MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Học hỏi phong cách thời trang phóng khoáng của quý ông nước Ý

Với sự thuần phục của phong cách thời trang đậm chất Sprezzatura, đàn ông nước Ý được xem là những quý ông ăn mặc đẹp nhất trên thế giới. Tuy nhiên hiếm ai có thể thuần phục được bí quyết mặc đẹp này. Hãy khám phá một vài bí quyết mặc đẹp của họ để giúp nam giới chúng ta có thể làm điều đó thật hoàn hảo.

Vì sao đàn ông Ý được xem là những gã điển trai ăn mặc đẹp nhất trên thế giới? Nhiều người cho rằng họ may mắn được sở hữu một thành phố cao cấp như Milan, nơi của những sản phẩm thời trang sang trọng hàng đầu thế giới mà những đàn ông ở Bắc Mỹ, Úc hay châu Á thường khó được tiếp cận. Tuy nhiên, điều đó chỉ là một lợi thế, mặc đẹp như đàn ông nước Ý hay không còn tuỳ thuộc vào chúng ta hiểu được phong cách thời trang của họ ra sao.

Học hỏi phong cách thời trang phóng khoáng của quý ông nước Ý
(Hình: Gianluca Senese)

Điển hình như, đàn ông Ý không thích chạy theo xu hướng mới nhưng họ cũng không phải là những gã bị “mắc kẹt” với những phong cách thời trang truyền thống. Thay vào đó, họ biết cách hoà hợp tốt nhất giữa cả hai, giữa những màu sắc, hoạ tiết đương đại và dáng vẻ cổ điển. Tuy nhiên hiếm ai có thể thuần phục được bí quyết mặc đẹp này. Vậy làm thế nào để ăn mặc không quá cầu kỳ cũng không quá nhàm chán? Sau đây, ELLE Man sẵn sàng bật mí một vài bí quyết mặc đẹp của đàn ông nước Ý để giúp nam giới chúng ta có thể làm điều đó thật hoàn hảo.

Biến thời trang sang trọng thành thời trang hằng ngày

Học hỏi phong cách thời trang phóng khoáng của quý ông nước Ý
(Hình: Gianluca Senese)

Để mặc cho sang, thu hút ánh những của những quý cô hay có tham vọng đánh bại thời trang của những gã mày râu xung quanh chắc hẳn là ước muốn của nhiều nam giới chúng ta. Tuy nhiên, bạn không cần phải mặc cả một bộ com-plê lộng lẫy chỉ để có thể nổi bật tại văn phòng hay những nơi công cộng. Nhưng làm thế nào để có thể sử dụng những trang phục truyền thống trở thành thường phục chính là một bí kiếp đáng học hỏi của đàn ông Ý. Đồng ý rằng những chiếc áo hoạ tiết cầu kỳ hay bộ suit đen thường sẽ trông khá lịch thiệp và khó có thể sử dụng hằng ngày. Nhưng có bao giờ nam giới đã nghĩ đến việc phá đi cấu trúc chỉnh chu của chúng hay chưa? Hãy tưởng tượng một chiếc áo khoác ngoài không còn ôm sát hoàn hảo như khi may đo… chúng sẽ trở nhẹ nhàng và thoải mái hơn, loại bỏ đi sự cầu kỳ sang trọng và giúp bạn có thể mặc chúng hằng ngày ngay.

Để mặc những chiếc áo khoác phi cấu trúc này cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần phối hợp với một chiếc áo sơ mi và để hở phần nút cổ áo. Hoặc có thể thay thế với một chiếc áo thun đi kèm. Một chiếc cà vạt lụa dệt là một sự thay thế tuyệt vời cho phong cách thời trang kinh doanh, văn phòng cho nam giới. Về giày, bật mí với bạn rằng những đôi giày Double monkstrap hay Single monkstrap quen thuộc, hay còn gọi là giày tu sĩ, đang là một xu hướng nổi bật trong thế giới giày da nam của mùa này. Chúng khá phù hợp để có thể phối hợp với phong cách lãng tử này. Những đôi giày sẽ giúp đàn ông trông trưởng thành hơn.

Học hỏi phong cách thời trang phóng khoáng của quý ông nước Ý
(Hình: D’marge)

Phong cách thời trang Sprezzatura

Đàn ông chúng ta sẽ không thể có được đúng nét bảnh trai đậm chất Ý nếu không biết qua cụm từ “Sprezzatura”. Đây là một nghệ thuật ăn mặc vô cùng phóng khoáng, đầy vẻ bất cần và không hoàn hảo một cách hoàn hảo. Điều này có nghĩa rằng bạn sẽ ăn mặc cẩu thả một cách… có nghệ thuật, tỏ vẻ thờ ơ với thời trang nhưng lại trông rất thời trang.

Học hỏi phong cách thời trang phóng khoáng của quý ông nước Ý
(Hình: Sophie Fontanel)

Một chiếc áo khoác ngoài lúc nào cũng nên đi đôi với áo sơ mi có cổ? Hay quần tây thì lúc nào cũng kèm với dây nịt? Hay mắt kính râm chỉ nên mang khi trời nắng? Hoàn toàn không cần thiết. Nhân danh thời trang, một gã đàn ông Ý chính thống sẽ luôn luồng lách hoặc phá luật đối với những quy tắc truyền thống của thời trang. Về cơ bản, phong cách thời trang sprezzatura là tất cả những gì bạn cần để đạt được vẻ ngoài chuẩn quý ông nước Ý. Ví dụ, khi đeo thắt lưng, hãy thử di chuyển khóa ngoài trung tâm và sau đó quấn phần da còn lại xung quanh dây đai. Hoặc tại sao không mặc giày tu sĩ da mà không có vớ với khóa lỏng lẻo. Không hoàn hảo? Đúng. Những hoàn hảo? vẫn đúng. Cả hai đều thêm cá tính cho hình ảnh lãng tử, phóng khoáng mà không phá hủy những nỗ lực của bạn.

Sự rời rạc có chủ ý

Học hỏi phong cách thời trang phóng khoáng của quý ông nước Ý
(Hình: Pinterest)

Bạn sẽ không thể sở hữu sự sang chảnh của một gã người Ý nếu không có thứ gì đó được may đo trên người. Một chiếc áo khoác hay chiếc quần tây tách rời từ bộ com lê truyền thống để kết hợp với những phụ kiện hằng ngày, sao lại không? Đó lại là một bí quyết giúp đàn ông Ý hài hoà giữa sự phô trương và tế nhị. Cũng chính nhờ sự cân bằng đó mà đây còn là một phong cách thời trang vừa có thể đi làm, đi chơi và thư giãn. Ngoài ra, nam giới cũng có thể chọn lựa chất liệu theo mùa. Chẳng hạn vào mùa nóng, những chiếc áo khoác blazer nên được làm từ chất liệu thoáng mát như vải linen hay cotton. Còn mùa lạnh, một chiếc áo khoác làm từ chất liệu cashmere hay tweed, cổ điển là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Nếu như việc tìm kiếm một chiếc quần để phối hợp với nửa trên sao cho hài hoà mà vẫn đảm bảo được nguyên tắc “rời rạc có chủ ý”, nam giới có thể học hỏi bí quyết của những gã đàn ông Ý. Vốn là những gã thích “chơi đùa” trong thời trang, đàn ông Ý sẵn sàng mặc lên những chiếc áo rực rỡ, những hoạ tiết cầu kỳ của thời phục hưng. Nhưng để có thể cân bằng được sự táo bạo và phô trương đó là nhờ vào chiếc quần trắng của họ. Dường như những chiếc quần mang gam màu trung tính này đã trở thành món đồ ưa thích để bộc lộ cái tính phóng khoáng và lãng tử của một quý ông Venice.

Học hỏi phong cách thời trang phóng khoáng của quý ông nước Ý
(Hình: Gianluca Senese)

Tuy nhiên, phong cách thời trang sprezzatura được xem là một sân chơi đầy thách thức cho những kẻ thích “chơi đùa” với thời trang và hầu hết những kẻ này là những người có kiến thức nhất định trong nghệ thuật ăn mặc. Do đó, nam giới chúng ta nên cẩn trọng với phong cách này nếu không muốn bị phản tác dụng. Một trong những bí quyết quan trọng giúp đàn ông Ý chinh phục nghệ thuật sprezzatura đó chính là thần thái. Đàn ông Ý luôn “chủ động trong thời trang chứ không để thời trang kiểm soát họ”. Do đó, để phong cách thời trang này có thể gột tả trọn vẹn nét lãng tử, phóng khoáng của một gã đàn ông, chúng ta không nên quá tự ti về ngoại hình, trong cử chỉ hay tỏ ra vụng về, thiếu tự tin về phong cách mình đã chọn.

Học hỏi phong cách thời trang phóng khoáng của quý ông nước Ý
(Hình: Sophie Fontanel)

Dù không thể phủ nhận những quy tắc của thời trang giúp nam giới ăn mặc tốt hơn, nhưng việc hiểu rõ nguyên tắc là để giúp chúng ta có thể mạnh dạn thay đổi một cách hùng hồn hơn, biến thời trang trở thành một sân chơi của mình. Do đó có thể nói, phá vỡ quy luật thời trang là một trong những điều nên làm của những quý ông ăn mặc sành sỏi. Một gã đàn ông Ý có thể cho thế giới thấy được phong thái, cá tính của anh ta chỉ bằng một cái nhìn bề ngoài chứ không cần lời nói: Một chiếc cà vạt không chỉnh tề, chiếc áo khoác cài nút sơ sài hay áo sơ mi đóng thùng dang dở… nghe có vẻ là những “tội ác” của thời trang nhưng nếu vận dụng đúng, chúng sẽ nâng phong cách của bạn lên một tầm cao mới.

Theo Elleman



Bình Luận

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.