MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Henri Hubert: Đổi mới và sáng tạo, tầm nhìn đến tương lai

Giám đốc sáng tạo Henri Hubert, nhà sáng lập và đồng sở hữu Le Nom, Visual Communication Agency là người có kinh nghiệm hoạt động nhiều năm trong các lĩnh vực như thời trang, bất động sản, khách sạn đến tổ chức sự kiện... Chính vì vậy, ông có góc nhìn đa diện để giúp chúng ta hiểu được những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến các lĩnh vực nghệ thuật, văn hóa và sáng tạo tại Việt Nam. Từ đó, ông cũng đưa ra những gợi ý về các giải pháp mới để giúp các tổ chức, doanh nghiệp phát triển ngay trong thảm họa đại dịch.

Là một giám đốc sáng tạo, ông nghĩ sự sáng tạo có thể mang lại cho chúng ta điều gì trong giai đoạn này?

Tôi thấy rằng sáng tạo không chỉ giới hạn trong nghệ thuật, sáng tác, tác phẩm nghệ thuật,… Sáng tạo là cần thiết ở mọi nơi, mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn này. Nó mang lại cho chúng ta những ý tưởng để chống lại những vấn đề mà chúng ta gặp phải trong cuộc sống hàng ngày, nó mang lại cho chúng ta những giải pháp ở cấp độ kinh doanh. Vì lẽ đó, sáng tạo luôn cần là yếu tố được áp dụng vào các tình huống, tạo nên giá trị giải pháp trong bối cảnh hiện nay.

Theo ông, liệu chúng ta có thể tìm thấy điều gì tích cực trong thời gian khủng hoảng này không?

Tương lai trong một thế giới hậu COVID-19 đầy rẫy những bất trắc. Một chuẩn mực “bình thường mới” bao gồm việc kiểm tra nhiệt độ và giãn cách xã hội - có thể duy trì cho đến khi một loại vắc xin khả thi được tìm thấy. Tuy nhiên, chúng ta là con người được sinh ra để tiến hóa và thích nghi. Để thích ứng, tất cả chúng ta đều liên tục được thúc đẩy để sáng tạo.

Một số người thấy trước rằng sẽ là một thảm họa, trong khi số khác tin rằng mọi thứ sẽ không bao giờ như cũ nữa. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã và đang tìm ra những "cái khôn" trong "cái khó" của đám mây vi-rút Covid-19, từ việc đổi mới sản phẩm mới, từ các mặt hàng xuất khẩu tồn đọng đến việc kết nối lại với các nhà cung cấp trong nước.

Như chúng ta đã thấy, sự sụt giảm nhu cầu do loại vi-rút corona mới gây ra là chất xúc tác cho phát minh mới nhất của ABC Bakery - bánh mì thanh long. Bánh mì hồng, trong đó 60% nước trong bột được thay thế bằng sinh tố thanh long, ngay lập tức đã thành công vang dội tại TP.HCM khi ra mắt vào cuối tháng 2, và chuỗi nhanh chóng tăng sản lượng lên 20.000 ổ mỗi ngày, thậm chí có để ban đầu hạn chế việc mua hàng của khách hàng.

Ở một góc độ khác, nó là bằng chứng để chứng minh rằng “giam cầm cũng có thể là một giai đoạn cởi mở với người khác và với văn hóa, củng cố mối liên kết giữa sáng tạo và xã hội”. Động lực thúc đẩy tất cả chúng ta không ngừng thích nghi, đổi mới, phá vỡ tất cả giới hạn của những trở ngại, từ đó mở ra một hành trình mới, một kỷ nguyên mới.

Vậy theo ông, trong giai đoạn này các doanh nghiệp có cần thay đổi và đổi mới không?

Như tôi đã nói, trong giai đoạn này chúng ta phải đổi mới. Khi nói đến đổi mới, yếu tố không thể thiếu để hình thành nên nó là tính sáng tạo. Sáng tạo là tất cả về tư duy, tầm nhìn và ý tưởng. Đổi mới là hành động. Đổi mới và sáng tạo là bổ sung cho nhau. Sáng tạo là phải có ý tưởng. Đổi mới là làm nổi bật những ý tưởng khác nhau. Khi chúng ta nói về sự đổi mới, chúng ta cũng đang nói về sự sáng tạo.

Nhưng sáng tạo và đổi mới có vai trò như thế nào, thưa ông?

Cũng có doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh, đối với tôi nhiệm vụ quan trọng là tìm hiểu nhu cầu của thị trường trong bối cảnh hiện tại, tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường, đòi hỏi bạn phải sáng tạo, kể cả trong việc tiếp cận và cung cấp cho khách hàng, phát minh ra các dịch vụ mới. Hai từ này là yếu tố thành công quan trọng của tất cả các doanh nhân trẻ, những người đã trở thành trụ cột bởi sự độc đáo của họ.

Ông có khuyên mọi người nên thành lập doanh nghiệp của họ vào thời điểm này không?

Trong mỗi ngành, mỗi doanh nghiệp sẽ có những quan điểm khác nhau. Câu hỏi của bạn rất thú vị, chúng ta nên ở nhà và than thở về bản thân, hay nên bắt đầu? Ở Việt Nam, khái niệm tháo vát đang rất phát triển. Điều này cũng có một lợi thế, đó là tạo ra sự năng động nhất định trong xã hội. Theo tôi, nếu như bạn cảm thấy bạn hiểu và tự tin tạo ra sản phẩm sáng tạo đáp ứng đúng với nhu cầu của thị trường hiện tại thì tại sao không? Hãy cứ mạnh dạn! Bởi lẽ "Để thắng lớn, đôi khi phải chấp nhận rủi ro lớn" - Bill Gates.

Hẳn ông sẽ nắm lấy cơ hội này và có dự định cho một ý tưởng, một chiến dịch mới sắp ra mắt?

Vâng! chắc chắn rồi. Chúng tôi, đơn vị sáng tạo, đang chuẩn bị một số hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và văn hóa, rất tiếc là tôi chưa thể tiết lộ quá nhiều vào lúc này. Nhưng chắc chắn những gì chúng tôi sắp làm sẽ được định hướng như những gì tôi vừa chia sẻ ở trên, đó có thể là một chiến dịch nghệ thuật kết hợp với thời trang chẳng hạn để hỗ trợ các chuyên gia và các văn hóa, thúc đẩy quyền tiếp cận nghệ thuật cho tất cả mọi người.

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị và chúc dự án của ông thành công tốt đẹp!

Outfit: Nhut Bespoke Tailoring 

Address: Le Thanh Ton Street, District 1, Ho Chi Minh City. 

Glasses: Miluxe Eyewear Gallery 

Photographer: Phan Thanh Can 

Location: Mia Saigon Luxury Boutique 

Address: 2 - 4 Street No.10 An Phu Ward, District 2, Ho Chi Minh City.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

Khách sạn Le Méridien Saigon khắc họa kí ức 12 quận của Sài Gòn

Khách sạn Le Méridien Saigon, với vị trí trung tâm đắc địa và tầm nhìn tuyệt đẹp ra cầu Ba Son, là điểm nhấn giữa lòng thành phố sôi động. Tọa lạc ngay bên bờ sông Sài Gòn, khách sạn mang đến sự thuận tiện cho du khách trong việc di chuyển đến các điểm tham quan, công tác và sự kiện.

Vincent Cao Minh Page: Giữa Hà Nội và Paris, một hành trình ẩm thực

Khám phá bí quyết trở thành một địa chỉ được Michelin công nhận qua những món ăn tưởng như quen thuộc lại tạo ra một trò chơi hương vị.

XõA Social Room – Nơi Sài Gòn được “ăn, uống, làm việc và xoã”

Giữa trung tâm quận 1 (cũ), đối diện toà nhà Bitexco – biểu tượng của Sài Gòn, một không gian mới đang nổi lên: XõA Social Room. Ngay từ lối vào, XõA đã khéo léo dẫn các vị khách qua một hẻm nhỏ mộc mạc, như thể đang rời khỏi phố xá rực rỡ, náo nhiệt để tiến vào cả một thế giới nghệ thuật và tiệc tùng – sự tương phản biến đổi thú vị!

Trải nghiệm ẩm thực đặc sắc tháng 10 tại Hilton Saigon

Tháng 10 này, Hilton Saigon mời bạn khám phá hành trình ẩm thực độc đáo cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm vị giác khó quên.

Garmin Run Vietnam 2025: Minh chứng cho hành trình kiến tạo cộng đồng chạy bộ bền vững

Là điểm đến quan trọng trong chuỗi giải chạy quốc tế Garmin Run Asia Series, Garmin Run Vietnam 2025 đã khép lại thành công rực rỡ với gần 6.000 runners tham dự, trở thành một trong những ngày hội thể thao cộng đồng sôi động nhất trong năm. Lần đầu tiên ra mắt, hạng mục Couple Run 10KM nhanh chóng tạo nên sức hút riêng, đồng thời bầu không khí sự kiện càng thêm trẻ trung, náo nhiệt và tràn đầy năng lượng nhờ sự tham gia tích cực của đông đảo runner Gen Z.

Tôn vinh khí chất phái đẹp cùng Jimmy Choo: Gợi ý 4 sắc hương sang trọng cho ngày 20/10

Không chỉ ghi dấu ấn mạnh mẽ trong làng mốt thời trang, Jimmy Choo còn có những sáng tạo hương tuyệt đẹp tôn vinh người phụ nữ hiện đại.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy của Việt Nam tỏa sáng tại New York Fashion Show

Lấy cảm hứng từ hình ảnh những cánh chim di cư, BST MIGRATORY WINGS là ẩn dụ đầy lãng mạn cho sự vươn mình, bay đến những chân trời mới của một thương hiệu thời trang Việt.

LOEWE 001: Hành trình đánh thức bình minh cảm xúc

Từ một thương hiệu da thủ công lâu đời tại Madrid, LOEWE đã viết nên chương mới cho nghệ thuật hương thơm. Bộ sưu tập 001, với hai mùi hương biểu tượng 001 Man và 001 Woman EDP, tái hiện khoảnh khắc ban mai – nơi khởi đầu của tình yêu, của sự sống và cảm hứng sáng tạo bất tận.

Taste Studio trở lại tháng 11/2025 tại Regent Phú Quốc với một màn trình diễn hoàn toàn mới mang tên “Phổ Đối Lập”

Là dấu ấn riêng biệt của thương hiệu Regent Hotels & Resorts, Taste Studio năm nay tại Regent Phú Quốc dẫn lối vào phổ đối lập của hương vị và cảm xúc

Bữa tiệc mỹ vị thực vật mang hương sắc thu tại sự kiện ẩm thực ‘Nông sản quê nhà’

Một cuộc hạnh ngộ mùa thu mang đến những kết nối bình dị mà sâu lắng giữa thiên nhiên và con người vừa diễn ra trong sự kiện ‘Nông Sản Quê Nhà’ với chủ đề Thu tại Hum Garden ngày 3/10/2025 vừa qua, nơi người yêu ẩm thực được trải nghiệm vẻ đẹp và mỹ vị thanh lành từ những nông sản theo mùa trên khắp các miền đất nước.

INK 360 - Lãng du từ chiều vàng đến đêm say

Có những nơi không chỉ để ngắm nhìn, mà để cảm nhận. INK 360 là một trong số đó - nơi mỗi bước chân, mỗi làn gió, mỗi tia sáng hoàng hôn đều trở thành một phần của trải nghiệm. Ẩn mình giữa tầng cao chót vót, quán bar như đưa bạn rời khỏi thế giới thường nhật, lạc vào miền huyền bí của biển sâu

Nhà hàng Madame Son góp mặt trong Top 100 Nhà hàng Hàng đầu Thế giới 2025

Nhà hàng Madame Son, điểm đến tinh hoa ẩm thực Việt nằm tại khu nghỉ dưỡng 5 sao Danang Marriott Resort & Spa, vô cùng vinh hạnh trở thành nhà hàng duy nhất tại Việt Nam được vinh danh trong Top 100 Nhà hàng 2025 bởi tổ chức uy tín Luxury Lifestyle Awards.Từ những gian bếp độc đáo tại Morocco đến tinh hoa ẩm thực đương đại của nước Ý, Top 100 Nhà Hàng 2025 tôn vinh bức tranh ẩm thực toàn cầu một cách đa dạng với những nét đặc trưng riêng biệt.

Khai trương JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa, JW Marriott tiếp tục mở rộng hiện diện tại Việt Nam

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa với diện tích trải dài 22 hecta mở ra không gian nghỉ dưỡng yên bình, kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, dấu ấn văn hóa bản địa và tinh hoa của nghệ thuật gốm thủ công.

Nâng tầm kỳ nghỉ tại Việt Nam với ưu đãi “Elite Stays, Extra Points” từ Marriott Bonvoy

Marriott Bonvoy, chương trình khách hàng thân thiết được vinh danh toàn cầu của Tập đoàn Marriott International với danh mục 30 thương hiệu khách sạn quốc tế cao cấp, vừa chính thức giới thiệu ưu đãi đặc quyền, khơi mở hành trình để hội viên tận hưởng những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng tại Việt Nam.

Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông: Trải nghiệm không thể bỏ qua cho du khách tháng 10 này

Được đồng tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Hong Kong Tourism Board - HKTB) và Hội đồng Rượu vang Bordeaux (Bordeaux Wine Council - CIVB), sự kiện thường niên “Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông” sẽ chính thức trở lại. Lần đầu tiên, chương trình buổi tối sẽ được kéo dài đến nửa đêm, tạo điều kiện để du khách tận hưởng lễ hội đến khuya. Ngày 23–26/10/2025, khu Central Harbourfront (bến cảng trung tâm Hồng Kông) sẽ trở thành thiên đường ẩm thực với hàng loạt trải nghiệm có một không hai trong khuôn khổ Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông (Hong Kong Wine & Dine Festival) – sự kiện ẩm thực lớn nhất châu Á. Điểm nhấn của sự kiện năm nay bao gồm khu trưng bày Grand Wine Pavilion với những dòng vang thượng hạng do chuyên gia tuyển chọn và Tasting Room – nhà hàng chỉ mở cửa duy nhất dịp lễ nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa các đầu bếp danh tiếng.