MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Henri Hubert: Đổi mới và sáng tạo, tầm nhìn đến tương lai

Giám đốc sáng tạo Henri Hubert, nhà sáng lập và đồng sở hữu Le Nom, Visual Communication Agency là người có kinh nghiệm hoạt động nhiều năm trong các lĩnh vực như thời trang, bất động sản, khách sạn đến tổ chức sự kiện... Chính vì vậy, ông có góc nhìn đa diện để giúp chúng ta hiểu được những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến các lĩnh vực nghệ thuật, văn hóa và sáng tạo tại Việt Nam. Từ đó, ông cũng đưa ra những gợi ý về các giải pháp mới để giúp các tổ chức, doanh nghiệp phát triển ngay trong thảm họa đại dịch.

Là một giám đốc sáng tạo, ông nghĩ sự sáng tạo có thể mang lại cho chúng ta điều gì trong giai đoạn này?

Tôi thấy rằng sáng tạo không chỉ giới hạn trong nghệ thuật, sáng tác, tác phẩm nghệ thuật,… Sáng tạo là cần thiết ở mọi nơi, mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn này. Nó mang lại cho chúng ta những ý tưởng để chống lại những vấn đề mà chúng ta gặp phải trong cuộc sống hàng ngày, nó mang lại cho chúng ta những giải pháp ở cấp độ kinh doanh. Vì lẽ đó, sáng tạo luôn cần là yếu tố được áp dụng vào các tình huống, tạo nên giá trị giải pháp trong bối cảnh hiện nay.

Theo ông, liệu chúng ta có thể tìm thấy điều gì tích cực trong thời gian khủng hoảng này không?

Tương lai trong một thế giới hậu COVID-19 đầy rẫy những bất trắc. Một chuẩn mực “bình thường mới” bao gồm việc kiểm tra nhiệt độ và giãn cách xã hội - có thể duy trì cho đến khi một loại vắc xin khả thi được tìm thấy. Tuy nhiên, chúng ta là con người được sinh ra để tiến hóa và thích nghi. Để thích ứng, tất cả chúng ta đều liên tục được thúc đẩy để sáng tạo.

Một số người thấy trước rằng sẽ là một thảm họa, trong khi số khác tin rằng mọi thứ sẽ không bao giờ như cũ nữa. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã và đang tìm ra những "cái khôn" trong "cái khó" của đám mây vi-rút Covid-19, từ việc đổi mới sản phẩm mới, từ các mặt hàng xuất khẩu tồn đọng đến việc kết nối lại với các nhà cung cấp trong nước.

Như chúng ta đã thấy, sự sụt giảm nhu cầu do loại vi-rút corona mới gây ra là chất xúc tác cho phát minh mới nhất của ABC Bakery - bánh mì thanh long. Bánh mì hồng, trong đó 60% nước trong bột được thay thế bằng sinh tố thanh long, ngay lập tức đã thành công vang dội tại TP.HCM khi ra mắt vào cuối tháng 2, và chuỗi nhanh chóng tăng sản lượng lên 20.000 ổ mỗi ngày, thậm chí có để ban đầu hạn chế việc mua hàng của khách hàng.

Ở một góc độ khác, nó là bằng chứng để chứng minh rằng “giam cầm cũng có thể là một giai đoạn cởi mở với người khác và với văn hóa, củng cố mối liên kết giữa sáng tạo và xã hội”. Động lực thúc đẩy tất cả chúng ta không ngừng thích nghi, đổi mới, phá vỡ tất cả giới hạn của những trở ngại, từ đó mở ra một hành trình mới, một kỷ nguyên mới.

Vậy theo ông, trong giai đoạn này các doanh nghiệp có cần thay đổi và đổi mới không?

Như tôi đã nói, trong giai đoạn này chúng ta phải đổi mới. Khi nói đến đổi mới, yếu tố không thể thiếu để hình thành nên nó là tính sáng tạo. Sáng tạo là tất cả về tư duy, tầm nhìn và ý tưởng. Đổi mới là hành động. Đổi mới và sáng tạo là bổ sung cho nhau. Sáng tạo là phải có ý tưởng. Đổi mới là làm nổi bật những ý tưởng khác nhau. Khi chúng ta nói về sự đổi mới, chúng ta cũng đang nói về sự sáng tạo.

Nhưng sáng tạo và đổi mới có vai trò như thế nào, thưa ông?

Cũng có doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh, đối với tôi nhiệm vụ quan trọng là tìm hiểu nhu cầu của thị trường trong bối cảnh hiện tại, tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường, đòi hỏi bạn phải sáng tạo, kể cả trong việc tiếp cận và cung cấp cho khách hàng, phát minh ra các dịch vụ mới. Hai từ này là yếu tố thành công quan trọng của tất cả các doanh nhân trẻ, những người đã trở thành trụ cột bởi sự độc đáo của họ.

Ông có khuyên mọi người nên thành lập doanh nghiệp của họ vào thời điểm này không?

Trong mỗi ngành, mỗi doanh nghiệp sẽ có những quan điểm khác nhau. Câu hỏi của bạn rất thú vị, chúng ta nên ở nhà và than thở về bản thân, hay nên bắt đầu? Ở Việt Nam, khái niệm tháo vát đang rất phát triển. Điều này cũng có một lợi thế, đó là tạo ra sự năng động nhất định trong xã hội. Theo tôi, nếu như bạn cảm thấy bạn hiểu và tự tin tạo ra sản phẩm sáng tạo đáp ứng đúng với nhu cầu của thị trường hiện tại thì tại sao không? Hãy cứ mạnh dạn! Bởi lẽ "Để thắng lớn, đôi khi phải chấp nhận rủi ro lớn" - Bill Gates.

Hẳn ông sẽ nắm lấy cơ hội này và có dự định cho một ý tưởng, một chiến dịch mới sắp ra mắt?

Vâng! chắc chắn rồi. Chúng tôi, đơn vị sáng tạo, đang chuẩn bị một số hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và văn hóa, rất tiếc là tôi chưa thể tiết lộ quá nhiều vào lúc này. Nhưng chắc chắn những gì chúng tôi sắp làm sẽ được định hướng như những gì tôi vừa chia sẻ ở trên, đó có thể là một chiến dịch nghệ thuật kết hợp với thời trang chẳng hạn để hỗ trợ các chuyên gia và các văn hóa, thúc đẩy quyền tiếp cận nghệ thuật cho tất cả mọi người.

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị và chúc dự án của ông thành công tốt đẹp!

Outfit: Nhut Bespoke Tailoring 

Address: Le Thanh Ton Street, District 1, Ho Chi Minh City. 

Glasses: Miluxe Eyewear Gallery 

Photographer: Phan Thanh Can 

Location: Mia Saigon Luxury Boutique 

Address: 2 - 4 Street No.10 An Phu Ward, District 2, Ho Chi Minh City.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Moschino Toy Boy – Hành trình biến sự nổi loạn thành thứ vũ khí quyến rũ nhất

Có những mùi hương không chỉ đơn thuần là hương thơm, mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống. Moschino Toy Boy chính là như thế: táo bạo, khác biệt, nhưng vẫn đầy tinh tế. Toy Boy kể câu chuyện về một người đàn ông hiện đại, mạnh mẽ, năng động nhưng không ngần ngại bộc lộ sự dịu dàng ẩn sâu bên trong.

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Michael Kors Pour Homme & Pour Femme – Khi mùi hương nói thay khí chất

Không phải ai cũng thích nói nhiều về bản thân. Có những người chỉ cần một ánh nhìn, một nụ cười, hay… một mùi hương. Michael Kors Pour Homme & Pour Femme là dành cho những người như thế – những người để mùi hương nói hộ khí chất của mình. Không ồn ào, không khoa trương. Chỉ đơn giản là hiện diện, và khiến người khác phải để tâm.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

“Nàng Thơ Dưới Ánh Trăng” - BST bánh Trung thu 2025 của Caravelle Saigon

Caravelle Saigon vừa ra mắt BST bánh Trung thu mang tên Nàng Thơ Dưới Ánh Trăng, lấy ý tưởng từ hoa sen.

Nhà hàng Madame Lam ra mắt thực đơn hải sản thượng hạng: Ocean Elegance – Mỹ Vị Biển Khơi

Với mong muốn mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực tinh tế và mới mẻ, nhà hàng Madame Lam hợp tác cùng Food Export Northeast USA giới thiệu một chương trình ẩm thực đặc biệt ‘Ocean Elegance – Mỹ Vị Biển Khơi’ từ 31/08 đến 04/10.

Giải Golf Tài chính & Bất động sản – FIDT 2025: Sân chơi đẳng cấp với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

Giải Golf Tài chính & Bất động sản – FIDT 2025 là sự kiện thể thao đẳng cấp với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn, được Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Quản lý Tài sản FIDT tổ chức vào ngày 30/08/2025 tại sân golf Diamond Bay Nha Trang.

Đội ngũ kiến tạo bệ phóng cho người trẻ mê nghề nói và sáng tạo nội dung

The TVFACE 2025 đang dần khép lại với nhiều dấu ấn. Lần đầu tiên sau 8 năm và 4 mùa giải, chương trình không chỉ giới thiệu các gương mặt ứng viên tài năng mà còn chính thức tôn vinh 5 nhân tố đã kiên trì đồng hành, kiến tạo nên nền tảng tri thức, trải nghiệm và cơ hội cho các bạn trẻ đam mê nghề nói.

Moschino Toy Collections: Ba bản thể – Một tinh thần

Trong thế giới nơi mọi người không ngừng đi tìm “phiên bản tốt nhất” của chính mình, Moschino lại chọn một lối đi riêng: khuyến khích bạn trở thành phiên bản chân thật nhất. Không khuôn mẫu, không giới hạn, chỉ có bạn – và cách bạn muốn được cảm nhận.

Từ Yamal đến Dembélé: Karembeu nói gì về cuộc đua Quả Bóng Vàng 2025?

Trong buổi trò chuyện trực tuyến độc quyền với truyền thông Việt Nam, huyền thoại Christian Karembeu – hiện là đại sứ LaLiGa – đã chia sẻ góc nhìn về cuộc đua Quả Bóng Vàng 2025. Ông đánh giá cao cả Lamine Yamal lẫn Ousmane Dembélé, đồng thời tin rằng tài năng trẻ của Barcelona hoàn toàn có thể giành nhiều Quả Bóng Vàng trong tương lai. Sự kiện này là một phần trong chiến dịch khởi động mùa giải mới 2025/26 của LaLiGa mang tên “Xem những gì bạn chưa từng thấy”, thể hiện cam kết đưa bóng đá Tây Ban Nha đến gần hơn với người hâm mộ toàn cầu, đặc biệt tại Việt Nam.

Tôn vinh nghệ thuật chế tác đỉnh sức nước Ý tại Bvlgari High Jewellery Caravan 2025

Bvlgari - nhà kim hoàn nước Ý - vừa tổ chức thành công sự kiện Bvlgari High Jewellery Caravan 2025. Bên trong không gian sang trọng đậm chất La Mã, mỗi vị khách quý được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của những tuyệt tác đỉnh sức và đồng hồ cao cấp thuộc những bộ sưu tập biểu tượng của Bvlgari.

Giải chạy "Chạy bộ vì rùa biển - Save Turtles Run" - Hơn 500 người chạy bộ để bảo tồn rùa biển

Giải chạy "Chạy bộ vì rùa biển - Save Turtles Run" tại Côn Đảo không chỉ là một sự kiện thể thao thông thường, mà còn là một hành trình ý nghĩa, nơi mỗi bước chân đều góp phần lan tỏa thông điệp về bảo tồn thiên nhiên. Trải qua 4 mùa tổ chức, giải chạy đã trở thành một điểm hẹn quen thuộc, thu hút hơn 560 người tham gia, từ các vận động viên chuyên nghiệp, du khách quốc tế cho đến các gia đình và trẻ nhỏ.

RIMOWA ra mắt sắc thái mới nhất cho dòng Original: Màu Bronze

Chiếc vali RIMOWA Original từ lâu đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của những lữ khách tinh tế. Qua nhiều năm, dòng vali nhôm huyền thoại này đã được tái hiện qua nhiều sắc thái đặc trưng, và nay RIMOWA hân hạnh giới thiệu sắc màu mới đầy cuốn hút – Bronze.

Vượt qua ‘đường đua sinh mệnh’ ung thư phổi & dị dạng mạch máu não nhờ bác sĩ Việt Nam – Singapore

Một bệnh nhân ung thư phổi chuẩn bị mổ thì bất ngờ phát hiện khối dị dạng mạch máu não khổng lồ – “quả bom nổ chậm” có thể vỡ bất cứ lúc nào trong lúc phẫu thuật.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

Four Points By Sheraton Danang ra mắt  bộ sưu tập bánh trung thu đầu tiên “Đà Nẵng Vọng Nguyệt”

Four Points by Sheraton Danang ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu đầu tiên “Đà Nẵng Vọng Nguyệt” - Hành trình ánh trăng đong đầy thi vị.