MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Lê Gia Mao Trung Group kỷ niệm 35 năm thành lập và giới thiệu sáng kiến mới Matone

Là một trong những hệ sinh thái vật liệu đầu tiên tại Việt Nam tích hợp AI vào trải nghiệm trưng bày, Lê Gia Mao Trung Group đánh dấu bước ngoặt 35 năm bằng sự kiện “TRIO” – nơi vật liệu không chỉ để xây, mà còn để kể chuyện.

Trải qua 35 năm thăng trầm cùng sự chuyển mình của đô thị tại Việt Nam, Lê Gia Mao Trung Group vẫn giữ vững nguyên lý: “Vật liệu đẹp nhất là vật liệu được đặt trong một tầm nhìn tử tế.

Không gian triển lãm sự kiện TRIO

Từ một cửa hàng nhỏ vào năm 1990 đến hệ sinh thái vật liệu toàn diện dẫn đầu thị trường phía Nam, doanh nghiệp không ngừng đầu tư vào con người, công nghệ và mạng lưới đối tác để nâng cao trải nghiệm người dùng và lan tỏa tư duy làm nghề tử tế, bền vững.

Vào ngày 08.08.2025 tại Gem Center, Lê Gia Mao Trung Group tổ chức sự kiện “TRIO” với hơn 1.200 khách mời là kiến trúc sư, nhà phát triển bất động sản, tổng thầu và đại diện các thương hiệu quốc tế, nhằm đánh dấu cột mốc 35 năm và công bố loạt sáng kiến mở ra một chương mới trong hành trình chuyển đổi toàn diện.

35 NĂM TỪ GẠCH MEN ĐẾN HỆ SINH THÁI VẬT LIỆU THÔNG MINH

Thành lập từ năm 1990, tại TP. Hồ Chí Minh, Lê Gia Mao Trung Group bắt đầu hành trình của mình từ một cửa hàng nhỏ chuyên kinh doanh gạch men. Trải qua 35 năm không ngừng mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng mối quan hệ hợp tác cùng các thương hiệu vật liệu quốc tế, Lê Gia Mao Trung Group nay trở thành một trong những showroom vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp uy tín hàng đầu tại khu vực phía Nam.

Ông Dương Thiện Thuật - Chủ tịch Lê Gia Mao Trung Group

Với hơn 5.000 mã sản phẩm vật liệu và thiết bị hoàn thiện, Lê Gia Mao Trung Group hiện đang sở hữu 2 showroom trải nghiệm hiện đại, kết nối online – offline, cùng hệ thống kho hàng linh hoạt tại các quận trung tâm Tp. Hồ Chí Minh. Đồng thời, hiện Lê Gia Mao Trung đang sở hữu đội ngũ hơn 100 nhân sự chuyên sâu, từng trực tiếp tham gia hơn 1.000 công trình lớn nhỏ, từ nhà ở, resort, căn hộ, tòa nhà văn phòng, tổ hợp thương mại đến công trình biểu tượng. Tính đến thời điểm năm 2025, Lê Gia Mao Trung Group là đối tác phân phối chiến lược cho 95% thương hiệu đầu ngành như: tập đoàn Lixil (Grohe, Inax, American Standard), Vasta, Eurotile, APE Grupo (Tây Ban Nha), Unilin (Bỉ), Duravit, Kenzai (Thái Lan),  Slabstone, KOVA,…

TRIO – MÔ HÌNH TAM GIÁC KẾT NỐI TOÀN DIỆN

Năm 2025 đánh dấu cột mốc đặc biệt của Lê Gia Mao Trung Group: kỷ niệm 35 năm hình thành và phát triển, đồng thời mở ra một chương mới với loạt chuyển đổi chiến lược. Đây là thời điểm quan trọng để tái cấu trúc bộ máy điều hành của hai nhánh Lê Gia và Mao Trung Home, đầu tư hệ thống quản trị ERP và CRM, cũng như thành lập thêm các công ty thành viên. Trong bối cảnh ấy, Lê Gia Mao Trung Group lựa chọn “TRIO” làm chủ đề chính cho sự kiện trọng đại này. Lấy cảm hứng từ hình tượng tam giác, “TRIO” tượng trưng cho mô hình hợp tác bền vững giữa ba trụ cột trong chuỗi giá trị:

  • Thương hiệu quốc tế/ Nhà sản xuất
  • Mao Trung Home – Nhà phân phối chiến lược
  • Khách hàng chuyên nghiệp: kiến trúc sư, tổng thầu và chủ đầu tư

Với Lê Gia Mao Trung Group, mối quan hệ này nên được xem xét trở thành một cấu trúc ba chiều linh hoạt, nơi mỗi bên cùng phát triển, cùng trao đổi và cùng đồng hành trong suốt vòng đời của một công trình.

Ban lãnh đạo Lê Gia Mao Trung Group 

Đi cùng với tinh thần “TRIO”, sự kiện kỷ niệm 35 năm của Lê Gia Mao Trung Group mang đến một triển lãm thị giác đặc biệt mang tên “Rừng trúc thương hiệu”, biểu tượng của sự ổn định, kế thừa và khả năng thích nghi với những điều mới. Tựa như một khu rừng vững chãi, kết nối quá khứ – hiện tại – tương lai, mỗi thân trúc tựa như một dòng ký ức được ghi dấu, đồng thời mỗi thương hiệu được chọn là một điểm sáng tạo nên hệ sinh thái đồng hành cùng Lê Gia Mao Trung Group trong suốt hành trình 35 năm phát triển.

Các đối tác đã đồng hành cùng Lê Gia Mao Trung Group tại sự kiện TRIO

Tâm điểm của đêm sự kiện là phần trình diễn nghệ thuật đương đại, được dàn dựng công phu trên sân khấu hình tam giác, biểu tượng của ba trụ cột “TRIO”. Tiết mục kết hợp ba hình thái biểu đạt: múa nguyên tố (Lửa – Đất – Nước), âm nhạc dân gian và opera pha trộn với beatbox. Cao trào được đẩy lên khi hình ảnh một công trình hiện đại dần mọc lên trên nền màn hình LED, giữa làn sương và ánh sáng, tượng trưng  cho tương lai ngành vật liệu khi được đặt trong một cấu trúc hợp tác bền vững.

Không gian triển lãm tại sự kiện TRIO nhận được nhiều lời khen từ khách tham dự 

Trong khuôn khổ chương trình, Tổng Giám đốc Lê Gia Mao Trung Group – ông Nguyễn Phương Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng vật liệu không chỉ dừng lại ở sản phẩm, mà chúng nên được xem là một trải nghiệm có chiều sâu, đại diện cho tinh thần gắn kết giữa thương hiệu, kiến trúc sư và người ở. Đó là lý do chúng tôi đặt khách hàng vào trung tâm mọi chiến lược.

Các tiết mục trình diễn nghệ thuật được đầu tư kỹ lưỡng

Toàn cảnh sân khấu TRIO 

KỶ NGUYÊN MỚI CỦA LÊ GIA MAO TRUNG GROUP

Sau 35 năm kiến tạo cùng đô thị Việt, Lê Gia Mao Trung Group chính thức bước sang kỷ nguyên mới - nơi công nghệ, trí tuệ nhân tạo và tư duy phát triển bền vững trở thành ba thành tố chính định hình chiến lược tương lai. Dựa trên nền tảng thấu hiểu thị trường và kinh nghiệm tích lũy, loạt sáng kiến được triển khai nhằm hướng đến một hệ sinh thái vật liệu bền vững và thông minh.

1. “MATONE” – “Mini showroom” đầu tiên kết hợp công nghệ AI

Được phát triển bởi đội ngũ sáng tạo Lê Gia Mao Trung Group với phương châm “Vật liệu đẹp nhất là vật liệu được đặt trong một tầm nhìn tử tế”, MATONE là mẫu kệ trưng bày vật lý thế hệ mới, sẽ ra mắt tại các showroom trọng điểm. Tại đây, các sản phẩm gạch, thiết bị nội thất và vật liệu xây dựng sẽ được sắp xếp theo nhóm chủ đề phối cảnh, kết hợp cùng hệ thống màn hình LED/LCD tích hợp AI cho phép người dùng:

  • Truy cập thư viện sản phẩm online nhanh chóng
  • Trải nghiệm “chạm & cảm” ngay tại showroom & studio kiến trúc
  • Tiếp cận dữ liệu sản phẩm được cập nhật từ xa, tổ hợp sẵn theo chủ đề, đồng bộ giữa nền tảng trực tuyến và không gian vật lý.

MATONE được giới thiệu tại sự kiện TRIO 

MATONE ra đời nhằm giải quyết một vấn đề thực tiễn: kiến trúc sư và nhà thầu thường gặp khó khăn khi phải tham khảo nhiều nhà phân phối khác nhau để hoàn thiện thiết kế, và họ cũng cần để minh họa cho khách. Giờ đây, với MATONE, họ có thể hình dung được toàn bộ tổ hợp sản phẩm, phối cảnh thực tế và rút ngắn đến 50% thời gian duyệt mẫu, từ đó đẩy nhanh quá trình từ thiết kế đến thi công.

2. Chuyển đổi số & nền tảng số hóa trải nghiệm vật liệu

Cùng với không gian vật lý, Lê Gia Mao Trung Group cũng tập trung phát triển nền tảng trải nghiệm số hóa toàn diện, thông qua website mới tích hợp các công cụ thông minh bao gồm kiến trúc sư ảo, trợ lý vật liệu, và mô phỏng phối cảnh bằng công nghệ AI.

Đây được xem là công cụ tìm kiếm vật liệu xây dựng bằng hình ảnh đầu tiên ở Việt Nam, giúp giảm thiểu thời gian tìm kiếm sản phẩm và xin báo giá cho khách hàng. Thông qua nền tảng này, người dùng, từ kiến trúc sư chuyên nghiệp đến khách hàng cá nhân, đều có thể tạo phối cảnh cho không gian sống theo nhu cầu riêng: từ lựa chọn kiểu gạch, màu sơn, thiết bị vệ sinh đến ánh sáng và bố cục nội thất. Đặc biệt, hệ thống còn đưa ra gợi ý các thiết kế đang là xu hướng tại từng thời điểm.

3. Học viện Mao Trung –Trao cơ hội phát triển cho cộng đồng 

Song song với việc tối ưu trải nghiệm, Lê Gia Mao Trung Group cũng đặt trọng tâm phát triển năng lực con người thông qua kế hoạch thành lập Mao Trung Academy. Ở đó, các khóa học ngắn hạn dành cho sinh viên ngành kiến trúc – nội thất mới ra trường, được dẫn dắt bởi các chuyên gia đầu ngành, kiến trúc sư có uy tín và đại diện từ các thương hiệu vật liệu quốc tế. Ngoài ra, học viện cũng tổ chức loạt workshop chuyên sâu cho kiến trúc sư trẻ, nhân sự phòng thu mua, kỹ sư xây dựng tại công trường; cùng diễn đàn chia sẻ xu hướng, nâng cao năng lực và kết nối cộng đồng cho chủ doanh nghiệp ngành thiết kế - xây dựng.

Ông Nguyễn Phương Nam - CEO của Lê Gia Mao Trung Group 

Nhìn chung, nhân dịp kỷ niệm 2025, Lê Gia Mao Trung Group đang hướng đến việc kiến tạo một hệ sinh thái bền vững đến năm 2030. Bên cạnh việc cung cấp sản phẩm, Lê Gia Mao Trung Group đặt mục tiêu trở thành hạ tầng nền tảng cho toàn ngành: dẫn đầu xu hướng số hóa vật liệu, phát triển cơ sở dữ liệu mở giúp kết nối nhà cung ứng – kiến trúc sư – chủ đầu tư, đồng thời đồng hành chuyên sâu cùng hơn 10.000 kiến trúc sư và nhà thầu chuyên nghiệp trên toàn quốc. Cùng với đó, chuỗi showroom, học viện và hệ thống MATONE sẽ không chỉ hiện diện tại các vùng trọng điểm mà còn đóng vai trò là vùng lõi của hệ sinh thái sáng tạo – nơi hội tụ nguồn lực, tri thức và xu hướng toàn ngành.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

LOEWE – Nghệ thuật mùi hương từ trái tim Tây Ban Nha

Từ những năm 1846 tại Madrid, LOEWE khởi đầu là một nhà mốt chuyên về đồ da thủ công – và rồi từng bước mở rộng thế giới cảm xúc của mình qua thời trang, nội thất, nghệ thuật… và đặc biệt là nước hoa. Mỗi mùi hương của LOEWE giống như một bức tranh – giàu tính nghệ thuật, đậm chất thơ, và đầy cảm hứng từ thiên nhiên

Hibiscus Spa – Hành trình đánh thức thân – tâm giữa lòng thiên nhiên

Ẩn mình trong khu vườn nhiệt đới xanh mát của Pandanus Resort, Hibiscus Spa là điểm chạm dịu dàng giữa thiên nhiên và nghệ thuật trị liệu. Vừa được khánh thành vào đầu tháng 9, nơi đây mở ra một không gian thư giãn sâu lắng, nơi mỗi bước chân đều dẫn lối về sự an yên.

nubia NEO 3 GT 5G màu trắng xuất hiện, đánh dấu sự trở lại với Saigon Phantom

Tại thị trường Việt Nam, ZTE ra mắt nubia NEO 3 GT 5G phiên bản màu trắng. Đồng thời, thương hiệu công bố tái hợp tác cùng đội tuyển eSports Saigon Phantom, khẳng định cam kết đồng hành cùng cộng đồng game thủ trẻ trong mùa giải mới.

Anh Tú Atus xuất hiện cực bảnh trai tại sự kiện ra mắt HUAWEI WATCH GT 6 Series

Nam ca sĩ - diễn viên Anh Tú Atus đã xuất hiện tại sự kiện ra mắt đồng hồ thông minh HUAWEI WATCH GT 6 Series, diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với phong thái lịch lãm và nụ cười rạng rỡ, Anh Tú nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của đông đảo khách mời, truyền thông và người hâm mộ có mặt tại sự kiện.

Ana Mandara Cam Ranh đạt chứng nhận Green Globe 2025 – Dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững

Ana Mandara Cam Ranh vừa chính thức được trao chứng nhận Green Globe  2025, một trong những tiêu chuẩn quốc tế uy tín nhất về phát triển bền vững trong lĩnh vực du lịch và khách  sạn. Thành tựu này đánh dấu cam kết mạnh mẽ của khu nghỉ dưỡng trong việc gìn giữ môi trường, đóng  góp cho cộng đồng và mang đến những trải nghiệm xanh cho du khách.

Onitsuka Tiger công bố hợp tác cùng Versace trong Bộ sưu tập Xuân Hè 2026

Onitsuka Tiger đã công bố màn hợp tác mang tính dấu ấn cùng nhà mốt Ý, Versace, nằm trong Bộ sưu tập Xuân Hè 2026. Đây cũng là bộ sưu tập đầu tay của Giám đốc Sáng tạo mới của Versace, ông Dario Vitale.

Triển lãm “Miệt Cù Lao”: Khi văn hoá Tây Nam Bộ tỏa sáng trong thời trang của Nguyễn Minh Công

Sau hành trình một thập kỷ bền bỉ và sáng tạo không ngừng nghỉ, NTK Nguyễn Minh Công chính thức công bố Triển lãm Văn hoá – Nghệ thuật và Thời trang “Miệt Cù Lao”, dự án lớn nhất trong sự nghiệp của “NTK Công Chúa” tính đến hiện tại. Triển lãm sẽ khai mạc lúc 18:00 ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (202 Võ Thị Sáu, Phường Xuân Hòa, TP.HCM) và kéo dài đến hết ngày 15/11/2025.

Lần đầu tiên đại diện Việt Nam nhận giải “Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất” tại TTG Travel Awards

The Grand Ho Tram, khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu khu vực, đã vinh dự nhận giải thưởng “Best Integrated Resort - Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất” tại TTG Travel Awards lần thứ 34.

Perris Monte Carlo Tubéreuse Absolue X Liêm Hứa - Vẻ đẹp bí ẩn trong nghệ thuật nước hoa Ý

Perris Monte Carlo là thương hiệu nước hoa Ý gắn liền với nghệ thuật khám phá và tôn vinh những nguyên liệu quý hiếm.

Coach Gold Parfum: Biểu tượng mới tôn vinh nét sang trọng, cá tính của phụ nữ hiện đại

Một sáng tạo hương mới, gia nhập vào dòng sản phẩm nước hoa dành cho nữ của Coach. Với thiết kế vàng lộng lẫy, Coach Gold Parfum mời gọi nữ hãy tự tin thể hiện cá tính theo cách riêng của bản thân.

BDK Parfums IMPADIA – Tân kiệt tác gợi mở bức tranh Paris

BDK Parfums chính thức ra mắt IMPADIA, sáng tạo mới nhất trong bộ sưu tập Collection Parisienne, mang đến trải nghiệm khứu giác như khoảnh khắc Paris chuyển mình từ bình minh đến hoàng hôn. Một tuyệt tác mới ra đời để đánh thức cảm xúc và tôn vinh phong cách cá nhân.

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

BDK Parfums IMPADIA – Tinh túy Paris trong từng khoảnh khắc ánh sáng

Giữa kinh đô ánh sáng hoa lệ, nơi mỗi buổi bình minh và hoàng hôn đều biến Paris thành bức họa sống động, BDK Parfums trình làng IMPADIA – tuyệt tác mới nhất trong Collection Parisienne. Một mùi hương vừa ra mắt, sang trọng và gây nghiện, tái hiện trọn vẹn sự hòa quyện giữa thiên nhiên và đô thị.

Emeralda Resort Ninh bình giới thiệu triển lãm độc quyền “Bách Niên Hỷ Sự”: Vạn Dặm Duyên Lành, Trăm Năm Phong Tục

Tiếp nối hành trình gìn giữ giá trị văn hóa dân tộc giữa lòng thiên nhiên xanh mát, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng thông báo về sự kiện triển lãm độc quyền “Bách Niên Hỷ Sự”, một hành trình nghệ thuật và lịch sử tái hiện trọn vẹn phong tục cưới hỏi của người Việt trong suốt 100 năm qua, từ Bắc chí Nam.

Garmin chính thức ra mắt Venu 4, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chăm sóc sức khỏe toàn diện

Được thiết kế để truyền cảm hứng sống khỏe, Venu 4 kết hợp công nghệ theo dõi sức khỏe chuyên sâu, huấn luyện viên cá nhân hóa Garmin Fitness Coach và thời lượng pin vượt trội đến 12 ngày – tất cả trong một thiết kế tinh tế, hiện đại.

UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng thứ 30 tại TTTM Vincom Plaza Lê Văn Việt

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Vincom Lê Văn Việt tại Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Lê Văn Việt vào ngày 10 tháng 10 tới đây. Với sự hiện diện của cửa hàng thứ 30 tại Việt Nam, UNIQLO tiếp tục cho thấy cam kết và nỗ lực bền bỉ trong việc mang trang phục LifeWear đến gần hơn với khách hàng trên khắp cả nước. Đáp lại sự ủng hộ của khách hàng, UNIQLO mang đến nhiều chương trình ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn trong dịp khai trương, diễn ra từ ngày 10 đến ngày 16 tháng 10 năm 2025.