MENANDLIFE
MENANDLIFE

Khám phá tuyệt phẩm ngọc trai và kim cương tại Salon Deluxe Vietnam 2024

Nối tiếp thành công rực rỡ của 3 phiên triển lãm năm 2010, 2011, 2012, Salon Deluxe Vietnam lần thứ 4 chính thức khai mạc vào ngày 22.03, trong không gian sang trọng của khách sạn Park Hyatt Saigon.

Trong nhiều năm qua, Việt Nam với nền kinh tế không ngừng lớn mạnh đã trở thành thị trường tiềm năng của các thương hiệu đồng hồ, trang sức và phong cách sống cao cấp quốc tế. Với mong muốn tạo dựng nhịp cầu kết nối hiệu quả giữa các thương hiệu cùng tầng lớp tinh hoa và các nhà phân phối hàng xa xỉ tại Việt Nam, triển lãm Salon Deluxe phiên bản lần thứ 4 này đã được tổ chức. Triển lãm là nơi tôn vinh vẻ đẹp của ngọc trai, kim cương và phong cách sống thượng lưu. 

Được khởi xướng từ phiên bản đầu tiên năm 2010 bởi Solitaire Media và Oriental Media, Salon Deluxe - được mệnh danh là “Triển lãm Triệu phú” - đã góp phần quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới tham dự, trưng bày và kết nối với nhiều nhà phân phối tại Việt Nam; cũng như tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng Việt trong việc mua sắm các sản phẩm cao cấp. Các phiên triển lãm tiếp theo vào năm 2011 & 2012 cũng đã nhận được sự quan tâm của đông đảo giới mộ điệu khi có sự góp mặt của nhiều hãng đồng hồ, trang sức lừng danh, chuyên cơ hạng sang, như: Vacheron Constantin, Van Cleef & Arpels, Cartier, Breguet, Jaeger-LeCoultre, Piaget, Audemars Piguet, Blancpain, Franck Muller, Sarcar, Sartoro, Scavia, Zydo, Stefan Hafner, Stenzhorn, CAO Fine Jewelry, Stefano Ricci, Daum, Embraer, Porsche…

 

Tiếp nối thành công rực rỡ từ 3 phiên triển lãm trước, đồng thời đáp lại sự mong đợi của những nhà sưu tầm, Salon Deluxe Vietnam 2024 chính thức trở lại sau một thời gian dài gián đoạn. Khai mạc vào đêm 22.03 và mở cửa cho khách tham quan ngày 23 & 24.03.2024 tại Hotel Park Hyatt Saigon, Salon Deluxe giới thiệu 16 thương hiệu hàng đầu thế giới đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Ý, Thụy Sỹ, Tây Ban Nha, Nhật, Hongkong, Singapore cho khách tham quan, thưởng lãm những bộ sưu tập giới hạn, đồng thời kết nối những cơ hội kinh doanh, phân phối cũng như tìm kiếm đối tác cùng ngành.

Triển lãm mở cửa chào đón những cá nhân dành sự quan tâm đặc biệt cho vật phẩm xa xỉ cùng phong cách sống thượng lưu, mời họ khám phá vô vàn trải nghiệm quý giá “không thể mua bằng tiền” như chiêm ngưỡng sản phẩm trưng bày, trò chuyện cùng các nghệ nhân, lãnh đạo đơn vị triển lãm & ngân hàng thông qua các buổi thảo luận, workshop với chủ đề kim cương và ngọc trai diễn ra hàng ngày.

“Triển lãm Triệu phú” phiên bản lần thứ 4 vinh dự chứng kiến khoảnh khắc tỏa sáng của vô vàn tuyệt phẩm trang sức nạm ngọc trai, kim cương, đá quý màu độc đáo được sáng tạo tỉ mỉ bởi đội ngũ nghệ nhân yêu nghề đến từ các hãng kim hoàn uy tín: Mikimoto, Alexander Laut, Caratell, Leman, Manu & Cris Gaspari, Novecentonovantanove, Scott West, SwissDiam Geneve, Shelly by Dynasty Jewelry, The Jewel Box và Runway Vietnam. Mỗi thương hiệu tham dự trong phiên triển lãm này đều mang bản sắc riêng, nhưng tựu trung tất cả họ cùng góp phần kiến tạo bảng màu lung linh cho sự kiện.

Không chỉ có cơ hội “Khám phá vẻ đẹp trong từng kiệt tác” và “Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đá quý”, quan khách còn nhận được sự tư vấn hữu ích từ CDC Home Design Center chuyên cung cấp những sản phẩm nội thất đến từ Châu  u và các chuyên gia tài chính xoay quanh chủ đề “Làm chủ nghệ thuật đầu tư”; cũng như tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực hàng không tư nhân khi đến với booth trưng bày của Chapman Freeborn - chuyên gia trong lĩnh vực cho thuê chuyên cơ hàng đầu thế giới với hơn 50 năm kinh nghiệm và phạm vi phủ sóng toàn cầu, tự hào được phục vụ nhiều thương hiệu nổi tiếng hàng đầu, các tinh hoa HNWIs, đối tác trong ngành du lịch và những tên tuổi mang tính biểu tượng trong ngành kinh doanh giải trí; cũng như cung cấp dịch vụ cho thuê máy bay riêng cho các chuyến công tác, tham gia sự kiện âm nhạc… 

Vài nét về Ban tổ chức:

Thành lập năm 2002, Oriental Media hoạt động trong vai trò một công ty tư vấn tiên phong đưa tinh hoa lối sống thượng lưu đến với thị trường Việt Nam. Mang sứ mệnh kết nối những thương hiệu hàng đầu thế giới đến với Việt Nam, Oriental Media đã thành công trong việc hợp tác các thương hiệu xa xỉ danh tiếng đến từ các cường quốc thời trang, đồng hồ, trang sức cao cấp cho đến xe hơi, du thuyền và chuyên cơ hạng sang. Được dẫn dắt bởi đội ngũ lãnh đạo có tầm nhìn vượt trội, Oriental Media đã dành nhiều năm để lắng nghe, thấu hiểu những mong muốn đặc thù của từng nhóm khách hàng, chủ sở hữu thương hiệu và nhà phân phối trong nước, đỉnh cao là việc tạo ra một sân chơi hoàn hảo, Salon Deluxe Vietnam, nhằm kết nối thương hiệu và mang những cơ hội kinh doanh đến với khách hàng.

Thông tin về các thương hiệu tham gia triển lãm:

Ra mắt giới mộ điệu vào năm 1893, Mikimoto đạt đến đỉnh cao vinh quang khi nhà sáng lập Kokichi Mikimoto nuôi cấy thành công viên ngọc trai đầu tiên trên thế giới, mở ra trang mới cho thương hiệu trang sức Nhật Bản nói riêng và ngành kim hoàn nói chung. Trong suốt 131 năm qua, những “tinh hoa” trưởng thành dưới lòng biển khơi luôn được đội ngũ nghệ nhân nâng niu, đồng thời kết hợp cùng kim cương, đá quý màu để khai sinh đa dạng tuyệt phẩm trang sức, từ nhẫn đến vòng cổ. 

Với tất cả niềm đam mê nghệ thuật và thẩm mỹ thanh lịch, Nino Gaspari khai sinh Gaspari Jewellery & Co (hiện đổi tên thành Manu & Cris Gaspari) tại Valenza, Ý, vào năm 1960. Ngày nay, dưới sự điều hành của hai người thừa kế là Emanuele và Cristian, thương hiệu tiếp tục tôn vinh nét quyến rũ nữ tính bằng đa dạng thiết kế trang sức độc quyền. Những bộ sưu tập lấp lánh ánh hào quang vĩnh cửu của kim cương và đá quý mà họ sáng tạo nên vẫn làm say lòng biết bao tín đồ trang sức toàn cầu. 

Nước Ý không chỉ là cái nôi nuôi dưỡng vô vàn ngành nghề thủ công truyền thống, mà còn là nơi chứng kiến từng bước trưởng thành của Novecentonovantanove. Luôn tuân theo những tiêu chuẩn chế tác trang sức “Made in Florence”, thương hiệu ghi dấu ấn bởi những đường nét thanh lịch, tinh tế, hướng đến các thiết kế trang sức độc đáo vượt thời gian. Đội ngũ kim hoàn đầy nhiệt huyết luôn sẵn sàng thỏa mãn mọi yêu cầu đến từ quý cô sành điệu bằng dịch vụ cá nhân hóa các mẫu vòng tay, nhẫn, hoa tai, dây chuyền và mặt dây chuyền trơn hoặc nạm kim cương tinh xảo. 

Thương hiệu đến từ Hongkong, Shelly by Dynasty Jewelry, ra đời năm 1995 từ khát khao đơn giản là tạo ra những thiết kế trang sức thú vị và sành điệu, từ đó tạo điểm nhấn cho phong cách hàng ngày. Cá tính sôi nổi của nhà thiết kế Shelly chính là nguồn cảm hứng bất tận đằng sau những sáng tạo đặc biệt của cô.

Trang sức cùng vẻ đẹp ẩn giấu trong từng viên đá quý màu luôn có sức hút mạnh mẽ đối với Alexander Laut, nhà sáng lập thương hiệu cùng tên. Chính thức ra mắt công chúng vào năm 2003 tại Hawaii, thương hiệu - với chuyên môn chế tác nữ trang cao cấp từng chịu ảnh hưởng bởi ngài Ronald Winston - đã xây dựng thành công hướng đi cho riêng mình nhờ phong cách đặc biệt, tập trung tôn vinh các loại đá quý hiếm như kim cương màu, ruby và ngọc trai thượng hạng.

Caratell, một trong những nhà chế tác Haute Joaillerie xuất chúng nhất trong khu vực châu Á, đã được vinh danh là hãng thiết kế trang sức top 10 tại Singapore trong 5 năm liên tiếp. Động lực sáng tạo chính đằng sau thành công của Caratell chính là ngài Michael Koh, quý ông sở hữu niềm đam mê bất diệt: tạo ra những tuyệt phẩm trang sức vô giá đong đầy chất thơ.

Năm 2015, Scott West cho ra mắt thương hiệu trang sức kim cương màu tự nhiên cùng tên. Với kinh nghiệm hơn 15 năm làm việc với kim cương màu tự nhiên cùng với cha mình, Lawrence J West, một chuyên gia với 30 năm tuổi nghề trong lĩnh vực này; các bộ sưu tập trang sức Scott West kiêu hãnh sở hữu một số viên kim cương màu tự nhiên hiếm có và đặc biệt nhất trên thế giới, trong đó có cả kim cương hồng Argyle.

Tự hào là công ty hàng đầu trong ngành đá quý, SwissDiam Geneve chuyên cung cấp những viên kim cương màu chất lượng - thường được gọi là Fancy Color. Đây chính là những viên đá được công nhận bởi độ hiếm có cũng như vẻ đẹp đặc biệt, được giám định và chế tác theo các tiêu chuẩn khắt khe của thương hiệu.

The Jewel Box là nhà thiết kế độc lập nổi tiếng với khả năng tạo ra những mẫu trang sức đặc biệt và độc bản, mang giá trị vượt thời gian để khách hàng có thể truyền lại cho thế hệ mai sau. Thương hiệu tự hào cung cấp các dịch vụ cá nhân hóa, biến sở thích và đam mê của các vị khách sành sỏi trở thành hiện thực, phản ánh trọn vẹn những trải nghiệm, cột mốc và ước mơ trong cuộc đời họ.

Đặc biệt, Leman Fine Jewelry, cái tên vang danh không chỉ tại Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác trong khu vực, thông qua những bộ sưu tập trang sức cao cấp đậm nét đẹp nữ tính. Khéo léo chuyển tải tình yêu mãnh liệt vào từng thiết kế, nhà thiết kế Ngọc Đoàn đã tạo nên món trang sức nạm kim cương thuần khiết, thiết lập vị trí nhất định trong ngành kim hoàn.

Runway Vietnam là hệ thống boutique hàng hiệu High Fashion được thành lập năm 2008, nổi tiếng với những bộ sưu tập mới được tuyển chọn bởi nhà sáng lập vốn yêu thích thời trang. Mở rộng danh mục thương hiệu, Runway Vietnam tự hào phân phối độc quyền 7 thương hiệu nữ trang Nak Amstrong, Nanis, Artur Scholl, Giorgio Visconti, Maria E Luisa, Rosa Maria, Monica Castiglioni; đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Đức, Ý và Lebanon. 

CDC Home Design Center là trung tâm phân phối nội thất nhập khẩu từ các thương hiệu danh tiếng như Italamp, Serip, Caracole, Ralph Lauren, Christopher Guy... tự hào mang đến cho thị trường Việt Nam hàng ngàn thiết kế chất lượng đỉnh cao cũng như cam kết chính hãng, từ đó điểm tô cho những tổ ấm thượng lưu Việt. Đặc biệt, MAB by CDC được chính nhà thiết kế Phạm Cao Đông đầu tư vào thiết kế và sản xuất từ 2020 tại Bồ Đào Nha sẽ làm thỏa lòng các tín đồ yêu thích nội thất bởi vẻ đẹp riêng biệt của từng vật phẩm.

Với kinh nghiệm hơn 50 năm trong việc điều phối và cho thuê chuyên cơ toàn cầu, Chapman Freeborn luôn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm khó quên trên mọi hành trình từ du lịch hay công tác. Có phạm vi phủ sóng toàn cầu và sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu thuê máy bay của khách hàng từ các múi giờ khác nhau, Chapman Freeborn là giải pháp xuyên suốt 24/7 cho những doanh nhân cần book chuyến bay cho những cuộc hội họp hay các kỳ nghỉ, lễ kỷ niệm với những dịch vụ đẳng cấp. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý anh/chị vui lòng liên hệ: Ms. Navia Tran: Tel: +84 346 524 101, Email: [email protected] hoặc truy cập website: https://salondeluxevietnam.com/

Men&liffe



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.