MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

9 cuốn sách gối đầu giường của dân sales

Ngoài kiến thức thực tế cũng như kỹ năng bán hàng rút ra từ trải nghiệm cá nhân, những cuốn sách sau có thể giúp dân sales nhanh chóng làm chủ tình huống và tiếp cận khách hàng, bán sản phẩm được tốt nhất.

Trên Amazon có hàng ngàn tựa sách có chữ sales hoặc selling. Nhưng theo Geoffrey James - biên tập viên gạo cội của tờ Inc - tạp chí về quản trị kinh doanh nổi tiếng tại Mỹ, các chủ doanh nghiệp và dân sales chỉ cần "gối đầu giường" 9 cuốn sách hay nhất về bán hàng sau là có thể thay đổi công việc kinh doanh của mình.

1. The Greatest Salesman in the World (tạm dịch: Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới) - Og Mandino

Nằm trong danh sách 10 cuốn sách kinh doanh gây ảnh hưởng nhất trong lịch sử, với cuốn sách về bán hàng hàng đầu này, Og Mandino giúp người đọc khám phá những khía cạnh tích cực đằng sau nghề bán hàng. Đó là tái định hình lại hành vi bán hàng từ truyền cảm hứng sang thúc đẩy mọi người hành động và đạt đến mục tiêu.

2. How to Master the Art of Selling (tạm dịch: Làm chủ nghệ thuật bán hàng) - Tom Hopkins

Thật khó để đánh giá quá tầm ảnh hưởng to lớn mà Tom Hopkins đã tạo ra trong lĩnh vực bán hàng. Ông là người đầu tiên khám phá ra những thứ mà nhiều người bây giờ thừa nhận: Bán hàng là một quá trình quản lý nỗi sợ hãi của mình và tập trung vào những nhu cầu của khách hàng. Độc giả sẽ tìm thấy nhiều điều hấp dẫn và hữu ích trong cuốn sách sales đỉnh cao này.

3. The Sales Advantages (tạm dịch: Lợi thế bán hàng) – J.Oliver Crom và Michael Crom

Cuốn sách giúp các nhân viên bán hàng trau dồi các kĩ năng phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng của mình, giúp khách hàng gặt hái được rất nhiều các thành công hơn. Đây là cuốn cẩm nang tư vấn chi tiết đối với từng bước trong 11 bước của quy trình bán hàng một cách đầy đủ và hiệu quả nhất.

Lợi thế bán hàng là một cẩm nang đầy tính thực tiễn và đã được kiểm chứng của một tên tuổi nổi tiếng nhất trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng bán hàng.

4. The Little Red Book of Selling (tạm dịch: Bán hàng không phải ai cũng biết) - Jeff Gitomer

Jeff Gitomer giống như Seth Godin của thế giới bán hàng. Ông có biệt tài "chưng cất" những vấn đề kinh doanh phức tạp xuống bản chất cơ bản của nó, và sau đó giải thích chính xác cách sử dụng tinh chất đó giúp cho việc bán hàng thành công hơn. Đây cũng là cuốn sách sale cực hay mà mọi người làm nghề bán hàng đều nên sở hữu.

5. The Psychology of Selling (tạm dịch: Những đòn tâm lý trong bán hàng) - Brian Tracy

Trong cuốn sách này, Brian Tracy đã đưa ra những động lực bên trong của cả người mua và người bán, giải thích cách họ tương tác để tạo ra cơ hội, lợi ích cho cả hai bên một cách sâu sắc và cần thiết.

Bí quyết đơn giản tới mức gần như khó tin (chính vì thế mà nhiều người bán hàng bỏ qua) đó là: Khách hàng không quan tâm tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn là gì. Điều duy nhất họ quan tâm là sản phẩm hay dịch vụ của bạn có lợi gì cho họ. Vì vậy thay vì chỉ quan tâm tới sản phẩm và suy nghĩ, cảm xúc của bản thân, người bán hàng thành công cần tập trung vào tâm lí và lợi ích của khách hàng.

6. Mastering the Complex Sale (tạm dịch: Làm chủ các thương vụ phức tạp) - Jeff Thull

Trước khi cuốn sách hay về bán hàng này ra đời, phần lớn mọi người đều cho rằng một nhân viên bán hàng tốt có thể "bán bất cứ thứ gì cho bất cứ ai". Nhưng trong cuốn sách này, tác giả Jeff Thull đã chỉ ra rằng, nhân viên bán hàng giỏi phải hiểu được bán hàng là quá trình mà ở đó một nhân viên bán hàng có thể giúp khách hàng hiểu rõ nhu cầu, lựa chọn thay thế của mình, và thực hiện những thay đổi cần thiết, để mua một giải pháp sẽ thay đổi toàn bộ công việc kinh doanh của họ.

7. Cỗ máy bán hàng tối ưu – Chet Holmes

Chet Holmes là chuyên gia bán hàng hàng đầu thế giới. Cuốn sách Cỗ máy bán hàng tối ưu đưa đến 12 chiến lược bán hàng hiệu quả nhất từ trước đến nay. 12 chiến lược này thực chất là 12 công việc mà bất cứ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp nào cũng sẽ làm nếu muốn trở thành bậc thầy bán hàng.

Theo chuyên gia bán hàng hàng đầu thế giới, để có thể thành công thì cần phải: tập trung, kiên định và có tính kỷ luật. Qua cuốn sách người đọc sẽ tìm được cách thức để quản lý hiệu quả quỹ thời gian của mình. Những nhà quản lý thì sẽ biết cách tuyển dụng và giữ chân những nhân viên giỏi; cải thiện chất lượng làm việc của doanh nghiệp…

8. Perfect Selling (tạm dịch: Bán hàng hoàn hảo) – Linda Richardson

Những quy trình và giai đoạn từ khi khởi đầu đến khi chốt sale được diễn tả không thể đơn giản và rõ ràng hơn trong cuốn sách bán hàng hay ho này. Tác giả cuốn sách đã đơn giản hóa những điều mà cuốn sách bán hàng khác cố làm cho phức tạp. Mọi thứ rõ ràng đến nỗi chẳng còn lý do gì khiến những người thông minh không thể tiến lên trong sự nghiệp bán hàng. Nó cũng là tài liệu tham khảo tốt cho doanh nghiệp và người quản lý.

9. Secrets of Closing the Sale (tạm dịch: Nghệ thuật bán hàng bậc cao) - Zig Ziglar

Trong thế giới kinh doanh và bán hàng, Zig Ziglar giống như gã khổng lồ, là người tiên phong đặt ra các nguyên tắc cơ bản về kỹ thuật bán hàng mà sau này trở thành nền tảng lý thuyết cho lĩnh vực này. Đây là một trong những cuốn sách bán hàng hay nhất mà bất cứ người bán hàng nào cũng cần phải có trên giá sách của mình.

Theo Trí Thức Trẻ



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.