PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Lễ trao giải The Wine Pinnacles Awards 2019 lần đầu tiên tại Resorts World Sentosa

Kết quả của giải thưởng dành riêng cho các loại rượu vang danh giá, dành cho tất cả các thương hiệu và các loại rượu vang trên khắp thế giới đều có thể tham gia và được đề cử nhằm tôn vinh các giá trị truyền thống lẫn hiện đại và quá trình tạo dựng những sản phẩm mang tính bền vững và chất lượng.

Lễ trao giải The Wine Pinnacle Awards, do Genting Singapore tổ chức tại Resorts World Sentosa Singapore đã gọi tên những người thắng cuộc vào ngày 10 tháng 10 năm 2019 vừa qua. Trong tổng số 27 hạng mục, giải thưởng lớn Grand Jury Award danh giá đã được trao cho Domaine Coche-Dury. Để chọn ra vị trí quán quân này, Hội đồng thẩm định và ban giám khảo đã thẩm đinh và lựa chọn gắt gao dựa trên danh sách một loạt các ứng cử viên nặng ký.

Lễ trao giải được tổ chức trang trọng tại sảnh sự kiện Resorts World Ballroom với sự tham gia của các nhà sản xuất rượu vang nổi tiếng, các chuyên gia rượu vang hàng đầu và các nhà phê bình rượu vang từ khắp nơi trên thế giới. Dịp tụ họp đặc biệt lần đầu tiên tại lễ trao giải Wine Pinnacle Awards của cộng đồng rượu vang quốc tế này tại Singapore cũng có thể được xem là bước khởi đầu của một sự kiện rượu vang châu Á mới và thú vị đang được đánh giá cao ở lĩnh vực rượu vang hảo hạng.

Sự kiện tôn vinh sự đa dạng và sự hoàn hảo

Các ứng viên khi tham gia và được bình chọn trong các danh mục giải thưởng tại The Wine Pinnacle Awards đều không bị giới hạn bởi nguồn gốc, quốc gia, các yêu cầu khắt khe hay phải đóng lệ phí. Đây có thể nói là giải thưởng vinh danh lần đầu tiên trong lĩnh vực này trên thế giới, mang tính tiên phong với mục đích tôn vinh các giá trị sản xuất bền vững, khả năng sáng tạo để tạo nên những sản phẩm rượu vang có chất lượng hảo hạng của các nhà làm rượu lâu năm hoặc của các nhà chế tác rượu vừa xuất hiện gần đây.

“Là một thành viên của hội đồng thẩm định tại giải thưởng The Wine Pinnacle Awards, tôi lấy làm vinh dự khi được đứng chung hàng ngũ với các bậc thầy nếm thử rượu, các chuyên gia về rượu vang hàng đầu trên thế giới. Thật tuyệt vời khi chúng ta lại có dịp phát hiện ra các loại rượu vang đã từng bị đánh giá thấp hoặc chưa được phát hiện hoặc công nhận xứng đáng với chất lượng và giá trị mà lẽ ra họ đáng được công nhận từ lâu cũng như lại có dịp nếm thử những loại rượu vang vốn đã được khẳng định thứ hạng hàng đầu trên thế giới suốt hời gian qua”, bà Jeannie Cho Lee, bậc thầy rượu vang châu Á đầu tiên, chia sẻ.

“Chúng tôi rất vui mừng khi phát hiện và trao giải cho những cá nhân có đóng góp đáng kể cho ngành công nghiệp rượu vang năng động này. Chúng tôi cũng đang tìm hiểu và đã nghĩ ra cách để hoàn thiện giải thưởng The Wine Pinnacle Awards trong những năm tới hơn nữa với mục tiêu rõ ràng là tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp để giới thiệu và trưng bày các loại rượu vang xứng đáng nhất từ khắp nơi trên thế giới”, bà tiếp tục.

Qui trình vinh danh của giải thưởng Rượu vang The Wine Pinnacle Awards

Hội đồng thẩm định tại giải thưởng bao gồm năm chuyên gia rượu vang có uy tín hàng đầu trên thế giới là bà Jeannie Cho Lee từ Hồng Kông, ông Kenichi Ohashi từ Nhật Bản, ông Doug Frost từ Hoa Kỳ, ông Oz Clarke từ Vương quốc Anh và ông Andreas Larsson từ Thụy Điển. Họ chịu trách nhiệm thiết lập cơ cấu đề cử và thành lập một ban giám khảo đáng tin cậy từ các nơi khác nhau trên thế giới, bao gồm châu Á, châu Mỹ và châu Âu, với 33 bậc thầy rượu vang và 9 bậc thầy Sommeliers trong tổng số 54 thành viên. Hội đồng cũng giám sát quá trình đề cử, đồng thời đảm bảo sự tập trung vào chất lượng và giá trị. Vì vậy, kết quả sau cùng trong tổng số 1.069 đề cử từ ban giám khảo là một sự nhất trí từ rất nhiều ý kiến của các chuyên gia rượu vang hàng đầu thế giới.

Phiếu bầu của ban giám khảo đã được thu thập bằng cách bỏ phiếu bầu cử trực tuyến an toàn và ẩn danh. Mỗi hạng mục chứa tối đa chín đề cử, sau đó được thu hẹp xuống còn năm trong danh sách đề cử được tiết lộ vào tháng 8. Ban giám khảo được mời gửi đề cử theo trình tự ưu tiên của họ và mỗi đề cử mang những điểm khác nhau. Những người được đề cử có số điểm cao nhất là những người giành chiến thắng.

Giải thưởng thể hiện rõ mục tiêu muốn tôn vinh sự đa dạng và chất lượng hảo hạng qua 27 hạng mục giải thưởng, từ những tên tuổi đã được ủ lâu năm như giải Best Bordeaux từ 1996, Best Burgundy White từ 2008, Best Organic/Natural Wine of the Year (Rượu vang hữu cơ / tự nhiên tốt nhất của năm), Best Recent Releases (Rượu mới ra mắt tốt nhất), Best Chinese Red (Rượu vang Trung Hoa tốt nhất), Best Young Winemaker of the Year (Nhà sản xuất rượu trẻ tốt nhất của năm), Black Swan (Thiên nga đen), Unsung Hero (Người anh hùng thầm lặng), Best Friend of the Earth (Người bạn tốt nhất của trái đất ) và Hidden Treasures (Báu vật tiềm ẩn). Và giải thưởng lớn nhất Grand Jury Award sẽ được lựa chọn bởi hội đồng Wine Pinnacle Awards. Và giải thưởng lớn này cũng đã nằm trong danh sách đề cử của các hạng mục giải.

Những điểm nhấn từ danh sách kết quả giải thưởng The Wine Pinnacle Awards

Những người thắng giải và hội đồng thẩm định tại sự kiện The Wine Pinnacle Award 2019

Giải thưởng lớn Grand Jury Award: Domaine Coche-Dury

“Giải thưởng Grand Jury award là một quyết định nhất trí được bình chọn bởi năm thành viên hội đồng và vào năm nay, Giải thưởng được trao cho Domaine Coche-Dury. Các loại rượu vang của Coche-Dury là phiên bản tinh hoa nhất của loại rượu vang Burgundy trắng tuyệt vời xứng đáng với những năm tuổi của chính nó. Sức ảnh hưởng toàn cầu của họ như một ngọn hải đăng soi tỏ chất lượng và sự cống hiến được công nhận rộng rãi. Tuy nhiên, điều mà nhiều người có thể không nhận ra, đó là qui mô của họ còn nhỏ, vẫn thuộc diện doanh nghiệp gia đình với sản phẩm xứng tầm nhưng lại đi cùng mức giá khiêm tốn khi rượu được đưa ra khỏi hầm và đem đi bán. Chúng tôi hoan nghênh sự cống hiến liên tục của gia đình trong việc chế tạo các loại rượu vang mạnh, đáng kinh ngạc và mang tầm ảnh hưởng đến nhiều thế hệ người sản xuất rượu vang trắng trên khắp thế giới ấy.” - Jeannie Cho Lee, MW.

Rượu vang đỏ Trung Hoa tốt nhất: Ao Yun, Yunnan, Trung Quốc

“Chúng tôi rất vui mừng được trao giải thưởng Rượu vang đỏ Trung Hoa tốt nhất cho Ao Yun vì đã chứng minh với thế giới rằng Trung Quốc có thể sản xuất rượu vang đẳng cấp thế giới ngay cả trong điều kiện xa xôi và thách thức nhất - vùng núi Vân Nam ở độ cao 2.600 mét.” - Jeannie Cho Lee, MW.

Thiên nga đen của năm (Dành cho loại rượu phá cách nhất): Gravner, Anfora Pinot Grigio Venezia Giulia IGT, Friuli-Venezia Giulia, Ý

“Gravner là một nhà sản xuất rượu táo bạo đã thực hiện thành thạo các kỹ thuật sản xuất rượu vang cổ xưa, tinh chế chúng theo tiêu chuẩn hiện đại và tạo ra một loạt các loại rượu “nhiều tầng nghĩa” mà thế giới rượu vang vô cùng ái mộ.” - Lars Larsson (Sommelier của Thế giới năm 2007 (2007 ASI))

Người bạn tốt nhất của trái đất (Dành cho loại rượu thân thiện với môi trường): Miguel Torres, Familia Torres, Tây Ban Nha

“Tầm quan trọng của Miguel Torres trong ngành công nghiệp rượu vang Tây Ban Nha thực sự không bị cường điệu hóa, vì ít nhất đã ba thập kỷ trôi qua chứng kiến sự đổi mới và tác động to lớn của họ đến tất cả các khía cạnh của rượu vang, từ cây nho đến chai rượu trên bàn hoặc trên kệ. Nhưng đó là tác động của những người tiền nhiệm Torres trên toàn cầu mà không phải lúc nào cũng được nhìn thấy và dự đoán trước. Bằng cách tập trung vào các hành động bền vững, vượt ra ngoài những triết lý hẹp hòi và quá chi tiết, ông đã truyền cảm hứng cho vô số người khác trong chúng ta và thách thức những đồng nghiệp của mình trước tiêu chuẩn đối với các thành tựu không ngừng nghỉ của ông.” - Doug Frost, MW & MS.

Chuyên gia trẻ tinh chế rượu giỏi nhất (Dưới 40 tuổi): Morgan Twain-Peterson MW, Bedrock Wine Co., USA

“Những thành công tuyệt vời của Morgan Twain-Peterson không phải tự nhiên mà có; cha của anh, Joel Peterson, là một trong ba người phát ngôn và tiên phong lớn nhất của nước Mỹ về rượu nho  Zinfandel. Sự say mê rượu vang của Morgan lần đầu tiên được ghi nhận trong cuốn sách của David Darlington, Angel's Visits (khi ấy Morgan năm tuổi) và ông đã làm rượu vang ngay từ khi học xong đại học. Ông đã giành được danh hiệu Bậc thầy Rượu vang Master of Wine danh tiếng vào năm 2017 và dưới quyền của Công ty Rượu vang Bedrock Wine Company, ông đã tạo ra những loại rượu vang tuyệt vời từ những cây nho cũ ở California.” - Doug Frost, MW & MS.

Rượu vang hữu cơ / tự nhiên tốt nhất của năm: Domaine Marcel Lapierre, Cuvée Marcel Lapierre, Beaujolais, Pháp

“Thuật ngữ Rượu vang tự nhiên hiện nay được biết đến rộng rãi ở nhiều quốc gia tiêu thụ rượu vang và nhiều người tiêu dùng cũng đã được thưởng thức trải nghiệm do rượu vang tự nhiên mang lại. Không có gì ngạc nhiên khi Domaine Marcel Lapierre - rất được kính trọng trong thế giới rượu vang tự nhiên - đã giành được giải thưởng tuyệt vời này. Từ những năm 1970, nhà sản xuất rượu vang muộn Domaine Marcel đã đi ngược lại xu hướng vào thời điểm đó và bắt đầu canh tác và trồng cây không có hóa chất. Được khuyến khích bởi Jules Chauvet, người cũng có trụ sở tại Beaujolais, Marcel Lapierre đã tận tâm sản xuất rượu vang mà không cần dựa vào chất chống oxy hóa và xây dựng phong cách của riêng mình. Rượu của anh chắc chắn xứng đáng với giải thưởng này.” - Kenichi Ohashi, MW.

Báu vật tiềm ẩn: Australia: Tyrrell's Wines, Vat 1 Semillon, Hunter Valley, Úc

“Thung lũng Hunter Valley Semillon đã là kho báu ẩn giấu của Úc từ rất lâu, dài như khoảng thời gian tôi uống rượu vang Úc vậy. Các chuyên gia ngưỡng mộ các loại rượu vang ở đây nhưng dường như chúng không bao giờ đạt được sự phổ biến chung. Tuy nhiên, họ là những người Úc cổ điển thực sự và họ tự hào về một hương vị không giống với bất kỳ loại rượu nào khác trên thế giới ấy. Tyrrells Vat 1 là ví dụ hàng đầu trong nhiều năm và mang lại niềm vui to lớn cho những ai uống cạn ly một cách hết mình.” - Oz Clarke, nhà văn rượu vang từng đoạt giải thưởng.

Báu vật tiềm ẩn: Bordeaux: Château Roc de Cambes, Bordeaux, Pháp

“Đây là một tài sản tuyệt vời, rơi xuống từ các sườn núi đá vôi bên ngoài thị trấn cổ Bourg trong một hí trường giữa thiên nhiên, cho phép dây leo thu được tất cả sự ấm áp của mặt trời cũng như ảnh hưởng từ cửa sông Gironde ngay bên dưới. The Appname Cotes de Bourg không phải là một sản phẩm có tiếng, nhưng người làm ra và chủ sở hữu loại rượu vang này là Francois Mitjaville, một người tận tụy sản xuất ra rượu Saint Emadel Chateau Tertre Roteboeuf nổi tiếng từ lâu. Ông dành sự quan tâm không kém cho Roc de Cambes và kết quả tuyệt vời sau cùng là Báu vật tiềm ẩn Bordeaux mà ta thưởng thức ngày nay. - Oz Clarke, nhà văn rượu vang từng đoạt giải thưởng.

Men&life



Bình Luận

Renaissance Riverside Hotel Saigon ra mắt tiệc trà chiều cuối tuần

Sài Gòn náo nhiệt, tìm chút bình yên trong nghệ thuật trà chiều tinh tế tại Rbar.

Khám phá bí ẩn LOEWE: Nơi hương thơm kể chuyện

Mỗi chai nước hoa LOEWE là một tác phẩm nghệ thuật, kể một câu chuyện về kỉ niệm, sức mạnh và sự tự tin. Chạm vào vẻ đẹp của sự độc đáo và đam mê với LOEWE - nơi nghệ thuật và hương thơm gặp gỡ. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn vào một hành trình khám phá mùi hương độc đáo và quyến rũ, thể hiện cái tôi của bạn một cách hoàn hảo.

Khám phá bộ sưu tập “M Moment” của MGallery tại Việt Nam

Tại mỗi điểm đến mà MGallery ghi dấu ấn, du khách có cơ hội tận hưởng hành trình xuyên thời gian, với những khoảnh khắc không thể nào quên. Hướng tới mục tiêu mang chữ cái “M” biểu tượng của thương hiệu ra ngoài đời thực với những Khoảnh Khắc (Moments), sự Đáng Nhớ (Memorable) và mang đến nhiều Ý Nghĩa (Meaningful), MGallery chào đón du khách vào thế giới chân thực, mới mẻ và đầy trải nghiệm.

Marfa - Nét đẹp hương hoang dã giữa lòng MEMO Paris

Dành cho những ai yêu thích sự khác biệt, Marfa là một tuyên ngôn mạnh mẽ về sự tự do và phóng khoáng. Và còn gì hơn cả khi tinh chất huệ trắng nói lên tình cảm với mẹ - một Marfa tựa món quà dành tặng cho người phụ nữ vĩ đại.

Chuyến đi mùa hè trọn vẹn niềm vui tại Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc

Tọa lạc bên bờ biển Ông Lang yên bình và xinh đẹp, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc tự hào là khu nghỉ dưỡng 5 sao thương hiệu Thụy Sĩ đầu tiên tại Bắc đảo Phú Quôc, nơi đây được ví như "ngôi nhà nơi biển xanh" dành cho các gia đình, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cùng vô số hoạt động giải trí hấp dẫn cho mọi lứa tuổi.

Premier Village Phú Quốc được vinh danh tại Giải thưởng Travellers' Choice  của Tripadvisor Best of the Best Winner năm 2024

Premier Village Phú Quốc vui mừng thông báo đã được vinh danh trong Giải thưởng Best of the Best của Tripadvisor® Travellers' Choice® năm 2024, xếp hạng Top 3 Khách sạn sang trọng tại Việt Nam, Top 21 Khách sạn sang trọng tại Việt Nam Châu Á, Top 10 Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Những giải thưởng Best of the Best đều nằm trong top 1% khách sạn hàng đầu trên toàn thế giới trên Tripadvisor.

le Jardin Secret Saigon - Khu vườn Pháp bí ẩn giữa lòng thành phố

Một địa điểm lưu trú lý tưởng giữa lòng Thành phố, kết hợp giữa những tiện nghi hiện đại và nét ẩm thực hấp dẫn, trong không gian lâu đài Pháp lãng mạn vừa chính thức trở lại. Hứa hẹn sẽ trở thành toạ độ “check-in" mới lạ cho giới trẻ.

Tìm về chốn an tĩnh nơi Hồ Mây Núi Lớn

Trời chiều với những đám mây sà xuống trong ánh hoàng hôn bàng bạc, từng tốp du khách lặng ngắm khung cảnh phố biển Vũng Tàu từ độ cao 250m của ngọn Núi Lớn.

Prada Paradoxe Intense - Sự trở lại của làn hương biểu tượng

Prada lần nữa chiêu đãi giới mộ điệu với hương thơm mới nhất - Prada Paradoxe Intense thông qua sự kiện ra mắt tại Crescent Mall, Quận 7.

Trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị Axi Plaza chính thức khai trương tại Cam Ranh

Axi Plaza, trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị mang dáng hình chiếc thuyền thúng đặc trưng của Việt Nam vừa chính thức khai trương trên bán đảo Cam Ranh.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn hoàn hảo cho sự kiện và hội nghị đẳng cấp

Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Thế hệ Gen-Zs và Millenials tại Châu Á Thái Bình Dương chú trọng trải nghiệm du lịch từ các chương trình khách hàng thân thiết

Khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), nhằm khám phá những đặc tính, thói quen du lịch của thế hệ Gen-Zs và Millenials.

Sự trở lại của di sản Ý mang tên "KITON" tại Việt Nam

Thương hiệu âu phục thủ công cao cấp KITON và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn hân hạnh khai trương cửa hàng đầu tiên với diện tích 150m2 tại trung tâm thương mại Union Square Saigon, ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh, củng cố cam kết của thương hiệu trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất với tinh thần gìn giữ truyền thống và sáng tạo không ngừng kể từ năm 1839.

Triển lãm “Neo Nirvana - Tùng Monkey”

Một triển lãm nghệ thuật mang tính táo bạo biến đổi văn hóa thị giác và đức tin con người thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Lấy bối cảnh không gian gợi mở của De La Sol, "Neo Nirvana - Tân Niết Bàn" đưa khán giả vào một thế giới đắm chìm, nơi các họa tiết truyền thống hòa quyện hoàn hảo với các biểu hiện nghệ thuật tiên phong.

Chính thức khai mạc đấu trường chuyên nghiệp dành cho Barista Việt “Play Hard, Play Fair, Be Proud.”

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của Vietnam Coffee Challenge (VCC) - cuộc thi Barista uy tín nhất Việt Nam. Với lần thứ 5 được tổ chức, VCC hứa hẹn mang đến một mùa giải bùng nổ với quy mô toàn quốc và quốc tế.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Bếp trưởng Arnaud Schuttrumpf mở đầu chương mới về ẩm thực Pháp tại Square One

Park Hyatt Saigon vui mừng thông báo bổ nhiệm anh Arnaud Schuttrumpf vào vị trí Bếp Trưởng Bếp Pháp - nhà hàng Square One. Với hành trình ẩm thực trải dài các địa danh nổi tiếng, Bếp Trưởng Arnaud được mong đợi sẽ là nhân tố nổi bật mang đến bước đột phá trong hành trình nâng tầm ẩm thực sang trọng của Square One.

Lacoste Đồng Khởi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với diện mạo mới "Le Club Evolution"

Lacoste Đồng Khởi ra mắt lần đầu tiên vào 2018 trên con trên con đường Đồng Khởi phồn hoa bậc nhất Sài Thành, 2024 đánh dấu bước chuyển mình với concept mới mang hai tone màu chủ đạo trắng và xanh đặc trưng cùng sự tối giản tinh tế xây dựng theo concept "Le Club Evolution"