MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Nét đẹp nguyên bản và văn hóa đương đại là triết lý thiết kế chủ đạo trong White Tulip, bộ sưu tập thiết bị phòng tắm mới nhất của Duravit

Duravit ngày hôm nay đã ra mắt bộ sưu tập thiết bị phòng tắm hoàn chỉnh White Tulip được thiết kế bởi Philippe Starck, thông qua sự kiện họp báo trực tuyến. Nhằm truyền tải phong cách thiết kế có sự giao thoa giữa “Nét đẹp nguyên bản và Văn hóa đương đại” tới gần hơn với công chúng Việt Nam, sự kiện mang đến một thước phim ngắn được tạo ra bởi bốn nhà sáng tạo nội dung thuộc bốn lĩnh vực: đó là họa sĩ tranh minh họa Tamypu, nhiếp ảnh gia Lý Thành Cơ, ca sĩ/nhạc sĩ Hà Lê và doanh nhân Nguyễn Hà Linh.

Cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta luôn gắn liền với những yếu tố bình dị của thiên nhiên cũng như nhịp độ tấp nập của thành thị. Bối cảnh đại dịch biến động không ngừng trong năm vừa qua một lần nữa chứng minh rằng: mỗi người đều cần đến sự kết hợp hài hòa giữa hai thế giới này ngay tại không gian nhà của mình.

Và khi nhắc đến việc nâng tầm không gian sống, Duravit, thương hiệu thiết bị vệ sinh và nhà tắm cao cấp, đã trở thành một cái tên đáng tin cậy với những chủ nhân của căn nhà hiện đại, nhằm cải thiện cuộc sống thường nhật của gia chủ.

Giữ vững cam kết “Cải thiện cuộc sống thường nhật” sau hơn hai thế kỷ

Khởi nguồn tại “Cánh rừng Đen” phía Nam nước Đức, thương hiệu Duravit đã có hơn 200 năm tái định nghĩa trải nghiệm sống cho người dùng. Với bốn thông điệp cốt lõi về “Giá trị thẩm mỹ, Chất lượng tinh xảo, Trách nhiệm xã hội, và Trải nghiệm thư thái”, Duravit mong muốn mang đến một cái nhìn mới về khái niệm “phòng tắm thiết kế”, sử dụng thiết kế vị nhân sinh và công nghệ tiên tiến để nâng tầm giá trị cuộc sống hàng ngày.  

Tiếp tục với sứ mệnh cải thiện chất lượng cuộc sống, Duravit hợp tác với nhà thiết kế người Pháp Philippe Starck cho ra mắt dòng sản phẩm thiết bị phòng tắm hoàn chỉnh đi kèm vòi rửa đầu tiên, có tên White Tulip. Kể từ năm 1994, Duravit và Starck đã hợp tác trong bốn tác phẩm, nổi bật nhất là “Chiếc thùng của Starck.” Xuyên suốt trong các tạo tác của mình, Starck luôn muốn tạo ra các sản phẩm với thiết kế “thông minh” với triết lý vị nhân sinh. Bộ sưu tập White Tulip cũng không phải ngoại lệ.

White Tulip – sự ra đời của một triết lý thiết kế mới

Bộ sưu tập White Tulip đánh dấu dòng sản phẩm thiết bị phòng tắm được thiết kế hoàn chỉnh bởi Philippe Starck, bao gồm vòi rửa. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, White Tulip đã gây ấn tượng sâu sắc với thiết kế độc đáo, đầy sức gợi tựa như bông hoa tulip đang nở rộ. Tất cả vật dụng của bộ sưu tập, từ bồn tắm, bồn rửa, tới vòi rửa, đều mang dáng hình nhất quán, góp phần tạo ra một không gian hài hòa, đầy giá trị thẩm mỹ.

Trước đây, những dự án hợp tác giữa Duravit và Starck luôn hướng tới sự tối giản và trường tồn với thời gian. Nhưng ở bộ sưu tập White Tulip, Starck mong muốn thiết lập một tiêu chuẩn thiết kế mới, khai thác dấu ấn của lịch sử, nhằm tạo ra một cảm giác hoài niệm nhưng không kém phần thân thuộc. White Tulip là một bộ sưu tập cổ điển, chấm phá nét hiện đại, hoặc cũng có thể là một bộ sưu tập hiện đại, có phần gợi nhớ về quá khứ. Trên hết, bộ sưu tập sở hữu vẻ đẹp trang nhã, đem lại cảm xúc tích cực cho người dùng.

Sự giao thoa giữa “Nét đẹp nguyên bản và Văn hóa đương đại” là nguồn cảm hứng chủ đạo cho thước phim sáng tạo

Nhằm mang triết lý giao thoa giữa “Nét đẹp nguyên bản và Văn hóa đương đại” tới gần hơn với người dùng Việt Nam, Duravit đã hợp tác với nhiếp ảnh gia kiêm travel blogger Lý Thành Cơ, họa sĩ tranh minh hoa Tamypu, ca sĩ/nhạc sĩ Hà Lê, và chủ nhà hàng Thái Koh Yam kiêm Nhà sáng lập cộng đồng “Nghiện Nhà” Nguyễn Hà Linh để tạo ra một thước phim ngắn, tổng hòa vẻ đẹp bình dị của thiên nhiên và sự náo nhiệt nơi đô thị trong bối cảnh quen thuộc với người Việt.

Nguồn cảm hứng đầu tiên của quá trình tạo ra thước phim đến từ những yếu tố đơn sơ nhất. Sử dụng các chất liệu như âm thanh trong không trung, ảnh chụp đường phố, bức tranh vẽ khung cảnh thật, hay món ăn bản địa, bốn nhà sáng tạo đã khéo léo kết hợp các yếu tố trên để tạo ra một video đẹp mắt. Nhiếp ảnh gia Lý Thành Cơ, người mang đến một bộ sưu tập ảnh đường phố, cho biết: “Những chất liệu đến từ chính cuộc sống xung quanh luôn thu hút tôi, và tôi luôn cố gắng tái hiện chúng trong những bức ảnh của mình. Khi Duravit liên hệ với tôi và chia sẻ về tầm nhìn của họ cho bộ sưu tập White Tulip, tôi đã rất ấn tượng và bắt tay vào việc tạo ra một bộ ảnh phù hợp với sở thích của tất cả mọi người, dù bạn ưa chuộng bầu không khí mộc mạc hay thích thú cảm giác tấp nập nơi thành thị.” Doanh nhân Nguyễn Hà Linh, cũng chia sẻ: “Phong cách thiết kế của White Tulip, với sự giao thoa của Nét đẹp nguyên bản và Văn hóa đương đại, đã tạo cho tôi một nguồn động lực mới, từ đó giúp tôi phát triển một món ăn sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên, đồng thời thích hợp với khẩu vị của người Việt hiện đại.”

Hướng đi trên cũng tương đồng với triết lý thiết kế lấy bối cảnh thiên nhiên làm nguồn cảm hứng chủ đạo, được Starck lựa chọn cho White Tulip. Đặc biệt, thiết kế này còn góp phần giúp White Tulip được vinh danh tại Giải thưởng Thiết kế Đức 2021, một trong những giải thưởng thiết kế danh giá nhất thế giới.

Nguồn cảm hứng thứ hai của thước phim nằm ở nét đẹp tinh tế và sắc sảo, hòa quyện vào văn hóa đương đại. Trong sản phẩm phim ngắn, yếu tố này được khắc họa qua một sự tương phản độc đáo, làm nổi bật nhịp sống hiện đại qua hình ảnh đường phố sôi động, cảm giác sống động trong tranh vẽ và fusion food – khuynh hướng ẩm thực giao thoa giữa nhiều nền văn hóa.

Trong bộ sưu tập White Tulip, sự phù hợp với lối sống hiện đại được thể hiện rõ nét qua vẻ đẹp trang nhã cũng như thiết kế công thái học – mang tính ứng dụng cao và trường tồn với thời gian. Dòng sản phẩm sở hữu công nghệ tiên tiến, mang đến trải nghiệm thư thái cho người dùng: từ hệ thống gương tự động đóng – mở kết hợp chế độ sưởi, tới tính năng tùy chỉnh độ sáng bằng ứng dụng.   

Nhìn nhận về bộ sưu tập, Ông Stephan Tahy, Tổng giám đốc Duravit, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự đem đến cộng đồng người dùng Việt dòng sản phẩm White Tulip, với sự kết hợp hài hòa giữa Nét đẹp nguyên bản và Văn hóa đương đại, một triết lý thiết kế đặc trưng của Philippe Starck. White Tulip sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong cuộc sống hàng ngày của tất cả mọi người, dù bạn yêu thích vẻ đẹp mộc mạc hay ưa chuộng phong cách độc đáo.”

Tương lai của thiết kế nằm ở khả năng đáp ứng nhu cầu phi vật chất hóa

White Tulip ra mắt vào thời điểm chúng ta vẫn đang sống chung với đại dịch trên toàn cầu. Vì vậy, nhu cầu phi vật chất hóa, hoặc sự ưu tiên dành cho trải nghiệm và chất lượng ngày càng trở nên mạnh mẽ. Dòng sản phẩm White Tulip đáp ứng mong muốn ấy bằng sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế tinh xảo và công nghệ tiên tiến.

White Tulip được trang bị công nghệ HygieneFlush, đảm bảo hiệu suất xả tối đa, đồng thời tiết kiệm nguồn nước. Bên cạnh đó, lớp men kháng khuẩn HygieneGlaze cũng đi kèm với mọi bồn vệ sinh của dòng sản phẩm, loại bỏ đến 99,9% vi khuẩn sau 24 giờ. White Tulip mang đến những tiêu chuẩn mới về khả năng làm sạch, từ đó tạo ra sự an tâm cho người dùng.

Và chính nhờ sự hài hòa giữa cảm xúc hoài cổ và vẻ đẹp hiện đại, White Tulip sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho mọi gia đình trên hành trình nâng cấp không gian sống, nhằm tạo cảm giác thư thái ngay trong chính căn nhà nhỏ.

 Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.