PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Oris 120 năm vững bước chế tác đồng hồ độc lập

Vào ngày 15/07/2024 vừa qua, thương hiệu Oris đã tổ chức một sự kiện để thông báo về việc chính thức ra mắt tại Việt Nam thông qua Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Lâm Trân

Năm nay, Oris tôn vinh cột mốc 120 năm trong việc độc lập, sáng tạo và đi theo con đường riêng của mình. Oris vẫn là một trong số ít các công ty sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ độc lập và hoạt động một cách tự chủ, với duy nhất một trụ sở nằm ở thung lũng Waldenburg, cách Basel về phía nam 25 km ở phía Bắc Thụy Sỹ - khu vực có ngôn ngữ phổ biến là tiếng Đức. Vị trí địa lý đã định hình bản sắc thương hiệu trong suốt 120 năm qua. Vì tách biệt khỏi sự nhộn nhịp từ thủ phủ đồng hồ, Oris đã có thể phát triển và tự quyết định lối đi riêng được cho là phù hợp nhất cho thương hiệu cũng như cho những khách hàng trung thành của hãng. Qua nhiều thập kỷ, Oris đã tạo ra điểm nhấn từ sự cải thiện, đổi mới liên tục trong công năng cùng với những thiết kế đồng hồ tinh xảo và rực rỡ. Trên tinh thần tạo ra những thứ cộng đồng cần và vì môi trường mà thương hiệu đã thu hút được đối tượng khách là những công dân với tính trách nhiệm cao

Nền móng vững chắc

Oris được thành lập tại Hölstein vào ngày 1 tháng 6 năm 1904, khi Paul Cattin và Georges Christian đến thung lũng Waldenburg để thành lập một công ty đồng hồ mới. Các thợ đồng hồ sáng tạo và độc lập tư duy này có một tầm nhìn đơn giản: kết hợp các truyền thống của nghề làm đồng hồ cơ và các quy trình công nghiệp tiên tiến nhất của thời đại để sản xuất ra những chiếc đồng hồ chất lượng cao với giá trị ý nghĩa.

Oris cũng là một doanh nghiệp tiên phong trong việc chăm sóc phúc lợi của nhân viên và đa dạng hóa trong nơi làm việc, xây dựng nhà cho công nhân và gia đình của họ, cung cấp phương tiện di chuyển cho tập thể sống ở Basel ở phía bắc, thậm chí còn đầu tư xây dựng nhà ăn chung để đảm bảo nhân công có sức khoẻ và tinh thần tốt. Việc các phân xưởng có sự tham gia bình đẳng của nhân công nam lẫn nữ đến từ tư tưởng tân tiến của Oris giữa thời đại lúc bấy giờ.

Hölstein vẫn sẽ luôn là quê nhà của Oris. Tên thương hiệu được dựa trên tên con sông gần đó, cũng là minh chứng cho sự gắn kết giữa Oris và thiên nhiên và hùng vĩ của thung lũng Waldenburg nơi mà Oris được khai sinh. Mặc dù nhà máy chính của Oris tại Hölstein đã không còn, nhưng Oris vẫn luôn trong một tinh thần thắt chặt hơn mối quan hệ của thương hiệu với người dân và cộng đồng ở vùng thung lũng này.

Trong suốt 120 năm qua, Oris và Hölstein luôn cộng hưởng lẫn nhau. Đó là câu chuyện về tầm ảnh hưởng đầy tích cực và mối quan hệ hợp tác phát triển đã tác động đến mọi khía cạnh của thương hiệu

Niềm vui đến từ những bộ máy cơ học

Ngay từ những ngày đầu, Cattin và Christian - hai nhà sáng lập - đã bị thu hút bởi những bộ máy cơ. Họ đặt mục tiêu chế tác ra những bộ động cơ đếm mang lại độ chính xác cao và thực hiện chuẩn chỉ những chức năng của mình, đồng thời đem lại được niềm vui và nụ cười trên gương mặt của khách hàng. Những chiếc đồng hồ Oris sẽ là biểu tượng của các khoảnh khắc tuyệt vời trong cuộc sống, được chế tác để tồn tại qua nhiều thế hệ.

Nhiều năm trôi qua, với những thành tựu vượt bậc từ chế tác động cơ cho đến thiết kế - Oris đã vượt qua được nhiều giai đoạn trong ngành đồng hồ - để đến thập kỷ 60, Oris trở thành một trong những công ty chế tác đồng hồ lớn mạnh nhất ở Thụy Sỹ lúc bấy giờ. Nhờ vào những thiết kế độc quyền trong bộ máy đồng hồ, cùng đội ngũ hơn 1000 người mà Oris đã thu hút sự quan tâm sâu sắc từ người dùng toàn cầu tập trung về Hölstein và đem lại sự thịnh vượng cho cư dân ở nơi đây. Đến cuối những năm 1970, Oris đã phát triển được 279 bộ máy độc quyền và gây tiếng vang với sản phẩm chất lượng cao cùng thiết kế vô cùng đẹp mắt.

Thiết kế của thời đại

Các bộ chuyển động này được đặt vào những chiếc vỏ đồng hồ được thiết kế để phục vụ, làm hài lòng khách hàng, ngay cả những đối tượng khó tính nhất. Oris bắt đầu sản xuất đồng hồ phi công vào đầu những năm 1910, vào thời kỳ đầu của ngành hàng không, và khi Thế Chiến Thứ 2 bùng nổ, Oris đã được công nhận là nhà chế tác các công cụ đo đạc có thể chịu được sự khắc nghiệt của chiến sự. Vào năm 1938, thiết kế Big Crown của Oris được xem là chuẩn mực với đồng hồ phi công với núm vặn cỡ lớn, chức năng kim chỉ ngày và thiết kế mặt số rõ ràng. Big Crown đã được tin dùng và đeo lên cổ tay của những phi công dũng cảm muốn tìm kiếm một thiết bị thời gian đáng tin cậy, thiết thực và dễ xem khi thực hiện các chuyến bay. Cho tới nay, Big Crown vẫn đang được sản xuất với thiết kế độc quyền và là nét đặc trưng của Oris

Theo sau đó, Oris tiếp tục phát triển vô số đồng hồ lặn vào thập niên 60 - khi phong trào lặn ‘Scuba’ trở nên phổ biến trong các bộ môn giải trí. Thiết kế bền vững từ dòng đồng hồ lặn là nền tảng thử nghiệm tối ưu cho những cải tiến mới cho thế hệ đồng hồ lặn sau này trở nên an toàn, đáng tin cậy hơn và được ưa chuộng bởi người dùng. Oris được cấp bằng sáng chế cho những phát minh như hệ thống khoá bezel xoay được và nhiều thiết bị khác có chức năng giúp dây đeo và vòng đeo của đồng hồ trở nên dễ dàng điều chỉnh và chắc chắn hơn trên cổ tay khi lặn.

Kỷ nguyên mới của đồng hồ cơ

Thập niên 80 là bước ngoặt thay đổi lớn đối với ngành đồng hồ Thụy Sỹ với sự xuất hiện của thế hệ doanh nhân tiếp quản những thương hiệu nổi tiếng. Câu chuyện về Oris lại được tiếp diễn từ năm 1982 khi hai nhân viên của công ty - Tiến sĩ Rolf Portmann và Ulrich W, Herzog - thực hiện thương vụ mua lại quyền quản trị doanh nghiệp. Với niềm tin vào những cỗ máy đồng hồ tự động,  họ cùng nhau lãnh đạo Oris đạt được thời đại huy hoàng của đồng hồ cơ ở cột mốc mà phần đông khách hàng đã đổi sở thích sang đồng hồ điện tử.

Đó được xem là một quyết định sáng suốt khi ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ được tái sinh vào những năm 1990. Người mua đồng hồ khi này lại có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm có hiệu suất và công năng vượt trội thay vì các sản phẩm có tính tiêu thụ ngắn, sản xuất hàng loạt như đồng hồ quartz. Oris giữ mình độc lập bằng việc các chế tác hoàn toàn các bộ máy cơ, trở thành tâm điểm trong sự hồi sinh của ngành chế tạo đồng hồ cơ Thụy Sỹ và được phát triển đến tận thế kỉ 21.

Đến những năm 2010, một dự án mang tên Oris Movement Creation Programme được khởi động  bằng phát súng tiên phong – series bộ chuyển động Calibre 100 ra đời nhân kỷ niệm 110 năm thành lập. Dòng máy được chế tác in-house này có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 10 ngày với mặt số phụ chỉ mức dự trữ năng lượng phi tuyến tính. Đây là sự kết hợp độc đáo của các chức năng phức tạp, tái định nghĩa Oris trở lại như một nhà phát minh đầy sáng tạo trong chế tác đồng hồ cơ, vừa hiệu suất vừa đẹp mắt và đem lại niềm vui thuần tuý cho người sỡ hữu.

Câu chuyện về chế tác đồng hồ hiện đại 

Đến thời điểm hiện tại, Oris đang tận hưởng một trong những giai đoạn sự nghiệp ấn tượng nhất trong suốt lịch sử 120 năm phát triển chỉ bằng việc chế tác các dòng đồng hồ cơ và nói không với sản xuất đồng hồ điện tử. Dẫn đầu với đồng hồ hiệu suất Aquis, đồng hồ thể thao cổ điển Divers Sixty-Five, ProPilot X tiên phong và Big Crown mang tính di sản. Từng sản phẩm đều toát lên nét đẹp riêng với thiết kế theo truyền thống chế tạo đồng hồ cơ Thụy Sỹ và sản xuất theo quy trình công nghiệp tiên tiến nhất thời đại hiện nay. Mỗi thiết kế đồng hồ đều trở nên hợp lý.

Những thiết kế trên là nguồn lực quan trọng tiếp sức cho để dự án Oris Movement Creation Programme phát triển nên dòng máy Calibre 400 mới nhất. Bộ chuyển động mang tính “thay đổi cuộc chơi” với bộ dự trữ năng lượng đến 5 ngày, mức kháng từ được nâng cấp và độ chuẩn xác cao hơn tiêu chuẩn chronometer với thời gian đề xuất bảo dưỡng máy và gói bảo hành lên đến 10 năm. Đó là bước ngoặt cải tiến bắt nguồn từ việc độc lập phát triển của thương hiệu.

Từ câu chuyện của từng thiết kế đồng hồ, Oris đã thu hút những con người quan tâm đến thương hiệu kết nối thành một mạng lưới toàn cầu. Một số là giới mộ điệu thương hiệu, một số cá nhân hay tập thể trở thành đại sứ hoặc đối tác. Mạng lưới Oris Social Club đến nay đã có gần 50 tập thể trên toàn cầu với hơn 17.000 thành viên. Họ là những người yêu thích đồng hồ, nhưng hơn thế nữa, những cá nhân này cùng chung tay xây dựng cuộc sống và quan tâm đến các vấn đề của thế giới với ý niệm “Change for The Better” - “Thay đổi để tốt đẹp hơn”

Change for the Better – Thay đổi để tốt hơn

Đằng sau khẩu hiệu cho chiến dịch đương đại này là một lịch sử dài 120 năm. Những người sáng lập không chỉ là những người thợ đồng hồ có niềm đam mê to lớn đối với đồng hồ cơ hay chỉ là những doanh nhân tài năng. Họ còn là những người quan tâm đến cộng đồng và yếu tố môi trường ở địa phương mà họ làm việc. Sự quan tâm này dần trở thành nền tảng hoạt động của thương hiệu.

Cách đây vài năm, Oris đã hiện thực hóa lý tưởng này với khẩu hiệu “Change for The Better”. Mô tả về dự án của Oris trên toàn cầu này bao gồm kế hoạch làm sạch nguồn nước trên toàn thế giới và xây dựng các cộng đồng hạnh phúc và khỏe mạnh nhằm bảo vệ hành tinh mà ta đang sống. Điều khiến Oris tự hào đó sự hợp tác cùng với một số doanh nghiệp và các tổ chức tiên phong trong phát triển cộng đồng, môi trường như New York Yankees hay Ligue de Football Professionnel của Pháp, cho đến những cá nhân hoạt động xã hội như Yusra Mardini và Anna von Boetticher. Oris vinh dự khi được sát cánh cùng các tác nhân tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

Năm 2021, Oris được tổ chức ClimatePartner trao tặng thành tích về khả năng tránh tác động đến môi trường sau nhiều năm nghiên cứu và hoạt động độc lập. Đó là kết quả của một chương trình bù đắp khí thải và kích hoạt cho sự khởi động cho một chương trình thực tiễn về các ý tưởng giảm lượng khí thải sinh ra từ carbon. Là một phần của chương trình “Oris Emissions Reduction Programme”, Oris cam kết giảm lượng khí thải carbon thải ra toàn cầu mỗi năm xuống 10%, liên tục trong 3 năm từ 2022. Các điều kiện được đặt ra trong cam kết này vô cùng khắt khe, nhưng Oris vẫn đang thực hiện rất tốt, thể hiện rõ nhất bằng việc cho ra mắt bao bì sản phẩm mới với chất liệu bền vững vào năm nay.

Tại Oris, tính bền vững được thể hiện thống nhất ở quy mô toàn doanh nghiệp. Cùng với các đại sứ, đối tác và cộng đồng trên toàn cầu, Oris sẽ sẽ luôn hoạt động theo tiêu chí “Together we can bring Change for the Better” – “Cùng nhau, chúng ta có thể mang lại sự Thay đổi để Tốt đẹp hơn”

Time still to come

Trong lần kỷ niệm 120 năm thành lập của doanh nghiệp, Oris may mắn khi có thể nhìn lại những thành tựu và những sứ mệnh rõ ràng. Đó là tiền đề vững chắc cho sự phát triển của thương hiệu trong tương lai, cũng như sự tự tin để có thể tiếp tục đi con đường của chính mình. Con đường theo đuổi những lý tưởng phù hợp nhất với khách hàng của thương hiệu, cho hành tinh chúng ta đang sống cũng như cho di sản mà Oris kế thừa từ các thế hệ lãnh đạo có tầm nhìn. Đó không chỉ là nghĩa vụ mà còn là vinh hạnh của tập thể từ Oris.

Chính thức có mặt tại Việt Nam

Đây cũng chính là tập đoàn hàng đầu Việt Nam chịu trách nhiệm phân phối các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên thế giới. Sự kiện được diễn ra trong không gian ấm cúng tại Belgo restaurant & bar, với số lượng khách mời giới hạn bao gồm các phóng viên, nhà báo đến từ các tạp chí nổi tiếng như ELLE, L’Officiel, Bazaar, Robb Report, World of Watch (WOW), Heritage,... Sư kiện lần này cũng chào đón sự có mặt của các KOLs trong lĩnh vực lifestyle như Tâm Bùi, Trị Nguyễn (Anh bạn thân), Vũ Dino.

Không gian ấm cúng của buổi tiệc tối thân mật.

Ông Michael Meier - Đại diện của Oris giới thiệu về câu chuyện thương hiệu.

Oris nhận được sự đón nhận của giới truyền thông trong nước

Từ trái qua phải: KOL Vũ Dino, Trị Nguyễn và Tâm Bùi.

Men&life



Bình Luận

Niềm đam mê nước hoa của một doanh nhân Paris

BDK Parfums – thương hiệu nước hoa đẳng cấp từ Paris, chính thức ra mắt tại Việt Nam! Được sáng lập bởi David Benedek, BDK Parfums là nơi hội tụ của những câu chuyện khứu giác độc đáo và đầy cảm hứng. Mỗi chai nước hoa như một cuốn sách, mở ra thế giới hương thơm tinh tế, dẫn dắt bạn vào hành trình cảm xúc qua từng nốt hương đầy mê hoặc.

Harley-Davidson® tổ chức ngày hội Asia Harley Days lần 3 với quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Sự kiện Asia Harley Days lần thứ ba sẽ hội tụ của những người đam mê xe máy và tín đồ âm nhạc từ khắp châu Á, đồng thời đóng góp vào nỗ lực cứu trợ lũ lụt ở Thái Lan.

Khu nghỉ dưỡng sang trọng ven biển tốt nhất Đông Nam Á được vinh danh bởi World Luxury Awards 2024

Danang Marriott Resort & Spa vui mừng thông báo đã xuất sắc dành chiến thắng với tám hạng mục dành cho khu nghỉ dưỡng, nhà hàng và spa tại giải thưởng World Luxury Awards 2024 danh giá - giải thưởng thường niên uy tín bậc nhất của ngành du lịch dịch vụ trên toàn thế giới.

Ra mắt khách sạn boutique mới nhất của Sailing Club tại Phú Quốc

Tọa lạc trên bờ biển xinh đẹp của đảo Phú Quốc, Sailing Club Beach Club Phú Quốc, Sailing Club Signature Resort Phú Quốc và Soul Boutique Hotel Phú Quốc được mong đợi nhiều nhất cung cấp những trải nghiệm không thể so sánh cho du khách tìm kiếm sự thư giãn, giải trí và cảm hứng.

Khám phá không gian lý tưởng cho những bữa tiệc cuối năm tại The Reverie Saigon

Tiệc cuối năm là dịp để cùng nhìn lại những dấu mốc quan trọng và thành quả trong một năm vừa qua, đây còn là cơ hội để tạo dựng những khoảnh khắc đáng nhớ và chia sẻ niềm vui với đồng nghiệp và đối tác. Năm 2024 đang dần khép lại trong không khí tưng bừng của những bữa tiệc cuối năm, khách sạn The Reverie Saigon hân hạnh giới thiệu điểm đến lý tưởng cho những sự kiện trang trọng và đặc sắc với nhiều chương trình hấp dẫn cho khách hàng khi đặt tiệc với quy mô lớn.

UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng mới tại TTTM Parc Mall

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Parc Mall tại Trung tâm thương mại (TTTM) Parc Mall (Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh) vào ngày 8 tháng 11 tới đây với nhiều chương trình mua sắm ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn. Đồng thời, UNIQLO cũng thông báo về kế hoạch mở rộng tại tỉnh Đồng Nai với cửa hàng đầu tiên đặt tại Thành phố Biên Hoà, dự kiến vào cuối năm nay. Hoạt động mở rộng và khai trương các cửa hàng mới tiếp tục khẳng định cam kết của UNIQLO nhằm mang các sản phẩm LifeWear chất lượng đến với ngày càng nhiều khách hàng Việt Nam.

Tái hiện "Cửu Long Thành Trại: Vây Thành" ngay tại Sân bay quốc tế Hồng Kông (Trung Quốc)

Tổng cục Du lịch Hồng Kông kết hợp cùng các đơn vị khác để tổ chức triển lãm "Đến Hồng Kông, bước vào thế giới phim ảnh - Cửu Long Thành Trại: Vây Thành”, với những mô hình tái hiện chân thực bối cảnh phim từ nay đến ngày 20/11.

MC Lê Phước Tài miệt mài, kiên trì chinh phục niềm đam mê nghề dẫn chương trình

Là một MC năng động, nhiệt huyết và đầy “máu lửa” mỗi khi dẫn chương trình, MC Lê Phước Tài được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến bởi nguồn năng lượng tích cực mỗi lần anh chàng xuất hiện. Tham gia dẫn dắt nhiều chương trình dành cho sinh viên và các thương hiệu hướng về giới trẻ, MC Lê Phước Tài dần tạo dựng được sự yêu mến từ đông đảo khán giả, nhất là các bạn trẻ. Nhưng ít ai biết đằng sau những khoảnh khắc xuất thần, đầy năng lượng trên sân khấu, MC Lê Phước Tài đã từng vượt qua hàng loạt thử thách, chông gai để theo đuổi con đường sự nghiệp ở hiện tại.

Đón mùa lễ hội đáng nhớ cùng Fusion Suites Vũng Tàu

Với không gian sang trọng, dịch vụ chuyên nghiệp cùng vô vàn hoạt động hấp dẫn, Fusion Suites Vũng Tàu là điểm đến hoàn hảo cho mùa lễ hội này.

Tangible Performance: Bản giao hưởng ArtTech lan tỏa thông điệp về tương lai bền vững

Buổi biểu diễn nghệ thuật Tangible Performance đã diễn ra tại Hội trường A.116 của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH). Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion 2024 đang diễn ra tại UEH, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia công nghệ - nghệ thuật, nghệ sĩ, nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới.

Nên chọn Versace Bright Crystal hay Versace Bright Crystal Absolu?

“Hương thơm Bright Crystal được chứa đựng bên trong chiếc lọ mang đến sự thanh lịch vĩnh cửu, ẩn chứa những nốt hương tươi mát và hoa cỏ.” - Donatella Versace

PPP Laser Clinic tự hào chiến thắng 2 giải thưởng lớn tại APEA 2024

PPP Laser Clinic, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc da công nghệ cao, đã xuất sắc chiến thắng 2 giải thưởng quan trọng - Doanh nghiệp Xuất Sắc Châu Á và Doanh nhân Xuất sắc Châu Á - tại lễ trao giải APEA 2024 (Asia Pacific Enterprise Awards).

La Veranda Resort Phú Quốc – MGallery vinh dự nhận giải thưởng "Best Luxury Boutique Wellness Spa Worldwide"

Giải thưởng World Luxury Spa Awards 2024 vinh danh cam kết của La Veranda trong việc mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với 3 giải thưởng danh giá.

Vietnam Motor Show 2024 khép lại với nhiều cái “nhất"

Sau 5 ngày sôi động với hàng loạt hoạt động và sự kiện ấn tượng, đón hàng chục ngàn lượt khách tham quan mỗi ngày, Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) chính thức khép lại vào 21:00 ngày 27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Giải FIDT GOLF 2024 quy tụ hơn 144 golfer tài năng

Giải Golf FIDT 2024 - Kết Nối Doanh Chủ sẽ chính thức quay trở lại tại Vinpearl Golf Nha Trang vào tháng 11 này, quy tụ hơn 144 golfer tài năng.

MCM chính thức ra mắt Crush Eau de Parfum: Hương thơm tinh nghịch, quyến rũ cùng những gắn kết vượt thời gian

MCM tôn vinh di sản nổi loạn của mình với chế tác đặc biệt quyến rũ - CRUSH - hành trình hương thơm lấy cảm hứng từ những cá thể dám phá vỡ giới hạn bản thân và tiên phong trong mọi định hướng và hoàn cảnh.

Meliá Vinpearl Phú Quốc ra mắt các biệt thự cao cấp với thiết kế đặc quyền

95 căn biệt thự cao cấp, rộng 270 mét vuông được thiết kế với hồ bơi riêng, giường tắm nắng và sân hiên rộng mang tên The Level Villas của Meliá Vinpearl Phú Quốc sẽ mang đến hành trình trải nghiệm với các đặc quyền cao cấp.

Liên minh châu Âu khởi động dự án xoay quanh Thiết kế Bền vững với workshop về chủ đề Kiến trúc

Trong buổi chiều ngày 18.10.2024 vừa qua tại không gian S.pace (TP. Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra sự kiện đầu tiên của dự án do Liên minh châu Âu khởi xướng – ‘Giải thưởng Thiết kế Bền vững EU-Việt Nam’.