự, gia tăng chi phí năng lượng, xung đột địa chính trị, chi phí hàng không đắt đỏ cũng như các bất ổn trong hoạt động kinh tế tiếp tục tác động đến thị trường nghỉ dưỡng tại khu vực này.

Tại Việt Nam, quá trình khôi phục hoạt động kinh doanh khách sạn diễn ra không đồng đều. Công suất và giá phòng bình quân của các khách sạn tại TP.HCM đang dần khôi phục về mức trước đại dịch. Trong khi đó, các thị trường nghỉ dưỡng như Nha Trang – Cam Ranh, Đà Nẵng và Phú Quốc vẫn đang gặp nhiều thách thức trong việc cải thiện công suất phòng.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, thị trường khách châu Á vẫn thấp hơn mức trước đại dịch 33%. Hàn Quốc hiện là thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam với 2.6 triệu lượt, tuy nhiên tổng lượt khách vẫn thấp hơn mức năm 2019 khoảng 18%. Thị trường Trung Quốc đang từng bước khôi phục, nhưng chỉ tương đương 28% so với cùng kỳ 2019. Thị trường khách châu Mỹ và châu Úc thấp hơn so với cùng kỳ 2019 khoảng 7%, đạt tổng 1.1 triệu lượt khách.
Tình trạng dư cung tại một số điểm đến trong bối cảnh các nguồn thị trường khách quốc tế chính như Trung Quốc và Nga khôi phục chậm càng gia tăng áp lực cho quá trình khôi phục hoạt động kinh doanh của ngành nghỉ dưỡng.

Trong 10 năm qua (2013-2023), phần lớn nguồn cung phòng chủ yếu tập trung tại các thành phố Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hạ Long và Hội An – Quảng Nam, tương đương khoảng 54% tổng nguồn cung mới trên cả nước. Theo đó, nguồn cung tại các điểm đến ven biển tăng trung bình 16%/ năm trong thập kỷ qua, cao hơn nhiều so với TP.HCM và Hà Nội khi nguồn cung mới chỉ tăng trung bình 6%/ năm.

Một số điểm đến như Mũi Né, Nha Trang và Hạ Long tập trung phát triển vào cùng một phân khúc. Cụ thể, hơn 80% nguồn cung tại các địa phương này thuộc phân khúc tầm trung (Midscale – Upper Midscale). Đây là phân khúc có sự cạnh tranh cao về mặt bằng giá, không chỉ từ nguồn cung khách sạn mà còn gặp sự cạnh tranh từ những dự án căn hộ nghỉ dưỡng do chủ sở hữu tự kinh doanh, cho thuê với chính sách giá bán linh động để thu hút nguồn cầu.  

 Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc, Savills Hotels

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels và người chủ trì sự kiện Meet the Experts nhận định “Vấn đề không chỉ nằm ở sự phát triển quá mức tại một số điểm đến; đúng hơn, điều này bắt nguồn từ việc tạo ra những sản phẩm chưa phù hợp với điều kiện thị trường. Sự tăng trưởng của ngành du lịch, đặc biệt là nguồn cầu quốc tế trước đại dịch đã thúc đẩy hoạt động phát triển bất động sản nghỉ dưỡng nói chung và khách sạn nói riêng. Tuy nhiên, một số chủ đầu tư vội vàng tham gia thị trường khi chưa có sự nghiên cứu thấu đáo trong quá trình hoạch định, dẫn đến tình trạnh chênh lệch cung cầu tại một số điểm đến. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng quan sát thấy tình trạng chú trọng số lượng hơn chất lượng tại một vài dự án. Việc thiếu cân nhắc đến các yếu tố đặc điểm thị trường, xu hướng trong ngành tiềm ẩn nhiều rủi ro khi các dự án được phát triển nhưng không đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách, đặc biệt khi giờ đây ngoài các điểm đến trong nước, du khách Việt Nam đã có thể du lịch nước ngoài thuận tiện, dễ dàng hơn.”

Hội nghị Meet The Experts 2023 Hà Nội. Nguồn: WeHub

Trong phiên thảo luận về Hoạt động của ngành bất động sản nghỉ dưỡng, các đại diện đến từ Accor Hotels Group, Booking.com, VinHMS, Sovico Hospitality Group, Hoiana Resort & Golf và Wyndham Hotels & Resorts đã trao đổi cởi mở về các tiềm năng và thách thức của ngành nghỉ dưỡng Việt Nam, lợi thế cạnh tranh của ngành du lịch Việt Nam và cũng như các giải pháp góp phần thúc đẩy quá trình khôi phục và phát triển thị trường bền vững.

Trong phiên thảo luận, các chuyên gia cùng nhận định rằng dù hoạt động kinh doanh khách sạn vẫn còn gặp nhiều thách thức, tuy nhiên các tín hiệu tích cực về nguồn cầu trong những tháng cuối năm 2023 cùng với chính sách thị thực mới được kỳ vọng là động lực tăng tưởng cho ngành nghỉ dưỡng trong năm 2024.
Tại hội nghị, các diễn giả đến từ Dulux Professional, The Ascott Limited, Yotel và Tilleke & Gibbins chia sẻ các xu hướng đang hình thành trên thị trường bao gồm xu hướng màu sắc, tiềm năng mô hình nghỉ dưỡng dành cho tệp khách hàng hưu trí tại Việt Nam, kiến tạo giá trị từ việc chuyển đổi công năng tòa nhà cũng như các tác động của dự thảo Luật Đất đai 2023 đến thị trường bất động sản.

Hội nghị Meet The Experts 2023 Hà Nội. Nguồn: WeHub

Bên cạnh đó, các đại diện đến từ Savills Viet Nam, Lodgis Hospitality Holdings, Nobu Hospitality, Shangri-La Group, Radisson Hotel Group, TCC Land International (Thailand), và Indochina Capital thảo luận về triển vọng Branded residence và các dự án hạng sang tại Việt Nam. Đồng thời, các chuyên gia cũng chia sẻ góc nhìn chuyên môn cũng như thảo luận về việc ứng dụng các yếu tố ẩm thực và trải nghiệm trong việc phát triển các dự án phức hợp để gia tăng tính hấp dẫn đồng thời đáp ứng thị hiếu của thị trường.

Ngành nghỉ dưỡng cần thích ứng với những thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách du lịch sau đại dịch. Để gia tăng mức độ cạnh tranh trên bản đồ quốc tế cũng như giữ chân nguồn khách nội địa giàu tiềm năng, Việt Nam cần phát triển đa dạng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của nhiều tệp khách cũng như phân khúc khách hàng khác nhau. Những thay đổi trong nhân khẩu học, với những yêu cầu cao hơn về mặt trải nghiệm thúc đẩy ngành du lịch, nghỉ dưỡng cần đem đến những giá trị và cảm xúc đặc biệt hơn cho khách hàng, trong đó cần chú trọng tích hợp các yếu tố văn hóa địa phương và đặc trưng cộng đồng, thiên nhiên vào dự án. Quá trình này cần có sự phối hợp từ chính quyền địa phương, các tổ chức và doanh nghiệp trong ngành để ngành du lịch nghỉ dưỡng phát triển bền vững, hiệu quả.

Nguyễn Thu Thảo – Giám đốc Marketing tại Vasta Stone chia sẻ “Chúng tôi tin vào sức mạnh của không gian trong việc tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. Sử dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu trên thế giới để tạo ra sản phẩm đá nung kết "Tự hào sản xuất tại Việt Nam" là một nền tảng hoàn hảo để đóng góp vào việc phát triển các dự án khách sạn và bất động sản chất lượng tại Việt Nam. Vasta Stone tự hào khi được đồng hành cùng quá trình phát triển này, và góp phần tạo ra những không gian bền vững, đẳng cấp và ý nghĩa.”

Nguyễn My Lan - Tổng Giám đốc sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam cho hay “Thị trường bất động sản và nghỉ dưỡng đang bước vào giai đoạn quan trọng cho sự phục hồi. Đây là thời điểm mà các doanh nghiệp, các nhà đầu tư cần nhiều nỗ lực để đem tới những trải nghiệm mới, những sản phẩm tiếp cận với nhu cầu thực tế của khách hàng. Là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sơn và chất phủ, chúng tôi hiểu tầm quan trọng của màu sắc đối với cảm xúc của khách hàng”.

“Tại sự kiện lần này, Dulux Professional đến từ AkzoNobel mong muốn chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm của hơn 20 năm phân tích xu hướng và nghiên cứu màu sắc. Giới thiệu màu sắc làm màu chủ đề mỗi năm cũng là cách để chúng tôi tiếp thêm sức sống cho đô thị và nâng tầm không gian sống. Đồng thời, với sứ mệnh góp phần tạo ra giá trị bền vững và truyền cảm hứng sống xanh, Dulux Professional sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp trong nỗ lực tái tạo năng lượng cho thị trường”, bà Lan chia sẻ thêm.
Với mục tiêu đồng hành và hỗ trợ hành trình phát triển bền vững của thị trường Bất động sản & nghỉ dưỡng Việt Nam, WeHub, Savills Hotels cùng các đơn vị đầu ngành sẽ tiếp tục tổ chức Hội nghị MTE 2024 vào cuối tháng 3 năm sau tại TpHCM với chủ đề chính về Phát triển bền vững và yếu tố Wellness.

Để biết thêm thông tin và cơ hội đồng hành cùng chương trình, vui lòng liên hệ email: [email protected]

Men&life


Đưa hương Tây Bắc về với phố biển


Bình Luận

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”

BYD Việt Nam chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 12 mang tên “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”, dành cho khách hàng mua xe mới BYD trong thời gian từ 01 tháng 12 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025 trên toàn hệ thống đại lý ủy quyền.

Chào đón mùa lễ hội nơi rừng xanh giao hòa biển cả tại JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy mùa lễ hội với ánh đèn rực rỡ, khoảnh khắc sum vầy ấm áp và trải nghiệm đánh thức mọi giác quan.

HONOR X9d chính thức ra mắt tại Việt Nam: Tân binh “bền bất bại” với chứng nhận SGS cao cấp và pin 8.300 mAh

HONOR chính thức trình làng HONOR X9d, mẫu smartphone mới nhất thuộc dòng X9 Series tại thị trường Việt Nam. Được định vị là chiếc smartphone tầm trung mạnh mẽ và bền bỉ hàng đầu, HONOR X9d sở hữu pin đi đầu hiện nay 8.300 mAh bền bỉ đến 6 năm, kháng nước IP69K và chống rơi vỡ ở độ cao đến 2,5m chuẩn SGS 5 sao Thụy Sĩ.