PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

9 cuốn sách gối đầu giường của dân sales

Ngoài kiến thức thực tế cũng như kỹ năng bán hàng rút ra từ trải nghiệm cá nhân, những cuốn sách sau có thể giúp dân sales nhanh chóng làm chủ tình huống và tiếp cận khách hàng, bán sản phẩm được tốt nhất.

Trên Amazon có hàng ngàn tựa sách có chữ sales hoặc selling. Nhưng theo Geoffrey James - biên tập viên gạo cội của tờ Inc - tạp chí về quản trị kinh doanh nổi tiếng tại Mỹ, các chủ doanh nghiệp và dân sales chỉ cần "gối đầu giường" 9 cuốn sách hay nhất về bán hàng sau là có thể thay đổi công việc kinh doanh của mình.

1. The Greatest Salesman in the World (tạm dịch: Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới) - Og Mandino

Nằm trong danh sách 10 cuốn sách kinh doanh gây ảnh hưởng nhất trong lịch sử, với cuốn sách về bán hàng hàng đầu này, Og Mandino giúp người đọc khám phá những khía cạnh tích cực đằng sau nghề bán hàng. Đó là tái định hình lại hành vi bán hàng từ truyền cảm hứng sang thúc đẩy mọi người hành động và đạt đến mục tiêu.

2. How to Master the Art of Selling (tạm dịch: Làm chủ nghệ thuật bán hàng) - Tom Hopkins

Thật khó để đánh giá quá tầm ảnh hưởng to lớn mà Tom Hopkins đã tạo ra trong lĩnh vực bán hàng. Ông là người đầu tiên khám phá ra những thứ mà nhiều người bây giờ thừa nhận: Bán hàng là một quá trình quản lý nỗi sợ hãi của mình và tập trung vào những nhu cầu của khách hàng. Độc giả sẽ tìm thấy nhiều điều hấp dẫn và hữu ích trong cuốn sách sales đỉnh cao này.

3. The Sales Advantages (tạm dịch: Lợi thế bán hàng) – J.Oliver Crom và Michael Crom

Cuốn sách giúp các nhân viên bán hàng trau dồi các kĩ năng phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng của mình, giúp khách hàng gặt hái được rất nhiều các thành công hơn. Đây là cuốn cẩm nang tư vấn chi tiết đối với từng bước trong 11 bước của quy trình bán hàng một cách đầy đủ và hiệu quả nhất.

Lợi thế bán hàng là một cẩm nang đầy tính thực tiễn và đã được kiểm chứng của một tên tuổi nổi tiếng nhất trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng bán hàng.

4. The Little Red Book of Selling (tạm dịch: Bán hàng không phải ai cũng biết) - Jeff Gitomer

Jeff Gitomer giống như Seth Godin của thế giới bán hàng. Ông có biệt tài "chưng cất" những vấn đề kinh doanh phức tạp xuống bản chất cơ bản của nó, và sau đó giải thích chính xác cách sử dụng tinh chất đó giúp cho việc bán hàng thành công hơn. Đây cũng là cuốn sách sale cực hay mà mọi người làm nghề bán hàng đều nên sở hữu.

5. The Psychology of Selling (tạm dịch: Những đòn tâm lý trong bán hàng) - Brian Tracy

Trong cuốn sách này, Brian Tracy đã đưa ra những động lực bên trong của cả người mua và người bán, giải thích cách họ tương tác để tạo ra cơ hội, lợi ích cho cả hai bên một cách sâu sắc và cần thiết.

Bí quyết đơn giản tới mức gần như khó tin (chính vì thế mà nhiều người bán hàng bỏ qua) đó là: Khách hàng không quan tâm tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn là gì. Điều duy nhất họ quan tâm là sản phẩm hay dịch vụ của bạn có lợi gì cho họ. Vì vậy thay vì chỉ quan tâm tới sản phẩm và suy nghĩ, cảm xúc của bản thân, người bán hàng thành công cần tập trung vào tâm lí và lợi ích của khách hàng.

6. Mastering the Complex Sale (tạm dịch: Làm chủ các thương vụ phức tạp) - Jeff Thull

Trước khi cuốn sách hay về bán hàng này ra đời, phần lớn mọi người đều cho rằng một nhân viên bán hàng tốt có thể "bán bất cứ thứ gì cho bất cứ ai". Nhưng trong cuốn sách này, tác giả Jeff Thull đã chỉ ra rằng, nhân viên bán hàng giỏi phải hiểu được bán hàng là quá trình mà ở đó một nhân viên bán hàng có thể giúp khách hàng hiểu rõ nhu cầu, lựa chọn thay thế của mình, và thực hiện những thay đổi cần thiết, để mua một giải pháp sẽ thay đổi toàn bộ công việc kinh doanh của họ.

7. Cỗ máy bán hàng tối ưu – Chet Holmes

Chet Holmes là chuyên gia bán hàng hàng đầu thế giới. Cuốn sách Cỗ máy bán hàng tối ưu đưa đến 12 chiến lược bán hàng hiệu quả nhất từ trước đến nay. 12 chiến lược này thực chất là 12 công việc mà bất cứ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp nào cũng sẽ làm nếu muốn trở thành bậc thầy bán hàng.

Theo chuyên gia bán hàng hàng đầu thế giới, để có thể thành công thì cần phải: tập trung, kiên định và có tính kỷ luật. Qua cuốn sách người đọc sẽ tìm được cách thức để quản lý hiệu quả quỹ thời gian của mình. Những nhà quản lý thì sẽ biết cách tuyển dụng và giữ chân những nhân viên giỏi; cải thiện chất lượng làm việc của doanh nghiệp…

8. Perfect Selling (tạm dịch: Bán hàng hoàn hảo) – Linda Richardson

Những quy trình và giai đoạn từ khi khởi đầu đến khi chốt sale được diễn tả không thể đơn giản và rõ ràng hơn trong cuốn sách bán hàng hay ho này. Tác giả cuốn sách đã đơn giản hóa những điều mà cuốn sách bán hàng khác cố làm cho phức tạp. Mọi thứ rõ ràng đến nỗi chẳng còn lý do gì khiến những người thông minh không thể tiến lên trong sự nghiệp bán hàng. Nó cũng là tài liệu tham khảo tốt cho doanh nghiệp và người quản lý.

9. Secrets of Closing the Sale (tạm dịch: Nghệ thuật bán hàng bậc cao) - Zig Ziglar

Trong thế giới kinh doanh và bán hàng, Zig Ziglar giống như gã khổng lồ, là người tiên phong đặt ra các nguyên tắc cơ bản về kỹ thuật bán hàng mà sau này trở thành nền tảng lý thuyết cho lĩnh vực này. Đây là một trong những cuốn sách bán hàng hay nhất mà bất cứ người bán hàng nào cũng cần phải có trên giá sách của mình.

Theo Trí Thức Trẻ



Bình Luận

Prada Paradoxe Intense - Sự trở lại của làn hương biểu tượng

Prada lần nữa chiêu đãi giới mộ điệu với hương thơm mới nhất - Prada Paradoxe Intense thông qua sự kiện ra mắt tại Crescent Mall, Quận 7.

Trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị Axi Plaza chính thức khai trương tại Cam Ranh

Axi Plaza, trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị mang dáng hình chiếc thuyền thúng đặc trưng của Việt Nam vừa chính thức khai trương trên bán đảo Cam Ranh.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn hoàn hảo cho sự kiện và hội nghị đẳng cấp

Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Thế hệ Gen-Zs và Millenials tại Châu Á Thái Bình Dương chú trọng trải nghiệm du lịch từ các chương trình khách hàng thân thiết

Khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), nhằm khám phá những đặc tính, thói quen du lịch của thế hệ Gen-Zs và Millenials.

Sự trở lại của di sản Ý mang tên "KITON" tại Việt Nam

Thương hiệu âu phục thủ công cao cấp KITON và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn hân hạnh khai trương cửa hàng đầu tiên với diện tích 150m2 tại trung tâm thương mại Union Square Saigon, ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh, củng cố cam kết của thương hiệu trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất với tinh thần gìn giữ truyền thống và sáng tạo không ngừng kể từ năm 1839.

Triển lãm “Neo Nirvana - Tùng Monkey”

Một triển lãm nghệ thuật mang tính táo bạo biến đổi văn hóa thị giác và đức tin con người thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Lấy bối cảnh không gian gợi mở của De La Sol, "Neo Nirvana - Tân Niết Bàn" đưa khán giả vào một thế giới đắm chìm, nơi các họa tiết truyền thống hòa quyện hoàn hảo với các biểu hiện nghệ thuật tiên phong.

Chính thức khai mạc đấu trường chuyên nghiệp dành cho Barista Việt “Play Hard, Play Fair, Be Proud.”

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của Vietnam Coffee Challenge (VCC) - cuộc thi Barista uy tín nhất Việt Nam. Với lần thứ 5 được tổ chức, VCC hứa hẹn mang đến một mùa giải bùng nổ với quy mô toàn quốc và quốc tế.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Bếp trưởng Arnaud Schuttrumpf mở đầu chương mới về ẩm thực Pháp tại Square One

Park Hyatt Saigon vui mừng thông báo bổ nhiệm anh Arnaud Schuttrumpf vào vị trí Bếp Trưởng Bếp Pháp - nhà hàng Square One. Với hành trình ẩm thực trải dài các địa danh nổi tiếng, Bếp Trưởng Arnaud được mong đợi sẽ là nhân tố nổi bật mang đến bước đột phá trong hành trình nâng tầm ẩm thực sang trọng của Square One.

Lacoste Đồng Khởi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với diện mạo mới "Le Club Evolution"

Lacoste Đồng Khởi ra mắt lần đầu tiên vào 2018 trên con trên con đường Đồng Khởi phồn hoa bậc nhất Sài Thành, 2024 đánh dấu bước chuyển mình với concept mới mang hai tone màu chủ đạo trắng và xanh đặc trưng cùng sự tối giản tinh tế xây dựng theo concept "Le Club Evolution"

Vietnam Cocktail Festival 2024 trở lại với sự bùng nổ hơn bao giờ hết

Vietnam Cocktail Festival 2024 sẽ diễn ra vào mùa hè này trong hai ngày 14 & 15 tháng 6, từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối mỗi ngày, trong không gian sang trọng tại khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Khách tham dự có cơ hội khám phá triển lãm đồ uống có cồn quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay, thưởng thức hàng trăm loại cocktail không giới hạn miễn phí, cùng với các hoạt động giải trí thú vị.

Tận hưởng bản sắc Hội An dịp hè này cùng Renaissance Hoi An Resort & Spa

Mùa hè sôi động đang đến gần, bạn đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng của mình chưa? Hãy để Renaissance Hoi An Resort & Spa vẽ nên bức tranh hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn với một loạt ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thums Up Charged® chính thức ra mắt với gương mặt đồng hành mới

Thums Up Charged® - thương hiệu nước giải khát tiếp sinh lực có tên gọi và biểu tượng được lấy cảm hứng từ hình ảnh "Ngón Tay Cái" cùng tinh thần "Thích Thì Nhích" - chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng Tư này. Sự kiện được diễn ra tại khuôn viên Ros Yacht Club (10B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM) cũng công bố thêm gương mặt đồng hành mới cùng thương hiệu sau 10 tháng Thums Up Charged® có mặt tại Việt Nam.

Onitsuka Tiger - Đón hè phong cách với những mẫu giày vintage

Onitsuka Tiger thổi làn gió mới vào bộ sưu tập giày cổ điển: Tinh tế vẫn năng động

Chương trình đặc biệt chào đón Lễ 30/40 và 1/5 tại The Reverie Saigon

Mừng kỷ niệm Ngày Thống Nhất Đất Nước 30/4 và Ngày Quốc Tế Lao Động 1/5, Khách sạn The Reverie Saigon mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với kỳ nghỉ dưỡng sang trọng giữa trung tâm thành phố cùng các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn để bạn tận hưởng thời gian tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam

Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Những trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ sau đây sẽ dẫn dắt thực khách tới cuộc phiêu lưu của hương vị và mở ra trải nghiệm ẩm thực tinh tế đánh thức mọi giác quan. Thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới gốc cây trăm tuổi tại Cần Thơ hay trên dòng Hương Giang thơ mộng tại Huế hoặc lưạ chọn thưởng thức thực đơn tinh túy độc nhất vô nhị trên cáp treo giữa tầng không… trải nghiệm nào cũng để lại những dấu ấn khó phai!

Tưng bừng các chương trình ẩm thực hấp dẫn tại khách sạn ibis Styles & Mercure Vũng Tàu

Khách sạn ibis Styles Vũng Tàu và Mercure Vũng Tàu ra mắt một loạt các chương trình khám phá ẩm thực và hoạt động giải trí dịp nghỉ lễ 30/04

Pandanus Resort Mũi Né giới thiệu chương trình ẩm thực đặc biệt kỉ niệm sinh nhật tuổi 20 và mừng lễ 30/4

Đặt dấu ấn cho hành trình 20 năm tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách tại điểm đến Mũi Né - Phan Thiết, Pandanus Resort giới thiệu các chương trình ẩm thực và giải trí đặc biệt vào dịp Lễ 30/4 này để tri ân đến khách hàng đã ủng hộ trong suốt thời gian qua.