MENANDLIFE
MENANDLIFE

Lê Gia Mao Trung Group kỷ niệm 35 năm thành lập và giới thiệu sáng kiến mới Matone

Là một trong những hệ sinh thái vật liệu đầu tiên tại Việt Nam tích hợp AI vào trải nghiệm trưng bày, Lê Gia Mao Trung Group đánh dấu bước ngoặt 35 năm bằng sự kiện “TRIO” – nơi vật liệu không chỉ để xây, mà còn để kể chuyện.

Trải qua 35 năm thăng trầm cùng sự chuyển mình của đô thị tại Việt Nam, Lê Gia Mao Trung Group vẫn giữ vững nguyên lý: “Vật liệu đẹp nhất là vật liệu được đặt trong một tầm nhìn tử tế.

Không gian triển lãm sự kiện TRIO

Từ một cửa hàng nhỏ vào năm 1990 đến hệ sinh thái vật liệu toàn diện dẫn đầu thị trường phía Nam, doanh nghiệp không ngừng đầu tư vào con người, công nghệ và mạng lưới đối tác để nâng cao trải nghiệm người dùng và lan tỏa tư duy làm nghề tử tế, bền vững.

Vào ngày 08.08.2025 tại Gem Center, Lê Gia Mao Trung Group tổ chức sự kiện “TRIO” với hơn 1.200 khách mời là kiến trúc sư, nhà phát triển bất động sản, tổng thầu và đại diện các thương hiệu quốc tế, nhằm đánh dấu cột mốc 35 năm và công bố loạt sáng kiến mở ra một chương mới trong hành trình chuyển đổi toàn diện.

35 NĂM TỪ GẠCH MEN ĐẾN HỆ SINH THÁI VẬT LIỆU THÔNG MINH

Thành lập từ năm 1990, tại TP. Hồ Chí Minh, Lê Gia Mao Trung Group bắt đầu hành trình của mình từ một cửa hàng nhỏ chuyên kinh doanh gạch men. Trải qua 35 năm không ngừng mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng mối quan hệ hợp tác cùng các thương hiệu vật liệu quốc tế, Lê Gia Mao Trung Group nay trở thành một trong những showroom vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp uy tín hàng đầu tại khu vực phía Nam.

Ông Dương Thiện Thuật - Chủ tịch Lê Gia Mao Trung Group

Với hơn 5.000 mã sản phẩm vật liệu và thiết bị hoàn thiện, Lê Gia Mao Trung Group hiện đang sở hữu 2 showroom trải nghiệm hiện đại, kết nối online – offline, cùng hệ thống kho hàng linh hoạt tại các quận trung tâm Tp. Hồ Chí Minh. Đồng thời, hiện Lê Gia Mao Trung đang sở hữu đội ngũ hơn 100 nhân sự chuyên sâu, từng trực tiếp tham gia hơn 1.000 công trình lớn nhỏ, từ nhà ở, resort, căn hộ, tòa nhà văn phòng, tổ hợp thương mại đến công trình biểu tượng. Tính đến thời điểm năm 2025, Lê Gia Mao Trung Group là đối tác phân phối chiến lược cho 95% thương hiệu đầu ngành như: tập đoàn Lixil (Grohe, Inax, American Standard), Vasta, Eurotile, APE Grupo (Tây Ban Nha), Unilin (Bỉ), Duravit, Kenzai (Thái Lan),  Slabstone, KOVA,…

TRIO – MÔ HÌNH TAM GIÁC KẾT NỐI TOÀN DIỆN

Năm 2025 đánh dấu cột mốc đặc biệt của Lê Gia Mao Trung Group: kỷ niệm 35 năm hình thành và phát triển, đồng thời mở ra một chương mới với loạt chuyển đổi chiến lược. Đây là thời điểm quan trọng để tái cấu trúc bộ máy điều hành của hai nhánh Lê Gia và Mao Trung Home, đầu tư hệ thống quản trị ERP và CRM, cũng như thành lập thêm các công ty thành viên. Trong bối cảnh ấy, Lê Gia Mao Trung Group lựa chọn “TRIO” làm chủ đề chính cho sự kiện trọng đại này. Lấy cảm hứng từ hình tượng tam giác, “TRIO” tượng trưng cho mô hình hợp tác bền vững giữa ba trụ cột trong chuỗi giá trị:

  • Thương hiệu quốc tế/ Nhà sản xuất
  • Mao Trung Home – Nhà phân phối chiến lược
  • Khách hàng chuyên nghiệp: kiến trúc sư, tổng thầu và chủ đầu tư

Với Lê Gia Mao Trung Group, mối quan hệ này nên được xem xét trở thành một cấu trúc ba chiều linh hoạt, nơi mỗi bên cùng phát triển, cùng trao đổi và cùng đồng hành trong suốt vòng đời của một công trình.

Ban lãnh đạo Lê Gia Mao Trung Group 

Đi cùng với tinh thần “TRIO”, sự kiện kỷ niệm 35 năm của Lê Gia Mao Trung Group mang đến một triển lãm thị giác đặc biệt mang tên “Rừng trúc thương hiệu”, biểu tượng của sự ổn định, kế thừa và khả năng thích nghi với những điều mới. Tựa như một khu rừng vững chãi, kết nối quá khứ – hiện tại – tương lai, mỗi thân trúc tựa như một dòng ký ức được ghi dấu, đồng thời mỗi thương hiệu được chọn là một điểm sáng tạo nên hệ sinh thái đồng hành cùng Lê Gia Mao Trung Group trong suốt hành trình 35 năm phát triển.

Các đối tác đã đồng hành cùng Lê Gia Mao Trung Group tại sự kiện TRIO

Tâm điểm của đêm sự kiện là phần trình diễn nghệ thuật đương đại, được dàn dựng công phu trên sân khấu hình tam giác, biểu tượng của ba trụ cột “TRIO”. Tiết mục kết hợp ba hình thái biểu đạt: múa nguyên tố (Lửa – Đất – Nước), âm nhạc dân gian và opera pha trộn với beatbox. Cao trào được đẩy lên khi hình ảnh một công trình hiện đại dần mọc lên trên nền màn hình LED, giữa làn sương và ánh sáng, tượng trưng  cho tương lai ngành vật liệu khi được đặt trong một cấu trúc hợp tác bền vững.

Không gian triển lãm tại sự kiện TRIO nhận được nhiều lời khen từ khách tham dự 

Trong khuôn khổ chương trình, Tổng Giám đốc Lê Gia Mao Trung Group – ông Nguyễn Phương Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng vật liệu không chỉ dừng lại ở sản phẩm, mà chúng nên được xem là một trải nghiệm có chiều sâu, đại diện cho tinh thần gắn kết giữa thương hiệu, kiến trúc sư và người ở. Đó là lý do chúng tôi đặt khách hàng vào trung tâm mọi chiến lược.

Các tiết mục trình diễn nghệ thuật được đầu tư kỹ lưỡng

Toàn cảnh sân khấu TRIO 

KỶ NGUYÊN MỚI CỦA LÊ GIA MAO TRUNG GROUP

Sau 35 năm kiến tạo cùng đô thị Việt, Lê Gia Mao Trung Group chính thức bước sang kỷ nguyên mới - nơi công nghệ, trí tuệ nhân tạo và tư duy phát triển bền vững trở thành ba thành tố chính định hình chiến lược tương lai. Dựa trên nền tảng thấu hiểu thị trường và kinh nghiệm tích lũy, loạt sáng kiến được triển khai nhằm hướng đến một hệ sinh thái vật liệu bền vững và thông minh.

1. “MATONE” – “Mini showroom” đầu tiên kết hợp công nghệ AI

Được phát triển bởi đội ngũ sáng tạo Lê Gia Mao Trung Group với phương châm “Vật liệu đẹp nhất là vật liệu được đặt trong một tầm nhìn tử tế”, MATONE là mẫu kệ trưng bày vật lý thế hệ mới, sẽ ra mắt tại các showroom trọng điểm. Tại đây, các sản phẩm gạch, thiết bị nội thất và vật liệu xây dựng sẽ được sắp xếp theo nhóm chủ đề phối cảnh, kết hợp cùng hệ thống màn hình LED/LCD tích hợp AI cho phép người dùng:

  • Truy cập thư viện sản phẩm online nhanh chóng
  • Trải nghiệm “chạm & cảm” ngay tại showroom & studio kiến trúc
  • Tiếp cận dữ liệu sản phẩm được cập nhật từ xa, tổ hợp sẵn theo chủ đề, đồng bộ giữa nền tảng trực tuyến và không gian vật lý.

MATONE được giới thiệu tại sự kiện TRIO 

MATONE ra đời nhằm giải quyết một vấn đề thực tiễn: kiến trúc sư và nhà thầu thường gặp khó khăn khi phải tham khảo nhiều nhà phân phối khác nhau để hoàn thiện thiết kế, và họ cũng cần để minh họa cho khách. Giờ đây, với MATONE, họ có thể hình dung được toàn bộ tổ hợp sản phẩm, phối cảnh thực tế và rút ngắn đến 50% thời gian duyệt mẫu, từ đó đẩy nhanh quá trình từ thiết kế đến thi công.

2. Chuyển đổi số & nền tảng số hóa trải nghiệm vật liệu

Cùng với không gian vật lý, Lê Gia Mao Trung Group cũng tập trung phát triển nền tảng trải nghiệm số hóa toàn diện, thông qua website mới tích hợp các công cụ thông minh bao gồm kiến trúc sư ảo, trợ lý vật liệu, và mô phỏng phối cảnh bằng công nghệ AI.

Đây được xem là công cụ tìm kiếm vật liệu xây dựng bằng hình ảnh đầu tiên ở Việt Nam, giúp giảm thiểu thời gian tìm kiếm sản phẩm và xin báo giá cho khách hàng. Thông qua nền tảng này, người dùng, từ kiến trúc sư chuyên nghiệp đến khách hàng cá nhân, đều có thể tạo phối cảnh cho không gian sống theo nhu cầu riêng: từ lựa chọn kiểu gạch, màu sơn, thiết bị vệ sinh đến ánh sáng và bố cục nội thất. Đặc biệt, hệ thống còn đưa ra gợi ý các thiết kế đang là xu hướng tại từng thời điểm.

3. Học viện Mao Trung –Trao cơ hội phát triển cho cộng đồng 

Song song với việc tối ưu trải nghiệm, Lê Gia Mao Trung Group cũng đặt trọng tâm phát triển năng lực con người thông qua kế hoạch thành lập Mao Trung Academy. Ở đó, các khóa học ngắn hạn dành cho sinh viên ngành kiến trúc – nội thất mới ra trường, được dẫn dắt bởi các chuyên gia đầu ngành, kiến trúc sư có uy tín và đại diện từ các thương hiệu vật liệu quốc tế. Ngoài ra, học viện cũng tổ chức loạt workshop chuyên sâu cho kiến trúc sư trẻ, nhân sự phòng thu mua, kỹ sư xây dựng tại công trường; cùng diễn đàn chia sẻ xu hướng, nâng cao năng lực và kết nối cộng đồng cho chủ doanh nghiệp ngành thiết kế - xây dựng.

Ông Nguyễn Phương Nam - CEO của Lê Gia Mao Trung Group 

Nhìn chung, nhân dịp kỷ niệm 2025, Lê Gia Mao Trung Group đang hướng đến việc kiến tạo một hệ sinh thái bền vững đến năm 2030. Bên cạnh việc cung cấp sản phẩm, Lê Gia Mao Trung Group đặt mục tiêu trở thành hạ tầng nền tảng cho toàn ngành: dẫn đầu xu hướng số hóa vật liệu, phát triển cơ sở dữ liệu mở giúp kết nối nhà cung ứng – kiến trúc sư – chủ đầu tư, đồng thời đồng hành chuyên sâu cùng hơn 10.000 kiến trúc sư và nhà thầu chuyên nghiệp trên toàn quốc. Cùng với đó, chuỗi showroom, học viện và hệ thống MATONE sẽ không chỉ hiện diện tại các vùng trọng điểm mà còn đóng vai trò là vùng lõi của hệ sinh thái sáng tạo – nơi hội tụ nguồn lực, tri thức và xu hướng toàn ngành.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.