MENANDLIFE
MENANDLIFE

Henri Hubert: Đổi mới và sáng tạo, tầm nhìn đến tương lai

Giám đốc sáng tạo Henri Hubert, nhà sáng lập và đồng sở hữu Le Nom, Visual Communication Agency là người có kinh nghiệm hoạt động nhiều năm trong các lĩnh vực như thời trang, bất động sản, khách sạn đến tổ chức sự kiện... Chính vì vậy, ông có góc nhìn đa diện để giúp chúng ta hiểu được những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến các lĩnh vực nghệ thuật, văn hóa và sáng tạo tại Việt Nam. Từ đó, ông cũng đưa ra những gợi ý về các giải pháp mới để giúp các tổ chức, doanh nghiệp phát triển ngay trong thảm họa đại dịch.

Là một giám đốc sáng tạo, ông nghĩ sự sáng tạo có thể mang lại cho chúng ta điều gì trong giai đoạn này?

Tôi thấy rằng sáng tạo không chỉ giới hạn trong nghệ thuật, sáng tác, tác phẩm nghệ thuật,… Sáng tạo là cần thiết ở mọi nơi, mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn này. Nó mang lại cho chúng ta những ý tưởng để chống lại những vấn đề mà chúng ta gặp phải trong cuộc sống hàng ngày, nó mang lại cho chúng ta những giải pháp ở cấp độ kinh doanh. Vì lẽ đó, sáng tạo luôn cần là yếu tố được áp dụng vào các tình huống, tạo nên giá trị giải pháp trong bối cảnh hiện nay.

Theo ông, liệu chúng ta có thể tìm thấy điều gì tích cực trong thời gian khủng hoảng này không?

Tương lai trong một thế giới hậu COVID-19 đầy rẫy những bất trắc. Một chuẩn mực “bình thường mới” bao gồm việc kiểm tra nhiệt độ và giãn cách xã hội - có thể duy trì cho đến khi một loại vắc xin khả thi được tìm thấy. Tuy nhiên, chúng ta là con người được sinh ra để tiến hóa và thích nghi. Để thích ứng, tất cả chúng ta đều liên tục được thúc đẩy để sáng tạo.

Một số người thấy trước rằng sẽ là một thảm họa, trong khi số khác tin rằng mọi thứ sẽ không bao giờ như cũ nữa. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã và đang tìm ra những "cái khôn" trong "cái khó" của đám mây vi-rút Covid-19, từ việc đổi mới sản phẩm mới, từ các mặt hàng xuất khẩu tồn đọng đến việc kết nối lại với các nhà cung cấp trong nước.

Như chúng ta đã thấy, sự sụt giảm nhu cầu do loại vi-rút corona mới gây ra là chất xúc tác cho phát minh mới nhất của ABC Bakery - bánh mì thanh long. Bánh mì hồng, trong đó 60% nước trong bột được thay thế bằng sinh tố thanh long, ngay lập tức đã thành công vang dội tại TP.HCM khi ra mắt vào cuối tháng 2, và chuỗi nhanh chóng tăng sản lượng lên 20.000 ổ mỗi ngày, thậm chí có để ban đầu hạn chế việc mua hàng của khách hàng.

Ở một góc độ khác, nó là bằng chứng để chứng minh rằng “giam cầm cũng có thể là một giai đoạn cởi mở với người khác và với văn hóa, củng cố mối liên kết giữa sáng tạo và xã hội”. Động lực thúc đẩy tất cả chúng ta không ngừng thích nghi, đổi mới, phá vỡ tất cả giới hạn của những trở ngại, từ đó mở ra một hành trình mới, một kỷ nguyên mới.

Vậy theo ông, trong giai đoạn này các doanh nghiệp có cần thay đổi và đổi mới không?

Như tôi đã nói, trong giai đoạn này chúng ta phải đổi mới. Khi nói đến đổi mới, yếu tố không thể thiếu để hình thành nên nó là tính sáng tạo. Sáng tạo là tất cả về tư duy, tầm nhìn và ý tưởng. Đổi mới là hành động. Đổi mới và sáng tạo là bổ sung cho nhau. Sáng tạo là phải có ý tưởng. Đổi mới là làm nổi bật những ý tưởng khác nhau. Khi chúng ta nói về sự đổi mới, chúng ta cũng đang nói về sự sáng tạo.

Nhưng sáng tạo và đổi mới có vai trò như thế nào, thưa ông?

Cũng có doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh, đối với tôi nhiệm vụ quan trọng là tìm hiểu nhu cầu của thị trường trong bối cảnh hiện tại, tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường, đòi hỏi bạn phải sáng tạo, kể cả trong việc tiếp cận và cung cấp cho khách hàng, phát minh ra các dịch vụ mới. Hai từ này là yếu tố thành công quan trọng của tất cả các doanh nhân trẻ, những người đã trở thành trụ cột bởi sự độc đáo của họ.

Ông có khuyên mọi người nên thành lập doanh nghiệp của họ vào thời điểm này không?

Trong mỗi ngành, mỗi doanh nghiệp sẽ có những quan điểm khác nhau. Câu hỏi của bạn rất thú vị, chúng ta nên ở nhà và than thở về bản thân, hay nên bắt đầu? Ở Việt Nam, khái niệm tháo vát đang rất phát triển. Điều này cũng có một lợi thế, đó là tạo ra sự năng động nhất định trong xã hội. Theo tôi, nếu như bạn cảm thấy bạn hiểu và tự tin tạo ra sản phẩm sáng tạo đáp ứng đúng với nhu cầu của thị trường hiện tại thì tại sao không? Hãy cứ mạnh dạn! Bởi lẽ "Để thắng lớn, đôi khi phải chấp nhận rủi ro lớn" - Bill Gates.

Hẳn ông sẽ nắm lấy cơ hội này và có dự định cho một ý tưởng, một chiến dịch mới sắp ra mắt?

Vâng! chắc chắn rồi. Chúng tôi, đơn vị sáng tạo, đang chuẩn bị một số hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và văn hóa, rất tiếc là tôi chưa thể tiết lộ quá nhiều vào lúc này. Nhưng chắc chắn những gì chúng tôi sắp làm sẽ được định hướng như những gì tôi vừa chia sẻ ở trên, đó có thể là một chiến dịch nghệ thuật kết hợp với thời trang chẳng hạn để hỗ trợ các chuyên gia và các văn hóa, thúc đẩy quyền tiếp cận nghệ thuật cho tất cả mọi người.

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị và chúc dự án của ông thành công tốt đẹp!

Outfit: Nhut Bespoke Tailoring 

Address: Le Thanh Ton Street, District 1, Ho Chi Minh City. 

Glasses: Miluxe Eyewear Gallery 

Photographer: Phan Thanh Can 

Location: Mia Saigon Luxury Boutique 

Address: 2 - 4 Street No.10 An Phu Ward, District 2, Ho Chi Minh City.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.