MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM nỗ lực trở thành sự kiện có ảnh hưởng lớn nhằm đẩy mạnh hợp tác du lịch quốc tế

Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024) đang nỗ lực trở thành một trong những hội chợ du lịch có ảnh hưởng nhất khu vực Châu Á, với sự tham gia đông đảo của nhiều tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới, sự quan tâm của các hãng truyền thông uy tín quốc tế và sự liên tục gia tăng chất lượng và hiệu quả của chương trình giao thương quốc tế tại hội chợ.

Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 05 - 07/9/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

“Chúng tôi không chỉ xem Thành phố Hồ Chí Minh hay Việt Nam là một điểm đến du lịch, mà còn định hướng phát triển nơi đây trở thành điểm kết nối du lịch chính của khu vực Châu Á. Đây sẽ là nơi du khách có thể bắt đầu hành trình trải nghiệm của mình một cách xuyên suốt nhờ vào sự liên kết du lịch chặt chẽ giữa các vùng miền trong nước và các điểm đến khác trong khu vực.” Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết. “Chính vì thế chúng tôi rất nỗ lực nâng Hội chợ ITE HCMC 2024 lên tầm khu vực để có thể quy tụ sự tham gia, liên kết của mọi đối tác trong nước và quốc tế có ảnh hưởng lớn để hướng tới xây dựng mục tiêu này.” 

Những tên tuổi lớn về du lịch của thế giới có mặt tại ITE HCMC 2024

Sự kiện năm nay lần đầu tiên chào đón sự hiện diện của các tập đoàn lữ hành lớn quốc tế như Flight Center Travel Group (Úc) - được xếp hạng trong danh sách Fortune 500, hoạt động tại hơn 90 quốc gia, hay công ty Intrepid (Úc) - một trong 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới được Tạp chí TIME bình chọn năm 2023. 

Bên cạnh đó, các thị trường du lịch lớn khác như Mỹ, Châu Âu cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới ITE HCMC khi những “tên tuổi” lớn trong ngành cũng góp mặt như Collette, công ty du lịch lâu đời nhất ở Mỹ với hơn 100 năm thành lập, chuyên tổ chức các tour du lịch sang trọng. Và Exim Tour thuộc tập đoàn DERTour – Tập đoàn du lịch hàng đầu tại châu Âu, với mạng lưới rộng khắp cùng nhiều đối tác quốc tế. Đây đều là những đối tác quan trọng giúp nâng cao hình ảnh quốc tế của hội chợ.

Lần đầu tiên CNN trực tiếp quảng bá sự kiện du lịch tại Việt Nam

Đây cũng là lần đầu tiên kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN cử đội ngũ nhân sự hùng hậu đến đưa tin về các hoạt động của hội chợ trên chương trình Marketplace Asia. Sự góp mặt của CNN không chỉ giúp tăng cường uy tín, nâng tầm ảnh hưởng của Hội chợ ITE HCMC 2024 mà còn mở ra nhiều cơ hội quảng bá và hợp tác quốc tế, thu hút khách hàng tiềm năng, góp phần đóng góp tích cực vào sự thành công và lan tỏa của hội chợ. 

Đồng thời, Hội chợ ITE HCMC 2024 cũng nhận được sự hỗ trợ truyền thông của hơn 40 cơ quan thông tấn quốc tế đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Nâng cao chất lượng và hiệu quả của chương trình giao thương quốc tế 

Tính đến thời điểm này có tổng số hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham gia sự kiện tâm điểm: chương trình Hosted Buyer International (Người mua quốc tế), dự kiến tăng hơn 10% so với năm 2023. Sự tăng trưởng này phần nào cho thấy hiệu quả mà hoạt động giao thương quốc tế tại Hội chợ ITE HCMC mang lại. 

Năm nay, Hội chợ ITE HCMC 2024 tiếp tục ghi nhận sự tham gia tích cực của người mua là các tổ chức tư vấn, những người có ảnh hưởng trong ngành du lịch, nhà lãnh đạo, các nhà điều hành tour, các chuyên gia du lịch và lữ hành cũng như các công ty quản lý điểm đến, công ty công nghệ du lịch, hàng không… đang hoặc có tiềm năng đưa khách tới Việt Nam. Mỗi Người mua tham gia Hội chợ đều được tuyển chọn, sàng lọc khắt khe để đảm bảo chất lượng. Với mục tiêu tìm kiếm, thương thảo các sản phẩm, dịch vụ, sự hiện diện của những người mua quốc tế uy tín không chỉ góp phần mở rộng thị trường, tạo ra cơ hội kinh doanh mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế.

Trong thời gian 3 ngày làm việc, hội chợ sẽ thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại. Mỗi cuộc họp đều được sắp xếp dựa trên nhu cầu kinh doanh của các đơn vị, đảm bảo mức độ phù hợp và tối đa hóa kết quả kinh doanh. Hệ thống đặt lịch hẹn online sẽ được mở từ 20/8 – 20/9 giúp Người mua quốc tế có thể dễ dàng sắp xếp và quản lý lịch hẹn trực tuyến trước khi sự kiện diễn ra, giảm thiểu thời gian chờ đợi và tìm kiếm đối tác tại chỗ. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao trải nghiệm, ứng dụng ITE HCMC 2024, trợ thủ đắc lực cho Người mua, cũng được nâng cấp với nhiều tính năng độc đáo: sàng lọc đối tượng đặt lịch hẹn bằng công nghệ AI nhằm hỗ trợ người dùng tiếp cận được đối tác theo đúng nhu cầu, nâng cao hiệu quả của các cuộc hẹn giao thương; hay chỉ một thao tác quét QR, người dùng dễ dàng nhận đầy đủ thông tin của đối tác mà không cần sử dụng danh thiếp vật lý. Điều này giúp giảm thiểu tác hại tới môi trường theo đúng tiêu chí của sự kiện.

Phát triển du lịch bền vững nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của điểm đến

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh; trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới. Đến năm 2045, du lịch khẳng định vai trò động lực của nền kinh tế; điểm đến nổi bật toàn cầu, trong nhóm quốc gia phát triển du lịch hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, phấn đấu đón 70 triệu khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 7.300 nghìn tỷ đồng; đóng góp 17 - 18% trong GDP. 

Để cụ thể hóa mục tiêu trên, với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”, Hội chợ ITE HCMC 2024 đã xác định tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP.HCM nói riêng chính là phát triển du lịch bền vững, không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.

Hiện nay, “Du lịch bền vững” là một khái niệm không còn mới. Tuy nhiên, việc áp dụng và triển khai tiêu chí “du lịch bền vững” trong thực tế là thách thức không nhỏ, đòi hỏi sự cam kết và nỗ lực không ngừng từ tất cả các bên liên quan. “Kiến tạo tương lai” là điểm nhấn quan trọng của chủ đề, thể hiện quan điểm chiến lược: “du lịch bền vững” không chỉ đơn thuần là bảo tồn mà còn là sáng tạo, đổi mới trong cách tiếp cận du lịch để đảm bảo rằng các giá trị văn hóa, lịch sử và tự nhiên được giữ gìn và phát triển.

Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ tập trung việc thúc đẩy những giải pháp thực tiễn và chính sách hỗ trợ cho du lịch bền vững, đồng thời tạo ra những cơ hội hợp tác để các vùng, miền, quốc gia cùng phát triển một tương lai bền vững thông qua du lịch. 

Bằng cách kết nối với các mục tiêu phát triển bền vững,  Hội chợ ITE HCMC 2024 được kỳ vọng sẽ trở thành xung lực để thu hút khách du lịch đến Việt Nam và các quốc gia trong khu vực, thúc đẩy du lịch có trách nhiệm và tạo ra các giá trị bền vững cho cộng đồng và môi trường.

Ngoài ra, nhằm mang tới nhiều giải pháp thiết thực, đề xuất các chính sách, chiến lược hiệu quả nhằm góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, chuỗi hội thảo, hội nghị, diễn đàn xoay quanh chủ đề này cũng được tổ chức liên tục từ 09g00 đến 16g30 ngày 05 và 06 tháng 9 năm 2024. Diễn giả và người tham dự sẽ cùng thảo luận các vấn đề như: “Du lịch xanh Net Zero - Kiến tạo tương lai”, “Trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững”, “Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG”, “Sức mạnh của truyền thông trong xây dựng và thúc đẩy phát triển bền vững”, “Du lịch trách nhiệm gắn với bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã và nói không với ngà voi”… Các sự kiện dành cho công chúng với nhiều phần quà hấp dẫn cũng được tổ chức vào 16g30 ngày 05 và ngày 06 tháng 9 cũng như xuyên suốt ngày 07 tháng 9.

Song song với hoạt động triển lãm thương mại tại Hội chợ ITE HCMC 2024, Hội chợ Triển lãm Quốc tế Quà tặng, Quà Lưu niệm Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 với 100 gian hàng do Sở Công thương chủ trì tổ chức cũng được diễn ra trong 03 ngày tại khu vực nhà triển lãm A2 – SECC. Đồng thời, với mục tiêu kết nối chặt chẽ mua sắm và du lịch, xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh thành điểm đến mua sắm hàng hiệu hấp dẫn không chỉ cho người dân Thành phố mà còn ngày càng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, đồng hành cùng Hội chợ ITE HCMC năm nay, Sở Công Thương cũng phát động chương trình Shopping Season 2024 City Sale từ ngày 30/8 – 8/9 tại 03 trung tâm thương mại lớn: Toà nhà Union Square, Tòa nhà Khoa học Công nghệ, Trung tâm thương mại SC VivoCity với những mặt hàng đa dạng giảm giá lên đến 80%.

Hội chợ ITE HCMC 2024 hân hạnh nhận được sự đồng hành từ các đối tác chiến lược: Vietnam Airlines - Nhà tài trợ kim cương và Hãng hàng không chính thức; Saigontourist Group – Nhà tài trợ kim cương; Nam Á Bank - Nhà tài trợ vàng; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV), GEM Center, Renaissance Riverside Hotel Saigon– Nhà tài trợ đồng; và các đối tác: Vietjet, Emirates, Vietravel Airlines, Sofitel Saigon Plaza Hotel, Le Meriden Hotel, Mobifone; và sự hỗ trợ tích cực của các hãng hàng không Air China, China Southern Airlines… trong công tác mời các doanh nghiệp du lịch tiềm năng gửi khách đến Việt Nam và khu vực tham gia Chương trình Người mua quốc tế.

Ông Đặng Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: “Đồng hành cùng ITE HCMC 2024, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy vai trò của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam trong việc thúc đẩy liên kết, phát triển ngành du lịch của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng theo hướng bền vững, hiệu quả. Với những cam kết hợp tác mạnh mẽ, Vietnam Airlines sẽ chung tay quảng bá, xúc tiến du lịch, đất nước, con người Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước thông qua các hoạt động phong phú, đa dạng và hấp dẫn, từ giới thiệu các sản phẩm dịch vụ hàng không, du lịch xuất sắc đến mở rộng các đường bay quốc tế kết nối du khách toàn cầu với TP.HCM và các tỉnh thành trên cả nước. Đồng thời, chúng tôi đang tích cực nghiên cứu và ứng dụng các giải pháp phát triển bền vững trên nhiều mặt sản xuất kinh doanh, khẳng định nỗ lực đi đầu của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam trong việc lan tỏa chiến lược phát triển bền vững đến toàn ngành hàng không và du lịch.”

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.