MENANDLIFE
MENANDLIFE

Khánh thành nhà máy bia lớn nhất Đông Nam Á tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Vừa qua, HEINEKEN Việt Nam chính thức khánh thành nhà máy bia lớn nhất Việt Nam với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu Phạm Viết Thanh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ, Tổng Giám đốc Tập đoàn HEINEKEN Dolf van den Brink và đại diện gia đình Heineken ông bà de Carvalho-Heineken.

Nhà máy HEINEKEN Việt Nam Vũng Tàu có diện tích 40 ha, nằm trong Khu công nghiệp Mỹ Xuân A, Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu. Với công suất mỗi năm 11 triệu hectolit, nhà máy HEINEKEN Việt Nam Vũng Tàu tự hào là nhà máy bia lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á. Nhà máy bia chính thức trở thành thành viên của HEINEKEN Việt Nam vào năm 2017. Trải qua một số dự án mở rộng, nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam Vũng Tàu đã tăng công suất lên hơn 36 lần chỉ trong vòng 5 năm để trở thành nhà máy bia hiện đại, với tỷ lệ tự động hóa cao và định hướng phát triển bền vững rõ ràng như ngày hôm nay.

Phát biểu tại Lễ Khánh thành, Tổng Giám đốc Tập đoàn HEINEKEN, ông Dolf van den Brink cho biết, “Chúng tôi rất tự hào về những đồng nghiệp của mình tại Việt Nam, những người đã góp phần vào các dự án mở rộng, tăng sản lượng lên 11 triệu hectolit tại nhà máy bia HEINEKEN Vũng Tàu. Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các cấp chính quyền, cũng như đối tác kinh doanh và khách hàng đã đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian qua. Lòng nhiệt thành, tinh thần bền bỉ và khát khao chiến thắng thật sự là những tính cách đặc trưng đáng khâm phục của người Việt Nam.” 

Nhà máy bia hiện đại

Tại nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam Vũng Tàu, phần lớn các bước trong quy trình sản xuất bia – từ nhập nguyên liệu, nấu, lên men và lọc bia đều được tự động hóa. Nhờ vậy, Vũng Tàu hiện đang là nhà máy bia HEINEKEN năng suất nhất trên toàn thế giới. Khu vực đóng gói chỉ cần 5 kỹ thuật viên cho mỗi hai dây chuyền tốc độ đạt đến 130.000 lon/ giờ. Với tổng cộng 4 dây chuyền đóng lon, nhà máy Vũng Tàu có thể xuất xưởng 12 triệu lon bia một ngày. Đây là dây chuyền đóng lon nhanh nhất trong tất cả các nhà máy bia HEINEKEN trên toàn thế giới. 

Nhà máy Vũng Tàu còn được xem là trung tâm sáng tạo của HEINEKEN Việt Nam. Từ khi trở thành một phần của HEINEKEN Việt Nam, Vũng Tàu đã sản xuất thành công 7 sản phẩm mới – tất cả đều là sản phẩm lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, trong đó có Strongbow, Tiger Platinum, Edelweiss và Heineken 0.0.

Nhà máy xanh với định hướng phát triển bền vững  

Nhà máy Vũng Tàu có định hướng rõ ràng cho phát triển xanh và bền vững. Trên tổng diện tích 40 hectares của nhà máy, hơn 10 hectares (27%) được quy hoạch cho cây trồng và không gian xanh. Nhằm tận dụng tối đa ánh sáng và không khí tự nhiên, nhà máy cho lắp đặt 615 vòm lấy sáng trên mái các tòa nhà. Giải pháp này giúp giảm thiểu năng lượng dùng để chiếu sáng, đồng thời cho phép không khí lưu thông trong các khu vực sản xuất. Từ khi được mua lại, mức tiêu thụ năng lượng để tạo ra mỗi hectolit bia tại nhà máy Vũng Tàu đã giảm xuống gần một nửa (48%). Hiện tại, 97% nhiệt năng sinh khối sử dụng để nấu bia được cung cấp từ một doanh nghiệp đối diện nhà máy, ngay trong tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân. Hướng tới tham vọng Phát triển bền vững vào năm 2025 của HEINEKEN Việt Nam, nhà máy Vũng Tàu sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch sử dụng 100% năng lượng điện tái tạo trong thời gian tới. 

Vũng Tàu cũng là nhà máy bia sử dụng nước hiệu quả nhất trong tất cả các nhà máy bia HEINEKEN tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Hiện nhà máy chỉ sử dụng 2,32 lít nước để tạo ra 1 lít bia (bao gồm lượng nước trong bia). Nước thải tại nhà nhà máy Vũng Tàu được xử lý đến loại A trước khi được hoàn trả cho môi trường, 8% nước thải sau khi xử lý được sử dụng cho việc vệ sinh nhà máy. Mô hình tuần hoàn này không chỉ được áp dụng với nguồn nước – hiện tại, Vũng Tàu hoàn toàn không còn rác thải chôn lấp, đồng nghĩa với việc tất cả phụ phẩm/ phế phẩm đều được tái sử dụng, tái chế hoặc biến thành các sản phẩm có giá trị cao hơn.

Phát triển cùng với cộng đồng địa phương

Phát biểu tại Lễ khánh thành Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam Vũng Tàu, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh “Là một trong những doanh nghiệp có có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam, HEINEKEN Việt Nam cũng là một những doanh nghiệp FDI thành công nhất tại Việt Nam tính đến nay. Với 6 nhà máy trải dài đất nước, HEINEKEN Việt Nam đồng thời cũng là một trong số các doanh nghiệp đóng góp nhiều nhất cho ngân sách nhà nước trong nhiều năm liền. Công ty cũng là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong phát triển bền vững – với tầm nhìn và mục tiêu tham vọng hướng đến phát thải ròng bằng 0, một thế giới bình đẳng và văn hóa uống có trách nhiệm.”

“Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam Vũng Tàu là một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Những hiệu ứng tích cực từ dự án này không chỉ được nhìn thấy ở Mỹ Xuân. Nhà máy Vũng Tàu và hệ sinh thái kinh doanh mà nhà máy tạo ra trong khu vực là những điểm nhấn nổi bật trong những câu chuyện quảng bá Bà Rịa - Vũng Tàu như một điểm đầu tư hấp dẫn cho các doanh nghiệp FDI của chúng tôi,” Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ chia sẻ thêm. 

Phát biểu trước Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu Phạm Viết Thanh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ; ông Dolf van den Brink,  Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn HEINEKEN đã trân trọng gửi lời cảm ơn tới Chính quyền Trung ương và Địa phương đã tạo điều kiện hỗ trợ cho công ty, nêu rõ “Thành công của HEINEKEN tại Việt Nam là nhờ môi trường đầu tư lành mạnh, văn minh, cầu tiến mà Chính phủ Việt Nam đã tạo dựng ngay từ những năm 1990,"  đồng thời khẳng định một lần nữa cam kết của HEINEKEN “cùng Việt Nam tiếp tục tăng trưởng hiệu quả, sáng tạo và bền vững.”

Ông Alexander Koch, Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam biểu dương nhân viên HEINEKEN Việt Nam, nhân viên nhà máy Vũng Tàu, cũng như các đối tác đã làm việc với tất cả tâm sức để biến Vũng Tàu thành một nhà máy bia xanh và hiện đại như hôm nay, và nhấn mạnh “Lễ khánh thành Nhà máy bia HEINEKEN Vũng Tàu là bước khởi đầu cho một hành trình mới phía trước, khi chúng tôi tiếp tục những mục tiêu tham vọng hơn cho Vũng Tàu, bao gồm việc vận hành nhà máy hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo, nâng hiệu suất sử dụng nước của nhà máy lên hàng đầu thế giới, và tiếp tục phát triển cùng cộng đồng địa phương.”

Men&life



Bình Luận

Dương Quốc Dũng - LAVA Chef De Cuisine - InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort: Luôn dám thử, dám sai, dám bứt phá khỏi những giới hạn

Trong thế giới nơi ẩm thực liên tục thay đổi, chef Dương Quốc Dũng chọn cho mình con đường học hỏi không ngừng, sáng tạo không giới hạn, nhưng vẫn trung thành với giá trị cốt lõi: nấu ăn bằng trái tim và kể chuyện bằng hương vị.

InterContinental Phu Quoc - Đón mùa vàng bên biển xanh

Mùa lễ hội rực rỡ cũng là lúc InterContinental Phu Quoc kể câu chuyện riêng của mình, nơi ánh sáng, biển cả và cảm xúc hòa quyện.

Ông Julian Moore - Tổng quản lý Azerai Kê Gà Bay: Hành trình kiến tạo giá trị tại những điểm đến sang trọng

Sau nhiều năm dẫn dắt các khách sạn và resort tại Australia, Maldives, Caribbean, Trung Đông và Việt Nam, năm 2023, ông Julian Moore chính thức trở thành Tổng Quản lý Azerai Kê Gà Bay. Với tầm nhìn chiến lược và phong cách quản trị độc đáo, ông đã đưa khu nghỉ dưỡng đạt được nhiều giải thưởng quốc tế, khẳng định vị thế như một điểm đến lý tưởng bên bờ biển Kê Gà.

Ông Trần Hữu Thành – Tổng quản lý Fusion Suites Vũng Tàu: Nhà lãnh đạo lấy sự tử tế và lòng nhân hậu làm gốc rễ

Trước khi gia nhập đội ngũ của tập đoàn Fusion, ông Trần Hữu Thành từng trải qua nhiều năm kinh nghiệm tại các khách sạn 5 sao ở TP. HCM và một khu nghỉ dưỡng có casino ở Macau. Sau khi về nước, ông từng làm trợ lý tổng quản lý tại khách sạn Fusion Suites Vũng Tàu, và đến tháng 08/2024 ông chính thức đảm nhiệm vai trò Tổng Quản lý tại đây.

Naga Club Day 2025 - Khi đam mê hội tụ, chất “phiêu” được kết nối

NAGA Club Day 2025 diễn ra sáng Chủ nhật vừa qua, 21.12.2025 tại My Life Bistro Tp.HCM - “điểm chạm” đáng nhớ của những người yêu NAGA 150, đây không chỉ là nơi kết nối những tâm hồn cùng một đam mê mà còn là không gian của tình bạn và những câu chuyện thú vị bên ly cà phê nóng ấm.

Tinh hoa quà Tết cho giới sành vang tại Warehouse

Năm nay, Warehouse giới thiệu Bộ sưu tập Hộp Quà Tết 2026 – “Khui Vang Mở Đầu Thịnh Vượng”, nơi nghệ thuật tuyển chọn rượu vang quốc tế gặp gỡ thiết kế quà tặng sang trọng, dành cho những mối quan hệ được gìn giữ bằng sự quan tâm và tinh tế.

Sự kiện giới thiệu Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi tại TP. Hồ Chí Minh

Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi, thương hiệu khách sạn quốc tế được quản lý và vận hành bởi Dusit International, với sự đầu tư từ Leadvisor (tập đoàn đứng sau nhiều tên tuổi lớn như Kem Tràng Tiền, bánh Givral,...), chính thức được giới thiệu đến đối tác tại TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang đến trải nghiệm lưu trú tinh tế, đẳng cấp và mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam giao thoa cùng phong cách đương đại.

Tham gia Fusionlife mùa lễ hội, trúng kỳ nghỉ tại Fusion Suites Phuket Patong - Thái Lan

Trong lúc các khu nghỉ dưỡng và khách sạn trực thuộc Fusion đang chào đón mùa lễ hội với hàng loạt trải nghiệm ẩm thực đặc biệt, các gói nghỉ dưỡng retreat hoặc spa, tập đoàn Fusion tiếp tục giới thiệu thêm chương trình quà tặng hấp dẫn dành cho du khách tham gia chương trình khách hàng thân thiết Fusionlife.

Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai chào đón năm mới 2026 với dạ tiệc bên bờ biển

Trong thời khắc giao thoa của đất trời, Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai trân trọng giới thiệu chương trình New Year’s Eve Buffet & Countdown Party 2026. Diễn ra vào tối 31/12/2025, sự kiện là sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực tinh tế, âm nhạc acoustic và không gian biển đêm khoáng đạt.

Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn - Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm thượng hạng chào đón năm mới 2026

Trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng, khi năm cũ khép lại và một năm mới mở ra với hy vọng về khởi đầu thuận lợi, bình an và thịnh vượng, Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn trân trọng kính mời quý khách đến với Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm hoành tráng.

Ra mắt tác phẩm “Về miền bí ẩn”: Cuộc phiêu lưu ngoạn mục từ thế tục đến tâm linh, từ Ấn Độ đến MIT

Nhã Nam hân hạnh phát hành cuốn hồi ký “Về miền bí ẩn: Chuyến phiêu lưu của một cuộc đời phi thường” của Tôn sư Tenzin Priyadarshi Rinpoche. Tác phẩm là lời mời gọi mạnh mẽ đối với độc giả hiện đại thông qua hành trình cuộc đời có một không hai: Từ một cậu bé sinh ra trong gia đình danh giá ở Ấn Độ, Tôn sư đã từ bỏ tất cả ở tuổi lên mười để chạy về phía một điều bí ẩn mà ông không thể cưỡng lại – tiếng gọi của chiêm nghiệm và lòng từ bi. Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện cá nhân mà còn là cầu nối sâu sắc giữa thế giới tâm linh cổ xưa và khoa học công nghệ hiện đại.

Le Méridien Saigon: Điểm chạm đậm chất Pháp mùa lễ hội

Là một thương hiệu 5 sao thuộc tập đoàn Marriott International, Le Méridien Saigon không chỉ đơn thuần là một khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú, mà còn mang sứ mệnh hướng đến một địa điểm trải nghiệm sống phong cách. Trải qua hành trình từ Pháp năm 1972, Le Méridien đã phát triển thành một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu trong danh mục thương hiệu của tập đoàn Marriott International, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt và khác biệt.

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening TP.HCM và giới thiệu trọn vẹn trải nghiệm trà hiện đại tại Việt Nam

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening tại Việt Nam, giới thiệu đầy đủ sự hiện diện của thương hiệu thông qua hai flagship store tọa lạc trên đường Đồng Khởi và tại mPlaza, cùng một concept store trên đường Lý Tự Trọng, ngay tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Cột mốc này mở ra trọn vẹn triết lý trà hiện đại, không gian trải nghiệm đặc trưng và cam kết gắn bó dài hạn của CHAGEE tại thị trường Việt Nam. Đây cũng được xem là lời chào chính thức của CHAGEE dành cho Việt Nam, nơi thương hiệu lần đầu tiên giới thiệu đầy đủ triết lý sản phẩm, tiêu chuẩn vận hành và khát vọng xây dựng kết nối bền vững với cộng đồng những người yêu trà.

TPBW 125 - Món quà “đúng gu” cho mùa lễ hội cuối năm

Giữa vô vàn lựa chọn quà tặng cuối năm, những món quà mang tính sử dụng lâu dài ngày càng được ưu tiên. Chiếc xe tay ga thời trang, tiện nghi và tiết kiệm TPBW 125 từ SYM chính là lời gợi ý quà tặng đáng cân nhắc.

NAGA TOURING 2025: Hành trình “phiêu” đầy cảm hứng trên “dải đất hình chữ S”

NAGA Touring 2025 đưa anh em biker chinh phục từng vùng miền trên “dải đất hình chữ S”, từ núi rừng đại ngàn đến vùng duyên hải miền Trung và khu vực trung du phía Bắc. Một hành trình đọng lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên từng cung đường, nơi mỗi biker đều viết nên câu chuyện của riêng mình.

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.

Parfums de Marly - Phong vị mùa lễ hội trong từng sáng tạo mùi hương

Parfums de Marly tiếp tục tôn vinh tinh thần quý ông đương đại bằng những sáng tạo mang dấu ấn hoàng gia Pháp. Trong không khí lễ hội đang dần lan tỏa, sáu mùi hương nam – từ sự tươi sáng đầy khí chất đến chiều sâu mạnh mẽ – trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho những khoảnh khắc sum vầy, nâng tầm phong thái và sức hút chuẩn Marly trong mùa Giáng Sinh.