PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Henri Hubert: Đổi mới và sáng tạo, tầm nhìn đến tương lai

Giám đốc sáng tạo Henri Hubert, nhà sáng lập và đồng sở hữu Le Nom, Visual Communication Agency là người có kinh nghiệm hoạt động nhiều năm trong các lĩnh vực như thời trang, bất động sản, khách sạn đến tổ chức sự kiện... Chính vì vậy, ông có góc nhìn đa diện để giúp chúng ta hiểu được những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến các lĩnh vực nghệ thuật, văn hóa và sáng tạo tại Việt Nam. Từ đó, ông cũng đưa ra những gợi ý về các giải pháp mới để giúp các tổ chức, doanh nghiệp phát triển ngay trong thảm họa đại dịch.

Là một giám đốc sáng tạo, ông nghĩ sự sáng tạo có thể mang lại cho chúng ta điều gì trong giai đoạn này?

Tôi thấy rằng sáng tạo không chỉ giới hạn trong nghệ thuật, sáng tác, tác phẩm nghệ thuật,… Sáng tạo là cần thiết ở mọi nơi, mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn này. Nó mang lại cho chúng ta những ý tưởng để chống lại những vấn đề mà chúng ta gặp phải trong cuộc sống hàng ngày, nó mang lại cho chúng ta những giải pháp ở cấp độ kinh doanh. Vì lẽ đó, sáng tạo luôn cần là yếu tố được áp dụng vào các tình huống, tạo nên giá trị giải pháp trong bối cảnh hiện nay.

Theo ông, liệu chúng ta có thể tìm thấy điều gì tích cực trong thời gian khủng hoảng này không?

Tương lai trong một thế giới hậu COVID-19 đầy rẫy những bất trắc. Một chuẩn mực “bình thường mới” bao gồm việc kiểm tra nhiệt độ và giãn cách xã hội - có thể duy trì cho đến khi một loại vắc xin khả thi được tìm thấy. Tuy nhiên, chúng ta là con người được sinh ra để tiến hóa và thích nghi. Để thích ứng, tất cả chúng ta đều liên tục được thúc đẩy để sáng tạo.

Một số người thấy trước rằng sẽ là một thảm họa, trong khi số khác tin rằng mọi thứ sẽ không bao giờ như cũ nữa. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã và đang tìm ra những "cái khôn" trong "cái khó" của đám mây vi-rút Covid-19, từ việc đổi mới sản phẩm mới, từ các mặt hàng xuất khẩu tồn đọng đến việc kết nối lại với các nhà cung cấp trong nước.

Như chúng ta đã thấy, sự sụt giảm nhu cầu do loại vi-rút corona mới gây ra là chất xúc tác cho phát minh mới nhất của ABC Bakery - bánh mì thanh long. Bánh mì hồng, trong đó 60% nước trong bột được thay thế bằng sinh tố thanh long, ngay lập tức đã thành công vang dội tại TP.HCM khi ra mắt vào cuối tháng 2, và chuỗi nhanh chóng tăng sản lượng lên 20.000 ổ mỗi ngày, thậm chí có để ban đầu hạn chế việc mua hàng của khách hàng.

Ở một góc độ khác, nó là bằng chứng để chứng minh rằng “giam cầm cũng có thể là một giai đoạn cởi mở với người khác và với văn hóa, củng cố mối liên kết giữa sáng tạo và xã hội”. Động lực thúc đẩy tất cả chúng ta không ngừng thích nghi, đổi mới, phá vỡ tất cả giới hạn của những trở ngại, từ đó mở ra một hành trình mới, một kỷ nguyên mới.

Vậy theo ông, trong giai đoạn này các doanh nghiệp có cần thay đổi và đổi mới không?

Như tôi đã nói, trong giai đoạn này chúng ta phải đổi mới. Khi nói đến đổi mới, yếu tố không thể thiếu để hình thành nên nó là tính sáng tạo. Sáng tạo là tất cả về tư duy, tầm nhìn và ý tưởng. Đổi mới là hành động. Đổi mới và sáng tạo là bổ sung cho nhau. Sáng tạo là phải có ý tưởng. Đổi mới là làm nổi bật những ý tưởng khác nhau. Khi chúng ta nói về sự đổi mới, chúng ta cũng đang nói về sự sáng tạo.

Nhưng sáng tạo và đổi mới có vai trò như thế nào, thưa ông?

Cũng có doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh, đối với tôi nhiệm vụ quan trọng là tìm hiểu nhu cầu của thị trường trong bối cảnh hiện tại, tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường, đòi hỏi bạn phải sáng tạo, kể cả trong việc tiếp cận và cung cấp cho khách hàng, phát minh ra các dịch vụ mới. Hai từ này là yếu tố thành công quan trọng của tất cả các doanh nhân trẻ, những người đã trở thành trụ cột bởi sự độc đáo của họ.

Ông có khuyên mọi người nên thành lập doanh nghiệp của họ vào thời điểm này không?

Trong mỗi ngành, mỗi doanh nghiệp sẽ có những quan điểm khác nhau. Câu hỏi của bạn rất thú vị, chúng ta nên ở nhà và than thở về bản thân, hay nên bắt đầu? Ở Việt Nam, khái niệm tháo vát đang rất phát triển. Điều này cũng có một lợi thế, đó là tạo ra sự năng động nhất định trong xã hội. Theo tôi, nếu như bạn cảm thấy bạn hiểu và tự tin tạo ra sản phẩm sáng tạo đáp ứng đúng với nhu cầu của thị trường hiện tại thì tại sao không? Hãy cứ mạnh dạn! Bởi lẽ "Để thắng lớn, đôi khi phải chấp nhận rủi ro lớn" - Bill Gates.

Hẳn ông sẽ nắm lấy cơ hội này và có dự định cho một ý tưởng, một chiến dịch mới sắp ra mắt?

Vâng! chắc chắn rồi. Chúng tôi, đơn vị sáng tạo, đang chuẩn bị một số hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và văn hóa, rất tiếc là tôi chưa thể tiết lộ quá nhiều vào lúc này. Nhưng chắc chắn những gì chúng tôi sắp làm sẽ được định hướng như những gì tôi vừa chia sẻ ở trên, đó có thể là một chiến dịch nghệ thuật kết hợp với thời trang chẳng hạn để hỗ trợ các chuyên gia và các văn hóa, thúc đẩy quyền tiếp cận nghệ thuật cho tất cả mọi người.

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị và chúc dự án của ông thành công tốt đẹp!

Outfit: Nhut Bespoke Tailoring 

Address: Le Thanh Ton Street, District 1, Ho Chi Minh City. 

Glasses: Miluxe Eyewear Gallery 

Photographer: Phan Thanh Can 

Location: Mia Saigon Luxury Boutique 

Address: 2 - 4 Street No.10 An Phu Ward, District 2, Ho Chi Minh City.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

CROCS ECHO WAVE NEW FORM - ĐỘC & LẠ

Sáng tạo là không dừng lại, Crocs tiếp tục khuấy đảo giới underground với Echo Wave The New Form.

Tập đoàn Fusion chính thức quản lý khách sạn Đông Dương Huế

Tập đoàn Fusion ký kết thành công hợp đồng quản lý khách sạn Đông Dương tại Huế. Đây là một bước tiến mới của tập đoàn trong chiến lược mang thương hiệu gần hơn với du khách và tạo thêm dấu ấn, xây dựng tên tuổi ngay tại điểm đến di sản nổi tiếng của Việt Nam. Khách sạn dự kiến sẽ đi vào hoạt động và đón du khách từ quý III năm 2025.

NovaGroup ký hợp tác với Marriott International vận hành Legacy Mekong tại Cồn Ấu, Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 19 tháng 2 năm 2025 – Tập đoàn Marriott International (Marriott) và Nova Hotel & Resort World (NovaGroup) chính thức ký kết hợp tác chiến lược nhằm quản lý, khai thác và vận hành Khu nghỉ dưỡng Legacy Mekong tại TP. Cần Thơ.

Diptyque Orphéon: Góc Paris thu mình trong giọt lưu hương

Năm nay, thương hiệu nước hoa Diptyque tái hiện bầu không khí thư thái của những đêm Paris trong phiên bản mới nhất của Orphéon, một bộ sản phẩm gồm nước hoa, nước hoa khô, sữa tắm và nến thơm. Tất cả được kết nối với cảm hứng từ một địa điểm huyền thoại: Khu phố La-tinh cổ kính, nơi ngự trị của Saint-Germain ngập tràn thanh âm mời gọi.

SSMC - Địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời tại Quận 7

SSMC ghi điểm với không gian được thiết kế theo hướng tân cổ điển - nhiệt đới đương đại cùng dịch vụ tổ chức chuyên nghiệp, là nơi diễn ra hàng trăm tiệc cưới trong năm.

Saigon South Marina Club (SSMC) - Địa điểm cưới ngoài trời dẫn đầu xu hướng

Được biết đến là một trung tâm tiệc cưới có sảnh ngoài trời lớn bậc nhất Tp. Hồ Chí Minh, Saigon South Marina Club (SSMC) là lựa chọn hoàn hảo cho các cặp đôi ưa thích một lễ cưới với không gian rộng lớn trong khung cảnh thiên nhiên nhưng vẫn có thể đảm bảo chất lượng dịch vụ và thực đơn phong phú.

Garmin Instinct 3 Series chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam: Siêu bền bỉ, màn hình AMOLED sắc nét cùng bộ sưu tập màu giới hạn

Sinh ra để phục vụ phong cách sống nặng động, dòng đồng hồ thông minh mới nhất của Garmin thu hút mọi ánh nhìn với viền bezel kim loại được gia cố bền bỉ, gồm hai phiên bản màn hình AMOLED sống động hoặc Solar tích hợp sạc năng lượng mặt trời, trang bị đèn pin LED sáng rực trên tất cả các phiên bản.

ASUS Việt Nam mở đặt trước cho loạt laptop AI Zenbook A14, Zenbook 14 và ROG Flow Z13

ASUS hôm nay công bố mở đặt hàng trước tại Việt Nam ba sản phẩm laptop AI được mong đợi: Zenbook A14 (UX3407) siêu  nhẹ với Snapdragon® X Series, Zenbook 14 (UM3406) trang bị bộ xử lí AMD Ryzen™ AI mới nhất, và ROG Flow Z13, gaming tablet mạnh nhất thế giới với AMD Ryzen™ AI Max+ 395. Đồng thời, hãng cũng cập nhật phiên bản Vivobook 16 (M1607) trang bị vi xử lý AMD Ryzen AI tại các điểm bán trên toàn quốc.

Mùa Xuân và những lễ hội đầu năm của xứ Đài

Mùa Xuân ở Đài Loan không chỉ dừng lại ở Tết Nguyên tiêu mà còn là một bản hòa tấu đầy sắc màu và ánh sáng. Từ những chiếc đèn lồng rực rỡ đến lễ hội thả đèn trời lãng mạn, mỗi khoảnh khắc ở đây đều chứa đựng vẻ đẹp văn hóa truyền thống rực rỡ.

Emerala Resort Ninh Bình tổ chức triển lãm lồng đèn "Cá Chép Hóa Rồng" - Hòa mình vào sắc màu truyền thống

Hòa mình vào không gian văn hóa với những chiếc lồng đèn truyền thống đặc sắc kể chuyện truyền thuyết "Cá Chép Hóa Rồng” giữa chốn làng quê Bắc bộ mang tên Emerala Resort Ninh Bình.

NTK Jonathan Anderson và 2 từ khóa

Jonathan Anderson là nhà thiết kế thời trang hàng đầu nước Anh hiện nay, nhưng bạn có thể sẽ không nghĩ vậy khi nhìn thấy anh. Cùng tìm hiểu thêm về NTK tài năng này nhé!

BST túi xách Etro Libra: Thanh lịch & ấn tượng

BST túi xách Libra mới, được chế tác từ da bê mềm mại, nổi bật với những đường nét mềm mại và phóng khoáng.

Những lợi ích về sức khỏe khi sử dụng gừng

Là một gia vị quen thuộc của người Việt, gừng được định nghĩa là một loại rễ ăn được, phổ biến, hương vị độc đáo và có nhiều ưu điểm liên quan đến sức khỏe, trong đó có đặc tính chống viêm. Ngoài ra, loại thực vật này còn sở hữu những lợi ích đáng quan tâm nào khác? Cùng khám phá để áp dụng vào đời sống hàng ngày.

Sống động cùng BST Guerlain x Pucci

Sự kết hợp giữa Guerlain và Emilio Pucci là sự tôn vinh sắc màu đầy sáng tạo và tinh tế, hòa quyện giữa  sản phẩm trang điểm huyền thoại của Guerlain với thiết kế rực rỡ mang tính biểu tượng của Pucci.

Học được gì qua lời khuyên của các “ông bố đồng tính”

Có lẽ nuôi dạy con trẻ là thách thức lớn đối với các ông bố đồng tính vì có một số rào cản nhất định. Thế nhưng các ông bố này đã hoàn thành nghĩa vụ và chăm sóc con cái một cách tuyệt vời. Hãy cùng Men&life lắng nghe những lời khuyên hữu ích từ họ nhé!

H&M ra mắt bộ sưu tập thời trang du lịch đầy mộng mị, lấy cảm hứng từ series HBO® The White Lotus

Nhằm tái hiện vẻ đẹp lấp lánh dưới ánh nắng của kỳ nghỉ tại khu nghỉ dưỡng sang trọng, H&M giới thiệu bộ sưu tập thời trang mới lấy cảm hứng từ series . Bộ sưu tập được thiết kế hợp tác với Alex Bovaird, Nhà thiết kế trang phục của The White Lotus, cùng với Warner Bros, Discovery Global Consumer Products. Đúng vào thời điểm ra mắt mùa thứ ba, bộ sưu tập sẽ có mặt tại một số cửa hàng H&M trên toàn cầu và trực tuyến từ ngày 20 tháng 2 năm 2025.

Những trải nghiệm lãng mạn tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng nhân ngày Valentine

Thêm một mùa Valentine nữa sắp đến, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng đã sẵn sàng nhiều chương trình ẩm thực và gói nghỉ dưỡng lãng mạn để giúp các cặp đôi có nhiều lựa chọn nhân ngày lễ đặc biệt này.

Shangri-la - Vùng đất kỳ diệu

Sở hữu những dãy núi tuyết linh thiêng, những hẻm núi ngoạn mục, hồ nước trong xanh và những ngôi làng yên bình, Shangri-La mang đến những trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên độc đáo, giúp bạn tìm thấy sự bình yên và kỳ diệu nơi vùng đất thiêng này.