PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Học hỏi phong cách thời trang phóng khoáng của quý ông nước Ý

Với sự thuần phục của phong cách thời trang đậm chất Sprezzatura, đàn ông nước Ý được xem là những quý ông ăn mặc đẹp nhất trên thế giới. Tuy nhiên hiếm ai có thể thuần phục được bí quyết mặc đẹp này. Hãy khám phá một vài bí quyết mặc đẹp của họ để giúp nam giới chúng ta có thể làm điều đó thật hoàn hảo.

Vì sao đàn ông Ý được xem là những gã điển trai ăn mặc đẹp nhất trên thế giới? Nhiều người cho rằng họ may mắn được sở hữu một thành phố cao cấp như Milan, nơi của những sản phẩm thời trang sang trọng hàng đầu thế giới mà những đàn ông ở Bắc Mỹ, Úc hay châu Á thường khó được tiếp cận. Tuy nhiên, điều đó chỉ là một lợi thế, mặc đẹp như đàn ông nước Ý hay không còn tuỳ thuộc vào chúng ta hiểu được phong cách thời trang của họ ra sao.

Học hỏi phong cách thời trang phóng khoáng của quý ông nước Ý
(Hình: Gianluca Senese)

Điển hình như, đàn ông Ý không thích chạy theo xu hướng mới nhưng họ cũng không phải là những gã bị “mắc kẹt” với những phong cách thời trang truyền thống. Thay vào đó, họ biết cách hoà hợp tốt nhất giữa cả hai, giữa những màu sắc, hoạ tiết đương đại và dáng vẻ cổ điển. Tuy nhiên hiếm ai có thể thuần phục được bí quyết mặc đẹp này. Vậy làm thế nào để ăn mặc không quá cầu kỳ cũng không quá nhàm chán? Sau đây, ELLE Man sẵn sàng bật mí một vài bí quyết mặc đẹp của đàn ông nước Ý để giúp nam giới chúng ta có thể làm điều đó thật hoàn hảo.

Biến thời trang sang trọng thành thời trang hằng ngày

Học hỏi phong cách thời trang phóng khoáng của quý ông nước Ý
(Hình: Gianluca Senese)

Để mặc cho sang, thu hút ánh những của những quý cô hay có tham vọng đánh bại thời trang của những gã mày râu xung quanh chắc hẳn là ước muốn của nhiều nam giới chúng ta. Tuy nhiên, bạn không cần phải mặc cả một bộ com-plê lộng lẫy chỉ để có thể nổi bật tại văn phòng hay những nơi công cộng. Nhưng làm thế nào để có thể sử dụng những trang phục truyền thống trở thành thường phục chính là một bí kiếp đáng học hỏi của đàn ông Ý. Đồng ý rằng những chiếc áo hoạ tiết cầu kỳ hay bộ suit đen thường sẽ trông khá lịch thiệp và khó có thể sử dụng hằng ngày. Nhưng có bao giờ nam giới đã nghĩ đến việc phá đi cấu trúc chỉnh chu của chúng hay chưa? Hãy tưởng tượng một chiếc áo khoác ngoài không còn ôm sát hoàn hảo như khi may đo… chúng sẽ trở nhẹ nhàng và thoải mái hơn, loại bỏ đi sự cầu kỳ sang trọng và giúp bạn có thể mặc chúng hằng ngày ngay.

Để mặc những chiếc áo khoác phi cấu trúc này cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần phối hợp với một chiếc áo sơ mi và để hở phần nút cổ áo. Hoặc có thể thay thế với một chiếc áo thun đi kèm. Một chiếc cà vạt lụa dệt là một sự thay thế tuyệt vời cho phong cách thời trang kinh doanh, văn phòng cho nam giới. Về giày, bật mí với bạn rằng những đôi giày Double monkstrap hay Single monkstrap quen thuộc, hay còn gọi là giày tu sĩ, đang là một xu hướng nổi bật trong thế giới giày da nam của mùa này. Chúng khá phù hợp để có thể phối hợp với phong cách lãng tử này. Những đôi giày sẽ giúp đàn ông trông trưởng thành hơn.

Học hỏi phong cách thời trang phóng khoáng của quý ông nước Ý
(Hình: D’marge)

Phong cách thời trang Sprezzatura

Đàn ông chúng ta sẽ không thể có được đúng nét bảnh trai đậm chất Ý nếu không biết qua cụm từ “Sprezzatura”. Đây là một nghệ thuật ăn mặc vô cùng phóng khoáng, đầy vẻ bất cần và không hoàn hảo một cách hoàn hảo. Điều này có nghĩa rằng bạn sẽ ăn mặc cẩu thả một cách… có nghệ thuật, tỏ vẻ thờ ơ với thời trang nhưng lại trông rất thời trang.

Học hỏi phong cách thời trang phóng khoáng của quý ông nước Ý
(Hình: Sophie Fontanel)

Một chiếc áo khoác ngoài lúc nào cũng nên đi đôi với áo sơ mi có cổ? Hay quần tây thì lúc nào cũng kèm với dây nịt? Hay mắt kính râm chỉ nên mang khi trời nắng? Hoàn toàn không cần thiết. Nhân danh thời trang, một gã đàn ông Ý chính thống sẽ luôn luồng lách hoặc phá luật đối với những quy tắc truyền thống của thời trang. Về cơ bản, phong cách thời trang sprezzatura là tất cả những gì bạn cần để đạt được vẻ ngoài chuẩn quý ông nước Ý. Ví dụ, khi đeo thắt lưng, hãy thử di chuyển khóa ngoài trung tâm và sau đó quấn phần da còn lại xung quanh dây đai. Hoặc tại sao không mặc giày tu sĩ da mà không có vớ với khóa lỏng lẻo. Không hoàn hảo? Đúng. Những hoàn hảo? vẫn đúng. Cả hai đều thêm cá tính cho hình ảnh lãng tử, phóng khoáng mà không phá hủy những nỗ lực của bạn.

Sự rời rạc có chủ ý

Học hỏi phong cách thời trang phóng khoáng của quý ông nước Ý
(Hình: Pinterest)

Bạn sẽ không thể sở hữu sự sang chảnh của một gã người Ý nếu không có thứ gì đó được may đo trên người. Một chiếc áo khoác hay chiếc quần tây tách rời từ bộ com lê truyền thống để kết hợp với những phụ kiện hằng ngày, sao lại không? Đó lại là một bí quyết giúp đàn ông Ý hài hoà giữa sự phô trương và tế nhị. Cũng chính nhờ sự cân bằng đó mà đây còn là một phong cách thời trang vừa có thể đi làm, đi chơi và thư giãn. Ngoài ra, nam giới cũng có thể chọn lựa chất liệu theo mùa. Chẳng hạn vào mùa nóng, những chiếc áo khoác blazer nên được làm từ chất liệu thoáng mát như vải linen hay cotton. Còn mùa lạnh, một chiếc áo khoác làm từ chất liệu cashmere hay tweed, cổ điển là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Nếu như việc tìm kiếm một chiếc quần để phối hợp với nửa trên sao cho hài hoà mà vẫn đảm bảo được nguyên tắc “rời rạc có chủ ý”, nam giới có thể học hỏi bí quyết của những gã đàn ông Ý. Vốn là những gã thích “chơi đùa” trong thời trang, đàn ông Ý sẵn sàng mặc lên những chiếc áo rực rỡ, những hoạ tiết cầu kỳ của thời phục hưng. Nhưng để có thể cân bằng được sự táo bạo và phô trương đó là nhờ vào chiếc quần trắng của họ. Dường như những chiếc quần mang gam màu trung tính này đã trở thành món đồ ưa thích để bộc lộ cái tính phóng khoáng và lãng tử của một quý ông Venice.

Học hỏi phong cách thời trang phóng khoáng của quý ông nước Ý
(Hình: Gianluca Senese)

Tuy nhiên, phong cách thời trang sprezzatura được xem là một sân chơi đầy thách thức cho những kẻ thích “chơi đùa” với thời trang và hầu hết những kẻ này là những người có kiến thức nhất định trong nghệ thuật ăn mặc. Do đó, nam giới chúng ta nên cẩn trọng với phong cách này nếu không muốn bị phản tác dụng. Một trong những bí quyết quan trọng giúp đàn ông Ý chinh phục nghệ thuật sprezzatura đó chính là thần thái. Đàn ông Ý luôn “chủ động trong thời trang chứ không để thời trang kiểm soát họ”. Do đó, để phong cách thời trang này có thể gột tả trọn vẹn nét lãng tử, phóng khoáng của một gã đàn ông, chúng ta không nên quá tự ti về ngoại hình, trong cử chỉ hay tỏ ra vụng về, thiếu tự tin về phong cách mình đã chọn.

Học hỏi phong cách thời trang phóng khoáng của quý ông nước Ý
(Hình: Sophie Fontanel)

Dù không thể phủ nhận những quy tắc của thời trang giúp nam giới ăn mặc tốt hơn, nhưng việc hiểu rõ nguyên tắc là để giúp chúng ta có thể mạnh dạn thay đổi một cách hùng hồn hơn, biến thời trang trở thành một sân chơi của mình. Do đó có thể nói, phá vỡ quy luật thời trang là một trong những điều nên làm của những quý ông ăn mặc sành sỏi. Một gã đàn ông Ý có thể cho thế giới thấy được phong thái, cá tính của anh ta chỉ bằng một cái nhìn bề ngoài chứ không cần lời nói: Một chiếc cà vạt không chỉnh tề, chiếc áo khoác cài nút sơ sài hay áo sơ mi đóng thùng dang dở… nghe có vẻ là những “tội ác” của thời trang nhưng nếu vận dụng đúng, chúng sẽ nâng phong cách của bạn lên một tầm cao mới.

Theo Elleman



Bình Luận

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.

25 giờ nghỉ dưỡng và thỏa sức khám phá Sài Gòn cùng Renaissance

Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon.

Hoàng hậu và những nàng hậu: Chaumet hé mở thế giới nhiệm màu

Thương hiệu trang sức Paris lâu đời trên thế giới, Chaumet chính thức ra mắt tại Việt Nam trong sự kiện khai trương cuối tuần qua. Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Châu Bùi,... và những gương mặt ưu tú khác đã có dịp gặp gỡ; cùng khám phá thế giới nhiệm màu từng khiến hoàng hậu Joséphine phải lòng, giờ đây được trao cho những quý cô hiện đại.

Trải nghiệm trà chiều hảo hạng tại Miss Thu

Mùa hoa nở đã quay trở lại, mang theo những khoảnh khắc quý giá, và những lời thì thầm ngọt ngào, hãy để Miss Thu làm đẹp cho mỗi cuộc gặp gỡ của bạn với sự thanh lịch và tinh tế.

Hòa mình vào hạnh phúc với SYM Tuscany 150

Với thiết kế tinh tế đậm chất Ý và hiệu suất vượt trội, xe tay ga Tuscany 150 mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và là một phần không thể tách rời trong hành trình đi đến hạnh phúc.

“VIETNAM BEAUTYCARE EXPO 2024” Triển lãm Quốc tế Sản Phẩm, Công Nghệ và Dịch Vụ Làm Đẹp

Vietnam Beautycare Expo 2024 là sự kiện SỰ KIỆN LÀM ĐẸP toàn diện DUY NHẤT TẠI HÀ NỘI được tổ chức bởi Công ty Cổ Phần Adpex sẽ diễn ra từ ngày 18 - 20/04/2024 tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tiên phong hướng tới nền kinh tế xanh, McDonald’s Việt Nam nhận giải Rồng Vàng lần thứ 6

Với tầm nhìn giảm rác thải nhựa, sử dụng nguyên vật liệu bền vững, đồng thời, tiên phong phát triển công nghệ phụ vụ khách hàng, McDonald’s Việt Nam liên tiếp nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 6.

Bệnh viện FV ra mắt phim ngắn “Không hẹn gặp lại”

Bệnh viện FV kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21 (11/4/2003-11/4/2024) bằng buổi lễ ra mắt bộ phim ngắn mang tên “Không hẹn gặp lại” - món quà bất ngờ và giàu cảm xúc để vinh danh đội ngũ y bác sĩ và nhân viên FV.

TCL dẫn đầu đẳng cấp trải nghiệm thông qua đổi mới công nghệ trên điều hoà và tivi mini LED lớn nhất thế giới

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới 2024, TCL Việt Nam chính thức công bố giải pháp điều hòa không khí cao cấp và hàng loạt tivi kích thước lớn sở hữu công nghệ màn hình tiên phong.

Thương hiệu Conetter-Gamania Group ra mắt tại thị trường Việt Nam

Conetter-gamania group - tập đoàn giải trí kỹ thuật số được niêm yết có trụ sở tại Đài Bắc, Đài Loan - vừa có buổi ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Mercedes-AMG C 63 S E Performance - Bứt tốc ở tầng cảm xúc riêng

Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE – mẫu xe sedan hiệu năng cao sở hữu công nghệ mạnh mẽ bậc nhất của thương hiệu AMG – E PERFORMANCE, dự kiến được hãng xe Đức cho ra mắt và bàn giao cho khách hàng vào giữa quý 2/2024. Với mức giá khuyến nghị dự kiến là 4,900,000,000 VNĐ, khách hàng có thể đặt trước ngay từ đầu tháng 4/2024.

“Hè rộn ràng - Sale kịch sàn” tại VITM Hà Nội

Từ ngày 11/4 đến 14/4/2024, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị - 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Bên cạnh các hoạt động xúc tiến, mở rộng đối tác, Công ty sẽ áp dụng nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt trong chùm 120 tour du lịch trong và ngoài nước.

SYM 50cc cùng Gen Z hướng đến tương lai

Không chỉ là một phương tiện mà là biểu tượng của cá tính và phong cách riêng. Không chỉ di chuyển mà là cách chúng ta mỗi ngày cùng tiến về phía trước. SYM 50cc luôn đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường khám phá những điều mới mẻ và chinh phục những ước mơ!

TECNO SPARK 20 Pro+ ra mắt: Siêu phẩm tầm trung, hiệu năng vượt trội

TECNO, một thương hiệu nổi tiếng với việc mang đến những sản phẩm cải tiến cho người dùng có ngân sách tiết kiệm, quay trở lại với TECNO SPARK 20 Pro+. Điện thoại thông minh này có sức mạnh vượt trội, bộ xử lý mạnh mẽ, màn hình rực rỡ và hệ thống camera chất lượng.

Đánh giá OSCAL Tiger 12: Smartphone giá dưới 4 triệu nhưng toàn thông số khủng, 12 GB RAM, màn hình 120 Hz…

Chào sân thị trường Việt Nam, thương hiệu điện thoại OSCAL cho ra mắt mẫu smartphone Tiger 12 với nhiều thông số ấn tượng nhưng lại có mức giá vô cùng phải chăng, chưa đến 4 triệu đồng.

Kiehl’s lần đầu tiên ra mắt tinh chất Pre-Serum cho làn da sáng khỏe hơn

Pre-serum gần đây đang nổi lên như dòng sản phẩm được yêu chuộng và cần có trong chu trình dưỡng da. Nếu serum (tinh chất) là dòng sản phẩm có chức năng đưa các dưỡng chất vào sâu bên trong da thì pre-serum sẽ được sử dụng như sản phẩm tăng cường, giúp làm mềm da và giúp da đón nhận các dưỡng chất tiếp theo hiệu quả và dễ dàng hơn. Những dòng pre-serum đình đám xuất hiện gần đây trên thị trường có thể kể đến là Kiehl’s Clear Corrective Re-Texturizing Daily Triple-Acid Pre-Serum.

UNIQLO giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng công nghệ Nhật Bản

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa tổ chức Sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng UV Protection - ứng dụng công nghệ Nhật Bản với hiệu quả ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím) theo Tiêu chuẩn chứng nhận JIS L 1925:2019. Dòng sản phẩm bao gồm các thiết kế dành cho cả Nam, Nữ và Trẻ Em, đa dạng lựa chọn về chất liệu, kiểu dáng, phù hợp với nhiều phong cách, giúp bạn và gia đình thoải mái tận hưởng mùa hè.

Jennie khẳng định sức hút bất bại cùng trang phục denim của Calvin Klein

Calvin Klein chính thức công bố những hình ảnh độc quyền của đại sứ thương hiệu JENNIE trong trang phục denim mùa mới. Qua lăng kính tài nghệ của nhiếp ảnh gia Hong Jang Hyun, JENNIE tự tin, quyến rũ trong loạt outfit denim cải tiến, tôn vinh chất cá tính nổi bật của Calvin Klein thông qua những sắc màu tinh giản nhất.